Chủ đề tương tự
Bác nghĩ được như vậy hèn chi bác không được làm bộ trưởng vì bộ trưởng thì không thể nào nghĩ được như vậyCaptivative nói:Vài suy nghĩ cá nhân :
Môt số thử nghiệm gần đây của bác chánh : phân luồng 2b, 4b vdụ trên đường TC, theo quan sát bằng mắt thường cho thây -Tỉ lệ xe 2b/4b là 150/10
-Hay quan sát vào giờ cao điểm trên cầu Tân Thuận II(đã phân luồng 2b và 4 b thì tỉ lệ là : 100 2b/5 4b.
Điều đó tạm rút ra nhận xét : nguyên nhân kẹt xe là do 2b chứ ko phải 4b vì :
-2b nhỏ, cơ động nên tự do lấn tuyến... Nó giống như khi ta đổ 1 li nước xuống mặt đường chỗ nào trủng thì nước dồn về chỗ ây.
Do đó, thay vì hạn chế, đánh thuế thật nặng vào 4bánh như quan điểm của các pác Khuât, pác Thăng thì ngược lại phải đánh vào 2 bánh.
Di nhiên, VN là nước đang phát triển, 2b nhiều hơn 4b là lẽ đương nhiên. Muốn cấm, hạn chế, đánh thuế nặng vào 2b để hạn chế,thì nhà nước cần phải tăng cường mạnh phương tiện vận chuyển công cộng.
Tình hình VN ta là tình hình của các nước phương Tây cách đây 5 đến 70 năm.
Hiện nay, phương Tây đánh mạnh vào 4b để giảm số lượng là do 4b nhiều hơn 2b.
VN nếu tỉ lệ 2b/4b là 20/100 chẳng hạn thì đường sẽ thông ngay. Lúc đó, 2b lưu thông chung với Bus. Cá nhân tin rằng khi ấy, ko xe 4b nào chạy ẩu, thậm chí ngay cả taxi vì xxx nghiêm minh, đường thông thoáng thì ko ai muốn chứng tỏ mình là người kém văn minh, ẩu, bây.
Nói zài quá rồi
Quan điểm của các pác Th, Kh...cho thấy là tuy có học vị cao, IQ tốt nhưng phương pháp tư duy yếu do hời hợt nóg vội, thiếu nghiê cứu thấuđáo và sáng tạo, và chủ yếu đánh vào lòng yêu nước và cam chịu nhượng bộ của dân ta nên các pác có nhữg đề xuất cực kỳ...mất lòng dân
e xỉn quá xin đi ngủ
muốn hạn chế 2b thì phải phát triển tốt phương tiện giao thông công cộng (PTGTCC) sao cho người dân cảm thấy tiện lợi.
muốn phát triển PTGTCC thì cần phải có tiền mà tiền thì các anh í xài hết rùi
muốn có tiền thì thu ở dân, cụ thể là thu 4b
mấy ảnh giờ chỉ còn dựa vô 4b mà bám thui...nên mọi thứ cứ đổ thừa cho thằng 4b để có cớ mà thu phí nó chứ
muốn phát triển PTGTCC thì cần phải có tiền mà tiền thì các anh í xài hết rùi
muốn có tiền thì thu ở dân, cụ thể là thu 4b
mấy ảnh giờ chỉ còn dựa vô 4b mà bám thui...nên mọi thứ cứ đổ thừa cho thằng 4b để có cớ mà thu phí nó chứ
Lỡ rồi bác ui, nếu cho oto nhiều thì giờ này ngon rồi, ta cấm nên hẻm 2 mét nhièu lắm. và tương lai các vùng ven khi cháy sẽ không có xe vô tận nơi được!
những kẻ có quyền quyết định thì chúng nó có 4b hết rồi và chúng nó cũng chẳng đi 2b bao giờ nữa, nên chúng nó phải hạn chế những kẻ cạnh tranh chứ?
Thực tế ai cũng thấy nhưng các vị trên đó đâu có thấy.
Cái khả thi nhất mà chúng nó không làm, là xét mức thuế cho xe siêu nhỏ (Matiz, KM...) có mức thuế TTDB và trước bạ bằng 1/2 hoặc thâp hơn để dân chúng có điều kiện hưởng lợi thành quả phát triển kinh tế nhưng chúng nó có thèm làm đâu.
Cái khả thi nhất mà chúng nó không làm, là xét mức thuế cho xe siêu nhỏ (Matiz, KM...) có mức thuế TTDB và trước bạ bằng 1/2 hoặc thâp hơn để dân chúng có điều kiện hưởng lợi thành quả phát triển kinh tế nhưng chúng nó có thèm làm đâu.
Đường xá không đủ điều kiện và phương tiện GT công cộng chưa phát triển thì hạn chế 2 bánh là bị dân chửi dữ luôn đó bác, trong khi đa số người VN vẫn sử dụng xe 2 bánh! Nhưng nếu để trở thành 1 nước phát triển thì xe 2 bánh không thể nhiều như vậy được, nói chung e nghĩ cần thời gian và tầm nhìn của lãnh đạo nữa!
Bác đổ lổi cho xe máy là không chuẩn!carnodoor nói:Bác nghĩ được như vậy hèn chi bác không được làm bộ trưởng vì bộ trưởng thì không thể nào nghĩ được như vậyCaptivative nói:Vài suy nghĩ cá nhân :
Môt số thử nghiệm gần đây của bác chánh : phân luồng 2b, 4b vdụ trên đường TC, theo quan sát bằng mắt thường cho thây -Tỉ lệ xe 2b/4b là 150/10
-Hay quan sát vào giờ cao điểm trên cầu Tân Thuận II(đã phân luồng 2b và 4 b thì tỉ lệ là : 100 2b/5 4b.
Điều đó tạm rút ra nhận xét : <span style=""color: #ff0000;"">nguyên nhân kẹt xe là do 2b chứ ko phải 4b</span> vì :
-2b nhỏ, cơ động nên tự do lấn tuyến... Nó giống như khi ta đổ 1 li nước xuống mặt đường chỗ nào trủng thì nước dồn về chỗ ây.
Do đó, thay vì hạn chế, đánh thuế thật nặng vào 4bánh như quan điểm của các pác Khuât, pác Thăng thì ngược lại phải đánh vào 2 bánh.
Di nhiên, VN là nước đang phát triển, 2b nhiều hơn 4b là lẽ đương nhiên. Muốn cấm, hạn chế, đánh thuế nặng vào 2b để hạn chế,thì nhà nước cần phải tăng cường mạnh phương tiện vận chuyển công cộng.
Tình hình VN ta là tình hình của các nước phương Tây cách đây 5 đến 70 năm.
Hiện nay, phương Tây đánh mạnh vào 4b để giảm số lượng là do 4b nhiều hơn 2b.
VN nếu tỉ lệ 2b/4b là 20/100 chẳng hạn thì đường sẽ thông ngay. Lúc đó, <span style=""color: #ff0000;"">2b lưu thông chung với Bus</span>. Cá nhân tin rằng khi ấy, <span style=""color: #ff0000;"">ko xe 4b nào chạy ẩu</span>, thậm chí <span style=""color: #ff0000;"">ngay cả taxi vì xxx nghiêm minh</span>, đường thông thoáng thì ko ai muốn chứng tỏ mình là người kém văn minh, ẩu, bây.
Nói zài quá rồi
Quan điểm của các pác Th, Kh...cho thấy là tuy có học vị cao, IQ tốt nhưng phương pháp tư duy yếu do hời hợt nóg vội, thiếu nghiê cứu thấuđáo và sáng tạo, và chủ yếu đánh vào lòng yêu nước và cam chịu nhượng bộ của dân ta nên các pác có nhữg đề xuất cực kỳ...mất lòng dân
e xỉn quá xin đi ngủ
Ví dụ Đg trường chinh: Nếu xe máy đông như vậy tại sao không phân luồng và chia diện tích đường lại cho hợp lý. Sao lúc nào thấy 3 lane của ô tô cũng trống và cho phép chạy 60km/h (kể cả cao điểm) mà xe máy thì lại quá nhỏ. Trong khi đó đường QL 1 thì có 2 lane xe ô tô và tốc độ cho có 50km/h. Vậy nếu đg Trường Chinh chỉ cho ô tô chạy 2 lane thì vẩn ok và xe máy hết kẹt.
ý tưởng cho xe 2 bánh lưu thông với xe buýt: bác chủ chỉ biết phần mình thôi. Suy nghĩ quá tồi. bác không nghỉ đến mức độ nguy hiểm của người tham gia giao thông bằng xe máy và mức độ chạy ẩu của xe buýt ở VN, bác chỉ lo an toàn cho mình thôi.
Ngoài đường thì xe 2 bánh 4 bánh điều ẩu như nhau, những cái ẩu của 4 bánh như:
- Kẹt xe tại ngã tư: thấy đèn đỏ rồi nhưng cố nối đuôi theo xe trước, cản đường xe hai hướng còn lại hay cố chạy nhanh khi đèn vàng đã sáng
- Có ai tham gia giao thông bằng 4 bánh mà chưa vượt tốc độ không?
- Rất nhiều người cố chạy khi biết mình đang buồn ngủ
- Lấn lane thì xe 4 bánh cũng tràn lan
Vấn nạn giao thông thì người đi ô tô cứ đổ cho xe máy nhưng xe máy lại đổ lổi cho ô tô nhưng cả hai không ai chịu nhìn ra nguyên nhân sâu xa.
Kết Luận: Do ý thức tham gia giao thông 3 phần Do mấy ông quản lý 7 phần!
Nói thêm : Muốn mở rộng hệ thống giao thông đô thị sẽ ảnh hưởng tới . Đường Cáp ngầm ,Điện lực và điện thoại hệ thống nước , thoát nước , giải tỏa nhà v.v... Đường xá Vn hư tới hư lui không đảm bảo chất lượng , không đủ kinh phí đẻ đóng cái phí mà phí đi về đâu không biết . Mơ còn xa quá .
Hạn chế 4b đồng nghĩa với 2b gia tăng . Gióng hạn chế VOI thì KIẾN càng đông.
Đường xá Hẹp nhỏ 2 làn đường , phân lane , gắn biển 411 , Điều lệ 13 v.v.. Xe 2 bánh nó không chen chút té ngã dẩm đạp nhau đi mới lạ , giống bầy KIẾN đông kẹt nó có len lõi đi hay không . Hoặc thấy kẹt quá mấy anh củng phải cho 2b chạy qua lan 4 bánh như đường Trường Chinh vừa rồi , mà 1..2..3 năm xe 2b còn đông hơn nửa thì sao nhĩ .
Khoa học phát triển Xe họ đặt tiêu chuẩn an toàn giao thông , sinh mạng con người là trên hết mà chỉ có xe 4b . Còn 2 bánh chỉ có cái mũ bh che cái đầu , còn 4b được che đậy cho sinh mạng 1 khung sắt và mấy cái túi khí trong đó.
Thử hình dung 1 con Voi mà nó lở dẩm đạp lên bầy Kiến thì chết nhiêu con . Còn Voi đụng Voi thì cùng lắm trầy da tróc vảy với vận tốc chậm trong đô thị. Nó có thể len lõi không , có nhốn nháu được không , kẹt xe nó củng phải nằm chình ình đó . trong Khi 2b kẹt xe thì thôi anh nào củng muốn len dù chổ đó không chen được vẩn cứ chui , leo lề chạy loạn xạ.
Khi sinh mạng người dân được an toàn , sung sướng bởi phát triển khoa học thì họ tự khắc phải điều tiết , đáp ứng để họ hưởng trọn , từ từ cung thay đổi cục diện , thay đổi cách nhìn , chứ đụng cái đẻ ra phí phí chẵn thấy gì , tự nhiên khoa học phát triển để đời sống con người càng nâng cao , sinh mạng con người là vốn quí thì mấy anh hạn chế .
1 người tử vong do tai nạn xe sẻ kéo theo những hệ lụy ảnh hưởng đến xã hội . Vd: Con mất cha mất mẹ thì đứa con đó như thế nào , Vợ mất chồng mất nguồn thu nhập nuôi gia đình thì đời sống như thế nào , 1 người trong gia đình mất thì tất cả những người trong gia đình đang làm việc cống hiến cho đất nước chất xám có còn suy nghĩ gì được không với thời buổi phát triển chạy theo thời gian v.v.... Em đang mơ và giật mình dậy , ngoài đường một chiếc xe Tải chạy đúng lane đường nhưng vì bị mất thắng mất lái lũi vào 1 dàn xe honda đang đứng đúng lane đường , tai nạn thảm thương chỉ khi xe tải đụng chiếc xe tải khác thì nó mới chịu dừng lại .
Last edited by a moderator: