XaGan nói:
Đặc điểm địa lý của Nga là ở vĩ độ cao, nên mặt trời không bao giờ lên "thiên đỉnh", hơn nữa Moscow rất nhiều đồi nên nhiều đường dốc, độ cao của mặt trời gần như giống như lúc bình minh ở VN, nên các tuyến đường trùng hướng với mặt trời đều bị ảnh hưởng và được gắn biển cảnh báo. Mình nghĩ ở VN cũng nên có loại biển này để áp dụng cho những khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng. Thà ít sử dụng còn hơn không có.
Ở Nga có đến 8 loại biển báo GTĐB:
1.
Предупреждающие знаки : Biển cảnh báo
2.
Знаки приоритета :Biển ưu tiên (hướng dẫn đường ưu tiên và không ưu tiên)
3.
Запрещающие знаки :Biển cấm
4.
Предписывающие знаки : Biển hiệu lệnh
5.
Знаки особых предписаний :Biển hướng dẫn
6.
Информационные знаки :Biển thông tin
7.
Знаки сервиса :Biển báo các dịch vụ
8.
Знаки дополнительной информации (таблички):Biển thông tin bổ sung
Trong lúc đó,ở ta chỉ rút gọn lại thành 5 nhóm biển báo GTĐB,mặc dù GT của ta phức tạp hơn do có nhiều loại phương tiệ cùng lưu thông trên một đoạn đường:
1. Nhóm biển báo cấm
2. Nhóm biển báo nguy hiểm
3. Nhóm biển hiệu lệnh
4. Nhóm biển chỉ dẫn
5. Nhóm biển phụ
Ở đây em đưa ra ý nghĩa của cái biển phụ có hình cái kính đen,và nhắc lại là nó báo hiệu chỗ đi bộ của người mù.
8.15
8.16 <span style=""color: #ff0000;"">
"Слепые пешеходы"</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Указывает, что пешеходным переходом</span>
<span style=""color: #ff0000;"">пользуются слепые.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Применяется со знаками 1.22, 5.19.1,</span>
<span style=""color: #ff0000;"">5.19.2 и светофорами.</span>
"Влажное покрытие"
Указывает, что действие знака
распространяется на период времени,
когда покрытие проезжей части влажное.
8.17
8.18
"Инвалиды"
Указывает, что действие знака 6.4
распространяется только на мотоколяски
и автомобили, на которых установлены
опознавательные знаки "Инвалид".
"Кроме инвалидов"
Указывает, что действие знаков
не распространяется на мотоколяски
и автомобили, на которых установлены
опознавательные знаки "Инвалид".
Biển 8.15: Biển hướng dẫn lối đi bộ người mù hay đi qua.Kết hợp với biển hướng dẫn và biển cảnh báo lối đi bộ qua đường,