Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
PR ngu vãi chưởng:
1. Khi xe bắt đầu hoạt động năng lượng lấy từ Pin...
Năng lượng ở đâu ra mà tích vào Pin thế? K từ xăng ra thì từ đâu? Hiệu suất xạc pin chưa đến 20% thì hiệu quả ở đâu?

Trên đời này vẫn còn tồn tại cái thằng vừa ngu, vừa mặt dày, vừa công khai lừa đảo: xe đi phố tiết kiệm hơn đi đường trường?
Có đấy, đấy là Toy và bọn dlv ngu muội.

E bóc mẽ bọn ngu này cho các bác xem:
Đề nghị Toy cho thử nghiệm 1 cái xe ở 2 cung đường, 1 là đường trường, 1 là đi phố.

Một Điều kiện duy nhất: Khi xuất phát ở cả hai trường trong Pin đều xả hết điện. Đường trường chạy đều ga, Còn đi phố thích chạy kiểu gì thì chạy.

Rồi hãy công bố lên đây xem mức tiêu hao nhiên liệu như nào? Nếu phố nhỏ hơn đường trường, hoặc xấp xỉ quanh 4l/100km thì chặt đầu e đi.

Cái này bảo Toy nó test chắc là k có đâu. bác nào sau này trót ngu tin lời Toy mua về thì test cho thiên hạ mở mắt, và chỉ cần quay lại đây cảm ơn em 1 câu là đủ.
Sao chú em vẫn còn lải nhải mấy cái ngu ngốc này nhỉ. Xe Hybrid Toy làm gần 20 năm, các hãng khác cũng làm. Nó xạo bị kiện chết cha nó rồi. Chú e bỏ cái suy nghĩ hiệu suất sạc 20% đi.
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Em khẳng định là em Anti Toy, nhưng là Anti những cái sai cái vớ vẩn, cái cắt trang bị, cái lấy bản thái PR xong bán bản "limited" cho VN. Chứ những cái đúng thì em k phủ nhận. Con người thì phải biết đúng sai chứ k phải biết mình sai vẫn đâm đầu vào cãi cố.
Thì đó, anh cũng biết người ta chỉ tính toán là nên mua bản Hybrid hay mua bản thường vì hybrid mắc hơn bản thường một số tiền không nhỏ, chạy một chiếc xe bao nhiêu năm trở lên thì hybrid có lợi hơn, nếu chạy 5 năm lại thích đổi xe thì không nên mua hybrid.v.v... chứ đâu có lải nhải những thứ như anh matiz kia đâu. Người ta nói "làm tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại" nhưng em thấy "làm thầy thằng dại còn hơn làm thầy thằng cứ nghĩ mình khôn".
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
View attachment 2299989

  • Cái tem này do nn chứng nhận và cung cấp cho Toyota. Chế độ thử nghiệm chắc Toyota lừa được họ. Thông tin nó hoàn toàn giống với thông tin bên Thái, nơi phổ cập xe hơi vài chục năm.
  • Còn bác hiểu theo cái trình độ của bác để áp vô một thông tin và công nghệ đã được khẳng định toàn cầu thì chịu.
E k quan tâm đến hãng công bố, e đang tố nó lừa đảo lại đi tin nó sao? Bác bị làm sao đấy?
Nếu minh bạch thì test cho thiên hạ xem đi, có dám k?

E nhắc lại bài toán rất đơn giản:
  1. Cung đường trường, chạy tương đối đều ga, k thốc ga phang gấp.
  2. Cung đường phố, thích chạy kiểu gì thì chạy. Dừng nổ máy nạp pin rồi chạy một mạch, hoặc thốc ga phanh gấp liên tục để nạp pin, hoặc kết hợp dừng đèn đỏ thốc ga phanh gấp...

Kết quả: trong phố xấp xỉ 4l/100km, hoặc trong phố nhỏ hơn đường trường, e nhắc lại là chỉ cần đáp ứng một trong 2 điều kiện thôi nhé, thì bác đến chặt đầu e, e để sẵn dao đây rồi.
 
vni confirmed
Hạng B2
25/7/06
192
3.854
103
E xin lỗi bác.
Chạy đường trường tốn một mớ xăng để tích điện cho Pin. Đến khi vào phố chỉ xả ra "chén" thì gì mà chả tiết kiệm hơn?
NHƯNG CÔNG BỐ NHƯ VẬY LÀ LỪA ĐẢO.

Phải đưa về cùng một điều kiện vận hành mới đc công bố như vậy. K đc nhập nhèm mà thần thánh hoá công nghệ
Thay vì tốn thời gian đi cà khịa, anh nên dùng để tìm tòi có thêm kiến thức
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hợp lý. Như vậy sẽ tiện hơn. Cho dù không có pin thì xe vẫn chạy trên cục máy 1.8 như bản G.

Xe hybrid dùng động cơ chu trình Atkinson không phải Otto như bản thuần xăng, hiệu suất đốt cao hơn nhưng công suất đầu ra trên mỗi chu kỳ lại thấp hơn, nên khi pin hư thì xe không chạy được.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
E xin lỗi bác.
Chạy đường trường tốn một mớ xăng để tích điện cho Pin. Đến khi vào phố chỉ xả ra "chén" thì gì mà chả tiết kiệm hơn?
NHƯNG CÔNG BỐ NHƯ VẬY LÀ LỪA ĐẢO.

Phải đưa về cùng một điều kiện vận hành mới đc công bố như vậy. K đc nhập nhèm mà thần thánh hoá công nghệ

Có lẽ bạn còn quay lại đây để đọc bài này. Nên cho dù bị lỗ vì có thể bị bạn mắng thì mình cũng viết cho bạn vài dòng, hi vọng ngoài bạn ra còn nhiều người khác được biết.

Thứ nhất là công nghệ hybrid này của Toyota không có mục tiêu giúp bạn chạy xe hoàn toàn bằng điện một quãng đường xa. Kiểm tra thực tế CROSS chạy chừng 1-2km với tốc độ 25km/h là động cơ xăng đã hoạt động rồi (xem video của Thái Lớn Toyota trên youtube). Động cơ xăng hoạt động sẽ có 2 tác dụng là vừa sạc cho pin vừa kết hợp động cơ kiện kéo xe đi. Hệ thống không bao giờ để pin đầy và cũng không bao giờ để pin cạn, nguyên tắc này liên quan đến bản chất của pin là dùng trong khoảng 20%-80% sẽ bền pin nhất. Hơn nữa sạc đầy pin thì lúc bạn phanh không nhận được năng lượng thu về nhờ vào phanh bằng động cơ.
Việc tiết kiệm sẽ đến từ 2 hạng mục chính sau :
  • Thu hồi nhiên liệu từ việc giảm tốc, nhất là lúc chạy có trớn, xuống đèo, và dừng đèn đỏ
  • Hiệu suất của động cơ điện cao hơn rất nhiều động cơ xăng, nên nếu dùng 1 động cơ xăng để sản xuất điện chạy cho động cơ điện thì nhiên liệu tiêu thụ vẫn thấp hơn dùng một động cơ xăng có công suất tương đương.
Quay lại con Cross này thì mình rất là thích nó, có điều kiện mình cũng đổi xe vì mình ủng hộ xu thế xanh này cho dù thế giới đã có mấy chục năm rồi. Mình cũng trân trọng nỗ lực của Toyota khi lần đầu tiên đem xe hybrid bình dân về Việt Nam. Hi vọng các hãng khác cùng học tập để người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn, và cạnh tranh sẽ giúp giá thành giảm xuống. Vinfast cũng không đủ điều kiện bán xe điện ở Việt Nam nên đành bán ở Mỹ trước. Thị trường chúng ta quá nhỏ bé, cần nhiều nỗ lực nữa để có thể vững mạnh.
 
Hạng D
9/2/18
3.646
5.522
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Có tiền thì nên mua dùng vì động cơ êm lại tiết kiệm, giảm ô nhiễm môi trường cho con cháu về sau! Ai nói gì kệ chờ đến hỏng lâu lắm :D đễ cái đầu tính toán làm ăn có tiền mua xe nữa
 
Hạng B2
15/11/08
101
49
28
Hiệu suất của động cơ điện cao hơn rất nhiều động cơ xăng, nên nếu dùng 1 động cơ xăng để sản xuất điện chạy cho động cơ điện thì nhiên liệu tiêu thụ vẫn thấp hơn dùng một động cơ xăng có công suất tương đương.
Động cơ xăng hiệu suất tầm 30-40%, động cơ điện hiệu suất tầm 90-95%. Dùng động cơ xăng sản xuất điện rồi dùng điện đó chạy động cơ điện mà nói tiết kiệm hơn dùng động cơ xăng thì biết kiến thức của bạn ở tầm vũ trụ rồi.
 
  • Love
Reactions: baolo
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Động cơ xăng hiệu suất tầm 30-40%, động cơ điện hiệu suất tầm 90-95%. Dùng động cơ xăng sản xuất điện rồi dùng điện đó chạy động cơ điện mà nói tiết kiệm hơn dùng động cơ xăng thì biết kiến thức của bạn ở tầm vũ trụ rồi.

Trên thế giới, Nisan đã từng có kiểu xe như vậy đấy bác. Nó tiết kiệm hơn xe xăng thường nhưng lúc đó thời thế chưa đến và công nghệ cũng chưa đủ.
Cái nữa, hãy đi tìm xem với chu trình askison thì điều kiện nào nó nâng hiệu suất lên cao nhất.