Hạng D
8/5/16
2.250
6.524
113
Thắng chúi đầu nhưng không gây tai nạn bác chọn cái nào?. Hàng loạt vụ xe tông chết người dừng đèn đỏ xảy ra nhưng nếu những xe đó mà có phanh tự động thì bao nhiêu người được cứu sống rồi.
Nhưng ở VN thì thắng chúi đầu thì thằng chạy sau nó hôn đít mình, cũng mệt á! :D
 
Hạng B1
29/6/18
66
55
18
Khi lùi từ từ đường đông xe tự thắng gấp dễ giật mình.
Khi đi đường đông bị xe cắt ngang chưa đến mức đụng xe tự thắng dúi.
Nhìn chung tính năng tự thắng xe ở VN không ổn
 
Hạng B2
28/7/13
328
418
63
Tùy vào hệ thống phanh chủ động của hãng nào thôi bác chứ ko phải cứ Merc GLC 300 không ngon là hệ thống của các hãng khác cũng tệ y chang vậy và không phải lúc nào con người cũng power up 100% tập trung khi lái xe và xử lý tình huống hiệu quả được. Mình sử dụng Mazda6 full các tính năng an toàn, trong đó có phanh chủ động trước, sau (tính năng này hãng Mazda luôn luôn active và không có nút tắt, chỉ có nút tắt giữ lane) đã hỗ trợ xử lý rất hiệu quả mấy trường hợp mình buồn ngủ lơ là mém đâm đít xe phía trước. Mình thấy tính năng này bên Mazda hoạt động khá thông minh và không chuyện xe máy tạt đầu là nó phanh gấp.
Tuy nhiên đây chỉ là tính năng hỗ trợ thêm cho người lái chứ không phải phó thác hoặc tin tưởng vào nó 100% khi lái xe. Theo mình có các tính năng an toàn này là rất cần thiết (giống như lớp an toàn cuối cùng), còn lái an toàn phải phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm lái.
Phanh chủ động của Mazda can thiệp rất thô bạo, đặc biệt là khi xe máy tạt đầu hoặc xe ngược chiều xiên trái (muốn qua đường chẳng hạn). Hồi mới xài mấy lần thót tim, may không bị xe khác ủn mít. Sau quen dần thì mình “phối hợp” chuyển chân phanh sớm hơn, em ấy kêu tít tít tít (gấp lắm rồi) màn hình nháy chữ BREAK! thì đệm phanh nhè nhẹ là êm.
M6 không biết sao, chứ CX5 tuỳ chỉnh ADAS thoải mái, có thể bật tắt các tính năng hoặc cài đặt để hệ thống can thiệp sớm muộn, mạnh yếu khác nhau.
Tóm lại yếu tố con người là chính, công nghệ hỗ trợ chỉ là topping. Topping không quá cần thiết, cũng không thay được món chính, nhưng tôi thấy ngon, bổ, đẹp mắt, nói chung là có tốt hơn không ‍↔️
 
Hạng D
29/3/17
1.524
13.573
113
Do mấy thầy dạy lái sau này không đủ tâm đủ tầm thôi. 2015 em học đúng ông thầy kỹ tính: mang dép đi về(sedan hoặc giầy), thầy tự trang bị ipad để chụp các góc khác nhau trên ghế lái để hướng dẫn học viên, luôn nhắc giữ khoảng cách(học viên chưa quen thì thầy chỉ cách canh trụ đèn), thầy dạy cách nhường xe và vượt xe, thầy dạy lúc nào xe trước đỏ đèn hậu thì điều đầu tiên phải rà phanh, cách thắt dây an toàn đúng cách, cách quan sát mở cửa xe, cách quan sát xung quanh xe trước khi lên xe chạy(vì có thể có các cháu nhỏ chơi xung quanh khuất tầm nhìn)… đến giờ mình vẫn giữ các thói quen và điều thầy dạy cho cả mình và các thành viên trong gia đình. Tất cả đều do người dạy từ ban đầu mà ra các bác ạ, giờ toàn thầy dạy trò chặn xe đánh nhau trên đường
Thầy dạy cỡ nào….cũng o qua tính người….
 
Hạng F
24/2/20
5.052
8.623
113
37
Mình cũng đi Su Rừng đây. Và mình rút ra kinh nghiệm: nếu mình hiểu nó, xài nó đúng thì hỗ trợ lái rất sướng

Mình set ACC nó êm dịu, đảm bảo với bác nó lên ga, đạp thắng xịn sò hơn khối tài xế 20-30 năm cầm vô lăng.

còn máy móc thì nó dựa vào thông số ghi nhận để xử lý, đâu thể nào có nhận định như con người được mà bắt nó phải làm đúng mọi tình huấn.
Sub rừng thì Adas chắc ngon nhất đám xe cỏ rồi bác, em mới đạp gần 1000km (cả đi và về) nha trang thì thấy cái ACC xài ok nhưng thấy buồn ngủ quá, đôi khi lạng lách xào chẻ 1 tí nó đỡ buồn ngủ hơn :)
 
  • Like
  • Haha
Reactions: nttanmam and crabs