1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chiến lược bán xe nhập, khác xe lắp ráp trong nước.
Hy vọng trong tương lai gần doanh số Mit đủ để ráp xe.
 
Hạng B2
3/1/12
254
1.641
93
Huyndai cũng ko bằng a Thaco nhà ta , xuất phát sau nhưng giờ cũng chả thua gì toy !!!!! Huyndai thì giờ cũng chật vật tìm chỗ đứng vì npp cũng củ chuối , giờ chỉ thấy a toy và thaco là sống khỏe
 
Hạng C
24/2/12
528
183
43
Tại sao Mit ở Philipin, Taiwan... thành công mà tại VN lại rất ỳ ạch...Cái này cần suy nghĩ:
-Tai các nước khác chính hãng Mit mẹ tai Japan đầu tư vào nên có những chiến lược KD trực tiếp... không cần thông qua cấp trung gian nào.
-Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.
Trong đó Mit Malaysia có vốn lớn nhất nên có quyết định trong LD này ;GĐ Mit tại VN (người Japan) cũng là người được thuê qua LD trên. Hiện Mit Malay cũng còn đang phải vật lộn tại sân nhà với sự lớn mạnh của các hãng khác như Toy, Honda... nên còn tâm trí đâu nữa mà lo ở VN.
Nên chiến lược KD của Mit ở VN có lẽ "lắm thầy nhiều ma" nên thật sự không hiệu quả mấy.


Sức ỳ nằm ở chổ này: -Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.===> Đây là cty nhà nước , bằng chứng lúc nào cũng đẩy đẩy đẩy và PR thương hiệu vina STYLE lên chót vót

.Trong khi cái thương hiệu lừng lẩy Mitsubishi motor thì cố ý đưa xuống hàng số 2 .

Chiến lược tạo thương hiệu mới vina style đã được cái kết quả như ngày hôm nay . Bán xe hơi mà cứ nghĩ như bán mì tôm . K ai bỏ cả gia tài để mua gói mì tôm vina style chạy thử . Mua mì tôm hiệuToyota cho chắc .

Sales của Mit -đại lý và người có kiến thức xe thì luôn thuyết phục khách hàng ( trong đó nông dân chiếm số đông ở VN) . Đây là xe Nhật lắp ráp ở VN ==> mâu thuẩn tư duy marketing thực tế với duy ý chí của cấp cao tăng vinastyle.

Trong khi , các bậc cao tăng marketing của vina style thì ngược lại ,luôn cố ý lập lờ rằng Hãng xe vinastyle đã lắp ráp ra xe có động cơ MItsubishi , nhằm tự mãn thành tựu xe hơi do người Việt Nam sản xuất ==> người VN xài hàng Việt Nam . Từ đó đánh vào ý thức yêu nước ==>dễ dàng bán hàng cho các cơ quan đoàn thể chính quyền trung ương đến đia phương .Điều này đúng thời kỳ bao cấp , mới mỡ cửa ... Còn bây giờ , đã lạc hậu rùi ...Người mua xe giờ không chỉ là các cơ quan nhà nước , mà còn nông dân , trí thức , tiểu thương .... Có thấy đang sửa nhưng rất chậm ...Kết quả gần như mất hẳn thị trường cá nhân , tư nhân ngoài quốc doanh cho các hảng xe khác .

Chưa kể , khối quốc doanh giờ cũng mua đủ loại xe ==> thời kỳ áp đặt đã qua rùi! ...

Cái mất lớn nhất là thời gian để thẩm thấu : xe máy Honda , xe hơi TOY.

Xe Mitsubishi bán được ngày hôm nay cho khách hàng nào ngoài khu vực quốc doanh? Các bậc cao tăng vn style đã để tâm nghiên cứu chưa ? Hình như người mua xe Mit là dạng người cá tính , không thích đụng hàng ( dạng sói cô đơn trên đường , hehe chạy xe k thấy đụng hàng , cảm giác nó lâng lâng sao ấy !), có trình độ kiến thức xe tương đối ==> những người có tính độc lập cao , không bị ảnh hưởng bởi số đông ...==> người cần chất lượng chứ không cần hư danh.

Tuy nhiên , lượng khách hàng này chỉ chiếm thiểu số người mua xe hơi ở VN , hơi buồn nhỉ !~~ Sai 1 ly chệch hướng gần 15 năm từ khi VN gia nhập WTO.

Người sở hửu xe MIT lừng lẩy cung đường Dakar ( k phải xe hảng vina style)cũng vui và tự an ủi : mình là túip người ưa mạo hiểm -khám phá .( nhưng có chắt lọc) ~~ tự sướng !KKK
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mit không tìm cách chiếm thị trường, mà chiếm lòng người.
Có thể mọi người e ngại chưa chọn Mit, nhưng sự hài lòng khi sử dụng Mit khá cao.
Trong quá khứ cũng như hiện tại có nhiều xe Mit nhập chỉ cá thể một hai chiếc.. nhưng nếu đăng ký ở các đại lý đều được bảo trì đúng mức, với chi phia không hơn xe chính hãng bao nhiêu.
Theo Vinastar thì trong tương lai gần, phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ trước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
http://vneconomy.vn/20140805014750631P0C23/oto-nhat-tai-viet-nam-ke-dap-chan-bong-ke-lanh-lung.htm

Chẳng hạn, xét về mức độ nổi tiếng thì Mitsubishi hầu như chẳng kém cạnh gì nhiều so với bộ ba hạnh phúc kể trên. Ở khía cạnh sản phẩm, số mẫu xe và kiểu loại xe Mitsubishi đem đến Việt Nam cũng không khác nhiều so với “ông kẹ” Toyota. Đơn cử, nếu như đầu những năm 2000 Toyota có mẫu xe SUV Zace đình đám thì Mitsubishi có Jolie; sau đó, khi Toyota tung ra chiếc MPV gia đình mà sau đó trở thành “bom tấn” là Innova thì Mitsubishi có Grandis. Không hề “ăn theo”, thậm chí Mitsubishi còn là một trong những thương hiệu đi đầu trong các phân khúc mới, đó có thể là chiếc bán tải Triton hay chiếc SUV 7 chỗ ngồi Zinger. Điều lạ là, Grandis vốn được người tiêu dùng đánh giá là đẹp, sang trọng và cảm giác lái tốt nhưng cũng lặng lẽ biến mất trên thị trường; Triton góp phần mở ra một cuộc đua kỳ thú ở phân khúc bán tải thì chưa được bao lâu đã bị các đối thủ đến sau đánh bật khỏi nhóm đầu; Zinger khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2008 được Mitsubishi đặt rất nhiều kỳ vọng thì 5 năm sau đó đã khai tử không kèn không trống.


Ôi MÍt Su 1 thời nổi đình đám..
:3d2lonbia:
Theo em thì đối trọng của Innova là Zinger chứ ko phải Grandis đâu bác chủ ơi. Innova với Grandis là khác phân khúc mà bác, Grandis nó định vị là sedan 7 chỗ mà bác
 
Hạng B1
18/3/07
92
14
8
Có khi nào bên Nhật cố tình cho VinaStar (Tên chả thấy Mit đâu cả) chết để thành lập Cty Mít VN ko các bác.

Cũng có thể .... nếu xây dựng 1 công ty hoàn toàn mới để quay lại như Mazda thì tuyệt ;)
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.055
113
Hôm nay nghe nói giá phụ tùng Mit sắp tăng khoảng 20%. Nản toàn tập với ông giám đốc mới.
May xe mình chả hư cái gì cả. Đến hạn bảo dưỡng lớn thì bán xe luôn.
 
  • Like
Reactions: truong195