chủ thớt chém gió mấy cái tào lao hay bài Pr thôi chứ đừng có mà rớ vô kỹ thuật nhen, trình kém kiến thức yếu mà chém thì oser tụt quần cho coi
Tình trạng turbo lag có thể xử lý bằng TwinTurbo nghĩa là nó dùng 1 Turbo to và nhỏ để torque ở max toàn dải vòng tour
Ngoài ra còn bi turbo của Mer là mỗi con turbo chỉ tăng áp cho 1 hàng xi lanh, chúng có kích thước như nhau
xịn hơn 2 thằng trên là Turbo điện hiện đang xài cho F1, ko ảnh hưởng và phụ thuộc vào khí xả, nhỏ nhẹ, linh hoạt
Nếu dùng tăng áp thì có thể giảm dung tích xi lanh, lúc này xăng phun nhiều hơn nhưng nó phun vào cái buồng đốt 2,0 chứ ko phải buồng của hút khí tự nhiên 3,5L.
Chưa nói tới xi lanh nhỏ lại thì khối lượng động cơ cũng giảm theo, xe mà chơi cái turbo điện nữa thì nó ko cần hàn block máy để gắn turbo kit, bỏ luôn bộ tản nhiệt là chạy vãi lái nữa, con RS5 đang xài công nghệ này.
Volvo tất cả các sản phẩm của nó đều dùng chung 1 động cơ 2.0L nhưng tùy con mà nó lắp Turbo hay Supercharger, có con nó lên đến công suất hơn 360 ngựa cho cái máy 2.0L
Nếu bác nào đã chạy GLA 45 AMG 2,0L 360 ngựa và grand i10 sẽ thấy 2 con ăn xăng là như nhau
Nên nhớ mục tiêu của nhà sản xuất xe là giảm trọng lượng, giảm dung tích xi lanh, giảm kích thước động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng công suất thì phải tăng chóng mặt