Nguyên nhân làm sôi dầu phanh là do không giải nhiệt tốt trong quá trình phanh, các pác tham khảo thêm: http://otohz.com/nhung-nguy-hiem-khi-khong-thay-dau-phanh-trong-thoi-gian-dai-2.html
hoặc http://isuzuvn.com/detail-news-view-1-74-78_nhung-nguy-co-khi-luoi-thay-dau-phanh.html
bản thân thiết kế thắng đĩa giúp tản nhiệt tốt hơn nhiều so với thắng trống nên nguy cơ sôi dầu phanh cũng thấp hơn.
Thắng dĩa hay tang trống đều có ưu và nhược điểm hết chứ ko có cái nào hơn cái nào đâu nhé mấy bác. ( em ko nói nhiều hay giải thích dài dòng - các Bác đi xe máy cũng hiểu rõ cơ cấu làm việc của thắng dĩa và thắng đùm rồi).