Hạng B2
12/9/13
412
964
93
http://vneconomy.vn/20140805014750631P0C23/oto-nhat-tai-viet-nam-ke-dap-chan-bong-ke-lanh-lung.htm

Chẳng hạn, xét về mức độ nổi tiếng thì Mitsubishi hầu như chẳng kém cạnh gì nhiều so với bộ ba hạnh phúc kể trên. Ở khía cạnh sản phẩm, số mẫu xe và kiểu loại xe Mitsubishi đem đến Việt Nam cũng không khác nhiều so với “ông kẹ” Toyota. Đơn cử, nếu như đầu những năm 2000 Toyota có mẫu xe SUV Zace đình đám thì Mitsubishi có Jolie; sau đó, khi Toyota tung ra chiếc MPV gia đình mà sau đó trở thành “bom tấn” là Innova thì Mitsubishi có Grandis. Không hề “ăn theo”, thậm chí Mitsubishi còn là một trong những thương hiệu đi đầu trong các phân khúc mới, đó có thể là chiếc bán tải Triton hay chiếc SUV 7 chỗ ngồi Zinger. Điều lạ là, Grandis vốn được người tiêu dùng đánh giá là đẹp, sang trọng và cảm giác lái tốt nhưng cũng lặng lẽ biến mất trên thị trường; Triton góp phần mở ra một cuộc đua kỳ thú ở phân khúc bán tải thì chưa được bao lâu đã bị các đối thủ đến sau đánh bật khỏi nhóm đầu; Zinger khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2008 được Mitsubishi đặt rất nhiều kỳ vọng thì 5 năm sau đó đã khai tử không kèn không trống.


Ôi MÍt Su 1 thời nổi đình đám..
:3d2lonbia:
 
  • Like
Reactions: Q.Linh
Hạng B2
12/9/13
412
964
93
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sức cạnh tranh yếu. Song theo nhận định của giới kinh doanh ôtô, thì “vấn đề” dễ nhận thấy nhất của nhóm thương hiệu này chính là không nghiên cứu và nắm bắt chính xác thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam dẫn đến xác định sai đối tượng khách hàng; bên cạnh đó, hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu chưa được coi trọng trong khi đa số người tiêu dùng lại mua sắm dựa trên định hướng truyền thông.
Câu chuyện của Nissan lại có những khác biệt. Có lẽ sau Toyota và Honda thì Nissan chính là thương hiệu ôtô Nhật Bản được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng hơn cả. Tuy nhiên, ngay khi bước vào thị trường Việt Nam, Nissan đã tự phân cấp sản phẩm của mình cao hơn đối thủ dẫn đến hiện tượng xây dựng giá bán cao. Hãng xe này cũng đã vấp phải một vướng mắc mà cho đến nay vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề là quyết định chuyển hoạt động lắp ráp cho nhà máy ôtô Hòa Bình (VMC), từ đó nảy sinh các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện và rắc rối liên quan đến linh kiện nhập khẩu theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.
 
  • Like
Reactions: Q.Linh
Hạng B2
11/3/04
482
123
43
Vietnam
Tại sao Mit ở Philipin, Taiwan... thành công mà tại VN lại rất ỳ ạch...Cái này cần suy nghĩ:
-Tai các nước khác chính hãng Mit mẹ tai Japan đầu tư vào nên có những chiến lược KD trực tiếp... không cần thông qua cấp trung gian nào.
-Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.
Trong đó Mit Malaysia có vốn lớn nhất nên có quyết định trong LD này ;GĐ Mit tại VN (người Japan) cũng là người được thuê qua LD trên. Hiện Mit Malay cũng còn đang phải vật lộn tại sân nhà với sự lớn mạnh của các hãng khác như Toy, Honda... nên còn tâm trí đâu nữa mà lo ở VN.
Nên chiến lược KD của Mit ở VN có lẽ "lắm thầy nhiều ma" nên thật sự không hiệu quả mấy.
 
  • Like
Reactions: trantrongthivn
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Có ai quan tâm đến chất lượng xe Mit không?
Có ai quan tâm đến số lượng xe Mit không?
Có ai quan tâm đến giá tiên xe Mit không?

Có ai quan tâm đến chất lượng xe Toy không?
Có ai quan tâm đến số lượng xe Toy không?
Có ai quan tâm đến giá tiên xe Toy không?

Có ai quan tâm đến chất lượng xe Fỏrd không?
Có ai quan tâm đến số lượng xe Ford không?
Có ai quan tâm đến giá tiên xe Ford không?

Là người tiêu dùng, các bác chọn gì trong các tiêu chuẩn trên khi mua một chiếc xe?
 
  • Like
Reactions: mexehonmevo
Hạng B2
3/1/12
257
1.568
93
Em nghĩ đôi lúc chiến lược kinh doanh và marketing quyết định phần thắng bác ợ ! Chứ xe giờ hàn nhật same same nhau cả . Bác nào làm tốt 2 vấn đề trên ăn sâu vào tầm thức khách hàng là thắng thoy
 
Hạng D
4/6/14
1.317
844
113
Mit phai học tập Huynhdai nhiều về khoảng chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Chứ cứ tiếp tục đà này thì .........
Đơn cử như Mirage ( xe mới ra mắt tại VN ) cũng gặp tình cảnh khó khăn như các đàn anh.
Và sắp tới là Attrage, em nghĩ cung vậy thôi.