Eco boost cũng vậy thôi nhưng tour máy lên cao quá. Toàn trên 2500v mới sang số.
1. tốc độ chậm tiết kiệm nhiên liệu là chắc rồi
2. tốc độ cao ngang bằng hoặc hơn chút ít so với động cơ không tăng áp;
3. ở ta được vài đường cao tốc (mà cũng thường xuyên bị rùa)
===> tăng áp tốt chán
4. sửa chữa mà đụng đến máy thì dự là ông nào cũng hao điện
5. đa số chủ xe chọn hãng cho yên tâm
6. 3.0+ thì thuế thốn đừng hỏi tại sao...
===> tăng áp ok
?? có đang tâng cho loại xe nào không nhỉ !?!?!?
2. tốc độ cao ngang bằng hoặc hơn chút ít so với động cơ không tăng áp;
3. ở ta được vài đường cao tốc (mà cũng thường xuyên bị rùa)
===> tăng áp tốt chán
4. sửa chữa mà đụng đến máy thì dự là ông nào cũng hao điện
5. đa số chủ xe chọn hãng cho yên tâm
6. 3.0+ thì thuế thốn đừng hỏi tại sao...
===> tăng áp ok
?? có đang tâng cho loại xe nào không nhỉ !?!?!?
em có phép so sánh đơn giản thế này giữa 2 chiếc xe sang có tăng áp và hút khí tự nhiên
Lexus RX350 2016: 3.5V6 hút khí tự nhiên - CS: 295hp - Momen xoắn cực đại: 370 Nm - TLKT: 2035kg - gia tốc 0-100km/h: 7.9s
Mer GLC 300 2016: 2.0 i4 tăng áp - CS: 245hp - Momen xoắn cực đại: 370 Nm - TLKT: 1860kg - gia tốc 0-100km/h: 6.5s
2 xe tuy không tương đồng tuyệt đối, nhưng có thể thấy rõ: ko hẳn động cơ hút khí tự nhiên sẽ có độ trễ thấp hơn động cơ tăng áp hiện đại <-- điều mà bài viết muốn nhấn mạnh.
Lexus RX350 2016: 3.5V6 hút khí tự nhiên - CS: 295hp - Momen xoắn cực đại: 370 Nm - TLKT: 2035kg - gia tốc 0-100km/h: 7.9s
Mer GLC 300 2016: 2.0 i4 tăng áp - CS: 245hp - Momen xoắn cực đại: 370 Nm - TLKT: 1860kg - gia tốc 0-100km/h: 6.5s
2 xe tuy không tương đồng tuyệt đối, nhưng có thể thấy rõ: ko hẳn động cơ hút khí tự nhiên sẽ có độ trễ thấp hơn động cơ tăng áp hiện đại <-- điều mà bài viết muốn nhấn mạnh.
Chỉnh sửa cuối:
Về mặt kinh tế do chính sách thì với cách tính thuế Vn động cơ tăng áp có lợi thế quá lớn. Về mặt vận hành khi đi tốc độ vừa phải (phù hợp với cao tốc Vn max = 120km/h, đa số đi rùa bò) tăng áp cũng lợi thế hơn đcơ hút khí tự nhiên.
Kết luận: Các hãng nên áp dụng đại trà tăng cáp cho TT Vn như mấy nước phát triển, chứ như mấy ông Nhật toàn mang đcơ đời ơ kìa sang lắp cho nước vùng trũng.
Kết luận: Các hãng nên áp dụng đại trà tăng cáp cho TT Vn như mấy nước phát triển, chứ như mấy ông Nhật toàn mang đcơ đời ơ kìa sang lắp cho nước vùng trũng.
Trọng lượng xe nặng nhẹ khác nhau cũng liên quan đến tăng tốc
Chỉnh sửa cuối:
Cũng vừa đọc tin này xong, động cơ mới ký hiệu là VC, 2000cc, 270hp nhưng tiết kiệm nhiên liệu khoảng 27% so với xe cùng loại. Động cơ này trước hết là sẽ sử dụng cho Infiniti QX50.
em đã nói chỉ là phép so sánh tương đối thôi mà. chiếc trọng lượng nặng hơn thì CS cũng lớn hơn (245hp vs 295hp lệch ~17%, 1860kg vs 2035kg lệch ~9%).So sánh không phù hợp, 1 chiếc là cuv và 1 chiếc là sedan.
Ngoài trọng lượng xe nặng nhẹ khác nhau thì dòng cuv không có được thiết kế khí động học phù hợp cho tăng tốc.
cơ mà chiếc nào là sedan vậy bác?
GG nó free mà bác.So sánh không phù hợp, 1 chiếc là cuv và 1 chiếc là sedan.
Ngoài trọng lượng xe nặng nhẹ khác nhau thì dòng cuv không có được thiết kế khí động học phù hợp cho tăng tốc.
Sedan của Mer thì chỉ có 1 chữ thôi C, E, S. Còn GL thì nó chuyển qua SUV và CUV rồi.
Còn nguyên 1 hãng xe lớn là Lex và Mer, đội ngũ thiết kế nó cả mấy ngàn người mà bác bảo chiếc xe được thiết kế không có khí động. Bác hơi bị coi thường mấy hãng sản xuất đấy.
Hay là thấy mình kém hơn người ta rồi không chịu thừa nhận, còn họ đổ tên thừa.
GLC mà Sedan gì?So sánh không phù hợp, 1 chiếc là cuv và 1 chiếc là sedan.
Ngoài trọng lượng xe nặng nhẹ khác nhau thì dòng cuv không có được thiết kế khí động học phù hợp cho tăng tốc.