Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Tàu hoả đi trên đường ray riêng của nó, được ưu tiên, tất cả các phương tiện khác đi qua đường dân sinh tự phát ko có biển báo ko có rào chắn thì khi qua phải tự quan sát, nếu gây tai nạn sẽ bị truy tố theo luật, về lý thì ngành đường sắt không phải bồi thường gì cả.
Đúng là như vậy. Nhưng bác mikien phát biểu tàu hỏa phải bồi thường. Cũng như ô tô đi trên đường dành riêng, chạy đúng luật, bất khả kháng, nhưng bác ấy vẫn phán phải bồi thường.

và bác ấy đã chấp nhận người đi bộ ném đá vào xe ô tô bác ấy, xe bể kiếng, người bị thương, bác ấy vẫn phải lết xuống xe bồi thường vì cục đá bị mẻ
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Tàu hoả đi trên đường ray riêng của nó, được ưu tiên, tất cả các phương tiện khác đi qua đường dân sinh tự phát ko có biển báo ko có rào chắn thì khi qua phải tự quan sát, nếu gây tai nạn sẽ bị truy tố theo luật, về lý thì ngành đường sắt không phải bồi thường gì cả.
Em cũng nghĩ như bác. Đường ray (hay còn gọi là đường sắt) được gọi là đường dành riêng cho các phương tiện giao thông ngành đường sắt. Khi tai nạn xảy ra trên phần đường này thì phương tiện giao thông đường sắt sẽ không phải chịu trách nhiệm.
Áp dụng vào đường bộ nói chung, khi 1 loại phương tiện giao thông di chuyển trên phần đường dành riêng cho mình thì những loại phương tiện giao thông khác không được đi vào, nếu không chấp hành và để xảy ra tai nạn thì phương tiện vi phạm phải chịu trách nhiệm về tai nạn đã xảy ra. (Cái này là em suy ra từ những cái trong luật GTĐB mà em thấy hợp lý chứ chưa thấy có điều khoản nào quy định như vậy :p)
 
Hạng C
18/1/15
702
536
93
48
mặc dù khoa học chứng minh là 5m ko thể dừng 2 tấn đang di chuyển 60km/h, nhưng bên điều tra có thể thử lại và so sánh với vệt thắng của bác chủ top, nếu ko đủ dài và đậm như người ta thì vẫn có thể bị lỗi điều khiển
Muốn đủ dài và đậm thì làm sao phải hỏi xxx chỉ cho !
 
  • Like
Reactions: Tà Thần
Hạng C
18/1/15
702
536
93
48
Chuyện này có thiệt nè bác.
Khoảng 10 năm trước thằng bạn e buồn chuyện gia đình, con nó chết, nó nghĩ quẩn rồi viết thư tuyệt mạng. Sau đó nó lái xe 2b về Long An, trên QL 1, nó lái xe đâm thẳng vào 1 xe tải, chết liền tại chỗ.
Biết rõ là nó tự tử, gia đình nó cũng ko làm khó gì tài xế. Nhưng nhà xe vẫn phải lo tiền cho gia đình nó mai táng và xe cũng bị giam hết cả tháng.
Lệ ở VN nó vậy.
Bây giờ công nghệ phát triển, có camera hành trình, có thể chứng minh được tai nạn xảy ra như thế nào.
Nếu có camera hành trình thì xử thế nào hở bác ?
 
Hạng C
13/7/11
855
14.408
93
Bởi vậy ở xứ Vịt thì luật sư luôn đói, không như xứ Méo.
Nếu bỏ chút tiền thuê ls kiện ngược lại, đánh phủ đầu trước thì sao nhỉ?
 
  • Like
Reactions: Z1 Auto Center
Hạng D
17/3/05
1.745
8.186
113
52
MFC
theo nghi định 39-CP thì thằng ngu nào đâm đầu vô xe lửa thì tự chịu 3

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi qua đường ngang phải thực hiện quy định sau đây:

1. Phải ưu tiên cho các phương tiện giao thông hoạt động trên đường sắt;
2. Phải chấp hành hướng dẫn của người gác đường ngang hoặc tín hiệu phòng vệ đường ngang:

a) Hiệu lệnh của người gác chắn, cờ đỏ, biển đỏ, đèn đỏ;

b) Chắn đường bộ;

c) Tín hiệu đèn, tín hiệu chuông;

3. Khi có báo hiệu dừng (hiệu lệnh của người gác chắn, cờ đỏ, biển đỏ, đèn đỏ, còi, chuông kêu, chắn đã đóng), người và tất cả các phương tiện tham gia giao thông đường bộ (kể cả những xe có quyền ưu tiên) đều phải dừng lại về bên phải đường của mình và trước báo hiệu dừng (trước “vạch dừng” nêu tại Điều 21 của Điều lệ này).

4. Nghiêm cấm người không có nhiệm vụ tự ý mở chắn đường ngang khi chắn đã đóng.

5. Cấm người không có trách nhiệm leo trèo, xê dịch, động chạm vào các tín hiệu, thiết bị đường ngang; vào nhà gác đường ngang;

6. Đối với đường ngang nói tại điểm c khoản 2 Điều 6 của Điều lệ này, người và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi sắp đi vào đường ngang phải dừng lại, chú ý quan sát biển báo, lắng nghe còi tàu, quan sát trên đường sắt từ xa ở 2 phía đường ngang, nếu thấy tàu hoặc phương tiện giao thông đường sắt sắp đến gần đường ngang thì phải dừng trước đường ngang cách má ray ngoài cùng trở ra ít nhất 5 m và phải tự chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn.
 
  • Like
Reactions: sherlock84
Hạng D
29/11/04
1.821
15.564
113
Em kể thêm 1 việc nhà em cách đây mấy năm, liên quan tới vệt bánh xe:
Em có mấy cái tải nhỏ 1,25 tấn. 1 hôm , 1 tài xế chạy ngoài Bình Dương chạy vào làn "ôtô con". Giữa trưa nắng, vắng, đường rộng thênh thang. Trên đường chỉ có 3 xe chạy chung 1 làn : Altis -> Tải -> Matiz. Đang yên đang lành bỗng nhiên chị nữ tài Altis thắng gấp cứng khừ. Tài xế tải nhà em cũng thắng lết bánh và dừng lại sau đ1it chị Altis ~ 1m - tức là chưa va chạm. Ông Matiz bám đuôi thì tông cái ầm vào đuôi tài, lọt thỏm vào trong đuôi tải luôn. Cú va chạm may mắn không thiệt hại tí nào về người (rất may mắn vì cái Matiz nó bép dí phần trên trước) nhưng lại đẩy cái tải nhà em tông vào cái Altis bể nát đít.
Vấn đề xảy ra như sau :
Altix và Matiz bảo tải đi vào làn oto là sai => phài đền hết cho cả 2. Và 2 xe rất hùng hổ đòi đánh đòi đốt xe tải. Tài xế hoảng quá gọi em. Em bảo cứ bình tĩnh gọi CA tới. CA tới ghi hiện trường rồi kéo cả 3 về đồn. 2 xe kia lại gọi thêm mấy người tới hùng hổ nữa.
CSGT thì chỉ muốn cho 3 bên tự giải quyết nên chỉ ngồi chứng kiến. Tài xế thì hoảng, gọi đt cho em liên tục mà em ở xa không chạy ra được. Qua đt, em trấn an tài xế và hỏi CSGT - có cả 2 bên kia là tải 1,25 tấn có được chạy vào làn oto không ?! Dĩ nhiên là CSGT phải trả lời có rồi ! Cậu tài xế bình tĩnh phần nào vì cứ tưởng là đi sai nên sẽ lãnh hết. Thế là 2 bên kia xoay ra bám vào cái khác.
Chị Altis thì hùng hổ bảo tao không biết, mày tông tao thì mày đền. Còn ông Matiz thì , mày thắng gấp khiến tao tông, mày phải đền. Em bảo tài hỏi luôn tại chỗ :
- Chị Altis, chị nghe mấy tiếng động va chạm ?!
- 2 tiếng.
- Vậy xe chị bị tông ở tiếng nào?
- Tiếng thứ 2 .
Vậy là phù hợp với mô tả ban đầu của tài xế gọi về cho em. Em nói tài xế nói lại đúng tình huống cho CA nghe là đã dừng kịp nhưng Matiz tông thẳng. Lúc đó ông Matiz hùng hổ nói : xe mày to đùng vậy, xe tao chút xíu sao tông xe mày đụng bể đit xe trước được ?! Lúc đó em bảo tài xế kéo cả 3 - gồm CA - ra và gài số N tay không đẩy xe chạy. Lúc đó Matiz im hết la.

Đến lúc này CA (chắc cũng bực mình 2 xe kia , vì 2 bên đó quá hùng hổ còn cu tài xế em mặt non choẹt hiền lắm) mới lên tiếng:
1. Xe tải được chạy vào làn này.
2. Qua lời khai 3 bên và vệt bánh xe hiện trường thì Matiz phải đền cho tải và Altis. Vệt bánh xe như sau : Altis thắng lết bánh, có vệt bán hcủa ALtis. Tải thắng lết bánh có nhiều vệt đứt quãng - có chủ động thắng chứ không phải hoảng hốt thắng chết. Matiz chẳng có vệt thắng nào mà chui tọt vào tải.
3. Nếu tải không được chạy vào làn này thì lỗi đó tính riêng, tai nạn này tính riêng

Xong em bảo tài xế nói với ông 2 người kia : như vậy ông Matiz phải đền cho tui móp đầu và gãy cản sau, đáng lẽ tui phải đền nhưng chủ tui nói bỏ qua nên tui không đòi, vậy 2 người tự xử với nhau.
CA cũng đồng ý nên thằng cu lấy xe vọt về luôn. Hú vía.
 
Chỉnh sửa cuối: