O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Sau khi hành hạ chiếc xe và thu thập rất nhiều kiến thức , có lẽ bác nên phục hồi nguyên trạng ban đầu với cục cảm biến quạt mới cộng với một nắp két nước mới ! Cái nắp kim lọai nằm gần dây bù nước từ bình phụ ấy !
Bởi vì chúng ta có một vòng luẩn quẩn rất thú vị : Nước sôi sẽ bị hao và ...nước hao thì cũng bị sôi ! Mà nước hay bị hao nhất khi mà nắp két bị hở hoặc giản đơn là hư cái đệm cao su mỏng dính giá 500VNĐ !
Từ đầu đến giờ chúng ta lập luận theo kiểu : Nước sôi nên nó bị hao , bây giờ chúng ta lập luận ngược lại : Mất áp suất trong két nên nước mau sôi mà bay hơi ồ ạt , dẫn tới việc chạy chữa kiểu gì nước cũng vẫn cứ sôi ! :D
Nhiều khi bị kiến cắn rốn mà cứ nghĩ là ung thư ruột ! Em trình bày một quan điểm mới , vì theo dõi thấy bác cứ than hao nước hòai ... Bác khảo sát từ cái đơn giản nhất coi thế nào , có gì thì báo cho anh em mừng !:). Nếu không phải vậy ta lại nghĩ tiếp ![8|]
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Trích dẫn Der Fahrer:
Sau khi hành hạ chiếc xe và thu thập rất nhiều kiến thức , có lẽ bác nên phục hồi nguyên trạng ban đầu với cục cảm biến quạt mới cộng với một nắp két nước mới ! Cái nắp kim lọai nằm gần dây bù nước từ bình phụ ấy !
Bởi vì chúng ta có một vòng luẩn quẩn rất thú vị : Nước sôi sẽ bị hao và ...nước hao thì cũng bị sôi ! Mà nước hay bị hao nhất khi mà nắp két bị hở hoặc giản đơn là hư cái đệm cao su mỏng dính giá 500VNĐ !
Từ đầu đến giờ chúng ta lập luận theo kiểu : Nước sôi nên nó bị hao , bây giờ chúng ta lập luận ngược lại : Mất áp suất trong két nên nước mau sôi mà bay hơi ồ ạt , dẫn tới việc chạy chữa kiểu gì nước cũng vẫn cứ sôi !
Nhiều khi bị kiến cắn rốn mà cứ nghĩ là ung thư ruột ! Em trình bày một quan điểm mới , vì theo dõi thấy bác cứ than hao nước hòai ... Bác khảo sát từ cái đơn giản nhất coi thế nào , có gì thì báo cho anh em mừng !. Nếu không phải vậy ta lại nghĩ tiếp !
Cảm ơn bác, ý kiến bác rất hay.
Sau khi kiểm tra lại toàn bộ bệnh án có lẽ là tui bị trong cái vòng lẫn quẩn đó. Những lần nước nóng đều bị hao 1/2lit. Rất có thể do bị thiếu nước => nóng nước, sau nhiều lần như vậy (5 lần) => hỏng thiết bị khác (các cục cảm ứng).
Tui sẽ kiểm tra nước thường xuyên và tìm chỗ bị mất nước kể cả cái nắp két nước và sẽ báo cáo kết quả cụ thể.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Vậy là vẫn có thể thay được cái cảm ứng quạt hả các bác? Tui muốn thay lại về nguyên bản chứ để vậy nghe tiếng nổ ồn quá!
Nhân tiện hỏi cái bài "vệ sinh bình nước làm mát" ở đâu rồi mấy bác nhỉ? Cảm ơn mấy bác
 
Tập Lái
2/2/07
36
0
0
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Theo tôi thì khômg nên gọi là cảm biến quạt, mà gọi là công tắc nhiệt (Thermostat Swicth) . thiết bị này hoạt động giống như công tắc nhiệt của bàn là, nó đóng mạch lấy âm (ground) khi nhiệt độ nước trong xe lên đến 93 độ C và ngắt mạch ở dưới 90 độ c. Vì vậy chúng ta có thể kiểm tra nó bằng cách đung sôi nước xem nó có đóng mở không. Nó được lắp trước lup pê(Thermostat)
Còn cảm biến nhiệt cho ECU (ETC Enginer Coolant Temperature Sensor) là điện trở nhiệt kéo xuống có hai dây điện
Cảm biến nhiệt báo tới đồng hồ nhiệt (Coolant Temperature Sensor) chỉ có một dây điện nó củng là điện trở nhiệt
Căn cứ vào các tính chất trên dùng đồng hồ vạn năng để kiễm tra các thiết bị đó cho chính xác
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Bác Lephucduc phân tích đúng và dùng từ chính xác hơn. Tuy nhiên cũng không ngoại lệ,cái công tắc nhiệt được lắp ở két nước và có 2 dây ra. Trong trường hợp xe Asia towner van,két ở khá xa động cơ. Xe mình đã bị hỏng công tắc nhiệt tự động cho quạt két,mình đã nối sợi dây đôi(màu đỏ) lên táp lô và cho chạy bằng "cơm". Tuy hơi phiền một tí nhưng cũng ổn.À... nếu xe hay bị mượn,chắc dễ...sôi nước..!

2000588357838793587_rs.jpg
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

@ Bác Kitty: Cục cảm ứng quạt (gọi là công tắc nhiệt - theo bác lephucduc) thay được bác à, 150.000đ thôi. Còn bài "vệ sinh bình nước làm mát" là bài súc két nước ở trang 2 của mục bảo trì - lên nội thất - độ dàn ngoài đó bác.

@ Bác lephucduc: Quả là bác hiểu biết nhiều và dùng từ chính xác, cám ơn bác. Còn cái công tắc nhiệt tui kiểm tra bằng cách để vào miệng két nước (nối với 1 bóng đèn) khi thấy nước nóng là đèn sáng. Khi lắp vào xe và kiểm tra khi quạt chạy thì đồng hồ nhiệt cũng ở mức xấp xĩ 90-93 độ C đó bác. mấy cái khác thi đo bằng đồng hồ vạn năng.
Xin hỏi thêm trị số nhiệt của cảm biến nhiệt cho ECU (ETC Enginer Coolant Temperature Sensor) là bao nhiêu vậy bác.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

@ Bác Mr.Thiet: Tui nghĩ cái công tắc nhiệt của bác độ được đó, bác mua đại 1 cái loại 2 dây (khoảng 150.000đ) nếu không vừa thì độ thêm đầu răng nối vào, miễn là đảm bảo cho cái cục đó tiếp xúc với nước là được. Cách này lẽ an toàn hơn, chứ còn nếu chạy bằng "cơm" lỡ hồi ai mượn đi thì coi chừng cái Asia towner bị sôi nước (mới có chút xíu kinh nghiệm qua việc hành hạ con accord già đó bác....hehe)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Trích đoạn: tranngochai

@ Bác Mr.Thiet: Tui nghĩ cái công tắc nhiệt của bác độ được đó, bác mua đại 1 cái loại 2 dây (khoảng 150.000đ) nếu không vừa thì độ thêm đầu răng nối vào, miễn là đảm bảo cho cái cục đó tiếp xúc với nước là được. Cách này lẽ an toàn hơn, chứ còn nếu chạy bằng "cơm" lỡ hồi ai mượn đi thì coi chừng cái Asia towner bị sôi nước (mới có chút xíu kinh nghiệm qua việc hành hạ con accord già đó bác....hehe)
Thật ra,cái công tắc nhiệt (hay rơ le nhiệt) ,các thiết bị điện tử chợ trời có nhiều,thường gắn trên các board CS...giá chừng 5-15kđ. Nhưng xe mình thuộc dạng đặc biệt,miễn (hoặc không dám) mượn. Nên mình cho điều khiển bằng "cơm" cũng không rắc rối gì,lại có vài cái lợi nên tạm thời mình vẫn để vậy. Còn cái gin của nó,lắp ở đáy két nước,ốc vặn lại to nên được sử dụng như cái rún khi cần súc két,rất tiện..!
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

@ Bác Mr.Thiet: Sau khi nghiên cứu kỹ lại bài nói về van clappe của bác và bài trên OS nói về cảm biến nhiệt cộng với ý kiến của bác lephucduc thì tui nghĩ rằng cái cục mà anh thợ điện nói là cảm biến cho ECU (đã post hình ở trên) là để điều khiển van clappe, vì nó hỏng nên nước được chảy về két ngay sau nổ máy máy (nước chưa nóng) nên xe tui mới lâu lên nhiệt độ ổn định phải không bác (10-15p). Còn cảm biến nhiệt cho ECU ở chỗ khác (xe tui nằm phía dưới denco) - là 1 trong 6 cái mà tui nói với bác đó. Nếu vậy thì chỉ cần cái công tắc nhiệt để khi nước nóng là quạt chạy, còn van clappe không cần thì cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều phải không ạ.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Vợ Hai Asia của tui cũng đang bị từa tựa như của bác Tranngochai nhưng tình trạng có nhẹ hơn,chưa đến nõi bị sôi nước dẫn kim báo đến chữ H.Mỗi khi chở từ 4-5 người trở lên và dùng AC là kim báo nhiệt tăng lên gần giữa đồng hồ,máy xe yếu hẳn,tốc độ rùa bò chán lắm.Hôm qua có nghe lời bác Thiết,mở cái nắp phụ đậy ống dưới yên lên thấy bên trong bị rỗ nhiều ,hơi méo mó biến dạng.Dấu hiệu hơi nước bị phun phì phì ra xung quanh trông dơ lắm-rỉ sét vàng nữa .Vậy là có thể nguyên nhân này làm cho nước trong bình bị hao đi và càng hao thì lại càng sôi hở bác?Chắc phải đi mua cái nắp khác hoặc nguyên đoạn ống chỗ này để thay...