Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

khactuyen nói:
onlymer nói:
Bác learning xong, điều chỉnh áp suất lốp giảm đi chút so với thông số của nhà sản xuất (khoảng 1.8-1.9 cho lốp trước, 1.9-2.1 cho lốp sau tuỳ tải), sau đó chọn đúng cây dầu ngon mà đổ thì khi chạy 80km/h, trên xe có 2 người, mở DVD volume để ở số 3 hoặc 4 vẫn nghe rỗ tiếng bass, nói chuyện với nhau nhẹ nhàng, không có tiếng ù.
Giảm AS lốp em sợ tốn dầu và hại lốp bác ah, thường NSX khuyến cáo lốp bơm ở 2.2kg. Kể ra chạy em này cũng phải care nhiều thứ nhỉ?
Để đạt doanh số tốt thì Mit VN nên tiếp thu và chỉnh sửa một số nhược điểm ae trên 4room phát hiện.
1. Áp suất lốp cần bơm trong khoảng 60-80% áp suất tối đa lốp chịu được. COn BS đi theo xe PS này nó chịu tối đa là 44 psi nên 60% của nó là 26.4 psi đúng bằng 1.8 bar.
2. MIT lắp con KUMHO vào là êm ngay nhưng thiệt anh em mình đó. Giá con KUMHO chỉ bằng 40% giá con BS này thui, mà kém bền hơn nhiều.
3. Xe này care thế là ít đấy, bác cứ đi mấy con Mer xem, care cái vụ nhiên liệu của nó nhức đầu hơn nhiều. Mer bơm lốp không đúng cũng ồn như thường.
 
Hạng D
8/9/07
3.988
277
83
53
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

Em toàn bơm lốp trước 1,8 kg lốp sau 2,0 kg. Nghe bảo lốp Bri cứng nên để non tý cho nó êm, mà công nhận êm thật, nhưng không bồng bềnh.
 
Hạng D
10/1/08
1.634
61
48
48
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

onlymer nói:
truong195 nói:
Mình nghĩ mua luôn một bộ vỏ chống ồn tốt hơn.
Vỏ nào chống ồn tốt nhất bác. Xe em ổn lắm rồi nhưng vẫn muốn <span style=""color: #ff0000;"">êm như Mer</span> nên chuột bạch xem sao
Em cười té ghế với Bác luôn, Bác làm được bảo đãm Mit mời Bác về làm trả 3% tổng số tiền của giá trị 1 chiếc xe PS bán ra.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

Em có suy nghĩ thế này:
Tiếng ù như các bác nói,có âm trầm giống tiếng bass,xuất phát từ việc tôn vỏ xe rung cộng hưởng mà ra.
Các cách xử lý các bác đưa ra chưa giải quyết được triệt để bởi vì,bề mặt dao động của các tấm tôn vỏ xe khi đó vấn giữ nguyên diện tích,dẫn đến các rung động cộng hưởng của vỏ tôn khi xe chạy vẫn không thay đổ bước sóng(ở đây là bước sóng dài).Muốn khắc phục,theo em,phải tìm cách chia nhỏ diện tích bề mặt các tấm tôn vỏ xe bằng cách hàn dính vào chúng những thanh kim loại để chia những phần vỏ có diện tích lớn thành những ô vuông(hay chứ nhật hoặc tam giác gì đó) có diện tích nhỏ hơn.Như vậy mới giảm được sự rung động có bước sóng dài như đã thấy,và thay vào đó là các rung động có bước sóng ngắn không đồng nhất,dẫn đến không cộng hưởng.
Đó là lý thuyết.
Việc thực hành,theo em là ngoài việc cách âm,giảm rung.Có thể bằng cách nào đó,hàn thêm các thanh sắt áp vào thành vỏ xe ở những bề mặt tôn rộng nhất như gầm,trần và cánh cửa.
Bác nào cho ý kiến thêm được không ạ?
Em cũng đang thích chiếc PS này,và có ý định đổi TRITON để mua PS.Nhưng đang phân vân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

lycafe nói:
Em cười té ghế với Bác luôn, Bác làm được bảo đãm Mit mời Bác về làm trả 3% tổng số tiền của giá trị 1 chiếc xe PS bán ra.
Bác đừng cười em tội nghiệp. Em đang ước mơ mà. Nhưng cái muốn của em là có cơ sở vì
1. vỏ tôn của Mit rất dày,
2. giảm xóc rất tốt,
3. động cơ sau khi xử lý êm không kém các động cơ dầu thế hệ thứ 4

Chỉ còn hệ thống nỉ trong xe và xử lý gầm chưa được như Mer. Còn lốp thì thay vô tư.
Khi nào em làm PS êm băng 90% con Mer E nhà em thì em hú bác nhé, sau đó bác nói với Mit cho em 1% thôi cũng được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

NGUYEN T nói:
Em có suy nghĩ thế này:
Tiếng ù như các bác nói,có âm trầm giống tiếng bass,xuất phát từ việc tôn vỏ xe rung cộng hưởng mà ra.
Các cách xử lý các bác đưa ra chưa giải quyết được triệt để bởi vì,bề mặt dao động của các tấm tôn vỏ xe khi đó vấn giữ nguyên diện tích,dẫn đến các rung động cộng hưởng của vỏ tôn khi xe chạy vẫn không thay đổ bước sóng(ở đây là bước sóng dài).Muốn khắc phục,theo em,phải tìm cách chia nhỏ diện tích bề mặt các tấm tôn vỏ xe bằng cách hàn dính vào chúng những thanh kim loại để chia những phần vỏ có diện tích lớn thành những ô vuông(hay chứ nhật hoặc tam giác gì đó) có diện tích nhỏ hơn.Như vậy mới giảm được sự rung động có bước sóng dài như đã thấy,và thay vào đó là các rung động có bước sóng ngắn không đồng nhất,dẫn đến không cộng hưởng.
Đó là lý thuyết.
Việc thực hành,theo em là ngoài việc cách âm,giảm rung.Có thể bằng cách nào đó,hàn thêm các thanh sắt áp vào thành vỏ xe ở những bề mặt tôn rộng nhất như gầm,trần và cánh cửa.
Bác nào cho ý kiến thêm được không ạ?
Em cũng đang thích chiếc PS này,và có ý định đổi TRITON để mua PS.Nhưng đang phân vân.
Bác này đúng là cao thủ về âm học đây. Cánh cửa của MIT nó có các thanh sắt vừa gia cường độ an toàn vừa chặn rung động rồi, chỉ có cái trần là không có gì. Cái sàn thì dán bitum hơi lởm nên hiệu quả kém.
 
Hạng D
8/9/07
3.988
277
83
53
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

Bitum dán thì dày những 2 lớp, chắc họ tưởng 2 lớp mỏng thì bằng 1 lớp dày?!, chỗ thì dính chắc khó bóc chỗ thì rất dễ bóc. Cái ẩu của dán bitum ở đây là dán kiểu bắc cầu, chỗ lồi thì dính, chỗ lõm thì vượt qua.
imag0048.jpg

Sau khi tháo bitum sàn ra tiếng ù khi đi đường xấu giảm 50%, còn tiếng máy để em learn lại xem nó như nào. Mà learn lại phụ thuộc nhiều vào trịnh độ learn của KTV , nếu learn không ngon có khi lại phản tác dụng!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

manhcuong nói:
Bitum dán thì dày những 2 lớp, chắc họ tưởng 2 lớp mỏng thì bằng 1 lớp dày?!, chỗ thì dính chắc khó bóc chỗ thì rất dễ bóc. Cái ẩu của dán bitum ở đây là dán kiểu bắc cầu, chỗ lồi thì dính, chỗ lõm thì vượt qua.
imag0048.jpg

Sau khi tháo bitum sàn ra tiếng ù khi đi đường xấu giảm 50%, còn tiếng máy để em learn lại xem nó như nào. Mà learn lại phụ thuộc nhiều vào trịnh độ learn của KTV , nếu learn không ngon có khi lại phản tác dụng!
Kỹ thuật viên không tác động đâu bác. Có mỗi một nút để bấm thôi. Họ không can thiệp thông số nào cả mà do máy tính tự quyết định hết.
 
Hạng D
10/1/08
1.634
61
48
48
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

onlymer nói:
lycafe nói:
Em cười té ghế với Bác luôn, Bác làm được bảo đãm Mit mời Bác về làm trả 3% tổng số tiền của giá trị 1 chiếc xe PS bán ra.
Bác đừng cười em tội nghiệp. Em đang ước mơ mà. Nhưng cái muốn của em là có cơ sở vì
1. vỏ tôn của Mit rất dày,
2. giảm xóc rất tốt,
3. động cơ sau khi xử lý êm không kém các động cơ dầu thế hệ thứ 4

Chỉ còn hệ thống nỉ trong xe và xử lý gầm chưa được như Mer. Còn lốp thì thay vô tư.
Khi nào em làm PS êm băng 90% con Mer E nhà em thì em hú bác nhé, sau đó bác nói với Mit cho em 1% thôi cũng được.
OK Bác. nói vui thôi, Bác cố gắmg làm để AE học hỏi.
Em e là hơi khó , vì tiếng ù này nhiều yếu tố lắm.
1. Khung sườn của PS là nền tảng cửa Triton bán tải, do đó các nhà sản xuất chưa đặt nặng vấn đề êm ái ở đây nhiều, mà chỉ mang tính cứng vững là quan trọng.
2. Thứ 2 là khu vực Asian chúng ta nghèo nên nhà sản xuất tận dụng khung sường bán tải này để áp dụng luôn vào cho xe gia đình, để khỏi thiết kế và chi phí nghiên cứ mẫu mới và khuôn mới.
( Em nói là nhà sản xuất trong khu vực Asian)
3. Vấn đề này là quan trọng nhất mà các xe khó theo nổi Mer và BM đó là hệ thống treo và gầm, và nếu như PS sử dụng dàn gầm và hệ thống treo không tốt để giảm chi phí thì các Bác có làm cách âm và hàn thân vỏ xe đi nữa thì ồn và ù không triệt tiêu đâu.
Mong các BÁc nào có cao kiến và cho thêm ý kiến, Em đang tiếp thu đây.
 
1/4/07
21.905
16.711
113
0913168658
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

@cafe
1/Khung sườn bán tải Khung sườn bán tải và suv khác nhau nhiều lắm. @ xe chỉ sử dụng chung nhiều phụ tùng, còn khung sườn khác. Trong 3 xe, EV TF và PS, chỉ có FE là khung sườn bán tải thôi. bác tham khảo những topic trước.

Pajero Sport lần đầu tiên giới thiệu ở Nga và hướng tới nhiều thị trường toàn cầu ( FE chỉ DNA- còn TF không rõ lắm). Hiên nay PS đã sang châu âu, và Châu Âu thì tiêu chuẩn rất khắt khe.
PS sản xuất ở Thái lan, và nhiều hiệu xe khác cũng thế. Điểm duy nhất xe PS khác thị trường châu âu là động cơ -dùng được nhiên liệu xấu và hộp số ít cấp hơn.
Xe Mer và BMW tương đương là xe CUV, còn PS là SUV. Chạy đường thường thì PS ồn hơn, nhưng đường xấu thì khác.
Không thể đòi hỏi một chiếc xe 1 tỷ mà chất lượng ngan với xe 2 ty được.

Chủ nhật này AMC , đem đến Q10 một chiếc để giới thiệu,bác hãy đến thử; bác sẽ thay đổi nhận xét thôi. Thực tế quyết định, PSdu2co1 điểm chưa hoàn thiện, nhưng vẫn là lực chọn tốt tại thời điểm này với giá như thế.
Bản máy xăng sẽ mạnh, êm, đầy đủ hơn nhưng giá sẽ hơn chiếc này khá khá.