Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Theo hình là chân côn thủy lực, có bình dầu trợ lực côn luôn anh
Nếu côn thuỷ llực thì coi chừng ..rớt cả pédale ..do đó đầu tiên là thay nhớt của côn sau đó tính tiếp
Sau đó là bộ phận phát nhận , và hệ thống cơ (cái nầy thay hao à nha)
Hy vọng là pédale nầy kh có start&stop nếu có là càng hao .nặng hơn
 
  • Like
Reactions: phudtm
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Nếu côn thuỷ llực thì coi chừng ..rớt cả pédale ..do đó đầu tiên là thay nhớt của côn sau đó tính tiếp
Sau đó là bộ phận phát nhận , và hệ thống cơ (cái nầy thay hao à nha)
Hy vọng là pédale nầy kh có start&stop nếu có là càng hao .nặng hơn
Là thay côn tổng ah bác?
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
Anh thớt đem xe đến gara quen, cho lên cầu đạp côn vào số thử xem tiếng kêu phát ra từ khúc nào của hộp số rồi mới tính đến tháo rã kiểm tra cụ thể, chẩn đoán online trên này là 1 hồi đại tu nguyên xe đó nha.
 
  • Like
Reactions: phudtm
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Nếu côn thuỷ llực thì coi chừng ..rớt cả pédale ..do đó đầu tiên là thay nhớt của côn sau đó tính tiếp
Sau đó là bộ phận phát nhận , và hệ thống cơ (cái nầy thay hao à nha)
Hy vọng là pédale nầy kh có start&stop nếu có là càng hao .nặng hơn
Xe có thuỷ lực thì nên thay dầu trước... dùm em. Cho biết kết quả, vì vụ nầy bị hoài về dầu thuỷ lực của côn, ngay cả xe mới (chừng 80-100K) là dính ..

Nhưng trước đó xem thử nó kêu ở đâu, lúc xe tắt máy, mở capôt, người đạp côn, người xem thì ra từ từ thôi

Sau đó bị thì lúc đó tính tiếp bác à ... Hỏi bác @PHONG NGUYEN kiễm tra off line xem
 
  • Like
Reactions: phudtm
Tập Lái
22/10/19
49
23
8
40
Xe có thuỷ lực thì nên thay dầu trước... dùm em. Cho biết kết quả, vì vụ nầy bị hoài về dầu thuỷ lực của côn, ngay cả xe mới (chừng 80-100K) là dính ..

Nhưng trước đó xem thử nó kêu ở đâu, lúc xe tắt máy, mở capôt, người đạp côn, người xem thì ra từ từ thôi

Sau đó bị thì lúc đó tính tiếp bác à ... Hỏi bác @PHONG NGUYEN kiễm tra off line xem
cám ơn bác, em cho ra gara kiểm tra. Hy vọng bị nhẹ bôi dầu mỡ là hết.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Xe có thuỷ lực thì nên thay dầu trước... dùm em. Cho biết kết quả, vì vụ nầy bị hoài về dầu thuỷ lực của côn, ngay cả xe mới (chừng 80-100K) là dính ..

Nhưng trước đó xem thử nó kêu ở đâu, lúc xe tắt máy, mở capôt, người đạp côn, người xem thì ra từ từ thôi

Sau đó bị thì lúc đó tính tiếp bác à ... Hỏi bác @PHONG NGUYEN kiễm tra off line xem
Dầu khó tạo tiếng kêu bác. Nếu hành trình chân cokn đi xuống kêu tiếng rồi thôi thì khả năng cao là chổ cốt đòn bẩy bên dưới khô dầu bên trong cũng phải hạ HS thay mới bôi trơn nó bằng mở bò chịu nhiệt và chống được ẩm nước . Loại chuyên dụng càng tốt .
Pajero 2010 đạp, nhả côn nghe tiếng két kétPajero 2010 đạp, nhả côn nghe tiếng két két

Còn nếu đạp giữ chân côn kêu luôn két két thì bạc đạn bánh đà Fly Wheel là cao nhất . Vì khi đó trục sơ cấp số đứng yên bánh đà vẫn quay ,bạc đạn phải quay trơn theo bánh đà. Khả năng kế tiếp là bite ,bite luôn quay nhưng khi đạp côn nó tạo áp lực lớn có thể phát ra tiếng kêu do hao mòn khô mở . Phần ít nhất là hao mòn mâm ép lá côn . Đối với loại bánh đà chống giật thì độ lắc của nó khi có dấu hiệu hư còn có thể mài luôn mấy con tán liên kết vô trục khuỷu . Nói chung 95% là hạ hộp số . Hộp số xe này nặng như trâu luôn . Nên lên cầu khoanh vùng phát cho chắc .
Pajero 2010 đạp, nhả côn nghe tiếng két kétPajero 2010 đạp, nhả côn nghe tiếng két kétPajero 2010 đạp, nhả côn nghe tiếng két két
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.195
113
Pháp
Tốt nhất là nên thay, thay vì dán mấy cái 3M chục tiệu nhỉ ? thích nằm đường thì tuỳ phải không ?
Dầu khó tạo tiếng kêu bác. Nếu hành trình chân cokn đi xuống kêu tiếng rồi thôi thì khả năng cao là chổ cốt đòn bẩy bên dưới khô dầu bên trong cũng phải hạ HS thay mới bôi trơn nó bằng mở bò chịu nhiệt và chống được ẩm nước . Loại chuyên dụng càng tốt .
View attachment 3088932View attachment 3088933

Còn nếu đạp giữ chân côn kêu luôn két két thì bạc đạn bánh đà Fly Wheel là cao nhất . Vì khi đó trục sơ cấp số đứng yên bánh đà vẫn quay ,bạc đạn phải quay trơn theo bánh đà. Khả năng kế tiếp là bite ,bite luôn quay nhưng khi đạp côn nó tạo áp lực lớn có thể phát ra tiếng kêu do hao mòn khô mở . Phần ít nhất là hao mòn mâm ép lá côn . Đối với loại bánh đà chống giật thì độ lắc của nó khi có dấu hiệu hư còn có thể mài luôn mấy con tán liên kết vô trục khuỷu . Nói chung 95% là hạ hộp số . Hộp số xe này nặng như trâu luôn . Nên lên cầu khoanh vùng phát cho chắc .
View attachment 3088949View attachment 3088951View attachment 3088952
Em chỉ online thôi mấy cái nhỏ nhặt, còn bác @PHONG NGUYEN hay bác @D23 ở VN thì thợ thầy có đủ hết .... Chứ em phán thì thay cả xe, giử cái kèn thôi :):):)
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Tốt nhất là nên thay, thay vì dán mấy cái 3M chục tiệu nhỉ ? thích nằm đường thì tuỳ phải không ?

Em chỉ online thôi mấy cái nhỏ nhặt, còn bác @PHONG NGUYEN hay bác @D23 ở VN thì thợ thầy có đủ hết .... Chứ em phán thì thay cả xe, giử cái kèn thôi :):):)

Tùy trường hợp . Nếu xe đi có Odo cao và đi City chủ yếu với xe chở Tiền nặng thì côn mau hư lắm .Còn nếu mới làm thì chuẩn đoán thay cái cần thiết . Có khi chỉ vì mở bôi trơn không đúng loại ,cái này thợ ta hay gập vì thiếu kiến thức chưa được phổ cập loại chi tiết gì dùng loại mở bôi trơn nào . Em thấy thường xuyên dùng mở bò rẻ tiền hoặc loại dùng cho ổ bi mấy cha trét cho chi tiết cao su ngoại thất ngàm cửa với dùng cho chi tiết phanh . Đi thời gian nó phá banh chành .
 
  • Like
Reactions: Osin