Ngon nè, anh thớt đem xe qua chỗ anh Phong Nguyễn ktra coi sao.Dầu khó tạo tiếng kêu bác. Nếu hành trình chân cokn đi xuống kêu tiếng rồi thôi thì khả năng cao là chổ cốt đòn bẩy bên dưới khô dầu bên trong cũng phải hạ HS thay mới bôi trơn nó bằng mở bò chịu nhiệt và chống được ẩm nước . Loại chuyên dụng càng tốt .
View attachment 3088932View attachment 3088933
Còn nếu đạp giữ chân côn kêu luôn két két thì bạc đạn bánh đà Fly Wheel là cao nhất . Vì khi đó trục sơ cấp số đứng yên bánh đà vẫn quay ,bạc đạn phải quay trơn theo bánh đà. Khả năng kế tiếp là bite ,bite luôn quay nhưng khi đạp côn nó tạo áp lực lớn có thể phát ra tiếng kêu do hao mòn khô mở . Phần ít nhất là hao mòn mâm ép lá côn . Đối với loại bánh đà chống giật thì độ lắc của nó khi có dấu hiệu hư còn có thể mài luôn mấy con tán liên kết vô trục khuỷu . Nói chung 95% là hạ hộp số . Hộp số xe này nặng như trâu luôn . Nên lên cầu khoanh vùng phát cho chắc .
View attachment 3088949View attachment 3088951View attachment 3088952
- Tags
- mitsubishi pajero
Lý thuyết chuyện .Thực tế nữa bác . Nhiều khi chuẩn đoán cho đã tới chừng thi công như hạch kkkNgon nè, anh thớt đem xe qua chỗ anh Phong Nguyễn ktra coi sao.
Gara nhà anh chỗ nào? Chuyên dòng gì để còn biết có hạp đài ko đặng ghé thăm.Lý thuyết chuyện .Thực tế nữa bác . Nhiều khi chuẩn đoán cho đã tới chừng thi công như hạch kkk
Sửa xe nhiều khi hạp với hên xui nữa anh kkk . Em ở Q10 C30 Thành Thái cơ sở chính với 171 Lê Tấn Bê An Lạc Bình Tân . Em cũng sửa tùm lum xe hết .Chỉ mốt số loại xe không làm vì không chuyên với vấn đề kiểu không hạp nó thôi anhGara nhà anh chỗ nào? Chuyên dòng gì để còn biết có hạp đài ko đặng ghé thăm.
VN mình hể thấy mở thì để vào, chứ thật chất có rất nhiều loại, không chừng ...mấy bác VN chơi đúng "mỡ bò" chính hiệu con bò thì mệt nhaTùy trường hợp . Nếu xe đi có Odo cao và đi City chủ yếu với xe chở Tiền nặng thì côn mau hư lắm .Còn nếu mới làm thì chuẩn đoán thay cái cần thiết . Có khi chỉ vì mở bôi trơn không đúng loại ,cái này thợ ta hay gập vì thiếu kiến thức chưa được phổ cập loại chi tiết gì dùng loại mở bôi trơn nào . Em thấy thường xuyên dùng mở bò rẻ tiền hoặc loại dùng cho ổ bi mấy cha trét cho chi tiết cao su ngoại thất ngàm cửa với dùng cho chi tiết phanh . Đi thời gian nó phá banh chành .
Bác @PHONG NGUYEN có bao giờ khuyên khách hàng trét ...mỡ trên dỉa thắng và má thắng để ..tránh hao mòn và rĩ sét ...chưa vậy có lý nha .... Vậy mà em nói chuyện bên nầy có đứa tin sái cổ đó bác ...
Cái nầy là ....bệnh của em ...Lý thuyết chuyện .Thực tế nữa bác . Nhiều khi chuẩn đoán cho đã tới chừng thi công như hạch kkk
Nói chung là phải cần tư liệu với xe mới ...cũng như lúc trước chiếc Passat, hư đầu cardan (giò gà) tháo ra mới biết nó là hộp số ..kín. không chãy dầu (như đại đa số cardan xe khác)Sửa xe nhiều khi hạp với hên xui nữa anh kkk . Em ở Q10 C30 Thành Thái cơ sở chính với 171 Lê Tấn Bê An Lạc Bình Tân . Em cũng sửa tùm lum xe hết .Chỉ mốt số loại xe không làm vì không chuyên với vấn đề kiểu không hạp nó thôi anh
Cũng như thay cái bóng đèn mà nhiều khi phải tháo cả cảng xe, rồi học che bánh xe ..
Bên em có RTA ...cũng khá hay nhưng nó chỉ ra sau chừng sau 3 năm tuổi (dành cho dân cơ khí, xe hơi) rất rỏ ràng, chi tiết, từng loại, hiệu năm xe, và giá cũng hơi chát ..hiện giờ cũng có PDF cũng đở mệt.
Với lại phải chiu hiểu và thông cảm với tư duy mấy anh tư bản, nghẹt mủi, sổ mủi là như nặng lắm vậy ... cái nầy em đã từng viết trong vụ tìm bệnh ABS/ARS cháy tứ tung hay chỉ lên được 80kms/h chỉ vì bóng đèn thắng và cảm biến chân ga chết ...
Bửa nào chụp cái máy ...lạ, gửi cho bác và anh em nghiên cứu xem ...từng món cũng vui, ..hẹn bác @PHONG NGUYEN mấy bài sau nầy.
Anh Sin mua quách bộ Mitchell on Demand hay Auto Data mà xài, bên trời Âu phổ biến mà.VN mình hể thấy mở thì để vào, chứ thật chất có rất nhiều loại, không chừng ...mấy bác VN chơi đúng "mỡ bò" chính hiệu con bò thì mệt nha
Bác @PHONG NGUYEN có bao giờ khuyên khách hàng trét ...mỡ trên dỉa thắng và má thắng để ..tránh hao mòn và rĩ sét ...chưa vậy có lý nha .... Vậy mà em nói chuyện bên nầy có đứa tin sái cổ đó bác ...
Cái nầy là ....bệnh của em ...
Nói chung là phải cần tư liệu với xe mới ...cũng như lúc trước chiếc Passat, hư đầu cardan (giò gà) tháo ra mới biết nó là hộp số ..kín. không chãy dầu (như đại đa số cardan xe khác)
Cũng như thay cái bóng đèn mà nhiều khi phải tháo cả cảng xe, rồi học che bánh xe ..
Bên em có RTA ...cũng khá hay nhưng nó chỉ ra sau chừng sau 3 năm tuổi (dành cho dân cơ khí, xe hơi) rất rỏ ràng, chi tiết, từng loại, hiệu năm xe, và giá cũng hơi chát ..hiện giờ cũng có PDF cũng đở mệt.
Với lại phải chiu hiểu và thông cảm với tư duy mấy anh tư bản, nghẹt mủi, sổ mủi là như nặng lắm vậy ... cái nầy em đã từng viết trong vụ tìm bệnh ABS/ARS cháy tứ tung hay chỉ lên được 80kms/h chỉ vì bóng đèn thắng và cảm biến chân ga chết ...
Bửa nào chụp cái máy ...lạ, gửi cho bác và anh em nghiên cứu xem ...từng món cũng vui, ..hẹn bác @PHONG NGUYEN mấy bài sau nầy.
Không phải mở . Mà là gì giống dầu hắc để tăng lực phanh khi đi đăng kiểm phanh yếu em thấy rồi . Cứ chê VN hoài cha nội . Giờ hóa chất vệ sinh phanh ,mở phanh,mở ô trục ,mở láp ,mở giắt điện, . . .. toàn dùng đặc chủng bán đa dạng đầy thương hiệu . Ai rồi cũng không ra thôi .kkkVN mình hể thấy mở thì để vào, chứ thật chất có rất nhiều loại, không chừng ...mấy bác VN chơi đúng "mỡ bò" chính hiệu con bò thì mệt nha
Bác @PHONG NGUYEN có bao giờ khuyên khách hàng trét ...mỡ trên dỉa thắng và má thắng để ..tránh hao mòn và rĩ sét ...chưa vậy có lý nha .... Vậy mà em nói chuyện bên nầy có đứa tin sái cổ đó bác ...
Cái nầy là ....bệnh của em ...
Nói chung là phải cần tư liệu với xe mới ...cũng như lúc trước chiếc Passat, hư đầu cardan (giò gà) tháo ra mới biết nó là hộp số ..kín. không chãy dầu (như đại đa số cardan xe khác)
Cũng như thay cái bóng đèn mà nhiều khi phải tháo cả cảng xe, rồi học che bánh xe ..
Bên em có RTA ...cũng khá hay nhưng nó chỉ ra sau chừng sau 3 năm tuổi (dành cho dân cơ khí, xe hơi) rất rỏ ràng, chi tiết, từng loại, hiệu năm xe, và giá cũng hơi chát ..hiện giờ cũng có PDF cũng đở mệt.
Với lại phải chiu hiểu và thông cảm với tư duy mấy anh tư bản, nghẹt mủi, sổ mủi là như nặng lắm vậy ... cái nầy em đã từng viết trong vụ tìm bệnh ABS/ARS cháy tứ tung hay chỉ lên được 80kms/h chỉ vì bóng đèn thắng và cảm biến chân ga chết ...
Bửa nào chụp cái máy ...lạ, gửi cho bác và anh em nghiên cứu xem ...từng món cũng vui, ..hẹn bác @PHONG NGUYEN mấy bài sau nầy.
Cám ơn bác, nhưng em là amateur, đâu có mở garage gì đâu, hứng chơi mấy cái ODB cho vui mà. Nghề chính của em là đi làm công cho chủ ..hàng ngày vác cặp đi và về ...Anh Sin mua quách bộ Mitchell on Demand hay Auto Data mà xài, bên trời Âu phổ biến mà.
Còn mấy món trên phải đầu tư , mặc dầu phổ biến, nhưng không phải ngành nghề của em
Thích cái nào mua cái đó xem chơi thôi.
WE, ngày lễ thì giúp được bạn bè thì giúp ...theo hiểu biết,
Em định làm một bài ... những cái bắt buộc phải có của xe puơng tây và những options riêng của nó so với xe ở VN (là xe bình dân nha) từ đó có thể biết nhiều cái hơn ...(nên và không nên)
Em đâu có chê ..em chỉ nói là trét mở bò ....lên thắng để lâu mòn và không bị sét rỉ .... Bác hiểu chưaKhông phải mở . Mà là gì giống dầu hắc để tăng lực phanh khi đi đăng kiểm phanh yếu em thấy rồi . Cứ chê VN hoài cha nội . Giờ hóa chất vệ sinh phanh ,mở phanh,mở ô trục ,mở láp ,mở giắt điện, . . .. toàn dùng đặc chủng bán đa dạng đầy thương hiệu . Ai rồi cũng không ra thôi .kkk
Em đâu có chê ..em chỉ nói là trét mở bò ....lên thắng để lâu mòn và không bị sét rỉ .... Bác hiểu chưa
Riêng về bố thắng điểu thì đầy. Hệ số ma sát yếu ,kêu , vở lột . Chai thì giờ ít rồi bác . Em thì thích các hiệu đúng chính hãng ,Akybono ,Wagner, Brembo ,Bendix . Kẹt lắm mới dùng NIBK cùi bắp thương hiệu Nhật gia công Tàu thì phải ,có nhiều lảo ca nó chứ em ghét .Bố trời đánh thay bảo hành chỉnh chà tới lui tốn thời gian