Em xin tiếp tục với con xe nha, phần review về tiêu thụ và xăng em sẽ làm sau vì phải cần chạy nhiều chút mới có số chính xác.
Hệ thống giảm sốc (suspension)
Mini ngoài những điểm đặc trưng như thiết kế cá tính, nhỏ gọn và dễ xoay trở trong những con phố nhỏ hẹp, vào cua tốt, đủ mạnh mẽ để chạy đường trường...thì hệ thống nhúng của xe cũng được rất nhiều comments từ khen đến chê (nhiều nhất ) do thiết kế...hơi cứng, một số người còn nói nó tưng tưng thế nào ấy. Khi em thử (3 xe 2 mới 1 cũ) thì quả nhiên người dùng Mini không thể sở hữu một chiếc xe có hệ thống nhúng mềm mại được, bạn sẽ cảm thấyxe bạn giao tiếp từng cm với mặt đường, không phải dạng giao tiếp của các kiểu xe BMW là mình cảm nhận mặt lốp với mặt đường để có những cảm giác lái và độ chính xác tốt, Mini cho bạn cảm nhận cả "khung xe" với mặt đường bạn đang chạy, thế nên nếu đường không tốt hoặc có quá nhiều gờ giảm tốc hay ổ gà thì nếu là người không yêu dáng vẻ mini thì em nghĩ họ sẽ đổi ngay con xe sau 1 ngày dùng
, đặc biệt với những bản S, hệ thống nhúng được thiết kế cứng hơn bản non-S khá nhiều.
Để cải thiện vấn đề này chúng ta có khá nhiều lựa chọn, nếu chỉ cần search ông Gồ thì có hàng loạt rất nhiều hãng (thậm chí số lượng nhãn hiệu nhiều hơn cả 3 series) cung cấp hệ thống nhúng từ cao nhất là coilover đến lò xo, đến phuộc, đến cao su...tất tần tật để nâng cấp hệ thống nhúng nguyên bản.
Em cũng đã từng xài và thử một số "nâng cấp" nhúng BMW nên cũng có chút ít kinh nghiệm + comment từ các forum nước ngoài với tiêu chí không hạ thấp xe nên em chọn trước bộ phuộc FSD (của Koni sản xuất), tụi nước ngoài nó sử dụng khá nhiều là comment đại loại là với FSD + lò xo stock thì hệ thống nhúng xe bạn sẽ đạt đến cảnh giới của sự thoải mái!
Thế thì order thôi
Hai tuần ròng rã đợi hàng về
Keng xà beng
Lên dĩa
Gắn vào thôi
Sau khi thay phuộc FSD, cân bánh, góc lái, hệ thống nhúng xe em hoàn toàn thay đổi và cải thiện (theo đánh giá của em) là tốt hơn hẳn, nếu cho thang điểm so sanh với con F30 dùng KW V3 là 10 điểm thì với con mini chưa thay em cho nó 2 điểm, sau khi thay FSD em khẳng định nó phải đạt 7.5 điểm. Xe qua ổ gà, gờ giảm tốc kg còn tưng tưng nữa mà rất đầm và chắc, chỉ nghe hai tiếng pặc pặc, bo cua hoặc đánh võng rất thăng bằng, thắng gấp không chúi đầu...vô lăng, bánh xe thẳng tắp...nói chung là một thứ rất đáng đầu tư.
Tuy nhiên về độ cứng thì em thấy cần phải cải thiện mềm chút xíu nữa thì sẽ rất thích hợp cho đường ở VN, muốn làm điều này chỉ còn cách thay lò xo khác, đây là một cái đau đầu của em (cũng như vài bác chạy 3 series kg muốn hạ thấp xe) vì các lò xo tốt bán ngoài thị trường toàn hạ thấp xe xuống từ 1.5" đến 2".
Em đang lùng mua bộ lò xo của xe non-S để thay, lúc đó em tin rằng hệ thống nhúng con mini của em sẽ đạt tiêu chí như em mong muốn đủ sport và êm ái ở đường VN!
Còn tiếp nha!
Hệ thống giảm sốc (suspension)
Mini ngoài những điểm đặc trưng như thiết kế cá tính, nhỏ gọn và dễ xoay trở trong những con phố nhỏ hẹp, vào cua tốt, đủ mạnh mẽ để chạy đường trường...thì hệ thống nhúng của xe cũng được rất nhiều comments từ khen đến chê (nhiều nhất ) do thiết kế...hơi cứng, một số người còn nói nó tưng tưng thế nào ấy. Khi em thử (3 xe 2 mới 1 cũ) thì quả nhiên người dùng Mini không thể sở hữu một chiếc xe có hệ thống nhúng mềm mại được, bạn sẽ cảm thấyxe bạn giao tiếp từng cm với mặt đường, không phải dạng giao tiếp của các kiểu xe BMW là mình cảm nhận mặt lốp với mặt đường để có những cảm giác lái và độ chính xác tốt, Mini cho bạn cảm nhận cả "khung xe" với mặt đường bạn đang chạy, thế nên nếu đường không tốt hoặc có quá nhiều gờ giảm tốc hay ổ gà thì nếu là người không yêu dáng vẻ mini thì em nghĩ họ sẽ đổi ngay con xe sau 1 ngày dùng
Để cải thiện vấn đề này chúng ta có khá nhiều lựa chọn, nếu chỉ cần search ông Gồ thì có hàng loạt rất nhiều hãng (thậm chí số lượng nhãn hiệu nhiều hơn cả 3 series) cung cấp hệ thống nhúng từ cao nhất là coilover đến lò xo, đến phuộc, đến cao su...tất tần tật để nâng cấp hệ thống nhúng nguyên bản.
Em cũng đã từng xài và thử một số "nâng cấp" nhúng BMW nên cũng có chút ít kinh nghiệm + comment từ các forum nước ngoài với tiêu chí không hạ thấp xe nên em chọn trước bộ phuộc FSD (của Koni sản xuất), tụi nước ngoài nó sử dụng khá nhiều là comment đại loại là với FSD + lò xo stock thì hệ thống nhúng xe bạn sẽ đạt đến cảnh giới của sự thoải mái!
Hai tuần ròng rã đợi hàng về
Keng xà beng
Lên dĩa
Gắn vào thôi
Sau khi thay phuộc FSD, cân bánh, góc lái, hệ thống nhúng xe em hoàn toàn thay đổi và cải thiện (theo đánh giá của em) là tốt hơn hẳn, nếu cho thang điểm so sanh với con F30 dùng KW V3 là 10 điểm thì với con mini chưa thay em cho nó 2 điểm, sau khi thay FSD em khẳng định nó phải đạt 7.5 điểm. Xe qua ổ gà, gờ giảm tốc kg còn tưng tưng nữa mà rất đầm và chắc, chỉ nghe hai tiếng pặc pặc, bo cua hoặc đánh võng rất thăng bằng, thắng gấp không chúi đầu...vô lăng, bánh xe thẳng tắp...nói chung là một thứ rất đáng đầu tư.
Tuy nhiên về độ cứng thì em thấy cần phải cải thiện mềm chút xíu nữa thì sẽ rất thích hợp cho đường ở VN, muốn làm điều này chỉ còn cách thay lò xo khác, đây là một cái đau đầu của em (cũng như vài bác chạy 3 series kg muốn hạ thấp xe) vì các lò xo tốt bán ngoài thị trường toàn hạ thấp xe xuống từ 1.5" đến 2".
Em đang lùng mua bộ lò xo của xe non-S để thay, lúc đó em tin rằng hệ thống nhúng con mini của em sẽ đạt tiêu chí như em mong muốn đủ sport và êm ái ở đường VN!
Còn tiếp nha!
Last edited by a moderator:
Hehe, ri viu thì phải như thế này chứ , đọc xong coi lại thớt ri viu của mình thấy "nhục như cá nục".....
thienngtk nói:Hehe, ri viu thì phải như thế này chứ , đọc xong coi lại thớt ri viu của mình thấy "nhục như cá nục".....
Ặc ặc, em viết toàn chữ đọc chán bỏ xừ, rì viu cứ như bác 1 tấm hình bằng ngàn lời nói
Khiemsg nói:Riviu gì dở ẹt , pải cho cái tầm nhìn tổng quan luôn như f30 đi anh moon , gì mà cứ nhỏ giọt vậy Bác , mấy cái chai xúc bec xăng bác cho em nó dùng thế nào mà .... Nhiều quá có ép tim em nó không Bác . Mà hình như f30 cua Bác chơi volang độc thì phải .??
Em đọc xong cũng thấy dở thiệt toàn chữ là chữ
Mà cái thớt này em kg làm rì viu nha, chỉ viết và lưu quá trình chung sống với em mini thôi, nên có làm gì thì mới viết. Muốn đọc review dòng này trên mạng đầy rẫy ma quỷ luôn đó!
Hy vọng năm sau có Mini thế hệ mới nhất ra mắt, lúc đó nếu được thử em sẽ làm một bài
Last edited by a moderator:
Độ lại Intake manifold tube (dạng cool air intake)
Như hình phía trước em hỏi các bác xem có thấy gì lạ trong khoang máy em kg, giờ em đưa hình lại so sánh
Xe em
Xe zin
Nó thiếu cái này
Và chủ cũ chơi cái này...haizzz
Vừa không an toàn, mỏng, dễ bị gập khi hút, lỏng lẻo, cách nhiệt kém...dễ hút khí nóng trong khoan máy vào....nói chung là cho O.OOOOO1 điểm
Nếu order thì mất khoảng 1.2 triệu cho phụ tùng original hoặc muốn chơi đồ độ thì khoảng gần 300 USD.
Thực chất việc độ cool air intake chỉ là mình cố gắng làm sao cho các ống lấy khí vào máy được càng mát càng tốt, và tránh ảnh hưởng bởi sức nóng trong khoan máy. Muốn làm tốt cái này thì cần phải chọn vật liệu ống dẫn chịu nhiệt tốt và truyền nhiệt kém - đồ nhựa theo xe là rất tốt trong việc này, các bác đừng xem thường mấy cái ống nhựa đen hàng theo xe nhé). Em thấy khá đơn giản nên quyết tự làm luôn
+ Đầu tiên chọn ống hút cho đúng đường kính (hoặc lớn hơn fi 110) với khả năng chịu nhiệt tốt, em quất luôn ống cao su chịu nhiệt dạng co giãn (Quên chụp cái hình trước khi quấn cách nhiệt)
+ Chuẩn bị vật liệu cách nhiệt - Em chơi loại dùng trong nghành công nghiệp luôn (loại bông thuỷ tinh), khả năng cách nhiệt cao hơn 400 oC
+ Băng keo cách nhiệt bằng kim loại
Thế là chiến thôi, bao phủ lớp cách nhiệt cho ống và bọc băng keo cách nhiệt bên ngoài lại
Gắn vào xe trông ngon hẳn, tuy nhiên do ống phải uốn lượn vài đoạn nên khả năng bị co lại cao thế nên em lại tháo ra, chế lại mấy đoạn cong bằng cách mua mấy cái co ống Bình Minh. Lúc đầu tính tìm ống chịu nhiệt HDPE nhưng kg có dạng co, nên chịu, em sẽ bù đắp bằng việc cách nhiệt tốt nhất có thể, ưu điểm dùng co thì mình có thể lắp hoặc tháo từng đoạn nên việc gắn vào vào tháo ra dễ hơn
Ướm thử
Bọc và gắn vào thôi
Nhìn cái ống uốn lượn dễ thương quá
Sau khi gắn xong và cho kiểm tra nhiệt độ (bằng tay, em sẽ mượn súng kiểm sau) thì thấy cả trong lẫn ngoài đều mát hơn hẳn so với vỏ hộp nhựa chứa air filter rất rất nhiều, thậm chí bề mặt băng keo cách nhiệt bên ngoài sờ vào đã có cảm nhận nhiệt độ thấp hơn hẳn cái lọc gió màu đen phía trên hê hê! Enjoy thôi
Tiếp theo em sẽ nghĩ cách bọc cách nhiệt cho cái air box filter luôn
Ps: Em có dư vật liệu cách nhiệt và băng keo cách nhiệt nhiều nha, bác nào thích độ chế cool air intake thì pm em cho!
Như hình phía trước em hỏi các bác xem có thấy gì lạ trong khoang máy em kg, giờ em đưa hình lại so sánh
Xe em
Xe zin
Nó thiếu cái này
Và chủ cũ chơi cái này...haizzz
Vừa không an toàn, mỏng, dễ bị gập khi hút, lỏng lẻo, cách nhiệt kém...dễ hút khí nóng trong khoan máy vào....nói chung là cho O.OOOOO1 điểm
Nếu order thì mất khoảng 1.2 triệu cho phụ tùng original hoặc muốn chơi đồ độ thì khoảng gần 300 USD.
Thực chất việc độ cool air intake chỉ là mình cố gắng làm sao cho các ống lấy khí vào máy được càng mát càng tốt, và tránh ảnh hưởng bởi sức nóng trong khoan máy. Muốn làm tốt cái này thì cần phải chọn vật liệu ống dẫn chịu nhiệt tốt và truyền nhiệt kém - đồ nhựa theo xe là rất tốt trong việc này, các bác đừng xem thường mấy cái ống nhựa đen hàng theo xe nhé). Em thấy khá đơn giản nên quyết tự làm luôn
+ Đầu tiên chọn ống hút cho đúng đường kính (hoặc lớn hơn fi 110) với khả năng chịu nhiệt tốt, em quất luôn ống cao su chịu nhiệt dạng co giãn (Quên chụp cái hình trước khi quấn cách nhiệt)
+ Chuẩn bị vật liệu cách nhiệt - Em chơi loại dùng trong nghành công nghiệp luôn (loại bông thuỷ tinh), khả năng cách nhiệt cao hơn 400 oC
+ Băng keo cách nhiệt bằng kim loại
Thế là chiến thôi, bao phủ lớp cách nhiệt cho ống và bọc băng keo cách nhiệt bên ngoài lại
Gắn vào xe trông ngon hẳn, tuy nhiên do ống phải uốn lượn vài đoạn nên khả năng bị co lại cao thế nên em lại tháo ra, chế lại mấy đoạn cong bằng cách mua mấy cái co ống Bình Minh. Lúc đầu tính tìm ống chịu nhiệt HDPE nhưng kg có dạng co, nên chịu, em sẽ bù đắp bằng việc cách nhiệt tốt nhất có thể, ưu điểm dùng co thì mình có thể lắp hoặc tháo từng đoạn nên việc gắn vào vào tháo ra dễ hơn
Ướm thử
Bọc và gắn vào thôi
Nhìn cái ống uốn lượn dễ thương quá
Sau khi gắn xong và cho kiểm tra nhiệt độ (bằng tay, em sẽ mượn súng kiểm sau) thì thấy cả trong lẫn ngoài đều mát hơn hẳn so với vỏ hộp nhựa chứa air filter rất rất nhiều, thậm chí bề mặt băng keo cách nhiệt bên ngoài sờ vào đã có cảm nhận nhiệt độ thấp hơn hẳn cái lọc gió màu đen phía trên hê hê! Enjoy thôi
Tiếp theo em sẽ nghĩ cách bọc cách nhiệt cho cái air box filter luôn
Ps: Em có dư vật liệu cách nhiệt và băng keo cách nhiệt nhiều nha, bác nào thích độ chế cool air intake thì pm em cho!
Đầu tiên ai chả ngu ngơ khù khờ bác ui, quan trọng là chịu mày mò, chịu va chạm, chịu học hỏi thì sẽ khá dần thôi.Trung_anh nói:Xài xe mà có kiến thức như bác moon thích thật đấy....loại mù tịt như e cứ thấy lỗi là co rúm cả ng lại , mặc dù thích bé mini này lắm,giá tầm này cũng hợp lý,mà 5 tuổi nên chả dám chơi vì ko có kinh nghiệm chăm sóc
Cá nhân em cách đây 9 tháng chẳng biết gì về E46, đến cái lọc gió cabin dễ nhất em cũng k dám thay vì sợ báo lỗi, nhưng bi giờ thì biết cũng kha khá, đó là do quá trình học hỏi, nghịch ngợm mà có đc