Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Là nó không bị đèn đỏ đó anh, nôm na là chạy sau mà cứ tới ngã tư là đèn xanh. Ra đường bon chen xào chẻ lung tung, tới đèn cũng dừng à. Trong cái xh bát nháo lộn xộn này, gặp thêm cái đám không hiểu luật thì nó cứ xào chẻ tới cuối đời. Ra đường thư thái thong dong thì không chịu.
Chạy tới cái ngưỡng đó thì đèn không thành vấn đề nữa vì tới ngã tư là đèn lại xanh. Anh canh thử nếu đi ĐBP, anh ru ru đều 40km/h hơn tí thì nó sẽ qua ngã tư khi đèn xanh, các ngã tư đều vậy.Chứ không có canh đèn rề rề nha. Canh đèn rề rề thì nói làm gì.

Còn cái thứ như thằng Pepsi, sắp đến tuổi làm ông, cứ sồn sồn thiên hạ, thì nó đi tới cuối đời cũng nhấp nhả liên tục nên đụng ai nó cũng sồn sồn lên. Thứ này ra đường mới cản trở giao thông nhiều.
Ủa, tự nhiên nỗi điên vậy cu, cu không chạy như vậy thì thôi chứ sao lại lồng lộn lên như con cờ h.ó bị d..ạ..i.. vậy?
Thằng Pepsi là thằng nào vậy, liên quan gì đến thớt này, bị khùng hả?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mày có hiểu lợi xăng và lợi thời gian là gì không? Cái thứ như mày thì chắc không cần. Nhiều người làm nghề lái xe chân chính và là cái nghề kiếm ăn bằng cái xe của họ thì người ta quan tâm đến vấn đề này, không biết thì lót dép hóng, sồn sồn lên như mấy thằng sale, lúc nào cũng bô bô nhưng không biết cái mẹ gì.
Phóng như mày nên gặp cái vạch kênh hóa đâm ra lộng cộng, kèm theo dốt luật nên bị vặt lông, rồi lê la lên đây để bêu rếu.
Tự suy diễn ngu ngốc, làm gì có khi nào đường ở Tp như ĐBP mà trống trơn để ông chạy rù rù 40km/h suốt tuyến.
Chắc chỉ được mấy ngày Tết.
Thằng nào dốt luật thì đọc còm là biết rồi, khỏi lồng lộn lên nhe cu.
Móa ơi, vạch 4.1 mà cứ cán lên mà đi???
Chỉ mấy thằng quá dốt hoặc quá xem thường luật pháp mới cán lên vạch mà đi như vậy nhé.
Tào lao
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cái thằng ngu đó nhiều khi không biết lái xe anh ơi, lọ mọ ở Os bò tới dấu F nên nó cứ suy diễn lung tung cả lên. Giống mấy thằng Sales bán hàng, đi xe máy mà toàn nói chuyện trên trời không đó.
Có thằng khùng cứ cán vạch mà đi là biết lái xe à:)
Càng còm càng lòi cái dốt ra mà không biết nhục
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Canh kiểu này giống đánh bài cào quá :D
KKK, nên mới nói là post thêm cho vui. Thì anh cứ chạy vậy đi, 9 nút hay bù thì lật bài lúc tới giao lộ, canh sao tới giao lộ cỡ 7-8 nút được rồi. Hôm rồi thấy bác tài lớn tuổi đi vậy, trước đây mình cũng có thử tập như vậy nhưng lại bỏ, giờ thấy có một ông cứ chầm chậm đi trên làn của ổng giữa dòng đời lúc nào cũng lộn xộn bon chen (mà đi chứ không phải là bò),mình sực nhớ chạy theo ổng, và cuối cùng qua nút giao thông lúc giữa đèn. Với tốc độ đó không cản trở ai, nhiều xe vượt thì cứ sang trái mà vượt, tốc độ không nhanh không chậm nên xe vượt nó không cảm thấy vấn đề gì bức xúc.
Tới HBT chạy song song lên nhìn, thấy ổng cười (ổng biết mình bò theo từ lúc đầu), ông bác này nhìn gương mặt rất phúc hậu, nên mình tự nhủ là phải làm sao để như ổng, vẫn tới nhà, vẫn đi đúng, nhưng không cản trở ai hết và cơ bản là thư thái ung dung.
Chứ bây giờ ra đường, gặp nhiều trường hợp đi nhanh phóng ào ào, xào chẻ lung tung nhưng thực chất đó là Bò.
 
  • Like
Reactions: duch55
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Tự suy diễn ngu ngốc, làm gì có khi nào đường ở Tp như ĐBP mà trống trơn để ông chạy rù rù 40km/h .
Chắc chỉ được mấy ngày Tết.
Thằng nào dốt luật thì đọc còm là biết rồi, khỏi lồng lộn lên nhe cu.
Móa ơi, vạch 4.1 mà cứ cán lên mà đi???
Chỉ mấy thằng quá dốt hoặc quá xem thường luật pháp mới cán lên vạch mà đi như vậy nhé.
Tào lao
Tao nói cụ thể đường ĐBP, mày già quá đọc có thiếu chữ không, đường trống hay không là do mày, nói kiểu này chắc mày cũng không hiểu. Còn cái vạch mày cố tình không hiểu hay cố chấp không muốn hiểu thì kệ mày. Mày cứ gài gài vạch 4.1 cán lên, tao cũng không non để còm vô đó, cán khi nào thì tao đã nói rồi. Lê lê cái diễn đàn Os, gặp ai trái ý mày là mày kêu dốt, nếu khôn quá như mày thì không phải bức xúc hằn học suốt ngày đi soi mói các vấn đề pháp luật để thể hiện sau đó là sự bất mãn của mày Loser Pepsi ạ!

Càng soi mói tao thấy mày càng đàn bà. Mày soi luôn đường ĐBP lúc sáng hay chiều cho nó tăng thêm cái tính đàn bà của mày đi!
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Có thằng khùng cứ cán vạch mà đi là biết lái xe à:)
Càng còm càng lòi cái dốt ra mà không biết nhục
Dốt nhưng không bị vặt lông, gọi là dốt có căn. Còn thằng khôn mà bị vặt lông thì gọi là thằng khôn liền tức thì. ;)
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Để trả lời anh @diluantran tại sao cán vạch và không cán "vạch kênh hóa dòng xe" nhé, về cái nội dung chung (không được cán) thì em đã post rồi, ở đây chỉ bàn về cái vạch ngay gần đến nút giao cùng cấp, và cụ thể hơn là cái vạch ở đường VVK ngay nút giao VVK-HTLÔ (cái nút giao này cũng tốn nhiều tài nguyên giấy mực và bánh mì, nên em lấy làm điểm luôn, kkk). Em là dân kỹ thuật nên căn cứ theo văn bản quy phạm pháp luật là Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ được ban hành theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT (gọi tắt QCVN 41:2019/BGTVT) để hiểu và thi hành, chứ em không phải dân luật mà dùng câu chữ để cãi nhau nha. Bây giờ, em bàn về cái vạch ở làn ô tô trước, còn cái vạch ở làn hỗn hợp (cũng chỗ này nhưng bàn sau, vì mới phát hiện ra nó có cái hay của nó).

Vấn đề là:
1. Để rõ luôn vấn đề thì em tạm mổ cái quy chuẩn ra nói chuyện trước:
Căn cứ Điều 4 QCVN 41:2019/BGTVT về thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu: Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo các thứ tự sau: 1.Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; 2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu; 3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu; 4.Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường. :)
Căn cứ Điều 15 QCVN 41:2019/BGTVT về phân loại biển báo hiệu: Biển báo hiệu đường bộ trong Quy chuẩn này được chia thành 5 nhóm cơ bản sau đây: biển báo cấm; biển hiệu lệnh; biển báo nguy hiểm; biển chỉ dẫn; biển phụ; biển viết bằng chữ.
Căn cứ Điều 55 QCVN 41:2019/BGTVT: Hiệu lực của vạch kẻ đường:Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này.

(Mấy cái món này thì trong trường dạy lái xe nói phớt phớt, mấy cuốn tài liệu tuyên truyền thì cũng phớt phớt vì còn tập trung vô mấy cái chính. Trung tâm sát hạch thì chỉ có đúng một cái đảo mềm - vạch kênh hóa dòng xe dạng vành khuyên - và mấy thầy nói là cán vào thì rớt, kkk. Mấy anh đi thi bằng lái mà mua lý thuyết thì càng điếc đặc nên nhiều khi cứ thấy là lạng lách đánh võng. Hoặc nhiều khi mấy anh chạy quá lâu rồi, nên không còn nắm rõ, chỉ dựa vào kinh nghiệm truyền nhau là cán thì mất bánh mì, có thể mất và có thể không mất nha).

2. Qua khái quát ở trên, bây giờ vô vấn đề chính nè:
Theo các hình em up lên, đã cố tình ngồi mò youtube, chụp tới chụp lui theo đúng thứ tự mà mấy anh không nhận ra, cứ đòi dẫn dẫn luật thì em dẫn đây. Trường hợp đang lưu thông trên đường VVK, làn lưu thông sát con lươn cứng, gần tới nút giao sẽ gặp:

a. Đầu tiên sẽ gặp biển W.203b (cảnh báo đường hẹp về phía bên trái, và thêm 1 biển cảnh báo đi chậm W.245a). Phía xa xa là cái chỗ bàn cãi, kkk (không nêu phần này cũng được, nhưng lỡ đã up rồi thì giải thích luôn)
View attachment 2871395
b. Tiếp theo các anh sẽ thấy có biển báo I.409 "Chỗ quay xe", cụ thể là: chỉ dẫn vị trí được phép quay đầu xe. Và ở dưới đường có "Vạch kẻ đường" bao gồm: "Vạch kênh hóa dòng xe" và "Vạch mũi tên chỉ hướng trên mặt đường - Vạch 9.3" và "Vạch phân chia các làn xe cùng chiều" vạch 2.1. Và phía trước nữa là nút giao thông có đèn tín hiệu. Giờ xử lý thế nào?
View attachment 2871400
Nếu em có nhu cầu quay đầu xe thì em áp dụng Điều 55 QCVN 41:2019/BGTVT trong trường hợp này được hông vậy quý vị :) :) :), em tiếp tục đi thẳng theo cái biển báo hiệu quay đầu xe, em hông quan tâm cái vạch là cái chi chi vì theo điều 55 hai cái cùng chỗ thì em ưu tiên theo biển. (Ngay tại vị trí này có cái dỡ của nó, nhưng để mấy anh bàn, em không bàn, kkkk).
Còn nếu quý vị nào không có nhu cầu quay đầu, có nghĩa cái biển quay đầu không có hiệu lực với quý vị, thì mời quý vị tuân thủ hiệu lệnh của vạch kẻ đường giùm em nha. (Cái chỗ này nó khác ở QL 51 nè, tránh tình trạng rề rề chờ đèn rồi vọt thẳng, khỏi vọt đi, người ta đã cảnh báo 2-3 lớp rồi nên mấy anh khỏi đổ thừa).

Tới đây, nhiều anh chắc cũng chưa có cam tâm đâu ha, vì nói cái biển chỉ dẫn (biển vuông) chưa đủ phê, mấy anh chạy xe ở VN mắt phải láo liên nhìn biển báo, nhìn sang bên phải thì nó thế này nha, và hình như nó có số hiệu là biển R.411 (hiệu lực trên từng làn xe nha, em đang muốn quay đầu thì em không có khùng mà lách sang phải theo cái vạch rồi lạng sang trái theo cái biển, xe em biển trắng chứ không phải tuần tra dẫn đoàn mà muốn lạng lách, nguy hiểm cho em và cho người khác khi lưu thông. Anh nào muốn lách thì ra Mai Chí Thọ khúc gần tới ngã tư đường vô cao tốc đó mà lách, cho nó sớm sớm lên...)
View attachment 2871409

View attachment 2871418

c. Tiếp theo nữa là "Vạch kênh hóa dòng xe" sẽ chắn hết nguyên 1 làn sát con lươn, kèm theo đó lại là "Vạch mũi tên chỉ hướng dòng xe đi thẳng hoặc rẽ trái" vạch này có hiệu lực đối với các dòng xe đang lưu thông trên làn đường mà nó xuất hiện (ở đây là là giữa hay làn thứ 2 tính từ con lươn),kkk. Có nghĩa là anh nào thấy cái bảng hướng dẫn quay đầu, mà đang lưu thông trên làn đó (làn giữa) thì lúc này xi nhan rẽ trái để chuyển làn và chuẩn bị quay đầu. Rẽ trái chuyển làn sau khi xe đã qua hoặc đè lên cái mũi tên nha, tài lanh rẽ trước cán vô cái vạch rồi lại nói tại sao bị tốn bánh mì là em không có chịu trách nhiệm nha (cái đầu nhọn của vạch kênh hóa nằm ngay chỗ mũi tên là có cái ý của nó)
Tiếp theo xa xa trên cái "Giá long môn" sẽ có biển quay đầu, biển đi thẳng, biển rẽ phải (tất cả đều là biển hiệu lệnh R.411 được tách ra theo yêu cầu chỉ dẫn). Tới lúc này thì quay đầu theo tín hiệu đèn được quy định ưu tiên cao hơn biển hiệu.
View attachment 2871414

View attachment 2871415
Xong.

Đấy các anh ạ, em hiểu sao thì em đi vậy, có công an em cũng bò như vậy, chả chú nào ngoắc em cả. Khúc này cái vạch kênh hóa nó còn dài, còn ở Đ.Mai Chí Thọ (khúc từ Nguyễn Cơ Thạch tới hầm sông SG) nó còn có cái vạch này mà nó nhọn hoắc như cái bánh ú. Mấy anh cãi nhau chỗ này (cán hay không cán) vì tất cả chỉ tập trung vô vạch kẻ đường mà quên là nó còn có biển báo. Em còn cố tình đi nguyên tuyến này từ cầu Thủ Thiêm đến QL1 để về Trà Vinh hôm Mùng 7 vừa rồi để post cho nó chắc (hình em chụp thì để trong cam hành trình, làm biếng lấy vì nó chẳng thay đổi gì nhiều).

Thôi em tạm kết lại nội dung chỗ này, em hiểu sao thì em nói vậy, do là dân kỹ thuật và công việc của em cũng có liên quan đến nhà nước nên khi sử dụng tài liệu thì em phải có căn cứ, quy chuẩn này nọ để làm việc, liên đới tới vụ giao thông thì cái bệnh nó vậy nên em cũng có luôn cuốn quy chuẩn để hiểu cặn kẽ, chứ em không dùng cái này để tay bo với CSGT nha mấy anh (em chúa ghét mấy thằng đụng cái là quay phim tay bo với CSGT, lúc nào cũng bô bô cái giọng, mặc dù toàn sài luật cóp trên mạng).

Riêng cái vạch chỗ nút giao này thôi, các Thầy dạy lái xe thì đa số nói là được cán khi quẹo hay quay đầu. Thầy thì nói là cứ cán "vạch xương cá" khi quẹo trái hoặc quay đầu (bị công an thổi không lẽ nói thầy em nói vậy:) ), có thầy thì nói được chữ "vạch kênh hóa" và khẳng định không được đè, nhưng lại nói là riêng CSGT Tp.HCM cho cán, không nói gì được thêm (nói chung tất cả đều tập trung vô cái vạch mà không để ý cái bảng, nếu không có bảng thì cái vạch này kẻ sai bét, kkk).

Còn một số anh nói cái vạch này tào lao, phi lý đủ thứ. Mấy ông kẹ núp lùm trong đây cũng nhiều lắm nha, và cũng sửa theo ý mấy anh, cũng cái nút giao này thôi, có sửa trong làn xe máy, để mai em làm một bài nữa rồi mấy anh sẽ thấy cái vạch này nó lợi hại thế nào.

Ngày mai thứ Hai, vào đúng tuần làm việc đầu tiên, đầu tháng, đầu năm Quý Mão. Chúc các anh năm mới vào việc nhanh gọn, may mắn, và luôn thượng lộ bình an.
Chỗ này anh lập luận chưa thấy chưa chặt chẽ lắm.
Tình huống anh quay đầu và luôn đi ở làn trái (cán lên vạch xướng cá).
Anh đi như vậy trước mặt áo vàng mấy lần rồi? Có khi nào bị thổi lại không? Và lập luận của anh lúc đó là gì?
Nếu không bị phạt thì tình huống này đáng để học hỏi.
1675235360951.png
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Chỗ này anh lập luận chưa thấy chưa chặt chẽ lắm.
Tình huống anh quay đầu và luôn đi ở làn trái (cán lên vạch xướng cá).
Anh đi như vậy trước mặt áo vàng mấy lần rồi? Có khi nào bị thổi lại không? Và lập luận của anh lúc đó là gì?
Nếu không bị phạt thì tình huống này đáng để học hỏi.
View attachment 2873006
Các tuyến có có vạch và biển R411 mình đều đi vậy. Không riêng VVK, nhiều tuyến khác nữa như QL22, MCT, một số đường tỉnh nữa mà mình không nhớ. Nếu đang đi làn sát con lươn thì cứ đè mà chạy qua. Chính vì đi hoài như vậy nên mình mới thấy lạ khi có người cứ la làng: đang đi sát con lươn, gặp vạch phải lách qua phải, xong lạng sang trái để quẹo hay quay đầu, giao thông chả bao giờ như thế. Sẵn dịp Tết và cái thớt do anh chủ tạo ra, nên mình mới tìm hiểu thêm căn cứ pháp lý để trả lời cho những ai cố chấp. Vấn đề là phải nắm hiệu lực của vạch kẻ đường và biển báo.

Cái hình anh trích ở trên thì mình có nói là phải chuyển sang làn quay đầu sau khi đã qua cái mũi tên chỉ hướng đi.Theo QC, mũi tên này:"....sử dụng ở các nút giao có tách nhập làn và trên đường có nhiều làn xe...", nên ở đây nó là chỉ hướng tách làn. Anh chuyển trước khi qua cái mũi tên chỉ hướng trong khi anh đang đi trên làn đi thẳng thì anh cán vạch rồi.
Xe cán lên mũi tên chỉ hướng, thì chuyển làn để quẹo trái hoặc quay đầu (đầu xe đã đè qua thì khó mà cán vạch), anh thấy cái "vạch kênh hóa" người ta vẽ xéo lại về hướng con lươn không. Cái biển phân làn R.411 họ cắm rất xa, vừa qua nút giao trước là đã có biển phân làn, nên đi làn đi thẳng đến đây mà rẽ để cán thì khó thoát lỗi. Cái đỉnh chóp nhọn của vạch kênh hóa nằm ngay mũi tên (cái này dùng cho cam phạt nguôi, vì nếu xe đậu che mũi tên rồi, thì họ sẽ canh theo cái chóp đó và đầu xe anh để phạt nguội).

Cái vấn đề bất cập ở đây là: khoảng cách từ vạch kênh hóa đến giao lộ quá ngắn (họ tính lưu lượng xe dừng chờ nên chốt điểm cuối của cái vạch ngay đó, cụ thể ở cái nút này thì xe quay đầu rất ít). Chính vì nó ngắn nên sẽ gây khó cho anh nếu xe dừng chờ đi thẳng nó dừng dài dài xuống ngay giữa cái vạch, lúc này anh nhớm bên trái để vô thì sẽ bị lỗi cán vạch như mình nói ở trên. Đồng thời nó kéo theo cái Vạch chuyển hướng kèm vạch 3.3 để anh có thể chuyển làn ngắn theo.
Tuy nhiên, nếu đã có ý định quay đầu hay quẹo từ đầu, thì người tham gia giao thông nên chọn hướng đi phù hợp theo biển R.411 đã cắm trước đó để lưu thông và tiếp theo lại chạy qua vạch kênh hóa, mình thấy hoàn toàn logic (và mình trước giờ lưu thông như vậy, cũng chả bị phạt nguôi, phạt nóng gì hết).

Cái tuyến VVK là 1 trong những tuyến đường Top của thành phố, nên khu quản lý họ rất kỹ. Còn conan bẩn thì ở đâu chả có, giống như anh @Thamnguyennguyen1 có nói đó, ảnh chạy xe biển tp thì không sao, biển tỉnh thì bị thổi (họ nghĩ tỉnh sẽ nắm luật yếu hơn, thì thổi thôi).

Ps: lỗi đè trong cái hình anh đưa, giống như mình quay đầu xe mà cán lên vạch đi bộ băng qua đường đó, quay không đúng sẽ bị phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: target_locked