Chắc qua Gò Vấp thì hơn vì để thay phà hiện tại, yêu cầu giao thông mật độ cao, cầu ngắn, chi phí xây dựng thấp hơn. Còn qua Thủ Đức thì cây cầu bắc qua sông Sài Gòn thì phải to như cầu Phú Long thì chưa đâu, nhu cầu đi lại sẽ ít hơn vì cầu Bình Lợi đã đáp ứng kết nối từ TĐ sang Gò Vấp.Cầu Vàm Thuật sẽ nối qua Thủ Đức, P.13 Bình Thạnh, hay P5 Gò Vấp vậy các bác?
Như em đã từng đánh giá, Q12 vẫn còn đất mênh mông nhất là APĐ, TX, TL, dù là thổ cư, thổ vườn, đất nông nghiệp... thì khi có thằng cty có nhiều tiền nhảy vô, chi phí đền bù vẫn còn rẻ để tạo quỹ đất.
Tuy nhiên dù đặt một vài dự án to tại APĐ, cộng thêm có cầu Vàm Thuật thì cũng không có biến động giá quá cao vì bên VL nếu đã à TC thì không hề rẻ. Thêm nữa tuyến đó chỉ là giao thông nhánh cho dân VL về GV, chứ phìa bên TL, TX đi vào TT đã chọn Hà Huy Giáp qua Nguyễn Oanh rồi.
Còn cánh từ ngã tư Ga đến ngã tư Metro, do địa thế giao thông khoảng giữa 2 ngã tư đó không có đường nhánh qua GV nên đất 2 bên QL1 giá vẫn rẻ so phía bên P14 GV nhiều. Điển hình khu PN đối diện UBQ12 gần 20 năm rồi vẫn còn thưa thớt. Giá năm 2002 là 2,6 tr giờ khoảng 15-17tr. Cuối đường LTR bên TX còn đất ruộng mênh mông, vài năm nữa chắc sẽ có anh nào đó xí, khu PN, Lê thị Riêng và cánh trái phìa Tiger, Thới An sẽ có tương lai...