Em không nhớ ở topic nào,có nhiều bác nói rằng xxxx hay phạt lỗi vượt quá tốc độ cho phép sau khi hết biển báo KHU DÂN CƯ nhưng chưa đến chỗ cắm biển hướng dẫn tốc độ tối đa cho phép.
Ở dự thảo này,biển 420 "Khu dân cư" và 421 "Hết khu dân cư" đã được cập nhật như thực tế.Và vì thế,theo em,nó sẽ giúp các bác tài xế vận dụng hợp lý khi ra khỏi khu dân cư mà chư thấy cái biển hướng dẫn tốc độ tối đa cho phép.
Em xin trích dẫn ra đây:
BIỂN 420: "Bắt đầu khu đông dân cư"
Ý nghĩa:
a) Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
BIỂN 421: "HẾT KHU ĐÔNG DÂN CƯ"
Ý nghĩa:
a) Để chỉ dẫn hết phạm vi khu đông dân cư, phải đặt biển số 421 "Hết khu đông dân cư". Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư đã hết hiệu lực.
Ở dự thảo này,biển 420 "Khu dân cư" và 421 "Hết khu dân cư" đã được cập nhật như thực tế.Và vì thế,theo em,nó sẽ giúp các bác tài xế vận dụng hợp lý khi ra khỏi khu dân cư mà chư thấy cái biển hướng dẫn tốc độ tối đa cho phép.
Em xin trích dẫn ra đây:
BIỂN 420: "Bắt đầu khu đông dân cư"
Ý nghĩa:
a) Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
BIỂN 421: "HẾT KHU ĐÔNG DÂN CƯ"
Ý nghĩa:
a) Để chỉ dẫn hết phạm vi khu đông dân cư, phải đặt biển số 421 "Hết khu đông dân cư". Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư đã hết hiệu lực.
Và cần phải phân biệt rõ : biển báo Khu Dân Cư với biển báo Địa Phận hành chính/địa lý. Tránh việc dùng biển Địa phận thay thế cho biển Khu Dân cư, bởi thực tế là đến địa phận nhưng lại chưa vào khu dân cư, khoảng cách này có khi rất lớn (ví dụ như trên QL22 từ Trảng bàng TN về TPHCM đang tồn tại kiểu này)NGUYEN T nói:Em không nhớ ở topic nào,có nhiều bác nói rằng xxxx hay phạt lỗi vượt quá tốc độ cho phép sau khi hết biển báo KHU DÂN CƯ nhưng chưa đến chỗ cắm biển hướng dẫn tốc độ tối đa cho phép.
Ở dự thảo này,biển 420 "Khu dân cư" và 421 "Hết khu dân cư" đã được cập nhật như thực tế.Và vì thế,theo em,nó sẽ giúp các bác tài xế vận dụng hợp lý khi ra khỏi khu dân cư mà chư thấy cái biển hướng dẫn tốc độ tối đa cho phép.
Em xin trích dẫn ra đây:
BIỂN 420: "Bắt đầu khu đông dân cư"
Ý nghĩa:
a) Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
BIỂN 421: "HẾT KHU ĐÔNG DÂN CƯ"
Ý nghĩa:
a) Để chỉ dẫn hết phạm vi khu đông dân cư, phải đặt biển số 421 "Hết khu đông dân cư". Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư đã hết hiệu lực.
Phụ lục C - Ý nghĩa - Sử dụng biển báo nguy hiểm
Thiếu biển cảnh báo nguy hiểm cho những đoạn đường thường xuyên ngược nắng, chói nắng hay mặt trời chiếu thẳng/ngang tầm nhìn của lái xe.
Ở nước ngoài thông thường người ta sử dụng biển cảnh báo có vẽ hình cái kính râm màu đen.
Thiếu biển cảnh báo nguy hiểm cho những đoạn đường thường xuyên ngược nắng, chói nắng hay mặt trời chiếu thẳng/ngang tầm nhìn của lái xe.
Ở nước ngoài thông thường người ta sử dụng biển cảnh báo có vẽ hình cái kính râm màu đen.
Last edited by a moderator:
Em là tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, nhưng chạy trên đường nhiều lúc không biết tốc độ cho phép ở đoạn này là bao nhiêu, tìm biển báo thì ko thấy, rất ức chế, chạy xe mà ko biết có đang bị bắn ko. Nên CÁc bác giao thông nghiên cứu ghi tốc độ cho phép lên mặt đường thi hay quá, 1km sơn lại 1 lần, em nghĩ chả tốn kém bao nhiêu
Cái này mà vietmap chịu bỏ công ra làm thì bán đắt như tôm tươi nhỉ! Mần mấy cây xăng, atm nhìu khi ko hữu dụng bằng cái này!mjolie2002 nói:Em là tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, nhưng chạy trên đường nhiều lúc không biết tốc độ cho phép ở đoạn này là bao nhiêu, tìm biển báo thì ko thấy, rất ức chế, chạy xe mà ko biết có đang bị bắn ko. Nên CÁc bác giao thông nghiên cứu ghi tốc độ cho phép lên mặt đường thi hay quá, 1km sơn lại 1 lần, em nghĩ chả tốn kém bao nhiêu
Bác xem lại xem.Cái biển bác nói chính là biển "Cảnh báo phía trước là khu vực thường có người khiếm thị đi qua đường" đấy.XaGan nói:Phụ lục C - Ý nghĩa - Sử dụng biển báo nguy hiểm
Thiếu biển cảnh báo nguy hiểm cho những đoạn đường thường xuyên ngược nắng, chói nắng hay mặt trời chiếu thẳng/ngang tầm nhìn của lái xe.
Ở nước ngoài thông thường người ta sử dụng biển cảnh báo có vẽ hình cái kính râm màu đen.
Biển này rất hiếm gặp.Thông thường,khu vực nào có người khiếm thị hay qua đường,người ta đặt biển để cảnh báo lái xe.
Cái này có cơ quan nào đứng ra trưng cầu dân ý không các bác, hay là chỉ để anh em góp ý chơi với nhau thôi xong rồi họ ban hành mà chẳng thèm màng gì tới ý kiến bà con thì góp ý làm chi cho mệt. (em thấy mỗi đường linh đến file chứ không thấy link đến nơi trưng cầu dân ý).
capcapcon nói:Cái này mà vietmap chịu bỏ công ra làm thì bán đắt như tôm tươi nhỉ! Mần mấy cây xăng, atm nhìu khi ko hữu dụng bằng cái này!mjolie2002 nói:Em là tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, nhưng chạy trên đường nhiều lúc không biết tốc độ cho phép ở đoạn này là bao nhiêu, tìm biển báo thì ko thấy, rất ức chế, chạy xe mà ko biết có đang bị bắn ko. Nên CÁc bác giao thông nghiên cứu ghi tốc độ cho phép lên mặt đường thi hay quá, 1km sơn lại 1 lần, em nghĩ chả tốn kém bao nhiêu
Như lày hả bác?
Xong rồi thu 1km / 1 khìn như trên cao tốc luôn nhé
Bác đợi đến khi nào ở VN có luật về trưng cầu dân ý đã nhé.Tribute nói:Cái này có cơ quan nào đứng ra trưng cầu dân ý không các bác, hay là chỉ để anh em góp ý chơi với nhau thôi xong rồi họ ban hành mà chẳng thèm màng gì tới ý kiến bà con thì góp ý làm chi cho mệt. (em thấy mỗi đường linh đến file chứ không thấy link đến nơi trưng cầu dân ý).
Nếu quan tâm,nếu thích,thì cứ táng quan điểm của mình vào đây.Tuy mình không được gì,nhưng anh em trên Diễn đàn cũng học hỏi nhau được nhiều điều.
Bắt bẻ nahu cũng không hơn được gì.