Sao biết nó tiết kiệm, nếu chỉ trên lý thuyết thì ko tính, nếu đã thực hiện đc thì tại sao nói thời thế mới công nghệ. Nhiều người chê toyota nhưng xe nó vẫn bán chạy hơn nhiều hãng khác thì phải có lý do, động cơ hybird cũng thế, nếu có ưu việt hơn hẳn thì tại sao ko nhiều hãng mặn mà. Nói về công nghệ trong ngành ô tô thì đức hơn nhật hẳn 1 bậc, xe đức nói không với hộp số cvt và ko để ý tới hybird thì chắc chắn nó ko thể có nhiều ưu điểm hơn hộp số tự động có cấp và động cơ truyền thống rồiTrên thế giới, Nisan đã từng có kiểu xe như vậy đấy bác. Nó tiết kiệm hơn xe xăng thường nhưng lúc đó thời thế chưa đến và công nghệ cũng chưa đủ.
Cái nữa, hãy đi tìm xem với chu trình askison thì điều kiện nào nó nâng hiệu suất lên cao nhất.
Sao biết nó tiết kiệm, nếu chỉ trên lý thuyết thì ko tính, nếu đã thực hiện đc thì tại sao nói thời thế mới công nghệ. Nhiều người chê toyota nhưng xe nó vẫn bán chạy hơn nhiều hãng khác thì phải có lý do, động cơ hybird cũng thế, nếu có ưu việt hơn hẳn thì tại sao ko nhiều hãng mặn mà. Nói về công nghệ trong ngành ô tô thì đức hơn nhật hẳn 1 bậc, xe đức nói không với hộp số cvt và ko để ý tới hybird thì chắc chắn nó ko thể có nhiều ưu điểm hơn hộp số tự động có cấp và động cơ truyền thống rồi
Chu trình Atkinson phát minh từ thế kỷ 19 rồi chú em. Hiệu quả là chắc chắn không phải lý thuyết.
Ai bảo chú xe Đức không có hybrid?
Xe Đức tập trung vào cảm giác lái thể thao và công nghệ an toàn. Xét về độ bền bỉ và tiết kiệm thì thua xa xe Nhật. Xe Đức qua 5 năm gần như thành đồ bỏ.
Mục số 2 có đúng không nhỉ?1. Khi xe bắt đầu chuyển động: Ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện. Động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện
2. Khi tăng tốc: Động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.
3. Khi giảm tốc và phanh: Động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích vào pin hybrid
4. Khi xe ở chế độ nghỉ: Động cơ điện và động cơ xăng tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động
Như bác @gachcaocap từng nhận xét,
Toyota Corolla Cross là một mẫu xe tiên phong về hybrid ở thị trường Việt Nam, nhất là ở phân khúc xe bình dân. Sự xuất hiện của Cross sẽ là tiền đề để những mẫu xe xanh khác về nước ta trong tương lai, đồng thời tạo hạ tầng phù hợp để những mẫu xe hybrid khác được hưởng lợi.
Nhờ đó, các xe tương lai sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và hạn chế khí thải hơn.
Các bác nghĩ sao về động cơ hybrid tại Việt Nam?
Kết hợp cả 2 động cơ là gần 170hp mà sao tăng tốc từ 0-100kmh tới ~11s vậy ta?
Cho mình đinh chính bỏ chữ tương đương đi, vì dù sao động cơ điện có moment cao hơn hẳn nên không so sánh được. Và cho phép mình không phản biện câu hỏi của bạn vì đơn giản là trình độ của mình không đủ.Động cơ xăng hiệu suất tầm 30-40%, động cơ điện hiệu suất tầm 90-95%. Dùng động cơ xăng sản xuất điện rồi dùng điện đó chạy động cơ điện mà nói tiết kiệm hơn dùng động cơ xăng thì biết kiến thức của bạn ở tầm vũ trụ rồi.
diễn đàn là để trao đổi, thảo luận thôi mà bạn, nhiều khi sôi nổi cho vui chứ kiến thức mình có cũng là tìm hiểu trên mạng thôiCho mình đinh chính bỏ chữ tương đương đi, vì dù sao động cơ điện có moment cao hơn hẳn nên không so sánh được. Và cho phép mình không phản biện câu hỏi của bạn vì đơn giản là trình độ của mình không đủ.
có chỗ viết nào là ko có hybird nhỉ. Xe 1.8 cộng cả động cơ điện mới có 120 mã lực trong khi đó civic 1.8 đã 140 mã rồi rồi lại chê xe đức không tiết kiệm. Làm cái xe kích thước nhỉnh hơn hạng B chút, bán với giá xe hạng C, tiền chê lệch đã bao nhiêu rồi.Chu trình Atkinson phát minh từ thế kỷ 19 rồi chú em. Hiệu quả là chắc chắn không phải lý thuyết.
Ai bảo chú xe Đức không có hybrid?
Xe Đức tập trung vào cảm giác lái thể thao và công nghệ an toàn. Xét về độ bền bỉ và tiết kiệm thì thua xa xe Nhật. Xe Đức qua 5 năm gần như thành đồ bỏ.
Thử làm cái xe cùng dung tích, cùng công suất so với xe đức xem chạy có tiết kiệm không. Còn xe đức ở VN chủ yếu hỏng mấy cái thiết bị điện do VN khí hậu nóng ẩm không hợp với tiêu chuẩn châu âu thôi. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe ô tô phụ thuộc động cơ, điều kiện vận hành. Nói riêng động cơ: 1 là tạo ra động năng, 2 là tạo ra điện năng (cái này rất ít người để ý). Xe đức hầu hết các thiết bị đều dùng điện nên nó tốn xăng thêm là điều đương nhiên rồi. Còn Toyota nó không thể hỏng những gì nó không có, đến túi khí còn chẳng nổ thì làm sao nó hỏng được nên đừng chê xe đức không bền. Xe đức nó thiết kế để vận hành với hiệu năng cao nên việc bảo dưỡng, sửa chữa hay nếu có hư hỏng thì sẽ tốn chi phí hơn là điều hiển nhiên rồi. Bạn cứ qua autobahn ở đức xe đc mấy con xe nhật dám chạy. Cũng chả muốn tranh cái nhưng hãy nhớ 1 câu: khách hàng của xe nhật và xe đức là khác nhau, trong 10 chiếc xe bán ra thì 8 là xe nhật, 2 là xe đức (và xe khác) nhưng 2 ông mua xe đức lại nắm 8 phần kinh tế của xã hội. Xe nhật dành cho số đông, nó bán chạy, không ai bàn cãi. Xe đức (và một số xe sang, siêu sang khác) không bán đại trà, thỉnh thoảng còn có phiên bản giới hạn, nhiều lúc có tiền còn không mua được. Nếu xe đức nhiều như xe nhật thì nó còn j là vị thế xe sang nữa
có chỗ viết nào là ko có hybird nhỉ. Xe 1.8 cộng cả động cơ điện mới có 120 mã lực trong khi đó civic 1.8 đã 140 mã rồi rồi lại chê xe đức không tiết kiệm. Làm cái xe kích thước nhỉnh hơn hạng B chút, bán với giá xe hạng C, tiền chê lệch đã bao nhiêu rồi.
Thử làm cái xe cùng dung tích, cùng công suất so với xe đức xem chạy có tiết kiệm không. Còn xe đức ở VN chủ yếu hỏng mấy cái thiết bị điện do VN khí hậu nóng ẩm không hợp với tiêu chuẩn châu âu thôi. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe ô tô phụ thuộc động cơ, điều kiện vận hành. Nói riêng động cơ: 1 là tạo ra động năng, 2 là tạo ra điện năng (cái này rất ít người để ý). Xe đức hầu hết các thiết bị đều dùng điện nên nó tốn xăng thêm là điều đương nhiên rồi. Còn Toyota nó không thể hỏng những gì nó không có, đến túi khí còn chẳng nổ thì làm sao nó hỏng được nên đừng chê xe đức không bền. Xe đức nó thiết kế để vận hành với hiệu năng cao nên việc bảo dưỡng, sửa chữa hay nếu có hư hỏng thì sẽ tốn chi phí hơn là điều hiển nhiên rồi. Bạn cứ qua autobahn ở đức xe đc mấy con xe nhật dám chạy. Cũng chả muốn tranh cái nhưng hãy nhớ 1 câu: khách hàng của xe nhật và xe đức là khác nhau, trong 10 chiếc xe bán ra thì 8 là xe nhật, 2 là xe đức (và xe khác) nhưng 2 ông mua xe đức lại nắm 8 phần kinh tế của xã hội. Xe nhật dành cho số đông, nó bán chạy, không ai bàn cãi. Xe đức (và một số xe sang, siêu sang khác) không bán đại trà, thỉnh thoảng còn có phiên bản giới hạn, nhiều lúc có tiền còn không mua được. Nếu xe đức nhiều như xe nhật thì nó còn j là vị thế xe sang nữa
Thế anh hỏi lại chú sale lần nữa, xe Đức có xài Hybrid không?Sao biết nó tiết kiệm, nếu chỉ trên lý thuyết thì ko tính, nếu đã thực hiện đc thì tại sao nói thời thế mới công nghệ. Nhiều người chê toyota nhưng xe nó vẫn bán chạy hơn nhiều hãng khác thì phải có lý do, động cơ hybird cũng thế, nếu có ưu việt hơn hẳn thì tại sao ko nhiều hãng mặn mà. Nói về công nghệ trong ngành ô tô thì đức hơn nhật hẳn 1 bậc, xe đức nói không với hộp số cvt và ko để ý tới hybird thì chắc chắn nó ko thể có nhiều ưu điểm hơn hộp số tự động có cấp và động cơ truyền thống rồi
xin lỗi chú là ko phải là sâu và a đang đi xe nhật nhé, còn câu kia thì chú ko nhìn thấy đoạn ''không nhiều hãng mặn mà'' sao, có hiểu được ý của của đoạn đó không vậy.Thế anh hỏi lại chú sale lần nữa, xe Đức có xài Hybrid không?
A không chê công nghệ của cross nhưng thấy nó quảng cáo hơi quá đà, pin/ắc quy có một điểm yếu là sạc chậm (trừ mấy con đt và một số xe điện công nghệ mới) cho nên điện tích từ máy phát, qua phanh sẽ không được bao nhiêu. Còn dùng máy phát xe để sạc rồi lại dùng điện đó chạy mô tơ thì theo định luật bảo toàn năng lượng đã ko bảo toàn được năng lượng sinh ra từ động cơ rồi (ma sát, nóng dây điện). Còn nếu nghĩ điện từ máy phát ngoài dùng các thiết bị điện trên xe mà nạp thêm vào pin mà ko tốn thêm xăng là nhầm nhé, cứ thử dùng máy phát cắm 1 cái quạt, rồi cắm thêm 1 cái quạt nữa xem máy nó có bị ỳ đi ko.
Cross và xe hybird nói chung chính xác là xe xanh, thân thiện với môi trường hơn thôi chứ về độ tiết kiệm thì chưa chắc. Cùng phân khúc xe hybird đắt hơn (dung tích lớn thì thuế cao hơn), tiền chênh lệch đổ xăng cũng tương đương với độ tiết kiệm xăng. Hơn nữa hybird chỉ thực sự tiết kiệm khi đi trong phố, vận tốc nhỏ còn đi đường trường, đạp ga mạnh, tốc độ lớn thì chả tiết kiệm hơn bao nhiêu. Chính vì vậy mấy ông sâu đừng có tung hô nó quá như vậy bởi vì tiết kiệm xăng thì lại mất cái khác (giá thành xe, sửa chữa, bảo dưỡng, rồi giải quyết pin sau khi thay ra. Đừng có nghe nó quảng cáo pin bền 5-10 năm mà tin nhé, nếu cái gì cũng bền quảng cáo, như công bố thì sinh ra bảo hành để làm j). Ngoài ra mấy cái thông số tiêu thụ nhiên liệu hãng công bố chỉ là để tham khảo thôi vì nó ở trong điều kiện tiêu chuẩn, ko thực tế. Như con Fortuner hãng chỉ công bố tầm 13l/100km đường đô thị thôi nhưng thực tế thì sao, không có 16-17l mới tài.
Thế nên không có chiếc xe nào là tiết kiệm nhất, chỉ có chiếc xe PHÙ HỢP nhất với nhu cầu của người mua thôi. Tôi ko bảo thủ theo kiểu so sánh xe hàn, xe nhật, xe đức thế này, thế kia, chỉ muốn mấy ông sâu hãy quảng cáo có tâm chút, đừng lập lờ khiến người mua bị hỏa mù. Còn ai mua xe gì, xe đức, xe hàn hay xe nhật thì là tùy họ, người a bỏ tiền ra mua xe cũng nghiên cứu, lựa chọn sẵn rồi, không phải vì không thích xe của họ mà chê bai hay kiểu dạy đời. ĐỪNG BAO GIỜ DẠY NGƯỜI GIÀU CÁCH TIÊU TIỀN.
xin lỗi chú là ko phải là sâu và a đang đi xe nhật nhé, còn câu kia thì chú ko nhìn thấy đoạn ''không nhiều hãng mặn mà'' sao, có hiểu được ý của của đoạn đó không vậy.
A không chê công nghệ của cross nhưng thấy nó quảng cáo hơi quá đà, pin/ắc quy có một điểm yếu là sạc chậm (trừ mấy con đt và một số xe điện công nghệ mới) cho nên điện tích từ máy phát, qua phanh sẽ không được bao nhiêu. Còn dùng máy phát xe để sạc rồi lại dùng điện đó chạy mô tơ thì theo định luật bảo toàn năng lượng đã ko bảo toàn được năng lượng sinh ra từ động cơ rồi (ma sát, nóng dây điện). Còn nếu nghĩ điện từ máy phát ngoài dùng các thiết bị điện trên xe mà nạp thêm vào pin mà ko tốn thêm xăng là nhầm nhé, cứ thử dùng máy phát cắm 1 cái quạt, rồi cắm thêm 1 cái quạt nữa xem máy nó có bị ỳ đi ko.
Cross và xe hybird nói chung chính xác là xe xanh, thân thiện với môi trường hơn thôi chứ về độ tiết kiệm thì chưa chắc. Cùng phân khúc xe hybird đắt hơn (dung tích lớn thì thuế cao hơn), tiền chênh lệch đổ xăng cũng tương đương với độ tiết kiệm xăng. Hơn nữa hybird chỉ thực sự tiết kiệm khi đi trong phố, vận tốc nhỏ còn đi đường trường, đạp ga mạnh, tốc độ lớn thì chả tiết kiệm hơn bao nhiêu. Chính vì vậy mấy ông sâu đừng có tung hô nó quá như vậy bởi vì tiết kiệm xăng thì lại mất cái khác (giá thành xe, sửa chữa, bảo dưỡng, rồi giải quyết pin sau khi thay ra. Đừng có nghe nó quảng cáo pin bền 5-10 năm mà tin nhé, nếu cái gì cũng bền quảng cáo, như công bố thì sinh ra bảo hành để làm j). Ngoài ra mấy cái thông số tiêu thụ nhiên liệu hãng công bố chỉ là để tham khảo thôi vì nó ở trong điều kiện tiêu chuẩn, ko thực tế. Như con Fortuner hãng chỉ công bố tầm 13l/100km đường đô thị thôi nhưng thực tế thì sao, không có 16-17l mới tài.
Thế nên không có chiếc xe nào là tiết kiệm nhất, chỉ có chiếc xe PHÙ HỢP nhất với nhu cầu của người mua thôi. Tôi ko bảo thủ theo kiểu so sánh xe hàn, xe nhật, xe đức thế này, thế kia, chỉ muốn mấy ông sâu hãy quảng cáo có tâm chút, đừng lập lờ khiến người mua bị hỏa mù. Còn ai mua xe gì, xe đức, xe hàn hay xe nhật thì là tùy họ, người a bỏ tiền ra mua xe cũng nghiên cứu, lựa chọn sẵn rồi, không phải vì không thích xe của họ mà chê bai hay kiểu dạy đời. ĐỪNG BAO GIỜ DẠY NGƯỜI GIÀU CÁCH TIÊU TIỀN.
Thế tóm lại là xe Đức có xài Hybrid không?
Tôi lúc giao xe cho tiệm, nó cho mượn chiếc Toyota hybrid Yaris (chắc cũng vài năm rồi), Thú thật trong thành phố thì nó xữ dụng điện khá nhiều, do đó không thấy hao xăng là bao, chừng nào bình điện hết thì nó tự đổi qua xăng để nạp điện lại cho bình.
Có điều là lên cao tốc (tôi thường đi thường xuyên) thì nó lại chuyên về xăng, nhìn nó uống mà xót cả ruột, Đó là điều đầu tiên mà tôi nhận xét trên đường
Điều thứ hai là có rất nhiều người đi Yaris hybrid, đến 5 năm sau thì pin bị chai, mà đi tiệm thì hởi ôi ... 7000€ (tạm 1€=27600 vnđ) . Do đó thường khi pin yếu thì các bác tài (nhất là dân taxi) đi đổi luôn xe mới, còn xe cũ thì kh tái chế và đưa thẵng ra nghĩa địa.
Do luật EU rất khắt nghiệt về tiêu chuẩn khí thãi, do đó các kỹ thuật mới luôn phát triển từ Adbue (đã có trên xe tãi), ống pô lọc (mà thành phần nó đắt hơn vàng có viết trong vnexpress) cho đến start&stop, để giảm thiểu những khí độc NOx,COx... vân vân. Ngay cả xe dầu cũng phải nằm trong tiêu chuẩn.
Trở lại với VN, theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ thì tất cả các xe mới lưu hành từ 01/01/2022 phải qua EURO5,
Với các nước trong khối EU nhất là tây âu khi bạn chọn xe mới sạch, không những nhà sản xuất mua xe cũ của bạn lại (thường là từ 3000€ trở đi+giá xe thời điểm hiện tại nếu còn giá trị) để bạn mua xe mới, mà chính phủ sẽ giúp đở thêm vài ngàn € (tuỳ theo điều kiện kinh tế)
Vậy các bạn OS nghĩ sao, và sẽ chọn lựa gì ở VN?
Do nhu cầu đi lại nhiều mà tôi vẩn lái xe dầu chứ không qua hybrid (18 tháng = 37K), còn những người đi ít thì xăng, điện là chọn lựa tốt nhất
Nhưng nên nhớ là dầu xe mới, xe cũ, bảo dưỡng đúng định kỳ là chiếc xe của bạn vẩn sạch như ngày nào mới đem về. Thân !
Câu trả lời là có mà còn nhiều nửa ....
Link dẩn chứng
Có điều là lên cao tốc (tôi thường đi thường xuyên) thì nó lại chuyên về xăng, nhìn nó uống mà xót cả ruột, Đó là điều đầu tiên mà tôi nhận xét trên đường
Điều thứ hai là có rất nhiều người đi Yaris hybrid, đến 5 năm sau thì pin bị chai, mà đi tiệm thì hởi ôi ... 7000€ (tạm 1€=27600 vnđ) . Do đó thường khi pin yếu thì các bác tài (nhất là dân taxi) đi đổi luôn xe mới, còn xe cũ thì kh tái chế và đưa thẵng ra nghĩa địa.
Do luật EU rất khắt nghiệt về tiêu chuẩn khí thãi, do đó các kỹ thuật mới luôn phát triển từ Adbue (đã có trên xe tãi), ống pô lọc (mà thành phần nó đắt hơn vàng có viết trong vnexpress) cho đến start&stop, để giảm thiểu những khí độc NOx,COx... vân vân. Ngay cả xe dầu cũng phải nằm trong tiêu chuẩn.
Trở lại với VN, theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ thì tất cả các xe mới lưu hành từ 01/01/2022 phải qua EURO5,
Với các nước trong khối EU nhất là tây âu khi bạn chọn xe mới sạch, không những nhà sản xuất mua xe cũ của bạn lại (thường là từ 3000€ trở đi+giá xe thời điểm hiện tại nếu còn giá trị) để bạn mua xe mới, mà chính phủ sẽ giúp đở thêm vài ngàn € (tuỳ theo điều kiện kinh tế)
Vậy các bạn OS nghĩ sao, và sẽ chọn lựa gì ở VN?
Do nhu cầu đi lại nhiều mà tôi vẩn lái xe dầu chứ không qua hybrid (18 tháng = 37K), còn những người đi ít thì xăng, điện là chọn lựa tốt nhất
Nhưng nên nhớ là dầu xe mới, xe cũ, bảo dưỡng đúng định kỳ là chiếc xe của bạn vẩn sạch như ngày nào mới đem về. Thân !
Thế anh hỏi lại chú sale lần nữa, xe Đức có xài Hybrid không?
Câu trả lời là có mà còn nhiều nửa ....
Link dẩn chứng
Chỉnh sửa cuối: