Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
em xem các clip chạy track ở tây và thấy ở happyland thấy đa số các xe bấm kính lên còn một số xe hạ kính xuống tắt máy lạnh, tất nhiên cái nào cũng có ưu nhược nhưng định hỏi các cao thủ xem có chuẩn mực cho vụ này không? có bác nói tắt máy lạnh về lí thuyết thì dồn nội lực cho động cơ nhưng hở kính lại bị cản gió nhiều hơn kín kính, vụ này sao ah?
OFFLINE HAPPYLAND 10/5/2016
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
em xem các clip chạy track ở tây và thấy ở happyland thấy đa số các xe bấm kính lên còn một số xe hạ kính xuống tắt máy lạnh, tất nhiên cái nào cũng có ưu nhược nhưng định hỏi các cao thủ xem có chuẩn mực cho vụ này không? có bác nói tắt máy lạnh về lí thuyết thì dồn nội lực cho động cơ nhưng hở kính lại bị cản gió nhiều hơn kín kính, vụ này sao ah? View attachment 473401

cái này đua lâu thôi, còn mình đua bấm giờ 1 vòng thì cứ tắt máy lạnh không mở kính chỉ có 1 phút hơn thôi ko thành con heo quay được :D
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
chỉ mở 2 kính trước không làm cản gió nhiều, tác động gần như không đáng kể, bác cứ yên tâm...

một số track/event trên thế giới quy định bắt buộc phải hạ kính trước để đảm bảo an toàn, tuy nhiên ngày càng nhiều track/event bỏ quy định này, em cũng không rõ tại sao...

hạ kính:

- chui ra được
- kính không bị vỡ văng mảnh

lên kính:

- tay không thò được ra ngoài, xe có lăn lộn thì cũng tránh bị mất tay

nói chung theo em an toàn nhất vẫn là hạ kính, còn tay chân thì phải tập phản xạ khi không thể cứu/không còn gì để cứu thì hai tay bắt chéo trước ngực để bảo vệ ngực, giống như các môn khác thôi...
 
Hạng B2
14/1/16
133
136
43
49
Theo tôi nghĩ, thì tốt nhất nên có buổi tập huấn nho nhỏ trước khi chính thức cho mọi người tham gia. Cũng cần có nhiều kỹ năng lái hơn trong đường đua, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.