28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Em sẽ tập dần, lâu nay chắc tại ỷ i vào camera lùi

Có nhiều kỹ năng hồi xưa cần luyện tập nhiều mới có chút thành đạt giờ đang dần được thay thế bằng các công nghệ cao cấp. Nếu bạn chạy xe đít cao thì nên dung camera lùi, đặc biệt khi không cần lùi nhanh, như lùi ra khỏi chỗ đậu xe chẳng hạn. Ngoái đầu chỉ hiệu quả khi mình đang chạy trên đường hoặc khi mình biết chắc không có vật cản lùn thấp.
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
1. Hãy đi quanh xe mình 2 vòng truớc khi mở của
2. Mở công tắc 1 phút truớc khi đề máy
3. Nhìn bảng đồng hồ xem có đèn nào báo đỏ không truớc khi khởi hành
4. Tập thật kỹ các tình huống lên dốc, xuống dốc, lùi dốc, đường hẹp, đường đông, quay đầu...
5. chạy đúng tốc độ và giữ khoảng cách an toàn
6. Mang theo một cuốn sách luật GTDB, ND171 và 107, cuốn quy chuẩn vn biển báo và vạch sơn kẻ đường
7 . Sách hướng dẫn chiếc xe bạn đang cầm lái
8. Số điện thoại của 1 bác tài kinh nghiệm hoặc BQT OS
không biết nhiêu đó đủ chưa ta, e chưa biết lái xe các bác đừng cười nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
1. hãy đi quanh xe mình 2 vòng truớc khi mở của
2. mở công tắc 1 phút truớc khi đề máy
3. nhìn bảng đồng hồ xem có đèn nào báo đỏ không truớc khi khởi hành
4. chạy đúng tốc độ và giữ khoảng cách an toàn
5. mang theo một cuốn sách luật GTDB, ND171 và 107, cuốn quy chủẩn vn biển báo và vạch sơn kẻ đường
6 . sách hướng dẫn chiếc xe bạn đang cần lái
7. số điện thoại của 1 bác tài kinh nghiệm hoặc BQT OS
không biết nhiêu đó đủ chưa ta, e chưa biết lái xe các bác đừng cười nhé
Em cài phần mềm kindle trên ĐT chép 3 file luật GT 2008, NĐ 171 và QC41 vào
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
Em cài phần mềm kindle trên ĐT chép 3 file luật GT 2008, NĐ 171 và QC41 vào
Khi bác cầm ba cuốn sách đó đảm bảo mấy anh xxx sẽ nể bác hơn là bác cầm cái điện thoai ra dò các điều luật trong đó. Không chừng bác mơi.s cầm xuống mấy a cho đi luôn không dám hỏi luôn ấy chứ, vì nếu thuộc hết 3 cuốn đó thì xxx cũng chào thua bác luôn hiiii
 
  • Like
Reactions: harryphan
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Một số việc có thể các bạn mới lái chưa biết:

1. Luật 3 giây khi chạy nhanh.
2. Tập nhìn xuyên qua kính của xe trước mặt để gia tăng tầm quan sát (đừng nhìn bánh hay đít xe)
3. Nếu muốn đậu xe bên lề đường mà bạn không chắc nó có vừa xe mình hay không, bạn có thể nhìn vào kính các tiệm trên đường.
4. Dí sát đít xe trước để vượt là một trong những việc dại dột nhất trên đời. Nó hạn chết tầm quan sát phía trước và cướp đi vài dây quý giá khi vượt.
5. Nên ngoái hẳn đầu lại khi lùi xe -- thay vì chỉ nhìn các gương chiếu hậu
6. Xe không phải là xe. Xe là cơ thể của mình. Khi đụng xe, không phải chỉ xe hư, bạn cũng "hư" theo. Tốc độ càng cao, ý nghĩa càng chuẩn.
7. Lái chủ động. Lái chủ động là cách giúp não biết cách phản ứng trước khi tình huống đấy xẩy ra. Chủ động hỏi mình, mình sẽ làm gì nếu chuyện này xẩy ra? Thí dụ: khi bạn chạy trên cao tốc, bạn nên hỏi "Nếu xe này đột nhiên nổ nốp, đánh tay lái về bên trái, mình sẽ làm gì?" Luôn hỏi những câu hỏi thiết thực dựa trên giao thông và cung đường bạn đi se giúp bạn điểu chỉnh tốc độ, khoảng cách, và thái độ hợp lý hơn.
8. Tầm nhìn và góc khuất. Tốc độ tối đa cho phép không phải là tốc độ gắn trên biển báo. Tốc độ tối đa cho phép là tốc độ nhanh nhất mình có thể điều khiên phương tiện một cách an toàn (và nó thường không nhanh hơn tốc độ biển báo). Khi có góc khuất bạn phải giảm ga và phải để chân phanh. Khi bạn vào đường cong, bạn phải đi chuyển đầu để không bị khung mui xe cản tầm nhìn.
9. Xe càng nặng càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.
10. Đường càng ướt càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.


Tạm vậy đã.
:3dup:
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
Em còn học được 1 vụ nữa là học nối accu để cứu hộ xe bạn khi hết bình : âm nối âm và dương nối dương, chỉ cần 1 đoạn dây điện đủ dài và đủ dày, 2 người bằng tay không không có kẹp bình vẫn nối được, cẩn thận thì tìm 2 cái bọc nilon, ng thứ 3 đi đề máy xe yếu bình. Thế là xong, em đã được cứu net.

bác nối bậy...

làm vậy cháy xe bác ơi.. bác đã thực hành chưa vậy.... hay bác wa'nh nhầm..

dương nối dương...=> ok
âm nối âm => sai!
Nối cực (-) của ắc qui mồi với đầu kẹp của cáp mồi. Nối đầu còn lại với bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe ắc qui hết điện nha bác.
 
  • Like
Reactions: Bmthuat and yeuxemy
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
em cũng là lái mới, chả dám nói kinh nghiệm gì... nhưng cũng chia sẻ ý kiến của mình..

Trước 1 chuyến đi (gần hay xa thì mức độ nó khác nhau):
- đi 1 vòng xung quanh xe, xem thử lốp có bị j ko? mở nắp capo lên xem có ông tý nào ghé thăm j ko. thi thoảng xem coi có vật cản nào xung quanhko.
-mở cửa xe, khoan đề máy vội. hít hà cái mùi xe đã, nhún nhún mấy cái ghế da xem có đã lưng ko. xong xuôi rồi đề máy và let's go.

Trên đường:
-Quy tắc 3s... đừng cố vượt đèn khi còn 3s.
-Quy tắc "chó tránh đầu, trâu bò tránh đuôi": gặp chó mèo trên đg. nếu thắng ko kịp cứ lái về phía đầu hướng di chuyển của chó mèo. còn trâu bò thì "trâu bò" mà...sợ gì đâu,, nó cứ thong thả băng wa đường thôi. bởi zậy lái về phía đuôi.
-Luật giao thông & CSGT: luật cơ bản là bình thường. chỉ cần lưu ý các biển báo 411,412, biển cấm, giới hạn tốc độ, đô thị/ngoài đô thị. và luôn luôn có thái độ và trách nhiệm ATGT lên trên hết. Đ/v CSGT, em chia sẻ thiệt là ít khi họ bắt bậy lắm (bắt bậy cho dân tình nó chửi ah). họ lách luật đổ thừa ông GTCC bla bla chỉ để phạt "bậy" mình. do vậy nếu nắm các điều luật trên và luôn luôn có ý thức trách nhiệm GT tốt, nếu có lỡ gặp CSGT, cứ bình tĩnh chia sẻ, trình bày, báo cáo v.v đúng sai đã có Bác dẫn đường chỉ lối.
-Quy tắc "thân thiện": cái này do mình đặt tên.... đi trên đg cũng là con người cả. nhanh 1 chút chậm cả đời... hổ báo 1 tý nhiều khi mang thiệt về thân. do vậy giữ thái độ ý thức hòa nhã khi tham gia GT.....vượt xe hợp lý, giữ khoảng cách an toàn...VN chẳng phải XH đủ văn minh.. nhiều khi mình nhắc nhở ý thức đv 1 tài đi bậy đi ẩu, nó còn quay lại ăn thua với mình... cái nào đáng thì làm thui.
-Quy tắc "xe lớn xe nhỏ": có luật bất thành văn là xe to xe hơi lúc nào cũng default là sai bậy tè le.. trong khi xe 2 bánh là chúa đi bậy đi ẩu.. những trường hợp vậy cũng cần quy tắc "thân thiện" giải quyết tình hình...
-Quy tắc "còi nhỏ miệng to": có thể các bác ko để ý... 1 người ở ngoài sẽ nhìn v ánh mắt đầy sát khí khi bạn cứ ở trên xe hơi bấm còi inh ỏi...(cho dù mình đang đúng, bấm còi xin dg vì mấy thằng cha này đứng wa' bậy)..nhưng đ/v họ, họ chỉ thấy :"lại 1 lũ trưởng giả tưởng có tiền đi xe hơi là hay, bấm còi bim bim chả biết khỉ gì".. đ/v mấy trường hợp đi zô hẻm hẹp. hay có đám đông tụ tập gì đó. nếu bấm còi lần 1 (theo thói quen) ko có tác dụng, thì hạ kính xuống nói "to" vài câu cho xin dg.. hiệu quả lắm đấy.

còn nhìu nữa,.,,, ko nhớ hết @_@

Trang bị trên xe:
Ngoài những thứ cơ bản như tiền, điện thoại, giấy tờ xe.. nên cần có thêm vài thứ nhỏ nhặt
1 chai nước nhỏ
1 cái dù
1 cái đèn pin,kết hợp dao cắt dây seatbelt, kết hợp luôn dùi cui tự vệ khi cần..
1 bộ sơ cứu y tế gọn nhẹ
1 bình chữa cháy nhỏ
cuốn sổ HDSD xe
danh sách điện thoại cứu hộ..

Kiến thức
cái này tu bổ cho bản thân, là quá trình dài hơi.... thông tin trên OS đầy, các diễn đàn khác như Otofun. hoặc các trang đánh gia chia sẻ như danhgiaxe.com cũng ko ít kinh nghiệm..

Cuối cùng là... nên hiểu xe như hiểu vợ vậy... có vậy mới hạnh phúc ^_^