Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
4/11/09
191
1
18
Ranger-4.jpg

Triết lý thiết kế của Ford đã rõ ràng hơn. Ranger mới mang dáng cao theo phong cách của F150, dù không hầm hố bằng. Cách vuốt đèn pha dọc thân, sử dụng lưới tản nhiệt mang cá giúp Ranger gần hơn với xe con, giống như Mitsubishi từng làm với Triton.
Nội thất rõ ràng với cách bố trí cụm thiết bị trung tâm thành từng vùng. Với một chiếc xe dành nhiều cho việc di chuyển ở đồi núi, vùng xa thì đơn giản, tiện dụng là điều căn bản nhất.
Ford sử dụng 3 động cơ cho Ranger mới, gồm hai máy dầu và một máy xăng. Động cơ dầu đầu tiên có dung tích 2,2 lít Duratoq, tăng áp turbin, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375 Nm.
Động cơ dầu thứ hai có dung tích 3,2 lít I5 (5 xi-lanh thẳng hàng), công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
Cuối cùng là động cơ xăng 2,5 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm.
Khách hàng có thể chọn số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Bản hai cầu (4x4) có chế độ cài cầu điện tử. Việc đưa hộp số tự động 6 cấp lên Ranger là điều hiếm thấy trong phân khúc pick-up bởi chi phí sẽ tăng lên. Hộp số 6 cấp ưu thế hơn loại 4 hoặc 5 cấp nhờ tăng tốc êm ái và cải thiện khả năng kéo.
Theo công bố của Ford, Ranger máy dầu có sức kéo 3,35 tấn. Hộp số tự động 6 cấp còn tích hợp tính năng Grade Control Logic. Khi phát hiện xe xuống dốc, hộp số sẽ giữ số hiện thời, không tăng số như các hộp số thông thường. Việc này giúp tăng khả năng hãm bằng động cơ. Nếu người lái nhấp phanh, hộp số sẽ lùi về đúng cấp phù hợp.
Hệ thống an toàn của bản cao cấp nhất gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 4 túi khí. Ở một số phiên bản cao cấp có kết nối Bluetooth, USB và iPod, xe Ranger có hệ thống điều khiển bằng giọng nói lên radio, CD, iPod, USB, điện thoại di động.
Cuối năm 2011, Ranger sẽ được bán tại Thái Lan. Thị trường Việt Nam dự kiến sẽ có sau đó 1 tháng dưới dạng nhập khẩu. Đối thủ của Ranger là những cái tên như Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara.

Chào Các Bác Nếu mẫu Pick này chuẩn bị ra tại Đông Nam Á thì mẫu 7 chỗ các bác nghĩ sẽ thế nào.
Xe Mit vẫn là số tự động 4 cấp thì mình nghĩ quá lỗi thời.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
HIRIMOTO nói:
Ranger-4.jpg

Triết lý thiết kế của Ford đã rõ ràng hơn. Ranger mới mang dáng cao theo phong cách của F150, dù không hầm hố bằng. Cách vuốt đèn pha dọc thân, sử dụng lưới tản nhiệt mang cá giúp Ranger gần hơn với xe con, giống như Mitsubishi từng làm với Triton.
Nội thất rõ ràng với cách bố trí cụm thiết bị trung tâm thành từng vùng. Với một chiếc xe dành nhiều cho việc di chuyển ở đồi núi, vùng xa thì đơn giản, tiện dụng là điều căn bản nhất.
Ford sử dụng 3 động cơ cho Ranger mới, gồm hai máy dầu và một máy xăng. Động cơ dầu đầu tiên có dung tích 2,2 lít Duratoq, tăng áp turbin, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375 Nm.
Động cơ dầu thứ hai có dung tích 3,2 lít I5 (5 xi-lanh thẳng hàng), công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
Cuối cùng là động cơ xăng 2,5 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm.
Khách hàng có thể chọn số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Bản hai cầu (4x4) có chế độ cài cầu điện tử. Việc đưa hộp số tự động 6 cấp lên Ranger là điều hiếm thấy trong phân khúc pick-up bởi chi phí sẽ tăng lên. Hộp số 6 cấp ưu thế hơn loại 4 hoặc 5 cấp nhờ tăng tốc êm ái và cải thiện khả năng kéo.
Theo công bố của Ford, Ranger máy dầu có sức kéo 3,35 tấn. Hộp số tự động 6 cấp còn tích hợp tính năng Grade Control Logic. Khi phát hiện xe xuống dốc, hộp số sẽ giữ số hiện thời, không tăng số như các hộp số thông thường. Việc này giúp tăng khả năng hãm bằng động cơ. Nếu người lái nhấp phanh, hộp số sẽ lùi về đúng cấp phù hợp.
Hệ thống an toàn của bản cao cấp nhất gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 4 túi khí. Ở một số phiên bản cao cấp có kết nối Bluetooth, USB và iPod, xe Ranger có hệ thống điều khiển bằng giọng nói lên radio, CD, iPod, USB, điện thoại di động.
Cuối năm 2011, Ranger sẽ được bán tại Thái Lan. Thị trường Việt Nam dự kiến sẽ có sau đó 1 tháng dưới dạng nhập khẩu. Đối thủ của Ranger là những cái tên như Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara.

Chào Các Bác Nếu mẫu Pick này chuẩn bị ra tại Đông Nam Á thì mẫu 7 chỗ các bác nghĩ sẽ thế nào.
Xe Mit vẫn là số tự động 4 cấp thì mình nghĩ quá lỗi thời.
Bác này post bài chẳng ăn nhập gì với Topic. Đang bàn về Pajero Sport giới thiệu tại VN, lại đi nói về Ford Ranger sắp giới thiệu bên Thái:(
 
Hạng B2
4/11/09
191
1
18
Đương nhiên rồi, Thailand phải ra trước rồi mới đến ta chứ Bác
Mình có 1 e Grandis but thấy PS thế nào chắc sắp tới k là Fan của Mit nữa quá.
Buốn thật
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Ford là Đại gia, nhưng thiết kế của họ không dành cho thị trường Việt nam. Khà năng cạnh tranh của sản phẩm kém, do tính năng không sát với môi trường.

Thành công của Ford là do tài khéo léo của Ford Việt nam lúc đó, phát triển những sản phẩm không có cạnh tranh đối đầu như Escape và Everest; nhưng ngay dòng xe này khi sử dụng xuât hiện rât nhiều lỗi và yếu tố không phù hợp .
Còn những dòng xe đối đầu trực tiếp với những hiệu khác như Mondeo và Forcus có thể nói là thua khá nặng.
Trong tình trạng hiện nay khi Toy Hyundai và bây giờ là Mit ra những sản phẩm trực tiếp đối đầu. Ford thua khá rõ.
Chiếc xe mới này của Ford cũng thế thôi, sẽ là thất bại kế tiếp nếu vào việt nam; vì giờ đây đầy những xe đối đầu, chứ không một mình một phân khúc như Everest và Escape vài năm trước đây.

Về Địa hình thì thực tế Mit và Jeep, BMW, X1, VW Touareq mới thực sự là xe sử dùng tốt ở việt nam; nhưng những xe này thua Mit về cạnh tranh giá.

Những cải tiến mới về tiện nghi của Ranger đang thiết kế thực tế đã trang bị cho Lancer 2007 ở nước ngoài rồi và lĩnh vực này Ford không thể cạnh tranh với các hãng khác, trước mắt là xe Hàn.

Ford sẽ thành công với Ford Friesta, và sản phẩm nào từ Mazda, vì ít nhất những xe này phù hợp với châu Á hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Ford Fiesta mà thành công được ở Vn thì
tongue4.gif
.
Chiến lược của Mít thành công thế nào em chưa rõ nhưng nếu PS ra nhằm cạnh tranh với Fortuner G thì hoàn toàn sai lầm vì Fortuner G ko cần đánh nó cũng đã tự chết yểu rồi ( Dân Vn bây giờ cũng ko dễ bị dụ nữa ). Nếu muốn thì phải cạnh tranh với Santafe thì may ra còn có cơ hội.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
mexehonmevo nói:
bác truong phân tích quá đúng
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

chắc bác HIrimoto là sale của ford quá ????
Ford không chơi kiểu không sạch này. Chỉ là ném đá để anh em mình choảng nhau.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Cấu hình như vậy là ổn rồi. Còn chờ giá chính thức nữa thôi, hi vọng Mit không gội cho bà con mình gáo nước đá!
 
Status
Không mở trả lời sau này.