ở vn nhà sản xuất à lắp giáp cắt mất nhửng phần cc đó thôi trên thực tế thì vẫn có khoảng chờ sẵn để lắp giáp. chạy cc sẽ ít tốn nhiên liệu hơn chạy bằng cơm. vì các bác chạy cc các thông số của các tốc độ đều được tính toán chuẩn của nhà sản xuất. cá nhân em chạy cc thì em thích nhất chạy ở cung đường giới hạn tốc độ 40km. các bác set 45 rồi giảm xuống 40km cứ tà tà mà chạy xxx. bắn cũng không chúng. tiết kiệm được một khoản kha khá.
Ngoài ra em từng set ở 50-60 km/g thì tua của grandis là 1600(có lẽ chua sang số 4) thì thử hỏi so với bình thường em dìu ga từ 1100-1300 thì theo bác cái nào ít hao hơn.
bộ cruise control của bác lắp là loại nào? Nó độc lập hay được điều khiển bởi ECU? Em thấy bộ cc bác Khoa lắp chp PS-G vòng tua rất ok mà. Gần 60km/h vòng tua 1100r/m.
Về chức năng cc ý chủ quan của em thế này:
- CC là một chức năng rất tốt nếu chúng ta sử dụng đúng cách, đó là lý do hầu hết các xe sang đều có cc.
- Trong trường hợp của chúng ta thì hãng ở VN đã cắt do giảm giá thành nên nếu muốn lắp phải chấp nhận hy sinh: tháo ta1plo, gắn thêm dây, chi phí, ...Quan trọng nhất là đồ gắn thêm đó nó có tương thích với ECU xe mình hay không vì nói nào ngay cc là chức năng liên quan đến an toàn.
- Bác chủ có ý rất tốt muốn chia sẽ thông tin về phụ kiện lắp thêm. Chúc bác kiên nhẫn hơn để tìm hiểu & hài lòng với đồ chơi của mình bác nhé.
Em nghĩ CC chỉ phù hợp cao tốc tại những đất nước đạt chuẩn chất lượng.
Còn VN mình thì nên đi theo khả năng của đường, chạy CC có ngày toi. Bác nào đi trong thành phố mà cài CC thì vô địch luôn.
Còn tiết kiệm thì CC chưa phải lúc nào cũng OK.
CC chỉ dùng tránh xxx thì còn chấp nhận phần nào ở VN.
Còn hay ho thì em chả thấy hay nhiều cho lắm.
Còn VN mình thì nên đi theo khả năng của đường, chạy CC có ngày toi. Bác nào đi trong thành phố mà cài CC thì vô địch luôn.
Còn tiết kiệm thì CC chưa phải lúc nào cũng OK.
CC chỉ dùng tránh xxx thì còn chấp nhận phần nào ở VN.
Còn hay ho thì em chả thấy hay nhiều cho lắm.
Em giờ chạy đường trường thì rấ ít đạp ga...s/d CC khoảng 60-70% thời gian luôn.
Còn muốn coi CC có tiết kiệm xăng khg thì thấy rất rõ chạy chiếc xe nặng khoảng 2 tấn 9, 8 máy, dung tích 4.7. Còn xe nặng 1 tấn 5, dung tích 1.5, 4 máy thì cũng hiệu quả.
Chủ thớt muốn đo giữa "dìu ga" và CC thì cứ đổ đầy bình xăng mà thử.
Em xài CC khoảng 6 năm rồi nên mới dám nói.
Còn muốn coi CC có tiết kiệm xăng khg thì thấy rất rõ chạy chiếc xe nặng khoảng 2 tấn 9, 8 máy, dung tích 4.7. Còn xe nặng 1 tấn 5, dung tích 1.5, 4 máy thì cũng hiệu quả.
Chủ thớt muốn đo giữa "dìu ga" và CC thì cứ đổ đầy bình xăng mà thử.
Em xài CC khoảng 6 năm rồi nên mới dám nói.
Cám ơn ý kiến của bác bomdien, em ko hiểu ý bác về việc tiết kiệm thì lấy xe 2t9 với 1t5 là thế nào. EM chỉ có ý hỏi cùng xe chưa lắp và đã lắp thôi ạ.. Chư bác đi mer thì quan tâm gì đến xăng ..êhheehehehEm giờ chạy đường trường thì rấ ít đạp ga...s/d CC khoảng 60-70% thời gian luôn.
Còn muốn coi CC có tiết kiệm xăng khg thì thấy rất rõ chạy chiếc xe nặng khoảng 2 tấn 9, 8 máy, dung tích 4.7. Còn xe nặng 1 tấn 5, dung tích 1.5, 4 máy thì cũng hiệu quả.
Chủ thớt muốn đo giữa "dìu ga" và CC thì cứ đổ đầy bình xăng mà thử.
Em xài CC khoảng 6 năm rồi nên mới dám nói.
vấn đề là nhiều người cứ nói tiết kiệm xăng khi nói chạy bằng cc một cách máy móc, nhưng ko giải thích cách chạy nên em nêu ra đaay để các bác đi cc bàn luận để hiểu thêm.
Chỉnh sửa cuối:
Xe em gắn ơr bác chiến và là grandis 4 số nên em nghĩ đồ nghiêm chỉnh.bộ cruise control của bác lắp là loại nào? Nó độc lập hay được điều khiển bởi ECU? Em thấy bộ cc bác Khoa lắp chp PS-G vòng tua rất ok mà. Gần 60km/h vòng tua 1100r/m.
Về chức năng cc ý chủ quan của em thế này:
- CC là một chức năng rất tốt nếu chúng ta sử dụng đúng cách, đó là lý do hầu hết các xe sang đều có cc.
- Trong trường hợp của chúng ta thì hãng ở VN đã cắt do giảm giá thành nên nếu muốn lắp phải chấp nhận hy sinh: tháo ta1plo, gắn thêm dây, chi phí, ...Quan trọng nhất là đồ gắn thêm đó nó có tương thích với ECU xe mình hay không vì nói nào ngay cc là chức năng liên quan đến an toàn.
- Bác chủ có ý rất tốt muốn chia sẽ thông tin về phụ kiện lắp thêm. Chúc bác kiên nhẫn hơn để tìm hiểu & hài lòng với đồ chơi của mình bác nhé.
Có lẽ lúc tét xe em đang số 3 ơr tua 1600 em set và nó cứ vậy mà chạy. Cư vậy mà nó chạy nên em nêu ra đay.
bác nào kinh nghiệm kiểm tra dùm em cc nó nhớ trí mình set hay nó tự đong tính toán. TRƯỜNg hợp của em em thấy xe nó chỉ nhớ lúc em set . Em sẽ kiểm tra lại vụ này.
nếu đung là nhớ vị trí (em tin là vậy) thì cách chạy tốt nhất là ép xe lên số cao cho tua thấp rồi hãy set cc thì tốt hơn. Em sẽ lưu ý lại cách chạy
Chỉnh sửa cuối:
Bác chiến ơi, cái gì tự đong chưa chắc là ngon hơn chạy cơm nhe bác. Ví dụ số at luôn hao hơn số mt (tính toàn thời gian nhe bác). Nhưng chạy at có lúc ít hao xăng hơn mt ở một thời đieemr tính toán của máy tính.ở vn nhà sản xuất à lắp giáp cắt mất nhửng phần cc đó thôi trên thực tế thì vẫn có khoảng chờ sẵn để lắp giáp. chạy cc sẽ ít tốn nhiên liệu hơn chạy bằng cơm. vì các bác chạy cc các thông số của các tốc độ đều được tính toán chuẩn của nhà sản xuất. cá nhân em chạy cc thì em thích nhất chạy ở cung đường giới hạn tốc độ 40km. các bác set 45 rồi giảm xuống 40km cứ tà tà mà chạy xxx. bắn cũng không chúng. tiết kiệm được một khoản kha khá.
Em chỉ mong các bác đừng máy móc nói mà chưa kiểm chứng nhiều trường hợp nhé.
Em vẫn giũ ý kiến trái ngược là nó hao xăng hơn thĂng dìu ga như e, còn mấy bác đạp thóc ga thì thôi ko nói làm gì nhé. Hihii
em tiếp tục nhận gạch đa, vì os đooi hệ thống em mất b1 quay về tập lái... Hihhihi
Hồi sáng đi off cafe được bác Chiến tư vấn n cái rất hay ah,có bác đi chắc xôm tụ hơn nữaBác chiến ơi, cái gì tự đong chưa chắc là ngon hơn chạy cơm nhe bác. Ví dụ số at luôn hao hơn số mt (tính toàn thời gian nhe bác). Nhưng chạy at có lúc ít hao xăng hơn mt ở một thời đieemr tính toán của máy tính.
Em chỉ mong các bác đừng máy móc nói mà chưa kiểm chứng nhiều trường hợp nhé.
Em vẫn giũ ý kiến trái ngược là nó hao xăng hơn thĂng dìu ga như e, còn mấy bác đạp thóc ga thì thôi ko nói làm gì nhé. Hihii
em tiếp tục nhận gạch đa, vì os đooi hệ thống em mất b1 quay về tập lái... Hihhihi
Khi xe có báo mức tiêu hao nhiên liệu tức thời thì bác chủ mới thấy cái tiết kiệm nhiên liệu của CC.
Xe em khi chạy bình thường thì báo trên 7l, khi bấm CC thì nó tuột ít nhất 1l, và quan trọng là mức tiêu hao nhiên liệu khi bấm CC là ổn định hơn khi xài chân ga. Khi đạp chân ga, có khi nó nhảy từ 7-13, còn cài CC thì chỉ trên 5 đến 7. Do mức tiêu hao ổn định, động cơ ko thay đổi vòng tua hầu trên quãng đường xài CC nên đương nhiên ít hao hơn khi ko xài CC.
Còn chuyện xài CC mà các bác nói có khi vòng tua 1600, hay 1300 với tốc độ 50-60 là do thói quen chạy mỗi người khác nhau nên khi đó xe chạy ở số khác nhau. Khi này, bấm + cho CC tăng thêm vài km/h để xe tăng lên số lớn hơn thì vòng tua giảm liền.
Xe em khi chạy bình thường thì báo trên 7l, khi bấm CC thì nó tuột ít nhất 1l, và quan trọng là mức tiêu hao nhiên liệu khi bấm CC là ổn định hơn khi xài chân ga. Khi đạp chân ga, có khi nó nhảy từ 7-13, còn cài CC thì chỉ trên 5 đến 7. Do mức tiêu hao ổn định, động cơ ko thay đổi vòng tua hầu trên quãng đường xài CC nên đương nhiên ít hao hơn khi ko xài CC.
Còn chuyện xài CC mà các bác nói có khi vòng tua 1600, hay 1300 với tốc độ 50-60 là do thói quen chạy mỗi người khác nhau nên khi đó xe chạy ở số khác nhau. Khi này, bấm + cho CC tăng thêm vài km/h để xe tăng lên số lớn hơn thì vòng tua giảm liền.