Móa cố tình đánh lận con đen. Ông bỏ mất chữ "cả" của người ta rồi suy diễn tầm bậy tầm bạ."Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này." Mình phân tích trong bài viết rồi mà.
Hay là như vầy: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường(c), đèn tín hiệu (a), biển báo hiệu (b) theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này" ----> (c) khi sử dụng kết hợp với (a),(b) thì người tham gia giao thông phải tuân thủ theo thứ tự (a);(b);(c) (thứ tự được quy định tại Điều 4). Viết lại như vầy có phải gọn hơn không: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường - theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này- ": phần gạch dưới không có cũng được mà có cũng không sao.
Mình làm xây dựng, đọc quy chuẩn xd thì nó cũng trích tới trích lui như thế, quy chuẩn giao thông thì cách vận dụng và sử dụng quy chuẩn nó cũng thế, nói chung cách vận dụng quy chuẩn nó cũng phải có cách. Chỉ có cái là người soạn họ chưa chỉnh chu, phải chi họ sắp lại thì nó dễ hiểu hơn. Cho nên, nếu bị thổi thì mình trao đổi với csgt như vậy thôi.
Giải thích như vậy là có logic rồi đó.Hành vi của mình à, kkk: Vừa qua nút giao, gặp biển hiệu lệnh R.411 hướng dẫn hướng đi trên mỗi làn đường phải theo, trong đó có hướng quay đầu. Do có ý định quay đầu xe ở nút giao kế tiếp, nên mình từ từ chuyển sang làn đường theo hướng quay đầu xe đã được chỉ dẫn tại biển R.411. Tiếp tục hành trình trên làn đường đã chọn thì gặp biển chỉ dẫn chỗ quay xe (Biển I.409) gắn ở cột đèn giữa con lươn bên trái, tại vị trí đó dưới lòng đường bắt đầu có "vạch kênh hóa dòng xe" và "vạch chỉ hướng- ở đây là chỉ hướng sang phải". Do có ý định quay đầu và đang di chuyển trên làn đường đã được chỉ hướng để quay đầu xe, đồng thời căn cứ theo "Biển chỉ dẫn chỗ quay xe" mình tiếp tục hành trình đi theo biển chỉ dẫn để đến vị trí quay xe (chạy lên vạch kênh hóa) tới ngã tư chờ đèn quay đầu.
Vậy thì đủ chưa? Giống đương sự viết tường trình quá hể
Có thể là vẫn vi phạm đè vạch xương cá nhưng đây là cách lý luận có lợi cho người lái xe.
Tào lao thật, chỉ có ý định quay đầu mà lại được chạy lên vạch kênh hóa ???Hành vi của mình à, kkk: Vừa qua nút giao, gặp biển hiệu lệnh R.411 hướng dẫn hướng đi trên mỗi làn đường phải theo, trong đó có hướng quay đầu. Do có ý định quay đầu xe ở nút giao kế tiếp, nên mình từ từ chuyển sang làn đường theo hướng quay đầu xe đã được chỉ dẫn tại biển R.411. Tiếp tục hành trình trên làn đường đã chọn thì gặp biển chỉ dẫn chỗ quay xe (Biển I.409) gắn ở cột đèn giữa con lươn bên trái, tại vị trí đó dưới lòng đường bắt đầu có "vạch kênh hóa dòng xe" và "vạch chỉ hướng- ở đây là chỉ hướng sang phải". Do có ý định quay đầu và đang di chuyển trên làn đường đã được chỉ hướng để quay đầu xe, đồng thời căn cứ theo "Biển chỉ dẫn chỗ quay xe" mình tiếp tục hành trình đi theo biển chỉ dẫn để đến vị trí quay xe (chạy lên vạch kênh hóa) tới ngã tư chờ đèn quay đầu.
Vậy thì đủ chưa? Giống đương sự viết tường trình quá hể
Vấn đề là phải có vạch và biển hiệu để có hành vi ứng xử cho phù hợp, thứ tự ưu tiên khi gặp biển và vạch đó.. Chứ tập trung vô cán vạch hay không cán vạch thì mãi nó không ra vấn đề.
Mình nhận thức như vậy, nên mình quyết định hành vi của mình là "đi thẳng" , như vậy thôi.
Lý luận cùn thôi bác. Phạt là vẫn phạt thôi.Giải thích như vậy là có logic rồi đó.
Có thể là vẫn vi phạm đè vạch xương cá nhưng đây là cách lý luận có lợi cho người lái xe.
Đọc trích dẫn còm trên của mình. Ổng cố tình bỏ chữ "cả" trong lý luận cùn này
Mình thấy lý luận đó ok rồi.Lý luận cùn thôi bác. Phạt là vẫn phạt thôi.
Đọc trích dẫn còm trên của mình. Ổng cố tình bỏ chữ "cả" trong lý luận cùn này
View attachment 2873411
Cứ theo biển báo hiệu 411 bám làn bên trái để quay đầu.
Vạch kẻ có độ ưu tiên thấp hơn.
Bác không thấy chữ "cả" à?Mình thấy lý luận đó ok rồi.
Cứ theo biển báo hiệu 411 bám làn bên trái để quay đầu.
Vạch kẻ có độ ưu tiên thấp hơn.
View attachment 2873421
Tức là phải tuân theo hiệu lệnh...của tất cả, "cả vạch kẻ đường..."
Ưu tiên thấp nếu vạch cùng ý nghĩa nhưng hiệu lệnh khác biển, còn vạch 4.1 này có hiệu lệnh độc lập không liên quan gì đến các biển hoặc đèn ở đây nhé
Vẫn phải tuân thủ quy định của vạch 4.1 chứ có cho cán vạch đâu?
Cả bác cũng đang hiểu sai về thứ tự ưu tiên của điều 4. Mình sẽ làm thớt mới về vụ này.
Chỉnh sửa cuối:
Hơn nữa biển R411 mà không đi kèm vạch 9.3 thì không có hiệu lực nhé.Mình thấy lý luận đó ok rồi.
Cứ theo biển báo hiệu 411 bám làn bên trái để quay đầu.
Vạch kẻ có độ ưu tiên thấp hơn.
View attachment 2873421
Mình làm theo chữ "theo thứ tự" là ok rồi.Bác không thấy chữ "cả" à?
Tức là phải tuân theo hiệu lệnh...của tất cả, "cả vạch kẻ đường..."
Ưu tiên thấp nếu vạch cùng ý nghĩa như biển, còn vạch 4.1 này có hiệu lệnh độc lập không liên quan gì đến các biển hoặc đèn ở đây nhé
Vẫn phải tuân thủ quy định của vạch 4.1 chứ có cho cán vạch đâu?
Cả bác cũng đang hiểu sai về thứ tự ưu tiên của điều 4. Mình sẽ làm thớt mới về vụ này.
Nói chung anh cũng có lý, anh Gum cũng có lý.
Mình học hỏi để lý luận khi cần thôi.
Attachments
-
63,2 KB Đọc: 0
Theo thứ tự nhưng vẫn phải tuân theo hiệu lệnh của "cả" vạch kẻ đường nhé.Mình làm theo chữ "theo thứ tự" là ok rồi.
View attachment 2873523
Nói chung anh cũng có lý, anh Gum cũng có lý.
Mình học hỏi để lý luận khi cần thôi.
Do điều 4 Luật GTĐB sơ sót trong câu chữ gây hiểu lầm, hiểu sai nên quy chuẩn 41 đã bổ sung điều 55 về hiệu lực của vạch kẻ đường.
Ông thần kia cố tình bỏ chữ "cả" này để lập luận cùn.mà thôi.
Vậy theo bác chữ "cả" trong điều 55 này ý là gì?Mình làm theo chữ "theo thứ tự" là ok rồi.
View attachment 2873523
Nói chung anh cũng có lý, anh Gum cũng có lý.
Mình học hỏi để lý luận khi cần thôi.