Thảo Luận Chung Nhường đường cho vượt

Bạn có nhường đường cho vượt không?

  • Nhường tuốt, chả sao cả

    Bình chọn: 57 35,8%
  • Tôi không thể nhường được, xin thông cảm

    Bình chọn: 48 30,2%
  • Tùy tình huống lúc đó

    Bình chọn: 54 34,0%

  • Total voters
    159
Hạng B2
22/5/12
451
138
43
Nhiều ý kiến cho rằng khi nhường mình sẽ phạm luật vì lưu thông vào làn 2B.
Thôi thì để tránh phạm luật mà vẫn nhường đường được thì em sẽ gác 2 bánh trong vào làn 2B sao cho đủ để xe sau qua mà xe mình vẫn còn 2 bánh ở làn của mình. XXX cũng ko thể bắt lỗi sai làn (theo hình biển báo của chủ thớt nha)
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Nhiều ý kiến cho rằng khi nhường mình sẽ phạm luật vì lưu thông vào làn 2B.
Thôi thì để tránh phạm luật mà vẫn nhường đường được thì em sẽ gác 2 bánh trong vào làn 2B sao cho đủ để xe sau qua mà xe mình vẫn còn 2 bánh ở làn của mình. XXX cũng ko thể bắt lỗi sai làn (theo hình biển báo của chủ thớt nha)
Thế có quy định hay luật định nào về việc chạy 'hai hàng' không nhỉ?
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Có vẻ gì đó rất ik kỉ!
Chuyện họ vượt được mấy xe kia xe ko là chuyện of họ. Người ta xin( cần ngta mới xin) nếu mình không mất gì thì mình cứ cho.
Bác dùng từ ích kỷ ở đây là sai hoàn toàn.
bây giờ hãy đặt mình vào vị trí người xin vượt, rơi vào hai trường hợp sau:
- đang có tình huống khẩn cấp nguy hiểm, vậy thì bật đèn tín hiệu khẩn cấp lên rồi chuyển vào lane trong mà vượt rồi muốn chạy nhiêu chạy. Ơ trường hợp này, nếu vô tình tài xế chạy trc giảm tốc, tài xế chạy sau nóng vội tăng tốc rồi gây ra tai nạn nếu nhường thì hậu quả chắc mọi ngừoi biết rõ.
Em nghĩ là phe không nhường sẽ thắng bác ạ. Vì đa phần người VN mình thích thể hiện, Vượt cũng thễ hiện mà Nhường cũng phải thể hiện này kia.
Ở một đất nước mà cái gì cũng thấp hơn ngta mà lại thích thể hiện, đúng là "nghèo " đủ thứ.
- trường hợp thứ hai, bác cho là cái phe nghèo phe gì đó, và ở th hợp này ngừoi chạy sau thích thể hiện, không gặp sự cố hay tình huống khẩn cấp gì mà cố tình soi đít xin vượt vì cảm thấy xe ta mấy mạnh đường vắng mà chạy có 60 nó rùa bò quá, thế thì ai là người thích thể hiện trong trường hợp này. Và trường hợp này tại sao mình phải đặt bản thân mình vào thế khó.
 
  • Like
Reactions: infinity0
Hạng B2
16/12/09
184
517
93
Đường vạch đứt khi em thấy tín hiệu vượt xe phía sau là em nhường ngay, nhẹ đầu cả 2 chẳng việc gì phải gâ căng thẳng. Đường vạch liền thì ráng chờ cho đến vạch đứt em sẽ nhường. Đầu óc cứ để thảnh thơi lo tập trung lái xe các bác ợ.
Trước đây khi mới lái xe (2009) em đã chạy max rồi thì miễn bàn, xin vượt thì cứ chạy qua bên phải. Nhưng những lúc ấy thấy căng thẳng lắm, vừa lo phía trước vừa nhìn gương hậu. Giờ thì ai muốn vượt em nhường tuốt.
 
Hạng B2
22/3/15
295
298
63
Nhiều ý kiến cho rằng khi nhường mình sẽ phạm luật vì lưu thông vào làn 2B.
Thôi thì để tránh phạm luật mà vẫn nhường đường được thì em sẽ gác 2 bánh trong vào làn 2B sao cho đủ để xe sau qua mà xe mình vẫn còn 2 bánh ở làn của mình. XXX cũng ko thể bắt lỗi sai làn (theo hình biển báo của chủ thớt nha)
Banh hàng như thế bác dể gây tại nạn lắm nhé, mà trong luật chỉ qui định chỉ đi trên làn đường qui định của mình ?
 
Hạng B2
22/3/15
295
298
63
Đường vạch đứt khi em thấy tín hiệu vượt xe phía sau là em nhường ngay, nhẹ đầu cả 2 chẳng việc gì phải gâ căng thẳng. Đường vạch liền thì ráng chờ cho đến vạch đứt em sẽ nhường. Đầu óc cứ để thảnh thơi lo tập trung lái xe các bác ợ.
Trước đây khi mới lái xe (2009) em đã chạy max rồi thì miễn bàn, xin vượt thì cứ chạy qua bên phải. Nhưng những lúc ấy thấy căng thẳng lắm, vừa lo phía trước vừa nhìn gương hậu. Giờ thì ai muốn vượt em nhường tuốt.
Bác chạy max + lane trong dành cho 2b mà bác cũng dám ủi dzo để nhường..thì nể bác thật ..chắc bác cũng OCCC or nhà có sx bmi..
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép;
Thế nghĩa là không có khái niệm chạy 'hai hàng'. Thế cũng có nghĩa là trường hợp anh chạy 'hai hàng' là đang vi phạm Điều 13 luật GTĐB!!??
 
Hạng B2
16/12/09
184
517
93
Em có bảo là chạy max mà ủi vô lane trong để nhường đâu bác, xi nhan vô trong + tốc độ giảm lại nhường cho xe vượt, sau đó ra lane ngoài lại chứ. Những cái này không nhẽ phải giải trình nữa sao bác. Đâu phải cái máy cứ thấy xin vượt là đùng đùng tấp vô trong liền.
Em chỉ nói quan điểm là có xe xin vượt em sẽ nhường, còn cách nhường như thế nào thì bác đã là tài xế thì phải hiểu, đâu cần phải dài dòng giải thích.
 
Hạng C
18/11/07
949
994
93
TH1: Được xin nhường và nhường đúng luật: cả 2 xe đều happy và an toàn, đúng luật

TH2: Được xin nhường nhưng cho là chạy max 60 và đúng làn rồi nẻn ko nhường mà bắt xe kia vuọtt phải (ép họ phạm luật): rõ ràng là ko hiểu luật và ích kỷ, hoặc ko biết kỹ năng nhường đường thế nào cho an toàn. Nếu thực thi luật nghiêm thì bên ko nhường sẽ bị phạt lỗi ko nhường khi đủ đk an toàn, còn một bên thì dính lỗi vuọtt phải và hoặc vượtt khi xe trước chưa có tín hiệu cho vượt. Chẳng ai có lợi hết.

Nói chung qua topic này thì cũng thấy tương đối rõ bức tranh văn hoá gt của người VN.
 
Hạng B2
26/7/07
277
197
43
Muốn nhường thì xi nhan phải vào làn trong cho xe sau vượt rồi xi nhan trái nhập lại làn ngoài, đố thằng xxx nào dám thổi. Ko muốn nhường thì viện cớ chạy sai làn xxx phạt. Tất nhiên xin nhường đường phải có văn hoá và kiên nhẫn chờ xe trước nhường sao cho an toàn.

Bác muốn chuyển làn để nhường đường thì bác phải giảm tốc độ về đầu 4 rồi chuyển làn, có rủi ro cho bác là bác sẽ không quay lại được làn cũ nếu không xe nào chịu cho bác vào lại làn. Đôi khi tốt với người khác lại tự đưa mình vào thế kẹt.