Hạng B1
8/5/15
96
46
18
42
Bài viết so sánh rất hay. Toàn lôi "điểm yếu" của động cơ tăng áp ra so theo thang đo của Ferrari. Trong khi phần lớn người dùng xe VN nói chung và ở diễn đàn này nói chung là người dùng xe đi lại hàng ngày trong phố thì vấn đề 1. Tiết kiệm xăng ở tốc độ thấp, 2. Tiết kiệm thuế ở dung tích xi lanh nhỏ. thì lại được đề cập khe khẽ so với các yếu điểm khác :d.
 
Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
So sánh không phù hợp, 1 chiếc là cuv và 1 chiếc là sedan.
Ngoài trọng lượng xe nặng nhẹ khác nhau thì dòng cuv không có được thiết kế khí động học phù hợp cho tăng tốc.
Ủa GLC vs RX350 là cuv hết mà
 
  • Like
Reactions: donvvvn and vkc
Hạng C
8/8/16
650
545
93
em có phép so sánh đơn giản thế này giữa 2 chiếc xe sang có tăng áp và hút khí tự nhiên
Lexus RX350 2016: 3.5V6 hút khí tự nhiên - CS: 295hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 2035kg - gia tốc 0-100km/h: 7.9s
Mer GLC 300 2016: 2.0 i4 tăng áp - CS: 245hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 1860kg - gia tốc 0-100km/h: 6.5s
2 xe tuy không tương đồng tuyệt đối, nhưng có thể thấy rõ: ko hẳn động cơ hút khí tự nhiên sẽ có độ trễ thấp hơn động cơ tăng áp hiện đại <-- điều mà bài viết muốn nhấn mạnh.
Khả năng tăng tốc chủ yếu do moment xoắn quyết định, tất nhiên còn phụ thuộc vào việc động cơ đạt moment xoắn tối đa ở dải vòng tua nào, hệ số khí động học , . . .
Tuy nhiên nếu nhìn thuần túy vào con số của hai chiếc xe bác làm ví dụ thì Chiếc GLC có trọng lượng kém chiếc RX350 đến gần 200kg mà động cơ có cùng moment xoắn nên chiếc GLC tăng tốc nhanh hơn là đúng rồi.
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
em có phép so sánh đơn giản thế này giữa 2 chiếc xe sang có tăng áp và hút khí tự nhiên
Lexus RX350 2016: 3.5V6 hút khí tự nhiên - CS: 295hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 2035kg - gia tốc 0-100km/h: 7.9s
Mer GLC 300 2016: 2.0 i4 tăng áp - CS: 245hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 1860kg - gia tốc 0-100km/h: 6.5s
2 xe tuy không tương đồng tuyệt đối, nhưng có thể thấy rõ: ko hẳn động cơ hút khí tự nhiên sẽ có độ trễ thấp hơn động cơ tăng áp hiện đại <-- điều mà bài viết muốn nhấn mạnh.
Góp ý bổ sung với bác một chút: Moment xoắn có thứ nguyên là N.m (chứ không phải N/m)
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Nói về xe đua maxspeed thì hút khí tự nhiên thắng. Còn 1/4 dặm thì tăng áp luôn thắng! Còn ở VN thì kinh doanh xài máy hút khí tự nhiên công nghệ đời 2008 cho model xe 2016: tốt (vì nó bền). Xe gia đình : tăng áp tốt vì thuế rẻ và tiết kiệm nhiên liệu do đi tốc độ thấp! Tùy nhu cầu mà chọn lựa, riêng e thì thích đi xe turbochager, superchager, twin turbo... vì cái cảm giác mà lưng dính ghế khi depart nó khó tả lắm, nhiều trường hợp hứng quá đạp gaz dính ghế gỡ ko ra luôn, tại đụng xe volang nó ép vô tới ngực cmn rồi làm sao gỡ :D
 
Hạng C
8/7/13
611
17.878
93
khi nào VN mình có cao tốc phổ biến và speed bắt đầu từ 160km/h trở lên thì lúc đó mớibắt đầu hô tăng áp bất lợi so vs máy thường nhé.
Còn trong phố hoặc ra cao tốc với dải tốc độ 120 thì máy thường vs tăng áp chả có thằng nào ngon hơn thằng nào cả. Có khi chạy tăng áp còn đc lợi nhiều cái khi vượt, ghìm và phấn khích không chừng :D
Lý do duy nhất ở VN mình vs chính sách thuế, đường lối v..v.. mà nói con máy thường lợi hơn tăng áp thì chỉ có 1 lý do thôi. Con oto đó chuyên dùng để tải hoặc kéo trọng lương nặng thì mới ưu tiên máy thường, chứ gia đình chạy tăng áp ổn từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, từ nằm tới đứng :D
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
- Động cơ nào mà không có ưu nhược, công nghệ nào mà không có ưu nhược, cái quan trọng là tổng thể anh nào lợi hơn anh nào ! báo nước ngoài chứ nhiều khi cũng phân tích theo đơn đặt hàng thấy mồ ! ông Ferrari không nghiên cứu turbo & công nghệ xe điện nên giờ ở sân chơi F1 bị Merc cho ngữi khói mùa này là mùa thứ ba rồi ! danh tiếng bị ảnh hưởng không nhỏ ! :)
- đây có link chỉ cách phân biệt các dòng xe khác nhau, bác nào không rành vô đây tham khảo nhé !
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/321071/cach-phan-biet-cac-dong-o-to-tai-viet-nam.html
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: donvvvn