Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Dựa dẫm quá nhiều vào Công nghệ hỗ trợ về lâu dài sẽ có 2 cái hại:
1/ Làm chậm khả năng phản ứng, xử lý tình huống của bản thân
2/ Chỉ cần công nghệ đó có lỗi (dù chỉ 1%) thì hậu quả là khôn lường

Thói quen/kỹ năng lái xe an toàn là điều quan trọng nhất, hơn hẳn ADAS hay AutoPilot...

Mấy công nghệ an toàn nên được dùng như lớp phòng thủ cuối cùng khi con người đã cố hết sức thôi!
Cho nên hiện nay tài mới lấy bằng mà đi xe xịn quá, nhiều công nghệ hỗ trợ sẽ làm kỹ năng lái xe ko nâng cao lên được.
Chẳng hạn canh xe lùi xe thì đã có cam 360, lên cao tốc thì đã có hỗ trợ giữ làn đường, ACC... Việc lái xe sẽ nhàn hơn nhưng tập trung sẽ giảm.
 
Hạng F
24/2/20
5.216
8.991
113
38
A nói vậy thì mấy thằng cán bộ ở mỹ hay châu âu ăn ko ngồi rồi bắt các hãng xe phải có những an toàn chủ động cho xe làm gì. nó cũng là tính năng hỗ trợ thôi. như a dù a lái xe 30 năm đi chăng nữa cẩn thận đến mức nào chẳng lẻ ko có những bất cẩn hay sơ xuất trong quá trình lái xe. thì lúc này những hỗ trợ trên xe để hạn chế ruổi ro ít nhất cho ng trong xe chứ ko phải có nó là kim bài miễn tử chạy ẩu chạy láo ko bị gì.
Thật ra trong 9 tính năng của Adas trên xe em chỉ khoái mỗi cảnh báo điểm mù và cảnh báo vật thể cắt ngang phía sau bù lại giá đắt hơn 200tr.
 
Hạng D
26/9/18
1.184
2.805
113
Ngồi 3 tiếng mún gãy lưng a heo ạ. Lúc đấy ghé cafe thui
đúng là tầm 2 tiếng rưỡi là muốn nghỉ rồi anh. Mà cũng nể mấy thằng Toàn Thắng Hoa Mai thật, có thằng nó kể: lúc thiếu tài nó chạy 6 chuyến VT-SG/ngày, từ 4h sáng đến 6 tối.
 
Hạng D
16/8/07
1.972
743
113
53
Từ HCM ra Nha Trang, mình lại thèm có cái gì gọi là giữ làn ấy, cho nó khoẻ cái tay tý, dưng mà xe mình hông có, hic..
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng F
24/2/20
5.216
8.991
113
38
Từ HCM ra Nha Trang, mình lại thèm có cái gì gọi là giữ làn ấy, cho nó khoẻ cái tay tý, dưng mà xe mình hông có, hic..
Cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, nếu bác ko xinhan xe nó sẽ tự giữ trên lane đang đi nếu chệch lane hay đè vạch nó sẽ cảnh báo và tự đánh volang về lane cũ.