Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.639
3.101
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
Chào các bạn,

- Có lẽ đây là chiếc xe điện Vinfast đầu tiên cách âm tại Việt Nam nhỉ, với hệ thống động cơ bằng điện, không gian sử dụng khá êm ái do không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn động cơ. Thế nhưng, chính vì vậy, tiếng ồn xung quanh xe lại nghe rất rõ ( tiếng xe bên cạnh, tiếng đá văng, tiếng bụi, hay tiếng gió ma sát ...)

- Vì vậy, đối với những chiếc xe điện, thì việc cách âm khá quan trọng, nhưng với mẫu VF e34 - phân khúc xe tầm trung nên về cách âm hãng không được tốt.

- Hiểu được tác dụng của việc cách âm, chủ xe quyết định chọn gói cách âm full xe cao cấp nhất tại Autobis khi sử dụng vật liệu Pallium nhẹ hơn vật liệu thông thường đến 38% với chất lượng cách âm tuyệt vời.

Phần 1: CÁCH ÂM - VinFast VF E34 - Chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp âm thanh như thế nào?


  • Cách âm 4 cửa
Cách âm cửa là nơi cách âm hiệu quả nhất do phương tiện giao thông ở Việt Nam dày đặc, gây tiếng ồn 2 bên thân xe

Với 3 lớp vật liệu, tiếng ồn sẽ được giảm đáng kể

  • Lớp 1: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine
  • Lớp 2: Baffle Plus – vật liệu tiêu âm thương hiệu DrARTEX
  • Lớp 3: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine
1110747-561de833f6b70ded7070e90de5373b64.jpg


Lớp 1: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine

1110748-6bb617b648c47917d7e2ed2eb0d8e034.jpg


Lớp 2: Baffle Plus – vật liệu tiêu âm thương hiệu DrARTEX

1110749-713beeeb4f5f5069d953608f2c301476.jpg


Lớp 3: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine

1110750-197bbef04fb17a1d815f32259bcd1bd2.jpg
1110751-cd74e1ea854d48481a331afd0c0d68c5.jpg


  • Sàn xe
Là vị trí giúp giảm tiếng ồn từ dưới lên nhiều nhất, như tiếng ồn giữa bánh xe và mặt đường, cũng như những ngoại vật có thể văng lên sàn xe gây tiếng động khó chịu cho chủ xe

Thông thường vị trí này sẽ cách âm 2 lớp, gồm 1 lớp cách âm và 1 lớp tiêu âm

– Lớp thứ 1: cách âm Pallium thương hiệu DrARTEX dòng Skyline

– Lớp thứ 2: tiêu âm Integra thương hiệu DrARTEX

1110752-78da6e2bb27a8721d2937641fb4e0508.jpg
1110753-da526d22236885ecc1f923841813d99c.jpg
1110754-c617ad79582bc3450452550537c8c76c.jpg
1110755-478eda3285d087c68bf3e26087e4340e.jpg
1110756-3eb16dbacaf436abd9749409a44b64c8.jpg
1110757-2727a339363d6781da09e26732c401f6.jpg
1110758-141394b8635988c8bffe659a1bb77f51.jpg
1110759-0a0832b232265ba037c11480fa6d5ff3.jpg
1110760-2af1ce214e5299b936db78d6c72502e3.jpg


  • COMBO ngoài ( Hốc bánh, lồng vè )
Do tất cả các vị trí này đều nằm ngoài xe, do đó, cần 1 lớp vật liệu có thể chống nước cũng như nhiệt độ tại khu vực gần động cơ như nắp Capo, chân kiếng.

Với vật liệu DrARTEX chịu được nhiệt độ cao, khả năng chống nước tốt, cũng như độ bám dính tuyệt đối, giúp Anh/em yên tâm chọn vật liệu này, không gây hại đến xe.

Hốc bánh và lồng vè thi công 1 lớp Cách âm Pallium DrARTEX giúp giảm được tiếng ồn do sự tiếp xúc của vỏ bánh với mặt đường, cũng như tiếng bụi, đá văng trực tiếp từ bánh lên vị trí lòng bánh.

Đối với xe điện Vinfast, tiếng ồn động cơ hầu như không có nên phần nắp capo và chân kiếng không cần cách âm, giảm bớt phần nào chi phí

1110761-17546b232211a526cb9db925c7016f8d.jpg
1110762-f9c3c6fddd41f7677f1b0ae53b0e1305.jpg
1110763-58c29cb383c3f49c5dcb95e9aed0a6ee.jpg
1110764-699e475609accc2e549281be8db4f249.jpg


Cảm ơn các bạn đã xem.
——————————–
AUTOBIS – Car Audio & Performance
https://amthanhxehoi.com
Vũ 090 8888 191.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/4/11
508
1.124
93
Tháo ra hết này, xe nhìn xước dăm xót lắm. Xe tôi làm bộ ghế da ở Auto365 Bình Dương, thợ nó để ở sàn bê tông để vào da, xước quá trời. Chán thợ VN lắm, phần đa ko có tâm.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Kỹ sư với thiết kế hãng xe kém nhỉ, mua về phải tháo ra hết để lắp 1 đống thứ lên để cách âm... Ai nhắn với bác Vượng đuổi hết đám vô dụng đó đi.
Hãng thừa sức làm nhưng xe cỏ ko ai đầu tư cách âm xịn làm gì vì đội chi phí, tăng giá thành, khó bán. Ai có nhu cầu thì làm thêm cách âm. Ai muốn cách âm có sẵn tốt hơn mà ko phải độ thì chỉ việc mua VF8/9
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Chào các bạn,

- Có lẽ đây là chiếc xe điện Vinfast đầu tiên cách âm tại Việt Nam nhỉ, với hệ thống động cơ bằng điện, không gian sử dụng khá êm ái do không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn động cơ. Thế nhưng, chính vì vậy, tiếng ồn xung quanh xe lại nghe rất rõ ( tiếng xe bên cạnh, tiếng đá văng, tiếng bụi, hay tiếng gió ma sát ...)

- Vì vậy, đối với những chiếc xe điện, thì việc cách âm khá quan trọng, nhưng với mẫu VF e34 - phân khúc xe tầm trung nên về cách âm hãng không được tốt.

- Hiểu được tác dụng của việc cách âm, chủ xe quyết định chọn gói cách âm full xe cao cấp nhất tại Autobis khi sử dụng vật liệu Pallium nhẹ hơn vật liệu thông thường đến 38% với chất lượng cách âm tuyệt vời.

View attachment 2705618

  • Cách âm 4 cửa
Cách âm cửa là nơi cách âm hiệu quả nhất do phương tiện giao thông ở Việt Nam dày đặc, gây tiếng ồn 2 bên thân xe

Với 3 lớp vật liệu, tiếng ồn sẽ được giảm đáng kể

  • Lớp 1: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine
  • Lớp 2: Baffle Plus – vật liệu tiêu âm thương hiệu DrARTEX
  • Lớp 3: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine
1110747-561de833f6b70ded7070e90de5373b64.jpg


Lớp 1: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine

1110748-6bb617b648c47917d7e2ed2eb0d8e034.jpg


Lớp 2: Baffle Plus – vật liệu tiêu âm thương hiệu DrARTEX

1110749-713beeeb4f5f5069d953608f2c301476.jpg


Lớp 3: Pallium – vật liệu cách âm thương hiệu DrARTEX dòng SKyLine

1110750-197bbef04fb17a1d815f32259bcd1bd2.jpg
1110751-cd74e1ea854d48481a331afd0c0d68c5.jpg


  • Sàn xe
Là vị trí giúp giảm tiếng ồn từ dưới lên nhiều nhất, như tiếng ồn giữa bánh xe và mặt đường, cũng như những ngoại vật có thể văng lên sàn xe gây tiếng động khó chịu cho chủ xe

Thông thường vị trí này sẽ cách âm 2 lớp, gồm 1 lớp cách âm và 1 lớp tiêu âm

– Lớp thứ 1: cách âm Pallium thương hiệu DrARTEX dòng Skyline

– Lớp thứ 2: tiêu âm Integra thương hiệu DrARTEX

1110752-78da6e2bb27a8721d2937641fb4e0508.jpg
1110753-da526d22236885ecc1f923841813d99c.jpg
1110754-c617ad79582bc3450452550537c8c76c.jpg
1110755-478eda3285d087c68bf3e26087e4340e.jpg
1110756-3eb16dbacaf436abd9749409a44b64c8.jpg
1110757-2727a339363d6781da09e26732c401f6.jpg
1110758-141394b8635988c8bffe659a1bb77f51.jpg
1110759-0a0832b232265ba037c11480fa6d5ff3.jpg
1110760-2af1ce214e5299b936db78d6c72502e3.jpg


  • COMBO ngoài ( Hốc bánh, lồng vè )
Do tất cả các vị trí này đều nằm ngoài xe, do đó, cần 1 lớp vật liệu có thể chống nước cũng như nhiệt độ tại khu vực gần động cơ như nắp Capo, chân kiếng.

Với vật liệu DrARTEX chịu được nhiệt độ cao, khả năng chống nước tốt, cũng như độ bám dính tuyệt đối, giúp Anh/em yên tâm chọn vật liệu này, không gây hại đến xe.

Hốc bánh và lồng vè thi công 1 lớp Cách âm Pallium DrARTEX giúp giảm được tiếng ồn do sự tiếp xúc của vỏ bánh với mặt đường, cũng như tiếng bụi, đá văng trực tiếp từ bánh lên vị trí lòng bánh.

Đối với xe điện Vinfast, tiếng ồn động cơ hầu như không có nên phần nắp capo và chân kiếng không cần cách âm, giảm bớt phần nào chi phí

1110761-17546b232211a526cb9db925c7016f8d.jpg
1110762-f9c3c6fddd41f7677f1b0ae53b0e1305.jpg
1110763-58c29cb383c3f49c5dcb95e9aed0a6ee.jpg
1110764-699e475609accc2e549281be8db4f249.jpg


Cảm ơn các bạn đã xem.
——————————–
AUTOBIS – Car Audio & Performance
https://amthanhxehoi.com
Vũ 090 8888 191.
Sao không bán bản quyền cho VF hay là dán cho VF tại xưởng luôn sao không làm được hè....
 
Hạng D
10/4/16
1.542
7.005
113
45
Không có thông số đo đạc trước và sau khi cách âm ta?
 
  • Love
Reactions: adng