Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

manhcuong nói:
onlymer nói:
Ngoài ra mức tiêu thụ nhiên liệu của PS thì em thử 3 phát rồi. 1.000.000 tiền dầu đi được 600-650km tùy đường hôm đó như thế nào. Cung đường là HÀ NỘI _ LẠNG SƠN và HÀ NỘI - NINH BÌNH. Như vậy là em nó chỉ ăn 7-7.5 lít/100km thôi.

Bác chạy cung Hà Nội - Ninh bình thì thấy nó ồn, ù thế nào? Nhất là đoạn Phủ Lý - Ninh Bình ấy?

Nói chung là vẫn ồn, ù, nhưng ở mức em chịu được. Chắc là do lốp thôi. Cái lốp BS này vốn nổi tiếng là ồn mà.
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

duonglao nói:
langtu19_vn nói:
Vì dùng phục vụ gia đình nên phải chọn 4wd,đi trên cao tốc, đường trơi mưa trơn trượt, leo đèo, đi về quê vào các cung đường ở tỉnh.....4wd sẽ an toan và hiệu quả hơn, các bá c cho em hởi hệ thống dẫn động 4wd của ps khi đặt cần số cầu ở vị trí 4H,thì hệ thống có tự động phân phối lực kéo giữa FWD và RWD tuy theo điều kiện vận hành và tải trộng của xe không vậy các bác, đợt này nếy Mit cho ra PS máy xăng,thì Mit lắp máy xăng thế hệ mới hay là lắp máy tồn kho của Pajero cũ?
- Ở VN cũng như trên TG, xe dùng gia đình mấy ai chơi 2 cầu ?? (4wd và awd)
Lấy ví dụ sơ sơ như Grandis,<span style=""color: #ff0000;""> Previa, Siena</span>... xe gia đình toàn một cầu (2 wd) cả. Ngay cả dòng MPV (cũng cho gia đình luôn) như Innova, Ginger,...

- Xe 2 cầu thường là SUV (thể thao, chạy khắp nơi), bán tải (chở nặng) ....hay offroad (không 2 cầu khỏi ọp)
- Máy của Pajero dùng cho xe SUV mắc tiền (mạnh, +... hao xăng). Chả ai dại gì dùng cho PS cả.
Em nghĩ máy xăng của PS sẽ dùng máy giống Grandis, MIVEC
Previa, Siena điều có phiên bản AWD, hệ thông phân phối lục kéo giữa FWD và RWD rất hiện đại,dự trên tải trộng, ma sát mặt đường mà phân phối lực kéo đến từng bánh xe một, không như PS khóa cưng 30/70,máy em này mỗi tội gầm thấp, còn Grandis không biết MIT có phiên bản AWD không?
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

langtu19_vn nói:
duonglao nói:
langtu19_vn nói:
Vì dùng phục vụ gia đình nên phải chọn 4wd,đi trên cao tốc, đường trơi mưa trơn trượt, leo đèo, đi về quê vào các cung đường ở tỉnh.....4wd sẽ an toan và hiệu quả hơn, các bá c cho em hởi hệ thống dẫn động 4wd của ps khi đặt cần số cầu ở vị trí 4H,thì hệ thống có tự động phân phối lực kéo giữa FWD và RWD tuy theo điều kiện vận hành và tải trộng của xe không vậy các bác, đợt này nếy Mit cho ra PS máy xăng,thì Mit lắp máy xăng thế hệ mới hay là lắp máy tồn kho của Pajero cũ?
- Ở VN cũng như trên TG, xe dùng gia đình mấy ai chơi 2 cầu ?? (4wd và awd)
Lấy ví dụ sơ sơ như Grandis,<span style=""color: #ff0000;""> Previa, Siena</span>... xe gia đình toàn một cầu (2 wd) cả. Ngay cả dòng MPV (cũng cho gia đình luôn) như Innova, Ginger,...

- Xe 2 cầu thường là SUV (thể thao, chạy khắp nơi), bán tải (chở nặng) ....hay offroad (không 2 cầu khỏi ọp)
- Máy của Pajero dùng cho xe SUV mắc tiền (mạnh, +... hao xăng). Chả ai dại gì dùng cho PS cả.
Em nghĩ máy xăng của PS sẽ dùng máy giống Grandis, MIVEC
Previa, Siena điều có phiên bản AWD, hệ thông phân phối lục kéo giữa FWD và RWD rất hiện đại,dự trên tải trộng, ma sát mặt đường mà phân phối lực kéo đến từng bánh xe một, không như PS khóa cưng 30/70,máy em này mỗi tội gầm thấp, còn Grandis không biết MIT có phiên bản AWD không?
Công nghệ gì chứ công nghệ 4WD thì Mít chẳng thua ai đâu bác. PS mà khóa cứng 30/70 thì làm sao mà chạy được?
PS có chế độ 4H (là khác biệt cơ bản nhất giữa Super Select và Easy Select), tức là có thêm vi sai trung tâm cho phép phân bổ lực kéo đến các bánh xe 1 phù hợp với điều kiện mặt đường, và dĩ nhiên vi sai trung tâm này phải đi kèm với khóa vi sai thủy lực để hạn chế hiện tượng trượt quá mức giữa cầu trước và sau nhằm đảm bảo lực kéo cho xe.
Xe Grandis trên thế giới vẫn có phiên bản AWD.
Tham khảo:
http://vinastarmotors.com.vn/vn/customer_advice.php
http://vinastarmotors.com.vn/vn/technology.php?id=11
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/09/4wd-super-select-he-thong-cai-cau-o-toc-do-cao/
 
1/4/07
21.905
16.711
113
0913168658
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

AWD có nhiều loại, rất thông dụng ở xứ có tuyết và SUV. Pajero Sport là loại có thể lựa chọn AWD và 2WD.

Hay bác nói loại này?http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/04/he-thong-truyen-luc-4-banh-sh-awd-phan-1/
http://www.topspeed.com/cars/automotive-glossary/super-handling-all-wheel-drive-system-ar16052.html

Bác xem lại, Siiena chắc cũng là loại AWD thông dụng thôi ( chống trượt bằng hảm, khóa..)

PS là loại AWD chống trượt bằng hãm. Nếu Mit trang bị loại tương tự thì giá xe đội lên khá cao.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.988
277
83
53
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

Ocelot nói:
Công nghệ gì chứ công nghệ 4WD thì Mít chẳng thua ai đâu bác. PS mà khóa cứng 30/70 thì làm sao mà chạy được?
Bình thường lực phân bổ cầu trước cầu sau khi chạy 2 cầu là 70/30 hay 60/40 tùy từng xe bác ạ. Lực chứ có phải vòng quay đâu mà không chạy được bác. Còn khi có khóa vi sai trung tâm thì lực sẽ được chia đều cho cả trước cả sau. Trên PS hệ thống chống trượt là hệ thống chống trượt khi xe quay vòng (vào cua) hay chống trượt khi đi vào vũng lầy hả các bác?
 
1/4/07
21.905
16.711
113
0913168658
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

Nếu theo hình vẽ của Vinastar thì PS là loại chống trượt lầy.
Chống trượt vào cua PS 3.2 mới có. ( tốc độ 2.5 không cần thiết, vì tốc độ thấp hơn. trong ngưỡng an toàn).
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

Trời mưa, đoạn cầu SÀI HỒ 1-2-3 gần Lạng Sơn em vào cua liên tục trong phạm vi 70-90km/h chả thấy văng đuôi gì cả. Mà đoạn cua này các bác lái thì biết rồi đấy, cua cũng gấp phết.
 
Hạng D
8/9/07
3.988
277
83
53
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

Hôm nay em vào web Mit Thailand xem, thấy toàn là máy Diesel 2.5 VGT, 178HP, mà giá chỉ bằng 2/3 con Grandis lại có đầy đủ đồ chơi, cruiser control, ghế da, có lẫy chuyển số trên vô lăng, cảm biến mưa, ghế lái chỉnh điện, cảm biến lùi 4 mắt, DVD đủ chức năng... Nghĩ thấy buồn Mit quá.
À mà cũng có khi tại cái máy yếu xìu 136 HP này và cái hộp số 4 cấp nó sinh ù các bác nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/9/11
192
30
28
56
Hà Nội
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

manhcuong nói:
Hôm nay em vào web Mit Thailand xem, thấy toàn là máy Diesel 2.5 VGT, 178HP, mà giá chỉ bằng 2/3 con Grandis lại có đầy đủ đồ chơi, cruiser control, ghế da, có lẫy chuyển số trên vô lăng, cảm biến mưa, ghế lái chỉnh điện, cảm biến lùi 4 mắt, DVD đủ chức năng... Nghĩ thấy buồn Mit quá.
À mà cũng có khi tại cái máy yếu xìu 136 HP này và cái hộp số 4 cấp nó sinh ù các bác nhỉ?
Chắc bác lại muốn chuyển sang Grandis đây .
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:pAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!

manhcuong nói:
Hôm nay em vào web Mit Thailand xem, thấy toàn là máy Diesel 2.5 VGT, 178HP, mà giá chỉ bằng 2/3 con Grandis lại có đầy đủ đồ chơi, cruiser control, ghế da, có lẫy chuyển số trên vô lăng, cảm biến mưa, ghế lái chỉnh điện, cảm biến lùi 4 mắt, DVD đủ chức năng... Nghĩ thấy buồn Mit quá.
À mà cũng có khi tại cái máy yếu xìu 136 HP này và cái hộp số 4 cấp nó sinh ù các bác nhỉ?
Con này mà lắp ở VN thì giá thành phải xấp xỉ 60K. Giá này thì lại khó đánh nhau. Nhưng nếu 52K thì cho Santa Fe ế dài ngay.