Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

xe thường thì chạy không quá nhanh, không cần phanh nhiều như siêu xe hay xe đua nên không cần phải giải nhiệt quá nhiều
Chú nói đúng. Nhưng nghe có vẻ chưa hợp lí lắm. Xe nào mà chẳng phải dùng phanh, phanh nhiều hay phanh ít là tùy ở mức độ di chuyển nhiều hay ít. Đúng hơn nên nói là siêu xe chạy ở tốc độ cao có công suất máy lớn thì đòi hỏi phải có một hệ thống thắng và hệ thống treo đủ tốt để bảo đảm tính cân bằng và lực phanh đủ chuẩn có thể giúp xe mất ít thời gian để giảm tốc độ ở tốc độ cao và dừng lại một cách an toàn khi cần thiết.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Trích đoạn: chain

xe thường thì chạy không quá nhanh, không cần phanh nhiều như siêu xe hay xe đua nên không cần phải giải nhiệt quá nhiều
Chú nói đúng. Nhưng nghe có vẻ chưa hợp lí lắm. Xe nào mà chẳng phải dùng phanh, phanh nhiều hay phanh ít là tùy ở mức độ di chuyển nhiều hay ít. Đúng hơn nên nói là siêu xe chạy ở tốc độ cao có công suất máy lớn thì đòi hỏi phải có một hệ thống thắng và hệ thống treo đủ tốt để bảo đảm tính cân bằng và lực phanh đủ chuẩn có thể giúp xe mất ít thời gian để giảm tốc độ ở tốc độ cao và dừng lại một cách an toàn khi cần thiết.
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Quá chính xác luôn, ý em là thế, siêu xe và xe đua thì công suất cao, chạy nhanh và thắng trong 1 thời gian ngắn ==> nhiệt sinh ra lớn ==> giải nhiệt lớn ==> đục lỗ.
Phanh nhiều ==> vết nứt lớn ==> thay ==> tốn tiền ==> chỉ có siêu xe hay xe đua mới chịu nổi, xe thường mà vậy thì còn gì là xe giá rẻ ==> xe thường không có lỗ:):D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

thì tùy vào tiền thôi:D, nếu dùng phanh gốm thì hiệu suất giải nhiệt quá tốt, tốt hơn cả phanh đĩa có lỗ nên nó không cần đục lỗ, phanh gốm có khả năng giải nhiệt cao nhưng ngặt nỗi giá cũng cao ==> sao áp dụng vào xe thường được:). Em phản biện đấy, bác chống tiếp đi:)
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Ai nhầm thì không sao? Riêng Hoà thượng nhầm mà nhầm về lỗ nữa chứ, quyết định phạt bác 1 cái lỗ:D cho nhớ đời
24.gif
24.gif
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Trích đoạn: kebab

...đừng quên là chú đang nói về SIÊU XE nhe cưng...;)

em không hiểu ý bác lắm, kệ, em nói đại luôn, nói sai thì các bác sửa, thế mới lên trình được, tiêu chí là không dấu dốt:D

Siêu xe thì siêu xe, cũng có xe dùng phanh đĩa có lỗ, cũng có xe dùng phanh gốm ceramic:). Dùng phanh gốm thì không cần phải có lỗ, còn phanh đĩa loại thường ( như F430 ở VN ấy ) thì có lỗ, tùy giá, chức năng thôi:).

Mà bác Bắp ơi, hình như bác Zippo ( chủ topic) hỏi như thế này cơ mà :

Trích đoạn: Zippo

Các bác cho em hỏi ngu 1 chút là tại sao cái phanh đĩa ô tô lại làm liền miếngchỉ có các dòng xe xịn hoặc siêu xe người ta mới làm đĩa thủng. Nếu xét trên giá thành thì tại sao con xe máy gẻ nó cũng làm đĩa thủng như con sirius hay viva? Mà ô tô phải rất đắt tiền hoặc siêu xe hoặc độ mới có đĩa thủng?

Ý bác ấy là so sánh xe thường với siêu xe về vụ phanh đĩa có lỗ và không có lỗ, về khoản này thì em đã nói ở trên rồi:)

Còn vấn đề siêu xe của bác thì em thấy cũng rõ ràng là có xe dùng phanh đĩa có lỗ, có xe dùng phanh gốm, phanh gốm thì mắc hơn, muốn tốt thì order option phanh gốm.
Có gì sai sót mong bác bắt tiếp:D
 
Tập Lái
17/12/06
47
0
0
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Bác Zip lại muốn đục lỗ vợ 2 à :D
Em thấy nhiều bác cứ độ lazang to mà đĩa bé teo,trông rất chi là buồn cười

Nể các bác quá,gì cũng biết.

Em chỉ thấy là,có lỗ dễ thoát nhiệt (chắc rồi),nhưng cũng dễ gãy(dĩ nhiên :D ),tăng ma sát (bề mặt càng gồ ghề càng tăng lực cản :D ) nên cần vật liệu bền (vì nó dễ gãy)

Xe thường tốc độ kém,lực phanh k sinh ra nhiều nhiệt,k cần phải quá ăn,chế tạo bằng vật liệu vừa tiền và đặc cho nó cũng..bền :D
(cho nên bác Zip em nghĩ là đừng đục,dễ vào gara lắm :) )

Em nói có gì k đúng,các bác ném mạnh vào nhé :D