ít người bỏ công post bài đánh giá nhược điểm đồ mình gắn lắm, cái này rất cần thiết cho người đi sau. Vote bác chủ.
Theo cá nhân em thì bác chủ chưa quen cái cảm giác tạm gọi là mất quyền điều khiển chân ga khi dùng CC. Nhưng đoạn nội thị tốc độ 50 thì cảm giác này còn dễ chịu chút. Chứ ra đoạn 80 dùng CC thì nhiều tình huống thấy xe "trôi" rất nhanh khi mình chợt phát hiện chướng ngại vật phía trước.
Khi dùng quen CC 1 thời gian thì sẽ thấy rất tiện lợi và thích.
Grandis của em ko có CC nên ko biết mức độ tiết kiệm xăng thế nào.
Nhưng em xài CC khi chạy mer thì thấy tiết kiệm xăng hơn ( tốc độ trong khoảng 100 trở xuống). Cung đường sg-dalat, em sử dụng CC tối đa khi có thể. Trừ khi đi đèo hoặc tốc độ dưới 30 thôi. Chạy quen lại ghiền cảm giác CC. Hiii
Bác chủ cứ xài nhiều cho quen cảm giác và cách điều khiển xe khi xài CC. Chúc bác cảm thấy hưng phấn khi có đồ chơi mới.
Khi dùng quen CC 1 thời gian thì sẽ thấy rất tiện lợi và thích.
Grandis của em ko có CC nên ko biết mức độ tiết kiệm xăng thế nào.
Nhưng em xài CC khi chạy mer thì thấy tiết kiệm xăng hơn ( tốc độ trong khoảng 100 trở xuống). Cung đường sg-dalat, em sử dụng CC tối đa khi có thể. Trừ khi đi đèo hoặc tốc độ dưới 30 thôi. Chạy quen lại ghiền cảm giác CC. Hiii
Bác chủ cứ xài nhiều cho quen cảm giác và cách điều khiển xe khi xài CC. Chúc bác cảm thấy hưng phấn khi có đồ chơi mới.
Có lẽ em chưa quen thật bác nên cảm thấy ko yên tâm khi đi cc. Em sẽ thử lại xem saoTheo cá nhân em thì bác chủ chưa quen cái cảm giác tạm gọi là mất quyền điều khiển chân ga khi dùng CC. Nhưng đoạn nội thị tốc độ 50 thì cảm giác này còn dễ chịu chút. Chứ ra đoạn 80 dùng CC thì nhiều tình huống thấy xe "trôi" rất nhanh khi mình chợt phát hiện chướng ngại vật phía trước.
Khi dùng quen CC 1 thời gian thì sẽ thấy rất tiện lợi và thích.
Grandis của em ko có CC nên ko biết mức độ tiết kiệm xăng thế nào.
Nhưng em xài CC khi chạy mer thì thấy tiết kiệm xăng hơn ( tốc độ trong khoảng 100 trở xuống). Cung đường sg-dalat, em sử dụng CC tối đa khi có thể. Trừ khi đi đèo hoặc tốc độ dưới 30 thôi. Chạy quen lại ghiền cảm giác CC. Hiii
Bác chủ cứ xài nhiều cho quen cảm giác và cách điều khiển xe khi xài CC. Chúc bác cảm thấy hưng phấn khi có đồ chơi mới.
về vụ tiết kiệm xăng do xe em ko có đo mưcs xăng tiêu thụ nên ko biết. Nhưng em chắc đi ở tóc độ dưới 60 trên grandis chắc hao hơn. Trên 80-100 thì em ko biết, Nhưng em vẫn cảm giác cách dìu ga cho tua nhỏ và nhấp nhẹ cho tua lên sẽ tốt hơn. Chủ quan của em trước đây chạy civic mt nó thế. Chắc em mua cái ultra gause để thử nghiệm cái vụ này cho thực tế quá.
Dạ tại trên 40 mình đã có thể set đuoc rồi, và chứng ta cũng thường set 50 để tránh công an em mới đề cập tới ạ.
Theo em thì thế này:
Mỗi thiết bị và chức năng của xe đều được thiết kế và sử dụng trong những điều kiện nào đó theo khuyến cáo của Nhà sản xuất, và lúc đó nó là có ích. Nhiệm vụ của người sử dụng là vận hành xe theo đúng khuyến cáo đó, nếu không nó có thể dẫn đến nguy hiểm hoặc mất an toàn.
Việc gắn Cruise Control là tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người, và khi đã gắn thì phải tuân theo hướng dẫn của Nhà sản xuất. Nếu thường xuyên đi trong phố, hoặc có đi xa nhưng đường xá không cho phép thì không nên gắn CC. Còn nếu hay đi đường cao tốc, một mình một đường, dài mấy chục km thì nên gắn. Ngoài ra, có một số lý do để gắn CC như: Muốn trải nghiệm để thêm hiểu biết; Muốn cho bằng anh bằng em; Muốn sĩ diện, khoe với chân dài, với sếp,.....v.v.
Tuy nhiên, khi đã gắn CC thì không được chủ quan mà vẫn luôn phải để ý đường từ xa để đệm phanh, ngắt CC, đánh lái hoặc xửu lý tình huống cho phù hợp.
Trường hợp nguy hiểm của bác chủ thớt thì có thể là: 1) Bác nắm chắc về kỹ thuật, kỹ năng ..nhưng bác chủ quan, quá tự tin vào xe hoặc vào khả năng xử lý của mình; hoặc 2) Bác thiếu kỹ năng lái xe an toàn.
Cám ơn bác đã chia sẻ để mọi người cùng rút kinh nghiệm.
Về việc bác cho rằng gắn CC thì phải tháo banh dàn table ra là ko chính xác. Xe PS chỉ tháo cụm đồng hồ, vô lăng và tấm che ECU là xong. Việc tháo này chỉ là vặn các con ốc, không có chuyện gẫy, nứt, vỡ cái gì cả, nên khi lắp vào thì vẫn như bình thường. Duy nhất chỉ có việc gắn thêm các chân và chạy dây là "mất zin" so với lúc chưa lắp. Theo em quan sát lúc lắp CC thì thấy các giắc đã có lỗ chờ các chân, nên giờ chỉ đút chân vào chặt chẽ như chân zin, dùng tay giật cũng không ra được. Do đó, sau khi lắp xong thì cụm dây nhìn như dây din. Tuy nhiên, cái này bác nào hay lo xa thì cũng không nên lắp vì luôn có cảm giác không yên tâm. Khi thi công thì tốt nhấn nên xem trực tiếp và giám sát để luôn chắc chắn rằng việc lắp đặt là chuẩn xác.
Về việc lắp CC có tiết kiệm xăng hay không. Vấn đề là khi đã dùng CC thì có nghĩa là đường vắng, thoáng. Khi đó không quan tâm đến việc nương chân ga mà cần quan tầm đến giữ tốc độ ổn định và an toàn. Còn nếu đã nghĩ đến nương chân ga, dìu ga, thì không nên dùng CC. Em đã làm test và có đoạn video ngắn về việc dùng CC ở các dải tốc độ 50, 80 và 100 km/h. Kết quả cho thấy mức độ tiêu hao tức thời (Instant lít/100km) luôn thấp hơn hoặc xấp xỉ công bố của nhà sản xuất (9l/100km). Trong đoạn video, các bác nhìn vào con số đang thay đổi trên cùng bên trái. Bên phải trên cùng là mức độ tiêu hao trung bình/100km.
Còn nếu dùng CC để tăng tốc độ thì xe vẫn tự động về số nếu ko đủ đà để đạt tốc độ yêu cầu một cách nhanh nhất.
CC còn rất hữu dụng khi lên dốc. Khi đó, ta ko phải về số, tăng ga gì hết mà để xe tự xử lý. Nhiệm vụ của lái xe lúc đó là kiểm soát tình huống để ứng xử cho phù hợp.
Mỗi thiết bị và chức năng của xe đều được thiết kế và sử dụng trong những điều kiện nào đó theo khuyến cáo của Nhà sản xuất, và lúc đó nó là có ích. Nhiệm vụ của người sử dụng là vận hành xe theo đúng khuyến cáo đó, nếu không nó có thể dẫn đến nguy hiểm hoặc mất an toàn.
Việc gắn Cruise Control là tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người, và khi đã gắn thì phải tuân theo hướng dẫn của Nhà sản xuất. Nếu thường xuyên đi trong phố, hoặc có đi xa nhưng đường xá không cho phép thì không nên gắn CC. Còn nếu hay đi đường cao tốc, một mình một đường, dài mấy chục km thì nên gắn. Ngoài ra, có một số lý do để gắn CC như: Muốn trải nghiệm để thêm hiểu biết; Muốn cho bằng anh bằng em; Muốn sĩ diện, khoe với chân dài, với sếp,.....v.v.
Tuy nhiên, khi đã gắn CC thì không được chủ quan mà vẫn luôn phải để ý đường từ xa để đệm phanh, ngắt CC, đánh lái hoặc xửu lý tình huống cho phù hợp.
Trường hợp nguy hiểm của bác chủ thớt thì có thể là: 1) Bác nắm chắc về kỹ thuật, kỹ năng ..nhưng bác chủ quan, quá tự tin vào xe hoặc vào khả năng xử lý của mình; hoặc 2) Bác thiếu kỹ năng lái xe an toàn.
Cám ơn bác đã chia sẻ để mọi người cùng rút kinh nghiệm.
Về việc bác cho rằng gắn CC thì phải tháo banh dàn table ra là ko chính xác. Xe PS chỉ tháo cụm đồng hồ, vô lăng và tấm che ECU là xong. Việc tháo này chỉ là vặn các con ốc, không có chuyện gẫy, nứt, vỡ cái gì cả, nên khi lắp vào thì vẫn như bình thường. Duy nhất chỉ có việc gắn thêm các chân và chạy dây là "mất zin" so với lúc chưa lắp. Theo em quan sát lúc lắp CC thì thấy các giắc đã có lỗ chờ các chân, nên giờ chỉ đút chân vào chặt chẽ như chân zin, dùng tay giật cũng không ra được. Do đó, sau khi lắp xong thì cụm dây nhìn như dây din. Tuy nhiên, cái này bác nào hay lo xa thì cũng không nên lắp vì luôn có cảm giác không yên tâm. Khi thi công thì tốt nhấn nên xem trực tiếp và giám sát để luôn chắc chắn rằng việc lắp đặt là chuẩn xác.
Về việc lắp CC có tiết kiệm xăng hay không. Vấn đề là khi đã dùng CC thì có nghĩa là đường vắng, thoáng. Khi đó không quan tâm đến việc nương chân ga mà cần quan tầm đến giữ tốc độ ổn định và an toàn. Còn nếu đã nghĩ đến nương chân ga, dìu ga, thì không nên dùng CC. Em đã làm test và có đoạn video ngắn về việc dùng CC ở các dải tốc độ 50, 80 và 100 km/h. Kết quả cho thấy mức độ tiêu hao tức thời (Instant lít/100km) luôn thấp hơn hoặc xấp xỉ công bố của nhà sản xuất (9l/100km). Trong đoạn video, các bác nhìn vào con số đang thay đổi trên cùng bên trái. Bên phải trên cùng là mức độ tiêu hao trung bình/100km.
Còn nếu dùng CC để tăng tốc độ thì xe vẫn tự động về số nếu ko đủ đà để đạt tốc độ yêu cầu một cách nhanh nhất.
CC còn rất hữu dụng khi lên dốc. Khi đó, ta ko phải về số, tăng ga gì hết mà để xe tự xử lý. Nhiệm vụ của lái xe lúc đó là kiểm soát tình huống để ứng xử cho phù hợp.
Chỉnh sửa cuối:
-Chính xác.Em viết bài này ra đây thế nào cũng có nhiều ý kiến trái ngượi, nhưng cũng mong nhận được nhiều ý kiến, và cái chính cho những ai đang đi grandis, pajero sport đăng có ý định gắn cân nhắc có nên phá jin không nhé. Em ko biết các bác chưa gắn cc là đã từng đi hay nghe nói. Em chưa từng thử trước đây(con camry 88 trước đây có mà em chưa thử vì lúc đó có dường đâu mà thử) và khi gắn thì nghe nói thì nhiều. Sau khi trãi nghiệm em viết bài này.
Em là người đã từng qua bác chiến gắn cc cho xe em sau khi đọc dược bài viết về gắn cc của các bác và được sự khuyến khích của nhiều bác đã gắn như các tính năng , rảnh chân, đi ga tay, tiết kiệm xăng.... Cái nữa là xe mình ngon hơn xe khác. Thế là máu qua bác chiến gắn luôn.
Về giá cả và dịch vụ tại bác Chiến thì không cần bàn, 3t2 quá tốt cho option này, dịch vụ ok, các jack cắm bác ấy không chế dộ mà cos gắn kiếm jin gắn vào. Nói chung hài lòng.
Phá jin: nhìn thợ làm phải tháo từ volang đến nguyên dàn taplo trước nói thiệt mình thấy thương chiếc xe... Banh lòng hết.... Đương nhiên gắn thì phải chịu , bác nào có ý định gắn thì theo em bác hãy quang xe cho bác chiến rồi đi đâu đấy lát sau khi xe xong tới nhận xe để đở đau lòng...
Vấn đề em bàn ở đây là việc sử dụng
Đi ga tay: cái này thích, thích tăng giảm bằng tay trên cần cc hay hay bỏ ra thi nó về lại tốc độ đã set , tuy nhiên tốc độ để lên rất chậm, chứ dùng tăng tốc hay vượt thì ko thể vì xe ko trả số mà ép lên từ từ thì phải nên chỉ để tăng thêm tốc độ nếu cần.
Rảnh chân: chính xác. Chi còn dùng để đạp thắng khi cần
An toàn:qua 2 điều trên em xét lại vấn đề an toàn. Chắc các bác cũng chạy xe lâu và luôn tạo phản xạ cho mình là chân ở ga, khẩn cấp thì chuyển chân thắng ngay. Khi gắn cc ta chủ quan rút chân ra luôn...cc chỉ xài nhiều khi lên cao tốc nên đường xá cũng ko có 2 bánh. Đay là vấn đề, do chủ quan nên khi có tình huống khẩn cấp như xe trước thắng hay gi gì đấy như vụ xe tưới đường thì chúng ta sẽ lọng cọng không biết đưa chân vào đạp ga hay thắng..... Nguy hiểm vô cùng..... Em đã hết hồn khi đi trên trung luong mấy lần. Khi xe trước thắng...... Nên các bác có chạy cc thì phải để chân như cũ nhưng do mất cảm giác đạp ga nó sẽ kỳ kỳ..... Nói chung em chán cc về vấn đề này hết 70%
Tiện dụng: rõ ràng nó tiện dụng, và có vẽ xe mình ngon hơn, tuy nhiên các bác hãy cân nhắc bao lâu các bác xài một lần. Bác nào đi cao tốc thường xuyên sg-vt trung lương, liên khương.... Hết. mà trung luong xa nhất 30km. Nếu toàn đi trong tp là nhiêu Thử xem có cần xài ko. Chắc chỉ thử nghiệm là chính. Bác nào muốn thử em cho mượn xe thử, rôi cân nhắc gắn nhé. Ở mỹ tại sao nó cần vì giao thông nó nghiêm túc và phần lớn nó cao tốc (cái này em nghe nói chứ chưa đi mỹ bao giờ). Còn ở việt nam và khu vực sg thì "say No".
Tiết kiệm xăng: em ko tin là khi gắn cc nó tiết kiệm xăng, bác nào cho kiểm chứng đi, với riêng em thì theo cách chạy của em em tin là ko , mà coi chừng hao hơn. Vì sao: cách chạy của em là dìu ga và đạp từ tốn, nên khi xe đạt 80km/h em nhấp nhả... Tua máy cứ 2000 rồi xuống 1700 lại dìu lên. Khi ở số cao mà tua giảm thì tiết kiệm xăng là có. Còn khi gắn cc thì máy tự giữ tua 2000 luôn cho bác đều ga... Em có nghe một bài nào đó phân tích là mivec thì đều tua tiết kiệm , tuy nhiên đừng quá lý thuyết mà thực nghiệm đi. Các bác nào gắn cc vào cofirm cái. Cài tốc độ 50 mà tua 1600 đều đều thì ai nói tiết kiệm hơn, cách dìu chỉ khoảng 1200 thì em thua gì cũng thua. Chưa nói là ko biết nó có lên số 4 chưa hay vẫn còn số 3 khi ở tua 1500-1600 nhé,
Có lẽ nhiều bác đã gắn và chắc phần lớn là thử nghiệm sử dụng thật sự chắc ko quá 10 lần, và chắc cũng có cảm giác gì đấy nhưng ko trải lòng. Em thì có sao nói vậy. Và em hiểu tại sao ở vn các hãng phần lớn cắt option này.
Cuối cùng: nếu bản thân em bây giờ em thích để jin hơn, giờ trả jin ko được chưs nếu cho quay lại em sẽ ko gắn. Các bác đang có ý định hãy cần nhắc kỹ những ý trên của em. Ai thích thì cứ gắn. Còn hỏi em này nọ em sẽ khuyen ko gắn. Em cũng xin lỗi một vài bác thanhanh, te-te lúc em mới gắn có tâng bốc tí vì lúc đấy em chưa sử dụng nhiều. Không biết các bác có gắn chưa. Nếu hỏi bây giờ em sẽ nói không.
Em mong có ý kiến từ nhiều bác đang chạy và gắn đợt đầu vào comment với.
Xin hết và kiếm đá xây nhà
cc chỉ thích hợp với những xứ có hệ thống giao thông cực tốt và đặc biệt không có hai bánh chạy chung lộ trình với oto.Không có đường hẻm đâm ngang ra đường chính.
Cám ơn bác Khoa có ý kiến chia sẻ, theo em tất cả ý kiến của bác đều chính xác, nhưng cũng cho em ý kiến tí thêm mắm dặm muối tí hihiTheo em thì thế này:
Mỗi thiết bị và chức năng của xe đều được thiết kế và sử dụng trong những điều kiện nào đó theo khuyến cáo của Nhà sản xuất, và lúc đó nó là có ích. Nhiệm vụ của người sử dụng là vận hành xe theo đúng khuyến cáo đó, nếu không nó có thể dẫn đến nguy hiểm hoặc mất an toàn.
Việc gắn Cruise Control là tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người, và khi đã gắn thì phải tuân theo hướng dẫn của Nhà sản xuất. Nếu thường xuyên đi trong phố, hoặc có đi xa nhưng đường xá không cho phép thì không nên gắn CC. Còn nếu hay đi đường cao tốc, một mình một đường, dài mấy chục km thì nên gắn. Ngoài ra, có một số lý do để gắn CC như: Muốn trải nghiệm để thêm hiểu biết; Muốn cho bằng anh bằng em; Muốn sĩ diện, khoe với chân dài, với sếp,.....v.v.
Tuy nhiên, khi đã gắn CC thì không được chủ quan mà vẫn luôn phải để ý đường từ xa để đệm phanh, ngắt CC, đánh lái hoặc xửu lý tình huống cho phù hợp.
Trường hợp nguy hiểm của bác chủ thớt thì có thể là: 1) Bác nắm chắc về kỹ thuật, kỹ năng ..nhưng bác chủ quan, quá tự tin vào xe hoặc vào khả năng xử lý của mình; hoặc 2) Bác thiếu kỹ năng lái xe an toàn.
Cám ơn bác đã chia sẻ để mọi người cùng rút kinh nghiệm.
Về việc bác cho rằng gắn CC thì phải tháo banh dàn table ra là ko chính xác. Xe PS chỉ tháo cụm đồng hồ, vô lăng và tấm che ECU là xong. Việc tháo này chỉ là vặn các con ốc, không có chuyện gẫy, nứt, vỡ cái gì cả, nên khi lắp vào thì vẫn như bình thường. Duy nhất chỉ có việc gắn thêm các chân và chạy dây là "mất zin" so với lúc chưa lắp. Theo em quan sát lúc lắp CC thì thấy các giắc đã có lỗ chờ các chân, nên giờ chỉ đút chân vào chặt chẽ như chân zin, dùng tay giật cũng không ra được. Do đó, sau khi lắp xong thì cụm dây nhìn như dây din. Tuy nhiên, cái này bác nào hay lo xa thì cũng không nên lắp vì luôn có cảm giác không yên tâm. Khi thi công thì tốt nhấn nên xem trực tiếp và giám sát để luôn chắc chắn rằng việc lắp đặt là chuẩn xác.
Về việc lắp CC có tiết kiệm xăng hay không. Vấn đề là khi đã dùng CC thì có nghĩa là đường vắng, thoáng. Khi đó không quan tâm đến việc nương chân ga mà cần quan tầm đến giữ tốc độ ổn định và an toàn. Còn nếu đã nghĩ đến nương chân ga, dìu ga, thì không nên dùng CC. Em đã làm test và có đoạn video ngắn về việc dùng CC ở các dải tốc độ 50, 80 và 100 km/h. Kết quả cho thấy mức độ tiêu hao tức thời (Instant lít/100km) luôn thấp hơn hoặc xấp xỉ công bố của nhà sản xuất (9l/100km). Trong đoạn video, các bác nhìn vào con số đang thay đổi trên cùng bên trái. Bên phải trên cùng là mức độ tiêu hao trung bình/100km.
Còn nếu dùng CC để tăng tốc độ thì xe vẫn tự động về số nếu ko đủ đà để đạt tốc độ yêu cầu một cách nhanh nhất.
CC còn rất hữu dụng khi lên dốc. Khi đó, ta ko phải về số, tăng ga gì hết mà để xe tự xử lý. Nhiệm vụ của lái xe lúc đó là kiểm soát tình huống để ứng xử cho phù hợp.
1. Ý bác về kỹ năng chạy xe em xin nhận.
2. Em nói banh ta long xe đos là suy nghĩ của người đi xe ít đ ộ chế. Khi nhìn thấy thợ làm mở hết dàn đau, câu câu móc móc, nối nối, và với grandis phải đục khoét miếng nhựa vô lăng thì có phải mất jin ko. Với ps thì oem nó gắn vào nhìn good hơn. E còn nhớ lúc trước di sửa máy tính làm biếng ko gắn đủ 4 con ốc ỏ năps máy sau chỉ gắn 3 mà chủ máy đax làm ầm lên là thợ dỏm thì bác hiểu ý em nói nhiều người cưng xe , cưng máy như thế nào bác ạ.
3. Về việc xăng, đồng hồ xe đo sưj biến thiên tức thời sau trừ trước nên video cho kết quả như bác cũng đúng thôi. Em nghĩ nó khác biệt với dìu ga biên thiên nhiều, nhưng tính tổng hành trình em nghĩ chưa chắc. Ngoài ra em từng set ở 50-60 km/g thì tua của grandis là 1600(có lẽ chua sang số 4) thì thử hỏi so với bình thường em dìu ga từ 1100-1300 thì theo bác cái nào ít hao hơn.
Việc bác nói là có sang số em đoong ý, nhung chỉ khi bác resstart cc mà xe sai số tốc đo lơn, chư thay đổi ít em thấy nó toàn nương từ từ.
nói chung thêm ý kiến, thêm kiến thức, thêm suy luận, để ta hiểu đúng 1 vấn đe chư em ko có mục đích khác. Dù gì xe em cũng đax gắn, em còn sử dụng dài dài. Ít nhất là đi khè .....