Chiến lược bán xe nhập, khác xe lắp ráp trong nước.
Hy vọng trong tương lai gần doanh số Mit đủ để ráp xe.
Hy vọng trong tương lai gần doanh số Mit đủ để ráp xe.
Tại sao Mit ở Philipin, Taiwan... thành công mà tại VN lại rất ỳ ạch...Cái này cần suy nghĩ:
-Tai các nước khác chính hãng Mit mẹ tai Japan đầu tư vào nên có những chiến lược KD trực tiếp... không cần thông qua cấp trung gian nào.
-Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.
Trong đó Mit Malaysia có vốn lớn nhất nên có quyết định trong LD này ;GĐ Mit tại VN (người Japan) cũng là người được thuê qua LD trên. Hiện Mit Malay cũng còn đang phải vật lộn tại sân nhà với sự lớn mạnh của các hãng khác như Toy, Honda... nên còn tâm trí đâu nữa mà lo ở VN.
Nên chiến lược KD của Mit ở VN có lẽ "lắm thầy nhiều ma" nên thật sự không hiệu quả mấy.
Theo em thì đối trọng của Innova là Zinger chứ ko phải Grandis đâu bác chủ ơi. Innova với Grandis là khác phân khúc mà bác, Grandis nó định vị là sedan 7 chỗ mà báchttp://vneconomy.vn/20140805014750631P0C23/oto-nhat-tai-viet-nam-ke-dap-chan-bong-ke-lanh-lung.htm
Chẳng hạn, xét về mức độ nổi tiếng thì Mitsubishi hầu như chẳng kém cạnh gì nhiều so với bộ ba hạnh phúc kể trên. Ở khía cạnh sản phẩm, số mẫu xe và kiểu loại xe Mitsubishi đem đến Việt Nam cũng không khác nhiều so với “ông kẹ” Toyota. Đơn cử, nếu như đầu những năm 2000 Toyota có mẫu xe SUV Zace đình đám thì Mitsubishi có Jolie; sau đó, khi Toyota tung ra chiếc MPV gia đình mà sau đó trở thành “bom tấn” là Innova thì Mitsubishi có Grandis. Không hề “ăn theo”, thậm chí Mitsubishi còn là một trong những thương hiệu đi đầu trong các phân khúc mới, đó có thể là chiếc bán tải Triton hay chiếc SUV 7 chỗ ngồi Zinger. Điều lạ là, Grandis vốn được người tiêu dùng đánh giá là đẹp, sang trọng và cảm giác lái tốt nhưng cũng lặng lẽ biến mất trên thị trường; Triton góp phần mở ra một cuộc đua kỳ thú ở phân khúc bán tải thì chưa được bao lâu đã bị các đối thủ đến sau đánh bật khỏi nhóm đầu; Zinger khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2008 được Mitsubishi đặt rất nhiều kỳ vọng thì 5 năm sau đó đã khai tử không kèn không trống.
Ôi MÍt Su 1 thời nổi đình đám..
Có khi nào bên Nhật cố tình cho VinaStar (Tên chả thấy Mit đâu cả) chết để thành lập Cty Mít VN ko các bác.