Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
E là một người hay chọc ngoáy xe ( PS), xe e gắn lung tung cả, nhưng riêng vụ CC thì e có cùng ý kiến với bác chủ thớt, ít sử dụng nên không k cấp thiết lắm.
Giống e lắp 02 cái ốp sườn ko có tác dụng gì, nhìn chỉ đẹp theo mắt mình thôi :)
Bạn em mới mua ford forcus mới khoe có hệ thống tự đỗ, khổ nỗi chỗ ở chung cư đỗ chéo, cạnh một cái gốc cây => hệ thống chỉ để chém là chính ít khi sử dụng.
Cửa sổ trời mua xe mãi ko được dùng, mãi đến hôm lễ vừa rồi chạy đường ven biển Vĩnh Hy, mở ra thò đầu lên đứng chụp ảnh, khoái vênh mặt lên. PS định đứng lên chụp ảnh thì bốp một cái đầu va vào trần xe :), thôi ta hạ kính xuống chụp theo một góc thôi vậy.

Suy ra nhiều thứ là đồ chơi mà, đồ chơi thì ai thích thì chơi, ko thích thì thôi.
 
Hạng B1
6/12/13
74
36
18
Khi xe có báo mức tiêu hao nhiên liệu tức thời thì bác chủ mới thấy cái tiết kiệm nhiên liệu của CC.
Xe em khi chạy bình thường thì báo trên 7l, khi bấm CC thì nó tuột ít nhất 1l, và quan trọng là mức tiêu hao nhiên liệu khi bấm CC là ổn định hơn khi xài chân ga. Khi đạp chân ga, có khi nó nhảy từ 7-13, còn cài CC thì chỉ trên 5 đến 7. Do mức tiêu hao ổn định, động cơ ko thay đổi vòng tua hầu trên quãng đường xài CC nên đương nhiên ít hao hơn khi ko xài CC.
Còn chuyện xài CC mà các bác nói có khi vòng tua 1600, hay 1300 với tốc độ 50-60 là do thói quen chạy mỗi người khác nhau nên khi đó xe chạy ở số khác nhau. Khi này, bấm + cho CC tăng thêm vài km/h để xe tăng lên số lớn hơn thì vòng tua giảm liền.
có lẽ bác nói đúng về thói quen chạy của em .... cám ơn bác
Chắc em phải mua cái gause về đo nhiêu liệu tức thời quá..... em hiểu là mức tiêu hao khi có cc là ổn định hơn. (vì lấy cái sau so với cái trước) Nhưng em vẫn tin là toàn thời gian cách dìu ga sẽ tốt hơn (dù lúc đó báo tiêu hao nhiêu liệu tức thời là sai số cao hơn). Vì dìu ga thì tốc độ không ổn định rồi....
Nói chung là khó kiểm chứng ..... hiheheheheh..... vì đường ít để thử quá.... chứ như MT và AT thì quá rõ rồi......
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Các hiêu xe khác khi gắn CC đều giảm nhiên liêu cả. Nếu thế thì bác độ thêm bộ cần gạt số vô lăng như PSC (giá không bao nhiêu). Trong trường hơp khẩn cấp bấm giảm số thì xe sẽ ghì chậm lại.
 
Hạng D
11/4/11
1.315
86
48
52
Mới đọc có 3 trang thì đủ hiều đa phần người từng trải nghiệm xe có cc rồi hay chưa đều thích option này.
Chức năng này là cơ bản trên các xe nhập còn ở vn xe lắp ít khi có.
Về giá cả ; 3t5 quá rẻ cho option này bác nhé.
Về thói quen: Bác nên thay đổi thói quen của bác chứ đừng vì nó mà đổ thừa có cc ko an toàn. thói quen này nôm na kiểu như ngày xưa ở quê, em chạy chân đá banh. lớn có giày mang vào em đổ thừa giày làm em đá ko hiệu quả. Hix.:)
 
Hạng B1
6/12/13
74
36
18
Các hiêu xe khác khi gắn CC đều giảm nhiên liêu cả. Nếu thế thì bác độ thêm bộ cần gạt số vô lăng như PSC (giá không bao nhiêu). Trong trường hơp khẩn cấp bấm giảm số thì xe sẽ ghì chậm lại.
Grandis gắn được cái này hả bác trường? Bác chỉ em chổ gắn nhe, xe số tự đong nó ghì như xe mt vậy hả bác? Grandis có số +- ko biết có làm được ko bác nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
6/12/13
74
36
18
Mới đọc có 3 trang thì đủ hiều đa phần người từng trải nghiệm xe có cc rồi hay chưa đều thích option này.
Chức năng này là cơ bản trên các xe nhập còn ở vn xe lắp ít khi có.
Về giá cả ; 3t5 quá rẻ cho option này bác nhé.
Về thói quen: Bác nên thay đổi thói quen của bác chứ đừng vì nó mà đổ thừa có cc ko an toàn. thói quen này nôm na kiểu như ngày xưa ở quê, em chạy chân đá banh. lớn có giày mang vào em đổ thừa giày làm em đá ko hiệu quả. Hix.:)
Em chẳng đổ thừa gì cả bác, em chỉ cảnh báo cho những ai mới thử chạy như em thôi nếu có ý định gắn thì chú ý, Còn việc các bác ấy thích thì bác đọc nhiều comment thì hiểu các bác ấy thích vì cái gì mà?! Em đax nhắm viết bài thì nhận gạch đá, vì muốn mọi người hiểu thêm về cc là cái gì thôi, chứ ko chém bàn phím suông, em đã từng chém suông vơi bác tete, bác thanhanh mà...nên em hiểu nên trải nghiệm rồi chém.
còn có đá banh bằng giày thì em cũng kể bác nghe câu chuyện cô gái vàng điền kinh của mình ko thể chạy giày được mà vẫn kiếm huy chương sea games. Thì bác đừng ép mọi người phải mang giầy ạ....
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.076
113
Grandis gắn được cái này hả bác trường? Bác chỉ em chổ gắn nhe, xe số tự đong nó ghì như xe mt vậy hả bác? Grandis có số +- ko biết có làm được ko bác nhỉ
Grandis có số + - giống PS D AT nên em nghĩ gắn được, PSD của em đã lắp. Tuy nhiên, hai cái ốp cổ vô lăng phải khoét hai cái khe để cái lẫy số lòi ra do ốp din không có lẫy số vô lăng. Lẫy số trên vô lăng rất hữu hiệu khi đi đường trường, đồi dốc về số thấp không cần nhìn xuống cần số.
 
Hạng B1
6/12/13
74
36
18
Grandis có số + - giống PS D AT nên em nghĩ gắn được, PSD của em đã lắp. Tuy nhiên, hai cái ốp cổ vô lăng phải khoét hai cái khe để cái lẫy số lòi ra do ốp din không có lẫy số vô lăng. Lẫy số trên vô lăng rất hữu hiệu khi đi đường trường, đồi dốc về số thấp không cần nhìn xuống cần số.
Lại đục khoét nữa à bác Tùng, thôi thế thì cho em xin vậy.... Em lên xuống +- cho nó lành. Còn cái lẫy này em từng chạy civic rồi em biết, cũng tiện lọi lắm.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
"Hồi sưa" em thấy phong trào gắn CC ở hội Toy sôi động quá nên mang về hội Mit rủ rê bà con, ai dè bị ném đá quá chừng, hức có bác ném đá em quyết liệt giờ khen CC hết lời.

nói chung CC có từ thời tám hoánh, cụ thể con previa đĩa bay đời 8x đã có rồi chẵn qua ae tiêu dùng ở vn quen kiểu hãng cho gì xài nấy thôi.

À CC cho MT có các bác nhé, chỉ có không có tự động lên/về số như AT thôi.
 
  • Like
Reactions: otofan.net
Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
Em viết bài này ra đây thế nào cũng có nhiều ý kiến trái ngượi, nhưng cũng mong nhận được nhiều ý kiến, và cái chính cho những ai đang đi grandis, pajero sport đăng có ý định gắn cân nhắc có nên phá jin không nhé. Em ko biết các bác chưa gắn cc là đã từng đi hay nghe nói. Em chưa từng thử trước đây(con camry 88 trước đây có mà em chưa thử vì lúc đó có dường đâu mà thử) và khi gắn thì nghe nói thì nhiều. Sau khi trãi nghiệm em viết bài này.
Em là người đã từng qua bác chiến gắn cc cho xe em sau khi đọc dược bài viết về gắn cc của các bác và được sự khuyến khích của nhiều bác đã gắn như các tính năng , rảnh chân, đi ga tay, tiết kiệm xăng.... Cái nữa là xe mình ngon hơn xe khác. Thế là máu qua bác chiến gắn luôn.
Về giá cả và dịch vụ tại bác Chiến thì không cần bàn, 3t2 quá tốt cho option này, dịch vụ ok, các jack cắm bác ấy không chế dộ mà cos gắn kiếm jin gắn vào. Nói chung hài lòng.

Phá jin: nhìn thợ làm phải tháo từ volang đến nguyên dàn taplo trước nói thiệt mình thấy thương chiếc xe... Banh lòng hết.... Đương nhiên gắn thì phải chịu , bác nào có ý định gắn thì theo em bác hãy quang xe cho bác chiến rồi đi đâu đấy lát sau khi xe xong tới nhận xe để đở đau lòng...
Vấn đề em bàn ở đây là việc sử dụng
Đi ga tay: cái này thích, thích tăng giảm bằng tay trên cần cc hay hay bỏ ra thi nó về lại tốc độ đã set , tuy nhiên tốc độ để lên rất chậm, chứ dùng tăng tốc hay vượt thì ko thể vì xe ko trả số mà ép lên từ từ thì phải nên chỉ để tăng thêm tốc độ nếu cần.
Rảnh chân: chính xác. Chi còn dùng để đạp thắng khi cần
An toàn:qua 2 điều trên em xét lại vấn đề an toàn. Chắc các bác cũng chạy xe lâu và luôn tạo phản xạ cho mình là chân ở ga, khẩn cấp thì chuyển chân thắng ngay. Khi gắn cc ta chủ quan rút chân ra luôn...cc chỉ xài nhiều khi lên cao tốc nên đường xá cũng ko có 2 bánh. Đay là vấn đề, do chủ quan nên khi có tình huống khẩn cấp như xe trước thắng hay gi gì đấy như vụ xe tưới đường thì chúng ta sẽ lọng cọng không biết đưa chân vào đạp ga hay thắng..... Nguy hiểm vô cùng..... Em đã hết hồn khi đi trên trung luong mấy lần. Khi xe trước thắng...... Nên các bác có chạy cc thì phải để chân như cũ nhưng do mất cảm giác đạp ga nó sẽ kỳ kỳ..... Nói chung em chán cc về vấn đề này hết 70%
Tiện dụng: rõ ràng nó tiện dụng, và có vẽ xe mình ngon hơn, tuy nhiên các bác hãy cân nhắc bao lâu các bác xài một lần. Bác nào đi cao tốc thường xuyên sg-vt trung lương, liên khương.... Hết. mà trung luong xa nhất 30km. Nếu toàn đi trong tp là nhiêu Thử xem có cần xài ko. Chắc chỉ thử nghiệm là chính. Bác nào muốn thử em cho mượn xe thử, rôi cân nhắc gắn nhé. Ở mỹ tại sao nó cần vì giao thông nó nghiêm túc và phần lớn nó cao tốc (cái này em nghe nói chứ chưa đi mỹ bao giờ). Còn ở việt nam và khu vực sg thì "say No".
Tiết kiệm xăng: em ko tin là khi gắn cc nó tiết kiệm xăng, bác nào cho kiểm chứng đi, với riêng em thì theo cách chạy của em em tin là ko , mà coi chừng hao hơn. Vì sao: cách chạy của em là dìu ga và đạp từ tốn, nên khi xe đạt 80km/h em nhấp nhả... Tua máy cứ 2000 rồi xuống 1700 lại dìu lên. Khi ở số cao mà tua giảm thì tiết kiệm xăng là có. Còn khi gắn cc thì máy tự giữ tua 2000 luôn cho bác đều ga... Em có nghe một bài nào đó phân tích là mivec thì đều tua tiết kiệm , tuy nhiên đừng quá lý thuyết mà thực nghiệm đi. Các bác nào gắn cc vào cofirm cái. Cài tốc độ 50 mà tua 1600 đều đều thì ai nói tiết kiệm hơn, cách dìu chỉ khoảng 1200 thì em thua gì cũng thua. Chưa nói là ko biết nó có lên số 4 chưa hay vẫn còn số 3 khi ở tua 1500-1600 nhé,
Có lẽ nhiều bác đã gắn và chắc phần lớn là thử nghiệm sử dụng thật sự chắc ko quá 10 lần, và chắc cũng có cảm giác gì đấy nhưng ko trải lòng. Em thì có sao nói vậy. Và em hiểu tại sao ở vn các hãng phần lớn cắt option này.
Cuối cùng: nếu bản thân em bây giờ em thích để jin hơn, giờ trả jin ko được chưs nếu cho quay lại em sẽ ko gắn. Các bác đang có ý định hãy cần nhắc kỹ những ý trên của em. Ai thích thì cứ gắn. Còn hỏi em này nọ em sẽ khuyen ko gắn. Em cũng xin lỗi một vài bác thanhanh, te-te lúc em mới gắn có tâng bốc tí vì lúc đấy em chưa sử dụng nhiều. Không biết các bác có gắn chưa. Nếu hỏi bây giờ em sẽ nói không.
Em mong có ý kiến từ nhiều bác đang chạy và gắn đợt đầu vào comment với.
Xin hết và kiếm đá xây nhà
Nỗi lòng của người gắn Cruise Control

Đồ dzin nè bác
 
  • Like
Reactions: otofan.net