Hạng C
23/12/11
576
234
43
Giống e lắp 02 cái ốp sườn ko có tác dụng gì, nhìn chỉ đẹp theo mắt mình thôi :)
Bạn em mới mua ford forcus mới khoe có hệ thống tự đỗ, khổ nỗi chỗ ở chung cư đỗ chéo, cạnh một cái gốc cây => hệ thống chỉ để chém là chính ít khi sử dụng.
Cửa sổ trời mua xe mãi ko được dùng, mãi đến hôm lễ vừa rồi chạy đường ven biển Vĩnh Hy, mở ra thò đầu lên đứng chụp ảnh, khoái vênh mặt lên. PS định đứng lên chụp ảnh thì bốp một cái đầu va vào trần xe :), thôi ta hạ kính xuống chụp theo một góc thôi vậy.

Suy ra nhiều thứ là đồ chơi mà, đồ chơi thì ai thích thì chơi, ko thích thì thôi.[/QUOTE
E cũng chỉ nêu ý kiến cá nhân. Bên cạnh việc đẹp còn thỏa mãn ý thích của mình. Lắp cc nhìn tay lái hiện đại, sang trọng, đẳng cấp, nhưng ít có cơ hội sử dụng, chứ không như cái ốp sườn của bác, ngày nào cũng thấy nó và cảm nhận (không chỉ mình bác mà tất cả mọi người).
 
Hạng D
4/7/13
1.560
6.468
133
Sài Gòn
  • Về mặt an toàn: không liên quan đến CC, chỉ là người lái lạm dụng CC dẫn đến mất an toàn, nếu CC không an toàn thì lắp lên xe làm gì.
    CC có hữu dụng ở VN không: Có chứ, nhưng nếu mua xe mà sau 3 năm mới chạy 2-30 k km như mấy chú bán xe rao thì không cần lắp.
  • Có tiết kiệm xăng không: Có, cá nhân em thấy giảm khoảng 10%.
  • Zin: Chỉ vì nó không có nên mới lắp thêm, mà zin là cái j nhỉ, chả quan tâm, miễn đạt yêu cầu kỹ thuật. Đi bảo dưỡng tháo ra lắp vào thay thế có mất zin? (xem bảo dưỡng hệ thống điều hòa thì biết).
 
  • Like
Reactions: otofan.net
Hạng D
18/12/07
3.456
637
113
Mới đầu có CC còn thích, sau chán không xài đến luôn, xe em có CC sẵn, bây giờ quên cách setup luôn do hơn năm rồi không đụng đến, hehe
 
  • Like
Reactions: otofan.net
Hạng D
6/7/08
4.322
3.070
113
Nói chung xét về CC thì Cruise Control không tiện dụng bằng Clash Of Clan, cả MFC đang tham gia (Clan: MFC Immortal)

@Kingo: A*n trưa không để anh hướng dẫn CC

He he he
 
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
Thực sự em gắn CC vì thấy thích là chủ yếu. Đã xác định độ chế thêm là phải tháo xe ra. Còn về tiêu hao nhiên liệu thì em thấy đâu có sử dụng nó thường xuyên đâu mà để ý làm gì. Thỉnh thoảng đi đường được relax cái chân một tí, theo em vậy là quá cool rồi, em thấy xứng đáng với 3 củ bỏ ra.
 
  • Like
Reactions: otofan.net
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Chắc bác chưa bao giờ chạy số tay à. theo bác tua cao và tua thấp tua nào tốn xăng hơn?
Dạ. Em chạy số tay cỡ gần chục năm và khoảng gần chục loại xe trước khi xuống tiền mua 2 con xe số tự động có lẫy chuyển số trên Vô Lăng.
Cùng một tốc độ, một xe thì đương nhiên vòng tua máy thấp tương đương với việc nhiên liệu tiêu thụ ít hơn.
Khi cần lên một tốc độ nhất định em sẽ tăng ga vọt lên đến tốc độ đó và giữ ga đều để giữ tốc độ chứ không nhất thiết là phải đạp ga từ từ từ từ để xe mãi mới lên được tốc độ mong muốn.
Vì xe Pajero Sport có khóa số 5 ở tốc độ dưới 50Km/h thì xe không vào số 5 mà chỉ chạy số 4 vì thế nếu không thốc ngay ga để đạt tốc độ thì nó cứ lùng nhùng số 4 với vòng tua máy cao như thế càng tốn nhiên liệu và sốt ruột, hại não nhìn vòng tua.
Các xe khác như BMW, MiNi Cooper, vvv cũng tương tự mới xe số tự động thì bộ điều khiển không cho sang số cao ở tốc đọ quá thấp không phù hợp để đẩm bảo sức kéo và độ bền động cơ.
Tương tự tham khảo các bộ CC của các xe hoạt động khi mình mong muốn một tốc độ nào đó thì nó cũng tăng Ga nhanh để đạt tốc độ mong muốn rồi giữ đều ga chứ không rỉn rỉn nương ga đâu ạ. Cái này chắc chắn các nhà lập trình cho phần mềm của xe cũng tính toán chán rồi.
Cùng một tốc độ đều với xe số tự động thì mình không có cachs nào chạy vòng tua máy trung bình thấp hơn máy nó tự chạy đâu ạ.
cái mà bác thấy Vòng tua nó thấp chỉ là khoảnh khắc lúc bác nhả chân ga ra. Sau nó bác tăng chân ga để đạt tốc độ mong muốn thì vòng tua máy nó sẽ cao hơn máy điều chỉnh. Chạy mà cứ nhìn vòng tua như thế mệt mỏi lắm. em chịu.
 
  • Like
Reactions: otofan.net
Hạng B1
6/12/13
74
36
18
Dạ. Em chạy số tay cỡ gần chục năm và khoảng gần chục loại xe trước khi xuống tiền mua 2 con xe số tự động có lẫy chuyển số trên Vô Lăng.
Cùng một tốc độ, một xe thì đương nhiên vòng tua máy thấp tương đương với việc nhiên liệu tiêu thụ ít hơn.
Khi cần lên một tốc độ nhất định em sẽ tăng ga vọt lên đến tốc độ đó và giữ ga đều để giữ tốc độ chứ không nhất thiết là phải đạp ga từ từ từ từ để xe mãi mới lên được tốc độ mong muốn.
Vì xe Pajero Sport có khóa số 5 ở tốc độ dưới 50Km/h thì xe không vào số 5 mà chỉ chạy số 4 vì thế nếu không thốc ngay ga để đạt tốc độ thì nó cứ lùng nhùng số 4 với vòng tua máy cao như thế càng tốn nhiên liệu và sốt ruột, hại não nhìn vòng tua.
Các xe khác như BMW, MiNi Cooper, vvv cũng tương tự mới xe số tự động thì bộ điều khiển không cho sang số cao ở tốc đọ quá thấp không phù hợp để đẩm bảo sức kéo và độ bền động cơ.
Tương tự tham khảo các bộ CC của các xe hoạt động khi mình mong muốn một tốc độ nào đó thì nó cũng tăng Ga nhanh để đạt tốc độ mong muốn rồi giữ đều ga chứ không rỉn rỉn nương ga đâu ạ. Cái này chắc chắn các nhà lập trình cho phần mềm của xe cũng tính toán chán rồi.
Cùng một tốc độ đều với xe số tự động thì mình không có cachs nào chạy vòng tua máy trung bình thấp hơn máy nó tự chạy đâu ạ.
cái mà bác thấy Vòng tua nó thấp chỉ là khoảnh khắc lúc bác nhả chân ga ra. Sau nó bác tăng chân ga để đạt tốc độ mong muốn thì vòng tua máy nó sẽ cao hơn máy điều chỉnh. Chạy mà cứ nhìn vòng tua như thế mệt mỏi lắm. em chịu.
Xin lỗi bác, tại ngôn ngữ viết trên này ko rõ dễ gây hiểu lầm. Cám ơn bác đa chia sẻ.
nhưng em hỏi thêm tại sao mt lại tiết kiệm hơn at dù máy tính đã lập trình tối ưu??!! Luôn luôn có qui luật được cái này thì mất cái kia trong lap trinh bác à. Ko có gì là hoàn hảo hết . Bác muốn thoải mái, em thích nương dìu theo trớn xe(nhưng em ko dại gì chạy at như mt đâu). 2 tư tưởng khác nhau thì có cải tới mai cũng vậy à bác. Hhihihi.
một lần nữa em xin lỗi vì hiểu lầm và gây hiểu lầm với bác. Anh em ta huề nhe bác.
 
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
Cái này hàng jin của ps hả bác. Em chi lo cho grandis có thật sự vậy ko.
@te_te: bác gắn luôn rồi à. Trải nghiệm xa xa chưa bác. Nói chung cũng phấn khích lắm. Nhưng phải lưu ý an toàn là ok.
Chưa đi xa bác, nhưng cũng canh me đoạn nào dùng đc là dùng cho quen thui.
Cái vụ lẫy chuyển số trên vô lăng có tác dụng j với grandis ko nhỉ?
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Xin lỗi bác, tại ngôn ngữ viết trên này ko rõ dễ gây hiểu lầm. Cám ơn bác đa chia sẻ.
nhưng em hỏi thêm tại sao mt lại tiết kiệm hơn at dù máy tính đã lập trình tối ưu??!! Luôn luôn có qui luật được cái này thì mất cái kia trong lap trinh bác à. Ko có gì là hoàn hảo hết . Bác muốn thoải mái, em thích nương dìu theo trớn xe(nhưng em ko dại gì chạy at như mt đâu). 2 tư tưởng khác nhau thì có cải tới mai cũng vậy à bác. Hhihihi.
một lần nữa em xin lỗi vì hiểu lầm và gây hiểu lầm với bác. Anh em ta huề nhe bác.
Xe MT bác có thể chạy được vòng tua thấp hơn vì bác ép số. Ép như vậy có nghĩa là công suất sinh ra thấp hơn công suất cần thiết và AN TOÀN CHO MÁY để duy trì tốc độ đó. Nếu chạy kiểu đó lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng bị áp lực lên Bạc Biên, tay biên làm hại máy.
Xe MT còn tiết kiệm hơn xe AT do nó truyền lực trực tiếp qua bộ lá côn mà không mất công suất vào việc bơm dầu trong hộp số tự động. Công suất tiêu hao bơm dầu này chiếm khoảng 10% công suất xe, Bác có thể tự nghiên cứu về nguyên lyshoatj động của hộ số tự động oto dùng dầu thủy lực.
 
  • Like
Reactions: otofan.net
Hạng D
2/5/08
1.326
189
63
53
Mới đầu có CC còn thích, sau chán không xài đến luôn, xe em có CC sẵn, bây giờ quên cách setup luôn do hơn năm rồi không đụng đến, hehe
Vậy tháo ra cho anh đi anh gắn vô Jolie cùi nè:p