Club/Khoe Xe Pajero

Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Bác chỉ cần cúi xuống chỗ chân côn và nhìn sang bên trái là thấy cái hộp màu đen, mở cải hộp đó ra nhìn vào bên trong là có sơ đồ cầu chì nhóe.
Chiều nay đi làm về, chịu không nổi nên cứ đi lên đi xuống, hết đọc rồi lại vào xe mày mò. Đã tìm thấy hộp cầu chì và sơ đồ chi tiết. Để mai đi làm ít cầu chì về thay thử xem sao. Cám ơn anh đã nhiệt tình hướng dẫn chi tiết.

Trong lúc hý hoáy đã tháo cái đầu DVD ra, té ra là mình không có anten thành ra không thể nghe đài được. Không biết có loại anten nào mình có thể cắm trong giấu trong học luôn không? Vì nhu cầu cũng chỉ dừng ở VOV Giao thông cho đi nội thành thôi.
 
  • Like
Reactions: doanhlilama691
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Chiều nay đi làm về, chịu không nổi nên cứ đi lên đi xuống, hết đọc rồi lại vào xe mày mò. Đã tìm thấy hộp cầu chì và sơ đồ chi tiết. Để mai đi làm ít cầu chì về thay thử xem sao. Cám ơn anh đã nhiệt tình hướng dẫn chi tiết.

Trong lúc hý hoáy đã tháo cái đầu DVD ra, té ra là mình không có anten thành ra không thể nghe đài được. Không biết có loại anten nào mình có thể cắm trong giấu trong học luôn không? Vì nhu cầu cũng chỉ dừng ở VOV Giao thông cho đi nội thành thôi.

Sao xe bác lại ko có ăng ten nhể, iem thấy xe nào cũng có mà, có loại điện và loại cố định, bác xem lại trong cái hốc đấy có thấy dây cấp vào ko, còn ko thì phải lần từ cần ăng ten vào mới ra đc, nếu dị cắt dây rùi thì làm đoạn dây khắc nối vào cũng ok thui.
 
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Sao xe bác lại ko có ăng ten nhể, iem thấy xe nào cũng có mà, có loại điện và loại cố định, bác xem lại trong cái hốc đấy có thấy dây cấp vào ko, còn ko thì phải lần từ cần ăng ten vào mới ra đc, nếu dị cắt dây rùi thì làm đoạn dây khắc nối vào cũng ok thui.

Mình cũng lục banh càng rồi mà không tìm thấy cái anten lẫn dây anten nằm đâu cả. Coi trong mấy cuốn manual down trên mạng về thì cần anten nằm phía bên tài nhưng mình tìm vẫn không thấy :( buồn thật nhiều phút luôn.

Hôm qua rảnh lục banh càng cái mấy cái hộc cầu chì, cái nào xấu xí thay sạch bách mà vẫn không lên được cái điện trong ổ mồi thuốc. Kiểu này chắc là phải đem ra thợ rồi...

Nói vậy thôi chứ chẳng phải công không mất nguyên buổi nằm trên xe. Tối thiểu mình cũng hiểu thêm được em nó 1 tí, cũng làm lại được cái hộc kê ly hoạt động lại chứ không nằm chết trong xe như lúc mới lấy về.

Cái ống dẫn nước mát trong xe bị lủng một lổ nhỏ nên lúc chạy về đậu cứ hay bị xì ra. Trước mắt mình chơi băng keo dán điện dán tạm chờ phát hiện thêm vài thứ nữa rồi xử luôn một lần.
 
  • Like
Reactions: 1088L
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Thêm cái nữa là lúc mở cầu chì tổng ra kiểm tra thì thấy có một chân bị chảy. Cầu chì thì vẫn còn nguyên nhưng phần nhựa bên ngoài bị chảy mất một miếng.

Cái này mình đoán là chắc mới bị gần đây vì lúc lấy xe có kiểm hộp cầu chì mà không thấy chi tiết này. Không biết đây là trường hợp các bản bị nóng mà chảy hay là bị chạm mạch mà cầu chì không đứt nổi nên chảy.
Pajero

Mình đưa cái hình lên xem nhờ anh em phán hộ cầu chì này là của bộ phận nào..
 
  • Like
Reactions: 1088L
Hạng B2
6/10/10
130
153
43
Thêm cái nữa là lúc mở cầu chì tổng ra kiểm tra thì thấy có một chân bị chảy. Cầu chì thì vẫn còn nguyên nhưng phần nhựa bên ngoài bị chảy mất một miếng.

Cái này mình đoán là chắc mới bị gần đây vì lúc lấy xe có kiểm hộp cầu chì mà không thấy chi tiết này. Không biết đây là trường hợp các bản bị nóng mà chảy hay là bị chạm mạch mà cầu chì không đứt nổi nên chảy.
Pajero

Mình đưa cái hình lên xem nhờ anh em phán hộ cầu chì này là của bộ phận nào..
Xe em cũng mới phải thay cầu chì 2 lần vì cắm bơm vào lỗ mồi thuốc, trước đây chạy các xe khác thì không bị hiện tượng này. Không biết có cách nào khắc phục không hay mỗi lần bơm phải lấy điện trực tiếp từ ắc quy.?
 
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Xe em cũng mới phải thay cầu chì 2 lần vì cắm bơm vào lỗ mồi thuốc, trước đây chạy các xe khác thì không bị hiện tượng này. Không biết có cách nào khắc phục không hay mỗi lần bơm phải lấy điện trực tiếp từ ắc quy.?
Nghe anh nói làm mình cũng hơi lo. Hôm qua sửa xe về thì ở nhà rủ đi chơi, sáng nay đi làm nên chưa có thời gian choạt chẹt gì cả...

Nhưng kiểu này chắc phải độ kẹp điện acqui cho cái máy bơm cho nó an toàn quá....
 
  • Like
Reactions: 1088L
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Lên mạng search mấy vòng mà không thấy có chổ nào bán kẹp bình ra đầu mồi thuốc, nên đành tận dụng 2 cái ổ mới thay bữa để làm.

Tối nay đi làm về, ra tiệm điện gần nhà làm cặp kẹp rồi hý hoáy cả buổi tối để độ cái kẹp bình ra đầu mồi thuốc như vầy...

Pajero


Đã đo đầu thì kẹp đỏ ra điện ở chốt giữa, còn kẹp đen thì ra điện ở thành ống. Nhưng tối quá rồi nên không đem xe ra làm chuột bạch được. Đành hoản sự sung sướng tí...

Tuy nhiên trong quá trình vọc vạch, có 1 điểm làm mình hơi ngạc nghiên là tại sao ở đuôi của tẩu thuốc lại có tới 3 bản như hình dưới. Mới đầu mình nối dây vào bản cao trên đỉnh thì điện không thông tới chốt giữa của tẩu thuốc. Nên quyết định chơi cả 2 bản nằm dưới.

Thật sự kiến thức về điện thực tế kiểu này mình chỉ là con số 0 to tướng, nên xin hỏi là có lý do tại sao mà cái đuôi nó lại tách thành 3 bản như vậy chỉ để dẩn điện tới chốt giữa.

Pajero
 
  • Like
Reactions: 1088L and truong195
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Đợt vừa rồi bị sốt nó quật cho phát thẳng cẳng, mãi đến hôm nay mới vớt vát được tí thần hồn, lẫn thần tính mà dậy chọt chẹt.

Sau khi cắm máy bơm vào lại bị cháy cầu chì chổ đầu mồi thuốc, lại phải bò ra ngoài tiệm điện làm mấy em về để dành. Cuối cùng, máy bơm cũng chạy loạch xoạch nghe vui cả tai. Coi như là biết thêm tí.
 
  • Like
Reactions: 1088L
Hạng B2
6/10/10
130
153
43
lại cháy hả bác, cắm vào lỗ mồi thuốc hay trực tiếp vào ắc quy vậy bác?
 
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Cắm acqui
lại cháy hả bác, cắm vào lỗ mồi thuốc hay trực tiếp vào ắc quy vậy bác?
Cắm acqui cho nó lành anh ơi. Cũng không nhiêu khê bao nhiêu, chạy cũng ngon lành rồi, thấy hơi lên cũng nhanh lắm, loẹt xoẹt tí mà gần 3kg nên lại phải xả ra... hehehe.
 
  • Like
Reactions: Rbx and truong195