Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Cái này nhiều người hiểu mà quan chức ko muốn hiểu, xe ô tô là văn minh an toàn, và di chuyển đúng luật hơn, kẹt xe là do 2B chạy loăng quăng trên đường. Thực tế 1 chiếc ô tô khi di chuyển diện tích chiếm chỉ bằng 2 xe máy, một làn đường 2 xe máy chạy song song là hết lane, trừ khi dừng chờ đèn đỏ thì xe máy ken lại mới có 1 ô tô = 4 xe 2b
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Chuyển tư duy 2B sang tư duy 4B có tác dụng tích cực tới động lực phát triển của xã hội, làm thay đổi tư duy căn bản của qui hoạch phát triển đô thị, cũng như hạ tầng khác. Việc này đáng ra phải được thực hiện từ lâu, nhưng "ta" hình như muốn kéo ngược lại.:(
 
Hạng D
17/6/11
1.004
24
38
33
Hình như lâu lắm rồi em mới thấy bác Captivetive online!!:D
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Captivative nói:
Vài suy nghĩ cá nhân :
Môt số thử nghiệm gần đây của bác chánh : phân luồng 2b, 4b vdụ trên đường TC, theo quan sát bằng mắt thường cho thây -Tỉ lệ xe 2b/4b là 150/10
-Hay quan sát vào giờ cao điểm trên cầu Tân Thuận II(đã phân luồng 2b và 4 b thì tỉ lệ là : 100 2b/5 4b.
Điều đó tạm rút ra nhận xét : nguyên nhân kẹt xe là do 2b chứ ko phải 4b vì :
-2b nhỏ, cơ động nên tự do lấn tuyến... Nó giống như khi ta đổ 1 li nước xuống mặt đường chỗ nào trủng thì nước dồn về chỗ ây.
Do đó, thay vì hạn chế, đánh thuế thật nặng vào 4bánh như quan điểm của các pác Khuât, pác Thăng thì ngược lại phải đánh vào 2 bánh.
Di nhiên, VN là nước đang phát triển, 2b nhiều hơn 4b là lẽ đương nhiên. Muốn cấm, hạn chế, đánh thuế nặng vào 2b để hạn chế,thì nhà nước cần phải tăng cường mạnh phương tiện vận chuyển công cộng.
Tình hình VN ta là tình hình của các nước phương Tây cách đây 5 đến 70 năm.
Hiện nay, phương Tây đánh mạnh vào 4b để giảm số lượng là do 4b nhiều hơn 2b.
VN nếu tỉ lệ 2b/4b là 20/100 chẳng hạn thì đường sẽ thông ngay. Lúc đó, 2b lưu thông chung với Bus. Cá nhân tin rằng khi ấy, ko xe 4b nào chạy ẩu, thậm chí ngay cả taxi vì xxx nghiêm minh, đường thông thoáng thì ko ai muốn chứng tỏ mình là người kém văn minh, ẩu, bây.
Nói zài quá rồi
bash.gif
bash.gif

Quan điểm của các pác Th, Kh...cho thấy là tuy có học vị cao, IQ tốt nhưng phương pháp tư duy yếu do hời hợt nóg vội, thiếu nghiê cứu thấuđáo và sáng tạo, và chủ yếu đánh vào lòng yêu nước và cam chịu nhượng bộ của dân ta nên các pác có nhữg đề xuất cực kỳ...mất lòng dân
e xỉn quá xin đi ngủ
Bây giờ hạn chế xe máy thì trễ rồi , ôtô còn ít nên hạn chế bây giờ may ra còn kịp :D:D
 
Hạng B2
22/7/11
441
11
18
Bác nói 1 chiều vậy là ko đúng, cá nhân tôi là tôi thấy anh ấy rất có tài hùng biện, phê phán, ném đá lại thiên hạ cả vài h cũng không thấy mệt, thật là phục quá đi =)) (cảm hứng từ http://vietpress.vn/20120531083318653p32c77/bo-truong-thang-toi-bo-nhiem-ong-dung-lam-cuc-truong-de-cuu-vinalines.htm) Source ban đầu: dantri.com.vn (bài này mới bị xóa)
ĐLT nói:
Ngoài ra, tôi thấy ông Dũng có khả năng hùng biện tốt. Thậm chí ngày 14/5/2012, khi họp về tái cơ cấu doanh nghiệp, ông Dũng vẫn còn đứng dậy phê phán Vinalines gay gắt gần một giờ.

SHTP nói:
Kinh, xỉn mà cũng còn lên phản bác quan điểm mới đi ngủ. Nhưng bác nhầm 1 điều (chắc do xỉn quá) Là # và Kh gì đó là IQ thấp chứ không phải cao!
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
sao bác không nói rằng do sỉn quá mới dám nói ra những điều mong muốn.
 
Hạng C
4/5/12
519
18
28
Quan điểm mới: nâng cấp, cải tạo bộ máy quản lý sao cho vận hành một cách có trách nhiệm, mỗi nhân tố tham gia có văn hóa, biết trân trọng thể diện của mình.
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Captivative nói:
Quan điểm của các pác Th, Kh...cho thấy là tuy có học vị cao, IQ tốt nhưng phương pháp tư duy yếu do hời hợt nóg vội, thiếu nghiê cứu thấuđáo và sáng tạo, và chủ yếu đánh vào lòng yêu nước và cam chịu nhượng bộ của dân ta nên các pác có nhữg đề xuất cực kỳ...mất lòng dân
e xỉn quá xin đi ngủ

Như vậy là được lòng Ai vậy bác ơi, hôm nào say xỉn tiếp nói em nghe với.