Em cũng hỏng biết luôn, chắc thương lượng 2 bên, lo ma chay để gia đình họ làm giấy bãi nại thôi.Nếu có camera hành trình thì xử thế nào hở bác ?
TH này là trường hợp bất khả kháng, xe đang dừng chờ đèn đỏ đúng pháp luật, có tốc độ gì độ gì đâu mà làm chủ? PHẠM TỘI GÌ ZẬY TRỜI?Tất nhiên ko vì 2b không phải là "nguồn nguy hiểm cao độ", chỉ có 4b mới bị coi là nguồn nguy hiểm cao độ thôi, vì vậy mới đây 2 thanh niên tử vong sau khi tông ô tô đang dừng đèn đỏ thì tài xế ô tô sẽ phải bồi thường sạt nghiệp.
Tông xe ô tô dừng đèn đỏ, 2 thanh niên tử vong tại chỗ
Thứ Sáu, 14:12 30/01/2015
(NLĐO)- Phóng nhanh, không làm chủ được tốc độ, 2 thanh niên điều khiển xe máy đã đâm vào phía sau ô tô dừng đèn đỏ ở TP Vinh (Nghệ An) khiến cả 2 tử vong tại chỗ.
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 23 giờ tối ngày 29-1 tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An khiến 2 người tử vong tại chỗ.
Vào thời điểm trên, anh Cao Thanh Tuấn (25 tuổi, ngụ xã Diễn An, huyện Diễn Châu) điều khiển xe máy mang BKS 37B2-388.63 chở anh Vũ Văn Nam (24 tuổi, ngụ xã Phong Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) chạy trên đường Lê Duẩn (TP Vinh) khi đến ngã tư ĐH Vinh do chạy nhanh, không làm chủ tốc độ đã tông vào phía sau ô tô tải mang BKS 38C-030.68 do tài xế Nguyễn Văn Thứ (39 tuổi, ngụ xã Thạch Bằng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đang dừng đèn đỏ.
Cú tông xe ô tô mạnh khiến anh Tuấn và Nam ngã xuống đường, tử vong ngay tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng.
Nhận được tin báo lực lượng CSGT công an TP Vinh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tiết giao thông. Bước đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định hai nam thanh niên điều khiển không làm chủ tốc độ đâm vào ôtô tải đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.
Đức Ngọc
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuo...nh-nien-tu-vong-tai-cho-20150130115932253.htm
3. Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại;
b) Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Bác cứ đùa .... Với tốc độ ấy em nghĩ đạp lút cán cũng không thắng kịp, mà còn có nguy cơ lật cả xe, Lúc ấy tai nạn nó còn thảm khốc hơn nữa. Trách là trách chị Công Nhân ấy qua đường kiểu Tự sát thôi . Chia buồn cùng Bác chủVãi thặc khoảng 5m với vận tốc 60km/h với khối lượng xe + người khoảng 2t .. không thễ dừng xe trước khi va chạm hả các bác ?
Một ví dụ tốt cho xe to không phải đền xe béEm kể thêm 1 việc nhà em cách đây mấy năm, liên quan tới vệt bánh xe:
Em có mấy cái tải nhỏ 1,25 tấn. 1 hôm , 1 tài xế chạy ngoài Bình Dương chạy vào làn "ôtô con". Giữa trưa nắng, vắng, đường rộng thênh thang. Trên đường chỉ có 3 xe chạy chung 1 làn : Altis -> Tải -> Matiz. Đang yên đang lành bỗng nhiên chị nữ tài Altis thắng gấp cứng khừ. Tài xế tải nhà em cũng thắng lết bánh và dừng lại sau đ1it chị Altis ~ 1m - tức là chưa va chạm. Ông Matiz bám đuôi thì tông cái ầm vào đuôi tài, lọt thỏm vào trong đuôi tải luôn. Cú va chạm may mắn không thiệt hại tí nào về người (rất may mắn vì cái Matiz nó bép dí phần trên trước) nhưng lại đẩy cái tải nhà em tông vào cái Altis bể nát đít.
Vấn đề xảy ra như sau :
Altix và Matiz bảo tải đi vào làn oto là sai => phài đền hết cho cả 2. Và 2 xe rất hùng hổ đòi đánh đòi đốt xe tải. Tài xế hoảng quá gọi em. Em bảo cứ bình tĩnh gọi CA tới. CA tới ghi hiện trường rồi kéo cả 3 về đồn. 2 xe kia lại gọi thêm mấy người tới hùng hổ nữa.
CSGT thì chỉ muốn cho 3 bên tự giải quyết nên chỉ ngồi chứng kiến. Tài xế thì hoảng, gọi đt cho em liên tục mà em ở xa không chạy ra được. Qua đt, em trấn an tài xế và hỏi CSGT - có cả 2 bên kia là tải 1,25 tấn có được chạy vào làn oto không ?! Dĩ nhiên là CSGT phải trả lời có rồi ! Cậu tài xế bình tĩnh phần nào vì cứ tưởng là đi sai nên sẽ lãnh hết. Thế là 2 bên kia xoay ra bám vào cái khác.
Chị Altis thì hùng hổ bảo tao không biết, mày tông tao thì mày đền. Còn ông Matiz thì , mày thắng gấp khiến tao tông, mày phải đền. Em bảo tài hỏi luôn tại chỗ :
- Chị Altis, chị nghe mấy tiếng động va chạm ?!
- 2 tiếng.
- Vậy xe chị bị tông ở tiếng nào?
- Tiếng thứ 2 .
Vậy là phù hợp với mô tả ban đầu của tài xế gọi về cho em. Em nói tài xế nói lại đúng tình huống cho CA nghe là đã dừng kịp nhưng Matiz tông thẳng. Lúc đó ông Matiz hùng hổ nói : xe mày to đùng vậy, xe tao chút xíu sao tông xe mày đụng bể đit xe trước được ?! Lúc đó em bảo tài xế kéo cả 3 - gồm CA - ra và gài số N tay không đẩy xe chạy. Lúc đó Matiz im hết la.
Đến lúc này CA (chắc cũng bực mình 2 xe kia , vì 2 bên đó quá hùng hổ còn cu tài xế em mặt non choẹt hiền lắm) mới lên tiếng:
1. Xe tải được chạy vào làn này.
2. Qua lời khai 3 bên và vệt bánh xe hiện trường thì Matiz phải đền cho tải và Altis. Vệt bánh xe như sau : Altis thắng lết bánh, có vệt bán hcủa ALtis. Tải thắng lết bánh có nhiều vệt đứt quãng - có chủ động thắng chứ không phải hoảng hốt thắng chết. Matiz chẳng có vệt thắng nào mà chui tọt vào tải.
3. Nếu tải không được chạy vào làn này thì lỗi đó tính riêng, tai nạn này tính riêng
Xong em bảo tài xế nói với ông 2 người kia : như vậy ông Matiz phải đền cho tui móp đầu và gãy cản sau, đáng lẽ tui phải đền nhưng chủ tui nói bỏ qua nên tui không đòi, vậy 2 người tự xử với nhau.
CA cũng đồng ý nên thằng cu lấy xe vọt về luôn. Hú vía.
Như trường hợp này:Một ví dụ tốt cho xe to không phải đền xe bé
https://www.otosaigon.com/threads/xe-may-chay-au-va-em-mac-nan.8642863/
Nhờ có cam mà bác chủ thoát nạn.
2 bên tự hòa giải và 4B nhất quyết không hỗ trợ cho 2B với lý do: 2B không hợp tác trong chuyện hòa giải. CA mời lên mà không lên làm 4B phải mất 1 buổi chờ đợi.
Đúng lý 4B đòi 2B phải bồi thường ngược lại.
Bác lờm e mừng hụt, mới gắn con ca mê ga hành trình xong !Em cũng hỏng biết luôn, chắc thương lượng 2 bên, lo ma chay để gia đình họ làm giấy bãi nại thôi.
Có cam là Ok nhứt rồi.Bác lờm e mừng hụt, mới gắn con ca mê ga hành trình xong !
Mai mốt bên OS ký kết với ban an toàn giao thông quốc gia thì lại lên cơn sốt camera cho coiCó cam là Ok nhứt rồi.
Lúc ấy, bác Lơ sẽ có chuyên mục: "Clip trên đường thiên lý."Mai mốt bên OS ký kết với ban an toàn giao thông quốc gia thì lại lên cơn sốt camera cho coi
Em kể thêm 1 việc nhà em cách đây mấy năm, liên quan tới vệt bánh xe:
Em có mấy cái tải nhỏ 1,25 tấn. 1 hôm , 1 tài xế chạy ngoài Bình Dương chạy vào làn "ôtô con". Giữa trưa nắng, vắng, đường rộng thênh thang. Trên đường chỉ có 3 xe chạy chung 1 làn : Altis -> Tải -> Matiz. Đang yên đang lành bỗng nhiên chị nữ tài Altis thắng gấp cứng khừ. Tài xế tải nhà em cũng thắng lết bánh và dừng lại sau đ1it chị Altis ~ 1m - tức là chưa va chạm. Ông Matiz bám đuôi thì tông cái ầm vào đuôi tài, lọt thỏm vào trong đuôi tải luôn. Cú va chạm may mắn không thiệt hại tí nào về người (rất may mắn vì cái Matiz nó bép dí phần trên trước) nhưng lại đẩy cái tải nhà em tông vào cái Altis bể nát đít.
Vấn đề xảy ra như sau :
Altix và Matiz bảo tải đi vào làn oto là sai => phài đền hết cho cả 2. Và 2 xe rất hùng hổ đòi đánh đòi đốt xe tải. Tài xế hoảng quá gọi em. Em bảo cứ bình tĩnh gọi CA tới. CA tới ghi hiện trường rồi kéo cả 3 về đồn. 2 xe kia lại gọi thêm mấy người tới hùng hổ nữa.
CSGT thì chỉ muốn cho 3 bên tự giải quyết nên chỉ ngồi chứng kiến. Tài xế thì hoảng, gọi đt cho em liên tục mà em ở xa không chạy ra được. Qua đt, em trấn an tài xế và hỏi CSGT - có cả 2 bên kia là tải 1,25 tấn có được chạy vào làn oto không ?! Dĩ nhiên là CSGT phải trả lời có rồi ! Cậu tài xế bình tĩnh phần nào vì cứ tưởng là đi sai nên sẽ lãnh hết. Thế là 2 bên kia xoay ra bám vào cái khác.
Chị Altis thì hùng hổ bảo tao không biết, mày tông tao thì mày đền. Còn ông Matiz thì , mày thắng gấp khiến tao tông, mày phải đền. Em bảo tài hỏi luôn tại chỗ :
- Chị Altis, chị nghe mấy tiếng động va chạm ?!
- 2 tiếng.
- Vậy xe chị bị tông ở tiếng nào?
- Tiếng thứ 2 .
Vậy là phù hợp với mô tả ban đầu của tài xế gọi về cho em. Em nói tài xế nói lại đúng tình huống cho CA nghe là đã dừng kịp nhưng Matiz tông thẳng. Lúc đó ông Matiz hùng hổ nói : xe mày to đùng vậy, xe tao chút xíu sao tông xe mày đụng bể đit xe trước được ?! Lúc đó em bảo tài xế kéo cả 3 - gồm CA - ra và gài số N tay không đẩy xe chạy. Lúc đó Matiz im hết la.
Đến lúc này CA (chắc cũng bực mình 2 xe kia , vì 2 bên đó quá hùng hổ còn cu tài xế em mặt non choẹt hiền lắm) mới lên tiếng:
1. Xe tải được chạy vào làn này.
2. Qua lời khai 3 bên và vệt bánh xe hiện trường thì Matiz phải đền cho tải và Altis. Vệt bánh xe như sau : Altis thắng lết bánh, có vệt bán hcủa ALtis. Tải thắng lết bánh có nhiều vệt đứt quãng - có chủ động thắng chứ không phải hoảng hốt thắng chết. Matiz chẳng có vệt thắng nào mà chui tọt vào tải.
3. Nếu tải không được chạy vào làn này thì lỗi đó tính riêng, tai nạn này tính riêng
Xong em bảo tài xế nói với ông 2 người kia : như vậy ông Matiz phải đền cho tui móp đầu và gãy cản sau, đáng lẽ tui phải đền nhưng chủ tui nói bỏ qua nên tui không đòi, vậy 2 người tự xử với nhau.
CA cũng đồng ý nên thằng cu lấy xe vọt về luôn. Hú vía.
Cái thứ ba bên công an ý nói bên tải có bị sai lane thì đi sau vẫn phải làm chủ tốc độ chứ gì ? Có nghĩa nếu có cảm tử lao vào xe thì xe vẫn có lỗi. Tổ sư cha chúng nó.