Em nghĩ là Mitsu Việt Nam cần có chiến lược phát triển mới cả về chất lượng sản phẩm, giá cả cũng như markerting để người dân Việt Nam biết đến xe Mitsu nhiều hơn. Nhiều lúc e bảo làm Sale Mitsu mà người ta ngạc nhiên, lạ lẫm lắm.
Các vấn đề lớn về kỹ thuật hay marketing hay j j đó các bác nói ở trên kia nhưng em không hiểu lắm, em chỉ biết lái nên quan tâm đến bảo dưỡng. Các bác cứ vào chỗ dịch vụ bảo dưỡng của MIT tại SG thì thấy có quyết định mua xe MIT nữa không sau khi bán cái xe đang chạy này. Em chỉ nói chính hãng thôi nhé. Một chỗ thì qui trình bảo dưỡng mỗi 5k km hay 10k km như nhau tuốt, em hỏi thì trớt quớt bảo nó vậy. Em thấy cứ rã hết thắng của em ra rồi xịt xịt khoảng 4 phát mỗi bánh nhưng tính tiền em cả lọ nước rửa j đấy 200k. Chỗ khác thì vào ngồi mốc mép, éo ai thèm hỏi, đến lúc nói to lên thì gọi một ông nào đấy sang ""cố vấn dịch vụ" cho em, hỏi em xe xăng hay xe dầu, hỏi ông cố vấn bên cạnh qui trình ở đâu. Mịa, em ngồi nghe mà lòng như lửa đốt, éo hiểu vậy tư vấn cái gì? Đành rằng xe mình chả sao, cũng giống như ra ăn ngoài quán, khuất mắt trông coi thì nó có bẩn vẫn nhai được chứ cứ huỵch toẹt trước mặt thì bố ai nuốt cho nổi. Yêu MIT vì sự tốt của cái xe nhưng quay trở lại với MIT nữa không thì chưa chắc, khách hàng cũng mất từ đây kha khá.
@Neversad
Khi bán một chiếc xe khá tốt, vẫn giữ giá phụ tùng thấp, thì các yếu tố khác sẽ bị ảnh hưởng.
Vè bảo dưỡng, tiện nghi đại lý. thì Mit không bao giờ và chắc sẽ không bao giờ bằng một đại lý Honda hay Toyota chính thống được, nhưng yêu cầu bảo dưỡng và duy trì chất lượng thì vẫn đảm bảo.
Riêng về vật tư, phụ kiện; khi dùng như thế này thì phải tính tròn, không tránh khỏi - ở đâu cũng gần như thế.
Nếu dại lý nào làm ăn không trong sạch thì nên post lên đây, để mọi người tránh.
Người sử dụng xe thường ít phân biệt, bảo dưỡng và bảo hành; Bảo hành là một mảng riêng-thay bắt đền phụ tùng khi hư hỏng không do sử dụng gây ra, và khoảng này Mit làm tốt hơn nhiều hiêu khác (dĩ nhiên cũng không bằng Honda và Toyota- nhưng đạt yêu cầu).
Đi vòng quanh các box thì thấy có khá nhiều khiếu nại về bảo hành (không chịu đền- chưa có hàng thay..) nhưng Mit ít xãy ra.
Còn phụ tùng thì nên bàn ở topic khác.
Khi bán một chiếc xe khá tốt, vẫn giữ giá phụ tùng thấp, thì các yếu tố khác sẽ bị ảnh hưởng.
Vè bảo dưỡng, tiện nghi đại lý. thì Mit không bao giờ và chắc sẽ không bao giờ bằng một đại lý Honda hay Toyota chính thống được, nhưng yêu cầu bảo dưỡng và duy trì chất lượng thì vẫn đảm bảo.
Riêng về vật tư, phụ kiện; khi dùng như thế này thì phải tính tròn, không tránh khỏi - ở đâu cũng gần như thế.
Nếu dại lý nào làm ăn không trong sạch thì nên post lên đây, để mọi người tránh.
Người sử dụng xe thường ít phân biệt, bảo dưỡng và bảo hành; Bảo hành là một mảng riêng-thay bắt đền phụ tùng khi hư hỏng không do sử dụng gây ra, và khoảng này Mit làm tốt hơn nhiều hiêu khác (dĩ nhiên cũng không bằng Honda và Toyota- nhưng đạt yêu cầu).
Đi vòng quanh các box thì thấy có khá nhiều khiếu nại về bảo hành (không chịu đền- chưa có hàng thay..) nhưng Mit ít xãy ra.
Còn phụ tùng thì nên bàn ở topic khác.
Ps ko đấu lại Fortuner 1 phần cũng vì thương hiệu toyota quá lớn, Mit đấu ko lại các bác ạ. Có hôm em lên đà lạt, nhìn fortuner với FE trên đường nhiều quá mà nhàm luôn, em vô thuê ks đậu xe cạnh 1 chiếc ps mà cứ đứng ngắm con ps đó mãi, bảo vệ bảo là của chủ ks, nhìn lạ mà ngầu lắm các bác ạ:d. Em đi jolie thôi, nhưng đậu cạnh chiếc cùng hãng mit cũng an ủi:d. Em xin hết ý kiếm
Em 5 năm chạy Mit, duy nhất phải bảo hành cái bô xe Grand, thay miễn phí. (Chạy 25K thì thủng bô). Có thể do em chạy ít (12k km/năm) và ko chạy ẩu.truong195 nói:Người sử dụng xe thường ít phân biệt, bảo dưỡng và bảo hành; Bảo hành là một mảng riêng-thay bắt đền phụ tùng khi hư hỏng không do sử dụng gây ra, và khoảng này Mit làm tốt hơn nhiều hiêu khác (dĩ nhiên cũng không bằng Honda và Toyota- nhưng đạt yêu cầu).
Đi vòng quanh các box thì thấy có khá nhiều khiếu nại về bảo hành (không chịu đền- chưa có hàng thay..) nhưng Mit ít xãy ra.
Còn phụ tùng thì nên bàn ở topic khác.
Em thấy PS thiếu cái đồng hồ, con em 8 tuổi bảo thế, chở đi học nó muốn xem giờ ko biết nhìn ở đâu. Định mua cái đồng hồ treo tường gắn vào xe mà ko biết gắn ở chỗ nào.
Chiếc này hình như cũng không có đồng hồ nè bác
http://farm4.staticflickr.com/3826/9528677861_b52ee2dca9_o.jpg
Ở nước ngoài còn bã xe trang bị thấp hơn- chỉ cơ bản. Thiếu món gì thì mình chỉ mua cho vừa ý rồi lắp thêm thôi, như thế tiết kiệm hơn.
http://farm4.staticflickr.com/3826/9528677861_b52ee2dca9_o.jpg
Ở nước ngoài còn bã xe trang bị thấp hơn- chỉ cơ bản. Thiếu món gì thì mình chỉ mua cho vừa ý rồi lắp thêm thôi, như thế tiết kiệm hơn.
Bác Trường nặng lòng và yêu MIT quá nhưng ta đang nói về tại sao bán được ít xe thì DV bảo trì cũng làm cho nó một phần không bán được, bác mất công giải thích nhưng không đúng chủ đề. Cái bác hiểu thì mọi người không hoặc rất khó hiểu. Thằng TOY nó bán được gấp nhiều lần MIT là nó hiểu mọi người và mọi người cùng hiểu nó, còn hiểu thế nào có quan trọng hay không?