Hạng B1
15/4/14
69
186
33
Theo hiểu biết nông cạn của em thì sau khi đọc bài này cứ thấy có gì đó sai sai.
Bác đã so sánh xe 2.0 hút khí tự nhiên & xe 2.0 có Turbo về khả năng tăng tốc chưa?
Em thì thấy chạy xe có Turbo quá phê.
Mà đã phê thì tốn thêm ít chi phí (nếu có) cho xăng hay bảo dưỡng thì em cũng chẳng ngại.
Nếu em hiểu chưa đúng,mong bác khai sáng thêm.
 
Hạng D
25/6/16
2.125
1.832
113
Thêm mấy trang kiến thức xe cộ để ngồi chém gió búa xua rồi. Cảm ơn bác chủ !
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Em hỏi ngu tý: Sao bọn xe lux nhất như Rolls Royce, Bentley, Aston Martin, Cadillac nó không làm xe dùng máy turbo nào cả các bác nhẩy, mấy xe đó đắt nhẫy, làm tủbo có phải đỡ cả chục tỷ tiền thuế không ?
mà sao thằng Lẽxus cũng không làm turbo mà vẫn bán nhiều, mấy xe đó cũng có mấy khi đi nhanh đâu ạ..
Thành thực xin các bác khai sáng ạ...
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.804
113
chủ thớt chém gió mấy cái tào lao hay bài Pr thôi chứ đừng có mà rớ vô kỹ thuật nhen, trình kém kiến thức yếu mà chém thì oser tụt quần cho coi :D

Tình trạng turbo lag có thể xử lý bằng TwinTurbo nghĩa là nó dùng 1 Turbo to và nhỏ để torque ở max toàn dải vòng tour
Ngoài ra còn bi turbo của Mer là mỗi con turbo chỉ tăng áp cho 1 hàng xi lanh, chúng có kích thước như nhau
xịn hơn 2 thằng trên là Turbo điện hiện đang xài cho F1, ko ảnh hưởng và phụ thuộc vào khí xả, nhỏ nhẹ, linh hoạt

Nếu dùng tăng áp thì có thể giảm dung tích xi lanh, lúc này xăng phun nhiều hơn nhưng nó phun vào cái buồng đốt 2,0 chứ ko phải buồng của hút khí tự nhiên 3,5L.
Chưa nói tới xi lanh nhỏ lại thì khối lượng động cơ cũng giảm theo, xe mà chơi cái turbo điện nữa thì nó ko cần hàn block máy để gắn turbo kit, bỏ luôn bộ tản nhiệt là chạy vãi lái nữa, con RS5 đang xài công nghệ này.

Volvo tất cả các sản phẩm của nó đều dùng chung 1 động cơ 2.0L nhưng tùy con mà nó lắp Turbo hay Supercharger, có con nó lên đến công suất hơn 360 ngựa cho cái máy 2.0L
Nếu bác nào đã chạy GLA 45 AMG 2,0L 360 ngựa và grand i10 sẽ thấy 2 con ăn xăng là như nhau
Nên nhớ mục tiêu của nhà sản xuất xe là giảm trọng lượng, giảm dung tích xi lanh, giảm kích thước động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng công suất thì phải tăng chóng mặt
 
  • Like
Reactions: cdang
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.804
113
Em không rành lắm, mấy bác cho em hỏi mấy xe đua F1 theo em biết thì động cơ có 1.6 hay 1.8 gì đó nhưng sao công suất nó lớn và chạy nhanh thế ạ?
E hỏi một câu nữa là sao xe pkl như BMW S1000RR chỉ có dung tích 1.0 nhưng cho sức mạnh gần 200hp là vì sao ạ?

Em nghĩ là do trọng lượng nhẹ nên có công suất cao (không biết có đúng không, xin các bác chỉ giáo)
F1 dùng công nghệ tối tân như Turbo điện, xăng cũng dùng khác mình vì nó đề cao hiệu quả và bỏ luôn tuổi thọ động cơ và mức tiêu hao qua 1 bên, cùng đó là hầm bà lằng thứ khác mà em cũng chẳng biết tới :D
Con BMW cái Nm của nó rất là nhỏ so với ô tô :D nên nó kéo cái xác xe khỏe ru :D
 
  • Like
Reactions: bmwlovers
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Chủ thớt sử dụng thủ thuật Nguỵ biện thiên vị trong bài này khá là vụng, nêu 1 vấn đề xong rồi dẫn bài 1 cách phiến diện thô thiển.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Ngụy biện thiên vị là loại ngụy biện trong đó kẻ ngụy biện thuyết phục người đối thoại, độc giả một cách không khách quan, đầy thiên vị bằng cách chỉ dùng các thông tin, bằng chứng có lợi cho luận điểm của anh ta trong khi lại lờ đi, hay che dấu các thông tin, bằng chứng khác không có lợi cho luận điểm ấy.
 
  • Like
Reactions: tommyngo and nta139
Hạng B2
14/9/10
456
196
43
Bác nào có bài độ turbo charger xin up lên cụ thể cho ae tham khảo ạ. Chứ ngồi cãi nhau tới tết Congo vì cái nào cũng có mặt trái mặt phải hết.
 
Hạng B2
14/9/10
456
196
43
Turbo charger chạy đường thẳng đồng bằng thì ok. Nhưng đi đồi núi vẫn thua hút khí tự nhiên nhé. Turbo có độ trễ và khi lên núi vượt xe khác độ trễ càng lớn. Rất nguy hiểm và hút khí tự nhiên đã làm tốt điều này.