Hạng B2
7/6/12
274
434
73
Khách hàng mua xe lần đầu tệp khách hàng khó chiều chuộng nhất hiện nay, họ yêu cầu:
- Giá xe rẻ, thông thường họ chọn xe từ 500 - 750tr.
- Họ đòi hỏi xe có nhiều option, họ muốn xe có cửa sổ trời dù ai chê cửa sổ trời thì họ cũng nhấn nút Like đồng ý.
- Họ muốn xe có cảm giác lái tốt từ động cơ, hệ thống phanh/treo/lái để hứng thú trong việc tự lái xe hàng ngày.
- ... nhưng họ muốn có nhiều tính năng hỗ trợ lái để họ bớt phải can thiệp khi lái xe.
- Hãng xe phải cao cấp, nhưng chi phí bảo dưỡng phải rẻ.
- Khi đụng chuyện phải được hãng o bế chăm sóc (Như đợt rồi có bạn phốt Vinfast vì lái thử xe ở Đại Nam bị tai nạn mà không ai hỏi thăm).
- Thậm chí họ còn so đo menu nước ở các showroom khi họ đi bảo dưỡng, chỗ này chỉ có cà phê, chỗ kia có mì ly, chỗ kia có mì ly kèm thịt,...
- Và khi bán lại không được mất giá :rolleyes:
 
Hạng D
26/9/18
1.012
2.072
113
Mình cũng đi Su Rừng đây. Và mình rút ra kinh nghiệm: nếu mình hiểu nó, xài nó đúng thì hỗ trợ lái rất sướng

Mình set ACC nó êm dịu, đảm bảo với bác nó lên ga, đạp thắng xịn sò hơn khối tài xế 20-30 năm cầm vô lăng.

còn máy móc thì nó dựa vào thông số ghi nhận để xử lý, đâu thể nào có nhận định như con người được mà bắt nó phải làm đúng mọi tình huấn.
Lên cao tốc, Eyesight nó làm ngon công nhận ngon thiệt.
 
Hạng C
15/1/22
878
1.300
93
48
Em nhớ mấy thằng xe máy nó tạt đầu, mình thì biết mình đi rề rề, nhưng cái thằng phanh chủ động của hệ thống Eyesight nó làm 1 rẹt rẹt - tiếng thắng nghe rõ bự, thắng dúi dụi luôn, làm 1 phen hú vía cho người ngồi sau. :) :)

Dựa dẫm quá nhiều vào Công nghệ hỗ trợ về lâu dài sẽ có 2 cái hại:
1/ Làm chậm khả năng phản ứng, xử lý tình huống của bản thân
2/ Chỉ cần công nghệ đó có lỗi (dù chỉ 1%) thì hậu quả là khôn lường

Thói quen/kỹ năng lái xe an toàn là điều quan trọng nhất, hơn hẳn ADAS hay AutoPilot...

Mấy công nghệ an toàn nên được dùng như lớp phòng thủ cuối cùng khi con người đã cố hết sức thôi!
 
Tập Lái
8/10/13
9
15
3
Tùy vào hệ thống phanh chủ động của hãng nào thôi bác chứ ko phải cứ Merc GLC 300 không ngon là hệ thống của các hãng khác cũng tệ y chang vậy và không phải lúc nào con người cũng power up 100% tập trung khi lái xe và xử lý tình huống hiệu quả được. Mình sử dụng Mazda6 full các tính năng an toàn, trong đó có phanh chủ động trước, sau (tính năng này hãng Mazda luôn luôn active và không có nút tắt, chỉ có nút tắt giữ lane) đã hỗ trợ xử lý rất hiệu quả mấy trường hợp mình buồn ngủ lơ là mém đâm đít xe phía trước. Mình thấy tính năng này bên Mazda hoạt động khá thông minh và không chuyện xe máy tạt đầu là nó phanh gấp.
Tuy nhiên đây chỉ là tính năng hỗ trợ thêm cho người lái chứ không phải phó thác hoặc tin tưởng vào nó 100% khi lái xe. Theo mình có các tính năng an toàn này là rất cần thiết (giống như lớp an toàn cuối cùng), còn lái an toàn phải phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm lái.
 
Hạng B2
18/7/20
382
451
63
Rất nhiều anh lần đầu mua xe hay mới có bằng lái rất khoái cái Adas (em cũng thế), nhưng sau vài năm thì em nhận ra mấy cái tính năng này lên cao tốc bấm phọt phẹt cho vui và khỏi liệt nút bấm chứ gia tính mạng cả gia đình cho cái máy tính thì có ngày lên bàn thờ ngắm chuối xanh sớm. Em thấy ngay cả lên ga hay phanh tự động nó đều cục súc chứ ko nhẹ nhàng như chân mình được.
A nói vậy thì mấy thằng cán bộ ở mỹ hay châu âu ăn ko ngồi rồi bắt các hãng xe phải có những an toàn chủ động cho xe làm gì. nó cũng là tính năng hỗ trợ thôi. như a dù a lái xe 30 năm đi chăng nữa cẩn thận đến mức nào chẳng lẻ ko có những bất cẩn hay sơ xuất trong quá trình lái xe. thì lúc này những hỗ trợ trên xe để hạn chế ruổi ro ít nhất cho ng trong xe chứ ko phải có nó là kim bài miễn tử chạy ẩu chạy láo ko bị gì.
 
Hạng F
3/10/15
10.929
13.453
113
Rất nhiều anh lần đầu mua xe hay mới có bằng lái rất khoái cái Adas (em cũng thế), nhưng sau vài năm thì em nhận ra mấy cái tính năng này lên cao tốc bấm phọt phẹt cho vui và khỏi liệt nút bấm chứ gia tính mạng cả gia đình cho cái máy tính thì có ngày lên bàn thờ ngắm chuối xanh sớm. Em thấy ngay cả lên ga hay phanh tự động nó đều cục súc chứ ko nhẹ nhàng như chân mình được.
C300 mình lấy năm 2023 mỗi lần nó adas như đấm vào người. Đang chạy cứ ngỡ xe đâm cái gì đó.
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Em nói đến hệ thống phanh chủ động bằng cơm là để các bác chú ý hơn!

Đi cao tốc là thấy đa số mọi người chỉ biết cắm đầu chạy chứ không biết giảm tốc nhường đường cho xe xin vượt! Ví dụ xe đang chạy làn phải nhưng gặp xe trước chậm hơn nên xe làn phải xin đường qua trái để vượt, nhưng các xe bên làn trái cứ nhích lên không cho xe vượt dù đang có khoảng cách tốt hoặc chỉ cần nhấp nhẹ thắng là xe vượt sẽ an toàn! Thậm chí còn nháy đèn và bấm kèn liên tục kiểu "ai cho mày vượt!!!"
Đó là 1 trong những kiểu lái xe vô tri, ích kỷ và thiếu an toàn! Bởi vậy nên có nhiều vụ va chạm liên hoàn là bởi chạy quá sát nhau như e kể trên!

Đây là ý em muốn nói, chứ tính năng của xe thì em không bàn, vì biết cách sử dụng thì an toàn và HIỆU QUẢ, còn sử dụng không đúng cách thì HẬU QUẢ vậy thôi!!!

"Phanh chủ động" trên xe ô tô! Em chia sẻ đôi lời
 
Hạng B2
25/2/18
489
593
93
39
Máy móc công nghệ k thể thay thế được con người, chỉ có người hiểu người chứ máy móc hiểu sao nổi, t lái xe 15 năm xài qua 5 đời xe nhưng thực tế t gần như k ấn mấy nút trên vô lăng. Tập trung và tỉnh táo mới là an toàn và bảo vệ được người trên xe :)