Đối tượng anh muốn hỏi là gì? Anh hỏi cái xe trong hình hay là hỏi mình đi? Cái xe trong hình thì mình nói là mình mượn để minh họa cái vạch, anh coi cái clip.Câu trả lời này của anh lại không giống với câu trên.
Thôi mình theo tiếp câu này.
Vậy là anh bám theo làn bên trái sát con lươn để quay đầu (cán lên vạch xương cá).
Anh viện dẫn điều 55 Qc41 như thế nào vậy?
View attachment 2873284
Mình miêu tả từng bước mình đi ở bài mình miêu tả, mình đi sao thì miêu tả vậy, nhưng hình thì mình mượn để minh họa, cái xe đó nó tách làn và nhập làn đi thẳng như hình anh dẫn (lúc đó đã chuyển làn đi thẳng). Chứ không phải là mình đi mình chụp, để dẫn chứng. Anh đọc ở đâyCâu trả lời này của anh lại không giống với câu trên.
Thôi mình theo tiếp câu này.
Vậy là anh bám theo làn bên trái sát con lươn để quay đầu (cán lên vạch xương cá).
Anh viện dẫn điều 55 Qc41 như thế nào vậy?
View attachment 2873284
Để trả lời anh @diluantran tại sao cán vạch và không cán "vạch kênh hóa dòng xe" nhé, về cái nội dung chung (không được cán) thì em đã post rồi, ở đây chỉ bàn về cái vạch ngay gần đến nút giao cùng cấp, và cụ thể hơn là cái vạch ở đường VVK ngay nút giao VVK-HTLÔ (cái nút giao này cũng tốn nhiều tài nguyên giấy mực và bánh mì, nên em lấy làm điểm luôn, kkk). Em là dân kỹ thuật nên căn cứ theo văn bản quy phạm pháp luật là Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ được ban hành theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT (gọi tắt QCVN 41:2019/BGTVT) để hiểu và thi hành, chứ em không phải dân luật mà dùng câu chữ để cãi nhau nha. Bây giờ, em bàn về cái vạch ở làn ô tô trước, còn cái vạch ở làn hỗn hợp (cũng chỗ này nhưng bàn sau, vì mới phát hiện ra nó có cái hay của nó).
Vấn đề là:
1. Để rõ luôn vấn đề thì em tạm mổ cái quy chuẩn ra nói chuyện trước:
Căn cứ Điều 4 QCVN 41:2019/BGTVT về thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu: Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo các thứ tự sau: 1.Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; 2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu; 3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu; 4.Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Căn cứ Điều 15 QCVN 41:2019/BGTVT về phân loại biển báo hiệu: Biển báo hiệu đường bộ trong Quy chuẩn này được chia thành 5 nhóm cơ bản sau đây: biển báo cấm; biển hiệu lệnh; biển báo nguy hiểm; biển chỉ dẫn; biển phụ; biển viết bằng chữ.
Căn cứ Điều 55 QCVN 41:2019/BGTVT: Hiệu lực của vạch kẻ đường:Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này.
(Mấy cái món này thì trong trường dạy lái xe nói phớt phớt, mấy cuốn tài liệu tuyên truyền thì cũng phớt phớt vì còn tập trung vô mấy cái chính. Trung tâm sát hạch thì chỉ có đúng một cái đảo mềm - vạch kênh hóa dòng xe dạng vành khuyên - và mấy thầy nói là cán vào thì rớt, kkk. Mấy anh đi thi bằng lái mà mua lý thuyết thì càng điếc đặc nên nhiều khi cứ thấy là lạng lách đánh võng. Hoặc nhiều khi mấy anh chạy quá lâu rồi, nên không còn nắm rõ, chỉ dựa vào kinh nghiệm truyền nhau là cán thì mất bánh mì, có thể mất và có thể không mất nha).
2. Qua khái quát ở trên, bây giờ vô vấn đề chính nè:
Theo các hình em up lên, đã cố tình ngồi mò youtube, chụp tới chụp lui theo đúng thứ tự mà mấy anh không nhận ra, cứ đòi dẫn dẫn luật thì em dẫn đây. Trường hợp đang lưu thông trên đường VVK, làn lưu thông sát con lươn cứng, gần tới nút giao sẽ gặp:
a. Đầu tiên sẽ gặp biển W.203b (cảnh báo đường hẹp về phía bên trái, và thêm 1 biển cảnh báo đi chậm W.245a). Phía xa xa là cái chỗ bàn cãi, kkk (không nêu phần này cũng được, nhưng lỡ đã up rồi thì giải thích luôn)
View attachment 2871395
b. Tiếp theo các anh sẽ thấy có biển báo I.409 "Chỗ quay xe", cụ thể là: chỉ dẫn vị trí được phép quay đầu xe. Và ở dưới đường có "Vạch kẻ đường" bao gồm: "Vạch kênh hóa dòng xe" và "Vạch mũi tên chỉ hướng trên mặt đường - Vạch 9.3" và "Vạch phân chia các làn xe cùng chiều" vạch 2.1. Và phía trước nữa là nút giao thông có đèn tín hiệu. Giờ xử lý thế nào?
View attachment 2871400
Nếu em có nhu cầu quay đầu xe thì em áp dụng Điều 55 QCVN 41:2019/BGTVT trong trường hợp này được hông vậy quý vị , em tiếp tục đi thẳng theo cái biển báo hiệu quay đầu xe, em hông quan tâm cái vạch là cái chi chi vì theo điều 55 hai cái cùng chỗ thì em ưu tiên theo biển. (Ngay tại vị trí này có cái dỡ của nó, nhưng để mấy anh bàn, em không bàn, kkkk).
Còn nếu quý vị nào không có nhu cầu quay đầu, có nghĩa cái biển quay đầu không có hiệu lực với quý vị, thì mời quý vị tuân thủ hiệu lệnh của vạch kẻ đường giùm em nha. (Cái chỗ này nó khác ở QL 51 nè, tránh tình trạng rề rề chờ đèn rồi vọt thẳng, khỏi vọt đi, người ta đã cảnh báo 2-3 lớp rồi nên mấy anh khỏi đổ thừa).
Tới đây, nhiều anh chắc cũng chưa có cam tâm đâu ha, vì nói cái biển chỉ dẫn (biển vuông) chưa đủ phê, mấy anh chạy xe ở VN mắt phải láo liên nhìn biển báo, nhìn sang bên phải thì nó thế này nha, và hình như nó có số hiệu là biển R.411 (hiệu lực trên từng làn xe nha, em đang muốn quay đầu thì em không có khùng mà lách sang phải theo cái vạch rồi lạng sang trái theo cái biển, xe em biển trắng chứ không phải tuần tra dẫn đoàn mà muốn lạng lách, nguy hiểm cho em và cho người khác khi lưu thông. Anh nào muốn lách thì ra Mai Chí Thọ khúc gần tới ngã tư đường vô cao tốc đó mà lách, cho nó sớm sớm lên...)
View attachment 2871409
View attachment 2871418
c. Tiếp theo nữa là "Vạch kênh hóa dòng xe" sẽ chắn hết nguyên 1 làn sát con lươn, kèm theo đó lại là "Vạch mũi tên chỉ hướng dòng xe đi thẳng hoặc rẽ trái" vạch này có hiệu lực đối với các dòng xe đang lưu thông trên làn đường mà nó xuất hiện (ở đây là là giữa hay làn thứ 2 tính từ con lươn),kkk. Có nghĩa là anh nào thấy cái bảng hướng dẫn quay đầu, mà đang lưu thông trên làn đó (làn giữa) thì lúc này xi nhan rẽ trái để chuyển làn và chuẩn bị quay đầu. Rẽ trái chuyển làn sau khi xe đã qua hoặc đè lên cái mũi tên nha, tài lanh rẽ trước cán vô cái vạch rồi lại nói tại sao bị tốn bánh mì là em không có chịu trách nhiệm nha (cái đầu nhọn của vạch kênh hóa nằm ngay chỗ mũi tên là có cái ý của nó)
Tiếp theo xa xa trên cái "Giá long môn" sẽ có biển quay đầu, biển đi thẳng, biển rẽ phải (tất cả đều là biển hiệu lệnh R.411 được tách ra theo yêu cầu chỉ dẫn). Tới lúc này thì quay đầu theo tín hiệu đèn được quy định ưu tiên cao hơn biển hiệu.
View attachment 2871414
View attachment 2871415
Xong.
Đấy các anh ạ, em hiểu sao thì em đi vậy, có công an em cũng bò như vậy, chả chú nào ngoắc em cả. Khúc này cái vạch kênh hóa nó còn dài, còn ở Đ.Mai Chí Thọ (khúc từ Nguyễn Cơ Thạch tới hầm sông SG) nó còn có cái vạch này mà nó nhọn hoắc như cái bánh ú. Mấy anh cãi nhau chỗ này (cán hay không cán) vì tất cả chỉ tập trung vô vạch kẻ đường mà quên là nó còn có biển báo. Em còn cố tình đi nguyên tuyến này từ cầu Thủ Thiêm đến QL1 để về Trà Vinh hôm Mùng 7 vừa rồi để post cho nó chắc (hình em chụp thì để trong cam hành trình, làm biếng lấy vì nó chẳng thay đổi gì nhiều).
Thôi em tạm kết lại nội dung chỗ này, em hiểu sao thì em nói vậy, do là dân kỹ thuật và công việc của em cũng có liên quan đến nhà nước nên khi sử dụng tài liệu thì em phải có căn cứ, quy chuẩn này nọ để làm việc, liên đới tới vụ giao thông thì cái bệnh nó vậy nên em cũng có luôn cuốn quy chuẩn để hiểu cặn kẽ, chứ em không dùng cái này để tay bo với CSGT nha mấy anh (em chúa ghét mấy thằng đụng cái là quay phim tay bo với CSGT, lúc nào cũng bô bô cái giọng, mặc dù toàn sài luật cóp trên mạng).
Riêng cái vạch chỗ nút giao này thôi, các Thầy dạy lái xe thì đa số nói là được cán khi quẹo hay quay đầu. Thầy thì nói là cứ cán "vạch xương cá" khi quẹo trái hoặc quay đầu (bị công an thổi không lẽ nói thầy em nói vậy ), có thầy thì nói được chữ "vạch kênh hóa" và khẳng định không được đè, nhưng lại nói là riêng CSGT Tp.HCM cho cán, không nói gì được thêm (nói chung tất cả đều tập trung vô cái vạch mà không để ý cái bảng, nếu không có bảng thì cái vạch này kẻ sai bét, kkk).
Còn một số anh nói cái vạch này tào lao, phi lý đủ thứ. Mấy ông kẹ núp lùm trong đây cũng nhiều lắm nha, và cũng sửa theo ý mấy anh, cũng cái nút giao này thôi, có sửa trong làn xe máy, để mai em làm một bài nữa rồi mấy anh sẽ thấy cái vạch này nó lợi hại thế nào.
Ngày mai thứ Hai, vào đúng tuần làm việc đầu tiên, đầu tháng, đầu năm Quý Mão. Chúc các anh năm mới vào việc nhanh gọn, may mắn, và luôn thượng lộ bình an.
"Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này." Mình phân tích trong bài viết rồi mà.Anh viện dẫn điều 55 Qc41 như thế nào vậy?
Hay là như vầy: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường(c) và đèn tín hiệu (a), biển báo hiệu (b) theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này" ----> (c) khi sử dụng kết hợp với (a),(b) thì người tham gia giao thông phải tuân thủ theo thứ tự (a);(b);(c) (thứ tự được quy định tại Điều 4). Viết lại như vầy có phải gọn hơn không: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường - theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này- ": phần gạch dưới không có cũng được mà có cũng không sao.
Mình làm xây dựng, đọc quy chuẩn xd thì nó cũng trích tới trích lui như thế, quy chuẩn giao thông thì cách vận dụng và sử dụng quy chuẩn nó cũng thế, nói chung cách vận dụng quy chuẩn nó cũng phải có cách. Chỉ có cái là người soạn họ chưa chỉnh chu, phải chi họ sắp lại thì nó dễ hiểu hơn. Cho nên, nếu bị thổi thì mình trao đổi với csgt như vậy thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Tất nhiên là hỏi anh rồi, chứ hỏi cái xe kia làm gì.Đối tượng anh muốn hỏi là gì? Anh hỏi cái xe trong hình hay là hỏi mình đi? Cái xe trong hình thì mình nói là mình mượn để minh họa cái vạch, anh coi cái clip.
Anh trích dẫn luật lòng vòng mà chưa cho thấy được mối liên hệ giữa hành vi trong lưu thông của anh với các điều khoản luật."Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này." Mình phân tích trong bài viết rồi mà.
Hay là như vầy: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường(c), đèn tín hiệu (a), biển báo hiệu (b) theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này" ----> (c) khi sử dụng kết hợp với (a),(b) thì người tham gia giao thông phải tuân thủ theo thứ tự (a);(b);(c) (thứ tự được quy định tại Điều 4). Viết lại như vầy có phải gọn hơn không: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường - theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này- ": phần gạch dưới không có cũng được mà có cũng không sao.
Mình làm xây dựng, đọc quy chuẩn xd thì nó cũng trích tới trích lui như thế, quy chuẩn giao thông thì cách vận dụng và sử dụng quy chuẩn nó cũng thế, nói chung cách vận dụng quy chuẩn nó cũng phải có cách. Chỉ có cái là người soạn họ chưa chỉnh chu, phải chi họ sắp lại thì nó dễ hiểu hơn. Cho nên, nếu bị thổi thì mình trao đổi với csgt như vậy thôi.
Hành vi của mình à, kkk: Vừa qua nút giao, gặp biển hiệu lệnh R.411 hướng dẫn hướng đi trên mỗi làn đường phải theo, trong đó có hướng quay đầu. Do có ý định quay đầu xe ở nút giao kế tiếp, nên mình từ từ chuyển sang làn đường theo hướng quay đầu xe đã được chỉ dẫn tại biển R.411. Tiếp tục hành trình trên làn đường đã chọn thì gặp biển chỉ dẫn chỗ quay xe (Biển I.409) gắn ở cột đèn giữa con lươn bên trái, tại vị trí đó dưới lòng đường bắt đầu có "vạch kênh hóa dòng xe" và "vạch chỉ hướng- ở đây là chỉ hướng sang phải". Do có ý định quay đầu và đang di chuyển trên làn đường đã được chỉ hướng để quay đầu xe, đồng thời căn cứ theo "Biển chỉ dẫn chỗ quay xe" mình tiếp tục hành trình đi theo biển chỉ dẫn để đến vị trí quay xe (chạy lên vạch kênh hóa) tới ngã tư chờ đèn quay đầu.
Vậy thì đủ chưa? Giống đương sự viết tường trình quá hể
Vấn đề là phải có vạch và biển hiệu để có hành vi ứng xử cho phù hợp, thứ tự ưu tiên khi gặp biển và vạch đó.. Chứ tập trung vô cán vạch hay không cán vạch thì mãi nó không ra vấn đề.
Mình nhận thức như vậy, nên mình quyết định hành vi của mình là "đi thẳng" , như vậy thôi.
Vậy thì đủ chưa? Giống đương sự viết tường trình quá hể
Vấn đề là phải có vạch và biển hiệu để có hành vi ứng xử cho phù hợp, thứ tự ưu tiên khi gặp biển và vạch đó.. Chứ tập trung vô cán vạch hay không cán vạch thì mãi nó không ra vấn đề.
Mình nhận thức như vậy, nên mình quyết định hành vi của mình là "đi thẳng" , như vậy thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Em đưa ra bài khác nha ...
Trên một con đường có 2 lanes (tức là mỗi bên 1 chiều / 1 lane),
Truờng hợp :
- Xe nào đó hư, tai nạn đất đá rớt, ..tức là lane đó có vấn đề
- Đường chìa cắt giửa (không phải con lươn) là đường thẳng không có cắt nối (sơn), đường liền
Vậy khi các bác đến nới đó (kh CA, CS và ngay cà có) và đường không cho lấn lane (đường liền), thì các bác làm thế nào
- 1 Đợi cho xe cứu hộ, hay hệ thống bảo trì dọn dẹp (đì đúng luật)
- 2 Phải cán lằn thăng (không cắt) để đi tiếp tục, (vi phạm vào điều cắt lane)
Do đó tuỳ vào trường hợp..
Nhưng em đả viết khá nhiều, lấy tư duy 2B lên 4B là có vấn đề ngay
Trên một con đường có 2 lanes (tức là mỗi bên 1 chiều / 1 lane),
Truờng hợp :
- Xe nào đó hư, tai nạn đất đá rớt, ..tức là lane đó có vấn đề
- Đường chìa cắt giửa (không phải con lươn) là đường thẳng không có cắt nối (sơn), đường liền
Vậy khi các bác đến nới đó (kh CA, CS và ngay cà có) và đường không cho lấn lane (đường liền), thì các bác làm thế nào
- 1 Đợi cho xe cứu hộ, hay hệ thống bảo trì dọn dẹp (đì đúng luật)
- 2 Phải cán lằn thăng (không cắt) để đi tiếp tục, (vi phạm vào điều cắt lane)
Do đó tuỳ vào trường hợp..
Nhưng em đả viết khá nhiều, lấy tư duy 2B lên 4B là có vấn đề ngay
Lo mà dọt cho lẹ qua vùng nguy hiểm và cố gắng cảnh báo cho xe đi hướng ngược lại với mình. Cái này là hình xe em kẹt trong cơn giông ở cái đường ven biển, 1 bên núi 1 bên vực.Em đưa ra bài khác nha ...
Trên một con đường có 2 lanes (tức là mỗi bên 1 chiều / 1 lane),
Truờng hợp :
- Xe nào đó hư, tai nạn đất đá rớt, ..tức là lane đó có vấn đề
- Đường chìa cắt giửa (không phải con lươn) là đường thẳng không có cắt nối (sơn), đường liền
Vậy khi các bác đến nới đó (kh CA, CS và ngay cà có) và đường không cho lấn lane (đường liền), thì các bác làm thế nào
- 1 Đợi cho xe cứu hộ, hay hệ thống bảo trì dọn dẹp (đì đúng luật)
- 2 Phải cán lằn thăng (không cắt) để đi tiếp tục, (vi phạm vào điều cắt lane)
Do đó tuỳ vào trường hợp..
Nhưng em đả viết khá nhiều, lấy tư duy 2B lên 4B là có vấn đề ngay
Chỉnh sửa cuối:
Nếu tao có vô ý lở vi phạm luật vì lý do nào đó thì cũng ráng dấu chứ không có dốt như mày đã cố tình vi phạm rồi còn bô bô khoe và dạy người khác vô luân vô pháp như mày.Mày chửi câu này là mày đang vả vào mặt mày đấy! Vì từ nhở tới giờ chắc gì mày băng qua đường mà đi vào vạch dành cho người đi bộ.
Từ nay đến cuối đời: riêng mày ráng mà tuân thủ khi qua đường hay tham gia giao thông, còn không thì nhớ là tao đang dùng câu này để ch*i mày đó Còn chữ "vô luân" mày ráng dạy gia đình mày tuân thủ luôn, nếu không mày cũng gánh câu đó.
Thường mấy thằng vô pháp cũng sẽ vô luân thôi nên tao để luôn cả cặp cho đủ ý.
Dốt quá con ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Có hiểu sử dụng kết hợp là gì không mà suy diễn tầm bậy vậy cu?"Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này." Mình phân tích trong bài viết rồi mà.
Hay là như vầy: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường(c), đèn tín hiệu (a), biển báo hiệu (b) theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này" ----> (c) khi sử dụng kết hợp với (a),(b) thì người tham gia giao thông phải tuân thủ theo thứ tự (a);(b);(c) (thứ tự được quy định tại Điều 4). Viết lại như vầy có phải gọn hơn không: "Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường - theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này- ": phần gạch dưới không có cũng được mà có cũng không sao.
Mình làm xây dựng, đọc quy chuẩn xd thì nó cũng trích tới trích lui như thế, quy chuẩn giao thông thì cách vận dụng và sử dụng quy chuẩn nó cũng thế, nói chung cách vận dụng quy chuẩn nó cũng phải có cách. Chỉ có cái là người soạn họ chưa chỉnh chu, phải chi họ sắp lại thì nó dễ hiểu hơn. Cho nên, nếu bị thổi thì mình trao đổi với csgt như vậy thôi.
Đã nói với bác rồi, tay này toàn suy diễn theo cách hiểu của hắn chứ có hiểu luật đâu, viết dài lòng thòng để cố biện minh cho hành vi cán lên vạch mà không hiểu như vậy là vi phạm luật.Anh trích dẫn luật lòng vòng mà chưa cho thấy được mối liên hệ giữa hành vi trong lưu thông của anh với các điều khoản luật.