Nếu bác là người chạy sau mà xe trước đã chạy max rồi thì bác xin vượt để làm gì khi không có việc gấp thật sự? Bác cho là bác đúng luật và không ích kỉ àh? nhưng thật ra bác quá ích kỷ và vi phạm luật rồi đó.TH1: Được xin nhường và nhường đúng luật: cả 2 xe đều happy và an toàn, đúng luật
TH2: Được xin nhường nhưng cho là chạy max 60 và đúng làn rồi nẻn ko nhường mà bắt xe kia vuọtt phải (ép họ phạm luật): rõ ràng là ko hiểu luật và ích kỷ, hoặc ko biết kỹ năng nhường đường thế nào cho an toàn. Nếu thực thi luật nghiêm thì bên ko nhường sẽ bị phạt lỗi ko nhường khi đủ đk an toàn, còn một bên thì dính lỗi vuọtt phải và hoặc vượtt khi xe trước chưa có tín hiệu cho vượt. Chẳng ai có lợi hết.
Nói chung qua topic này thì cũng thấy tương đối rõ bức tranh văn hoá gt của người VN.
B
Mâu thuẫn thế mà cũng hỏi đc hả? Có việc gấp hay có nhu cầu vượt mới xin vượt, nếu ko có xin vượt làm chi?Nếu bác là người chạy sau mà xe trước đã chạy max rồi thì bác xin vượt để làm gì khi không có việc gấp thật sự? Bác cho là bác đúng luật và không ích kỉ àh? nhưng thật ra bác quá ích kỷ và vi phạm luật rồi đó.
Tôi chả hiểu mấy bác chạy sau đòi vượt xe trước đang chạy max để làm gì nếu như không có việc gấp,trừ mấy xe kinh doanh họ tranh giành khách, chạy lẹ về bến kịp giờ, chứ còn các bác chạy lẹ cho kịp đến Chợ ... àh?
Bác gấp cái quái gì bác cho biết xem, bác thể hiện cách nào cho xe trước biết là bác đang gấp?B
Mâu thuẫn thế mà cũng hỏi đc hả? Có việc gấp hay có nhu cầu vượt mới xin vượt, nếu ko có xin vượt làm chi?
Tôi chả thấy bác gấp gì hết chỉ vì bác không muốn chạy sau xe trước thôi, có đúng vậy không?
Bác có nói đến nếu luật nghiêm thì xử phạt người không nhường trong trường hợp này chứ gì? theo tui nếu luật nghiêm thì nên xử mấy xe sau vượt như bác thì đúng hơnTH1: Được xin nhường và nhường đúng luật: cả 2 xe đều happy và an toàn, đúng luật
TH2: Được xin nhường nhưng cho là chạy max 60 và đúng làn rồi nẻn ko nhường mà bắt xe kia vuọtt phải (ép họ phạm luật): rõ ràng là ko hiểu luật và ích kỷ, hoặc ko biết kỹ năng nhường đường thế nào cho an toàn. Nếu thực thi luật nghiêm thì bên ko nhường sẽ bị phạt lỗi ko nhường khi đủ đk an toàn, còn một bên thì dính lỗi vuọtt phải và hoặc vượtt khi xe trước chưa có tín hiệu cho vượt. Chẳng ai có lợi hết.
Nói chung qua topic này thì cũng thấy tương đối rõ bức tranh văn hoá gt của người VN.
Tôi có việc gấp cần chạy nhanh, thế nghĩa là tôi nhận thức rõ việc vượt tốc độ tối đa và những nguy hiểm, rủi ro, vi phạm luật GT. Vậy câu hỏi là đã vậy sao ko bật hazard và vượt phải để khỏi phải xin vượt suốt cả đoạn đường? Một người nhường chắc gì người thứ 2 đã nhường?
VD trường hợp cấp cứu, cấp cứu quan trọng hay kiên nhẫn xin vượt đúng luật quan trọng? Mà khi vượt rồi thì chạy đúng tốc quan trọng hay vượt tốc quan trọng?
VD trường hợp cấp cứu, cấp cứu quan trọng hay kiên nhẫn xin vượt đúng luật quan trọng? Mà khi vượt rồi thì chạy đúng tốc quan trọng hay vượt tốc quan trọng?
Nếu bác biết đúng luật thì tôi sẽ nhường, còn trường hợp này bác chạy sau xe trước chạy max nghĩa là bác muốn chạy hơn max là vi phạm luật thì tôi không nhường. bác sai luật sao bắt tôi phải nhường?B
Mâu thuẫn thế mà cũng hỏi đc hả? Có việc gấp hay có nhu cầu vượt mới xin vượt, nếu ko có xin vượt làm chi?
Nếu bác là người chạy sau mà xe trước đã chạy max rồi thì bác xin vượt để làm gì khi không có việc gấp thật sự? Bác cho là bác đúng luật và không ích kỉ àh? nhưng thật ra bác quá ích kỷ và vi phạm luật rồi đó.
Bác có chắc là bác luôn chạy Vmax không?
nếu em thắng đứng xe lại ( từ từ thôi) , không biết bác đằng sau sẽ làm gì ? VƯợt phải hay thúc còi đèn tiếp nhỉ ?
Bác có thấy trường hợp xe cứu thương chạy quá tốc độ vị phạt chưa?, chạy quá tốc độ gây tai nạn chết người chưa?,xe cứu thương không có chở người đi cấp cứu mà mở còi hụ bị người dân và báo chí chửa chưa?B
Mâu thuẫn thế mà cũng hỏi đc hả? Có việc gấp hay có nhu cầu vượt mới xin vượt, nếu ko có xin vượt làm chi?