@tch @plato_nth @roromrua
Em đọc ba chớp nhầm, GLC là cuv dòng C của Mer.
Lúc đầu đọc sao mà nhầm thành C300 AMG
Em đọc ba chớp nhầm, GLC là cuv dòng C của Mer.
Lúc đầu đọc sao mà nhầm thành C300 AMG
Ủa GLC vs RX350 là cuv hết màSo sánh không phù hợp, 1 chiếc là cuv và 1 chiếc là sedan.
Ngoài trọng lượng xe nặng nhẹ khác nhau thì dòng cuv không có được thiết kế khí động học phù hợp cho tăng tốc.
Khả năng tăng tốc chủ yếu do moment xoắn quyết định, tất nhiên còn phụ thuộc vào việc động cơ đạt moment xoắn tối đa ở dải vòng tua nào, hệ số khí động học , . . .em có phép so sánh đơn giản thế này giữa 2 chiếc xe sang có tăng áp và hút khí tự nhiên
Lexus RX350 2016: 3.5V6 hút khí tự nhiên - CS: 295hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 2035kg - gia tốc 0-100km/h: 7.9s
Mer GLC 300 2016: 2.0 i4 tăng áp - CS: 245hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 1860kg - gia tốc 0-100km/h: 6.5s
2 xe tuy không tương đồng tuyệt đối, nhưng có thể thấy rõ: ko hẳn động cơ hút khí tự nhiên sẽ có độ trễ thấp hơn động cơ tăng áp hiện đại <-- điều mà bài viết muốn nhấn mạnh.
Góp ý bổ sung với bác một chút: Moment xoắn có thứ nguyên là N.m (chứ không phải N/m)em có phép so sánh đơn giản thế này giữa 2 chiếc xe sang có tăng áp và hút khí tự nhiên
Lexus RX350 2016: 3.5V6 hút khí tự nhiên - CS: 295hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 2035kg - gia tốc 0-100km/h: 7.9s
Mer GLC 300 2016: 2.0 i4 tăng áp - CS: 245hp - Momen xoắn cực đại: 370 N/m - TLKT: 1860kg - gia tốc 0-100km/h: 6.5s
2 xe tuy không tương đồng tuyệt đối, nhưng có thể thấy rõ: ko hẳn động cơ hút khí tự nhiên sẽ có độ trễ thấp hơn động cơ tăng áp hiện đại <-- điều mà bài viết muốn nhấn mạnh.
thanks bác. em đã sửa lại.Góp ý bổ sung với bác một chút: Moment xoắn có thứ nguyên là N.m (chứ không phải N/m)