Hạng D
9/1/15
2.721
4.070
113
40
Tui buồn cho cái kiến thức của số anh chị khi thấy xe VF9 lao thẳng vô hai xe cãi nhau trên cao tốc và đổ lỗi tại sao VF9 có ADAS khỉ gì đó mà vẫn lao vun vút vậy... bla bla bla.
nên nhiều người cứ nghĩ xe có cái này cái nọ thì nó sẽ thay mình làm cái này cái nọ...
bó tay. Theo hình thì lúc đó khứa tài xế VF9 chạy cắm đầu thế dự là chân đang đạp ga, mà đang đạp ga thế thì 10 ADAS nó cũng chết chớ ở đó mà đổ thừa.
Tất cả ý thức thôi. Nếu mấy khứa tông nhau kia chụp hình lại lôi vô trong nc hay đặt cảnh báo từ xa thì khác rồi. vẫn cái tư duy đi cao tốc như đi đường làng thì chết là cái tốt cho xã hội (bớt 1 thèn ngu) chỉ tội là cho ng đi cùng
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Em nhớ mấy thằng xe máy nó tạt đầu, mình thì biết mình đi rề rề, nhưng cái thằng phanh chủ động của hệ thống Eyesight nó làm 1 rẹt rẹt - tiếng thắng nghe rõ bự, thắng dúi dụi luôn, làm 1 phen hú vía cho người ngồi sau. :) :)
Thắng chúi đầu nhưng không gây tai nạn bác chọn cái nào?. Hàng loạt vụ xe tông chết người dừng đèn đỏ xảy ra nhưng nếu những xe đó mà có phanh tự động thì bao nhiêu người được cứu sống rồi.
 
Hạng B1
16/7/16
52
45
20
TP HCM
Em nói đến hệ thống phanh chủ động bằng cơm là để các bác chú ý hơn!

Đi cao tốc là thấy đa số mọi người chỉ biết cắm đầu chạy chứ không biết giảm tốc nhường đường cho xe xin vượt! Ví dụ xe đang chạy làn phải nhưng gặp xe trước chậm hơn nên xe làn phải xin đường qua trái để vượt, nhưng các xe bên làn trái cứ nhích lên không cho xe vượt dù đang có khoảng cách tốt hoặc chỉ cần nhấp nhẹ thắng là xe vượt sẽ an toàn! Thậm chí còn nháy đèn và bấm kèn liên tục kiểu "ai cho mày vượt!!!"
Đó là 1 trong những kiểu lái xe vô tri, ích kỷ và thiếu an toàn! Bởi vậy nên có nhiều vụ va chạm liên hoàn là bởi chạy quá sát nhau như e kể trên!

Đây là ý em muốn nói, chứ tính năng của xe thì em không bàn, vì biết cách sử dụng thì an toàn và HIỆU QUẢ, còn sử dụng không đúng cách thì HẬU QUẢ vậy thôi!!!

View attachment 3178498
Lái xe mà biết nhường nhịn như bạn thì VN mình chỉ được vài người! Ra nước ngoài chạy không thấy ai chen lấn, đi từ sáng tới chiều không nghe ai bóp kèn , nó khác biệt so với ta . Ra đường sợ nhất mấy ông lái xe khách đặc biệt là các xe chạy tuyến cố định.
 
Hạng D
16/7/20
1.576
973
113
51
do các hãng marketing quá mức nên người lái ỷ vào phanh chủ động , ko quan sát kỹ khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra thì lái xe gánh, hãng có gánh đâu, mà thực tế phanh chủ động chỉ được thử nghiệm ở tốc độ rùa bò có áp dụng khi chạy nhanh đâu
 
Hạng F
28/8/19
6.862
11.782
113
Palm Beach, Florida, US
Có thêm options là tốt nhưng đừng lệ thuộc và chủ quan.
Mình lái xe bao năm ở đây, cao tốc hay local gì xe cũng đông như kiến. Nhất là cao tốc, chạy tốc cao, sát rạt, xe xào chẻ sang lane thường xuyên. Chỉ có ECU và Sensors chạy bằng cơm là an toàn nhất.
Còn thực chiến trên cao tốc Mỹ, chính mấy thằng xài " Phanh chủ động" là gây ức chế nhất trên đường, 100% lái rất chậm, hở tí là thấy đèn Thắng mặc dù còn cách xa xe trước. Mình mà gặp là chuyển lane gấp, ko bao giờ thích đi sau mấy thằng " ko có chuyện gì cũng thắng" vì biết đâu Nó lái kém hay đú cmn mắt vào ĐT. Đường lane người ta chạy 130 mà hở tí nó thắng là thấy ko ổn khi chỉ cách nó 5-10m.
Xin phép nhắc lại, cho dù xe Bạn là gì, Options ngập mặt hay chả có gì thì...tập trung 100% hoàn toàn vào lái với ECU chạy bằng cơm mãi mãi vẫn là chân ái!
 
Hạng C
26/9/18
870
1.461
93
Thắng chúi đầu nhưng không gây tai nạn bác chọn cái nào?. Hàng loạt vụ xe tông chết người dừng đèn đỏ xảy ra nhưng nếu những xe đó mà có phanh tự động thì bao nhiêu người được cứu sống rồi.
Dĩ nhiên là chị phanh tự động khẩn cấp rồi. Vì an toàn nên cố lấy bản cao nhất
 
Tập Lái
29/4/14
37
17
8
TPHCM
Cá nhân mình thì hạn chế dùng những tính năng an toàn chủ động khi đi trên đường, đặc biệt là tốc cao. Vì đơn giản mình thích lái xe và tin mình xử lý sẽ tốt hơn :cool::cool:
 
  • Like
Reactions: nttanmam