O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Đối với xe máy đểu đểu, đĩa phanh không phải chịu tải nhiều như ô tô, có thể làm thủng cho tiết kiệm vật liệu
Khái niệm "tiết kiệm" này chắc là khi...cân ký bán ve chai[&:]
Còn khi sx, đằng nào cũng phải tạo hình cái đĩa rồi mới tạo lỗ (và/hoặc rãnh), thì tiết kiệm chỗ nào đây?[8|]
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Trích đoạn: canthi_td

Đối với xe máy đểu đểu, đĩa phanh không phải chịu tải nhiều như ô tô, có thể làm thủng cho tiết kiệm vật liệu
Khái niệm "tiết kiệm" này chắc là khi...cân ký bán ve chai[&:]
Còn khi sx, đằng nào cũng phải tạo hình cái đĩa rồi mới tạo lỗ (và/hoặc rãnh), thì tiết kiệm chỗ nào đây?[8|]

Tốn thêm công đoạn dập lỗ, tạo hình, tính ra còn quá! Thôi kết luậnn đơn giản, nhà sản xuất xe liên kết với hãng làm khóa xe, tạo cái lỗ trên đĩa cho các bác mua khóa Master lock về có lỗ mà nhét vào! :D:D
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Dầu thắng cũng rất quan trọng. Xe đua họ thay dầu thắng rất thường xuyên. Và dầu thắng nên xài loại DOT4 trở lên.
 
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Trích đoạn: canthi_td

Khái niệm "tiết kiệm" này chắc là khi...cân ký bán ve chai[&:]
Còn khi sx, đằng nào cũng phải tạo hình cái đĩa rồi mới tạo lỗ (và/hoặc rãnh), thì tiết kiệm chỗ nào đây?[8|]

theo em biết thì tụi nó llên khuôn đúc cái đĩa có lỗ sẵn luôn chứ không phải đúc cái đĩa đặc rồi khoan lỗ :D
 
Hạng B2
7/9/06
344
1
18
Thành phố Bác
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

theo em việc đĩa xe máy thủng phụ thuộc vào yếu tố thẩm mỹ là nhiều ,mấy dòng phân khối lớn trước đây cũng có loại ko thủng ,ngoài ra thì chắc còn phụ thuộc vào nhà cung cấp linh kiện nữa các bác ,dạ xin hết :D:D:D:)
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Trích đoạn: thich4banh

theo em biết thì tụi nó llên khuôn đúc cái đĩa có lỗ sẵn luôn chứ không phải đúc cái đĩa đặc rồi khoan lỗ :D

Về mặt chế tạo, người ta dập cái đĩa với lỗ sẽ nhanh và chính xác, đảm bảo kết cấu vật liệu với chi phí rẻ hơn so với đúc! Những chi tiết này không dùng công nghệ đúc đâu!
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.584
93
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

Nhân tiện các Bác cho em hỏi, xe em cả hai mâm trước (phanh đĩa) nhanh bị bẩn đen không biết do dầu phanh hay bố thắng mài mòn bám vào trong khi đó hai mâm sau (cũng phanh đĩa) sạch, trắng tinh.
Các Bác tư vấn giúp Hiện tượng này có bình thường hay không? Em nghi là hai phanh trước bị kẹt nên liên tục bị mài mòn nên làm bẩn mâm xe đúng ko?
 
Hạng B1
11/5/07
80
1
0
36
www.otosaigon.com
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

nãy giờ em đọc mà thấy các bác bàn lý thuyết thấy ghê quá, các bác cho em hỏi thực tế 1 chút, nhà em có thay thắng cho cả 2 xe nhưng chiếc trước chiếc sau, đầu tiên là em mua cặp đĩa về với giá khỏang 170$, nhưng ngặt nổi 1 bên nó ghi là made in China, 1 bên nó ghi là made in Canada và 1 hàng số series dài ngoằng nghèo phía sau, nhưng lúc đó thì xe em gần như được gọi là thắng xe lửa rối(2 má kẹp hết lớp cao su và nó chuyển qua thắng bằng cái phần kim loại, mỗi lần thắng nó kêu như là xe lửa)nên em cũng ko có đổi nữa làm gì,rồi sau đó em thay 1 lần nữa cho xe papa em cũng bị tình trạng tương tự là 1 bên nó ghi là made in china và bên kia là .....ko có ghi gì cả,vậy thì cái nào mới gọi là thật, cái nào gọi là giả, cả 2 lần em mua đều bằng giá nhau và lần thứ 2 em cũng đã có nói người bán về vấn đề này nhưng cuối cùng đâu cũng vào đó, em thì thấy 2 lần mua chất lượng đều như nhau cả (em sử dụng loại đĩa đầu tiên trong tấm hình có 4 cái đĩa của bác kebab đấy ạh)
 
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
RE: Phanh đĩa thủng hay không thủng?

theo tôi biết,khác biệt giữa thắng đĩa có và không có đục lỗ là:
Không đục lỗ: gia tăng diện tích tiếp xúc--> tăng độ ma sát giữa các má phanh với đĩa--> hiệu quả phanh tăng
Có đục lỗ: điện tích tiếp xúc giảm,tuy nhiên tạo được luồng không khí giữa các má phanh,giúp tản nhiệt;do đó hiệu quả phanh cũng được cải thiện.Ngoài ra theo tôi ,phanh có đục lỗ giúp cải thiện hơn về thẩm mỹ cho xe;nhìn ngầu hơn trẻ trung hơn,sportif hơn.
Có 1 nhược điểm của thắng đĩa mà khi đi xe máy tôi cảm nhận : khi qua ngầm hay vào đường sình lầy.Cát/ đất chui vào khe,làm giảm hầu như hoàn toàn hiệu quả phanh.Phải đi ra chỗ rửa xe nhờ xịt nước rủa giùm mới thắng được tốt.Không biết ở xe hơi có như vạy ko?