Mình nói không ủng hộ chạy trên cao tốc chạy hơi chậm mà chạy lane ngoài. Nhưng mình thấy nhiều bác chạy cũng hơi cứng nhắc đường có 3 len mà trống thì chuyển len có sao đâu mà cứ nhất định phải chạy len ngoài. Đường có 3 lane chuyển len có bị phạt đầu mà cứ chủ đề này bàn hoài chán thật. Khi nào 2 xe chạy chậm mà song song thì lúc đó mới nói hạ thiếu ý thức mới đúng. Còn mình thì có khoản trống thì chuyển len thôi.
cao tốc, và 2 thằng dàn hàng ngang ra chạy. Bức xúc lên tới óc chứ không phải chơi. Cơ mà kệ, dân gian mà, đâu phải ai cũng có ý thức.
Ở đây là ý thức nhường đường. Chứ không phải là lập luận tôi chạy tối đa tốc độ cho phép rồi thì tôi ko cần nhường.View attachment 2463337
*Ảnh minh họa
Nghị định 100-2019 về xử phạt giao thông, điều 5 khoản 2b có ghi rõ: "Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định".
View attachment 2459880
Như vậy các bác cứ ghi video lại các xe cản mũi ở làn chạy nhanh, rồi gửi cho CSGT phạt nguội.
Và cũng rất rõ ràng là nếu mình đã chạy ở tốc độ tối đa cho phép rồi thì không phải nhường thằng nào vượt cả.
Vì vượt trái còn liên quan đến an toàn do tầm nhìn người lái nữa.
Nếu người vượt sai thì sẽ có Luật pháp điều chỉnh hành vi của người sai.
Nó na ná câu chuyện : Hàng xóm đánh nhau, nếu không đến mức nguy hiểm đến tính mạng thì ko nên can thiệp, mà cũng khuyến khích là nên bỏ chạy, chứ không phải là nổi máu Lục Vân Tiên nhảy vào táng hàng xóm rồi lập luận là bênh vực kẻ yếu.
Làn trái luôn luôn quy định là Crossing Lane, ko phải Cruising Lane, chứ ko phải là tôi Cruising đủ tốc độ rồi thì ko ai được Cross.
Cảm ơn bác. Giao thông VN mình chỉ cần những người như bác.Trên cao tốc em luôn đi về phía bên phải, dù chạy tốc độ nào.
Chỉ khi cần vượt thì em mới qua trái rồi về lại.
Em chạy cao tốc mà xa xa thấy anh công hay anh tải lớn mà cứ ôm lane trái thì thôi, chỉ biết lắc đầu cho qua chuyện
Chính xác! trước nhất là nhường đường cho xe ưu tiên. Còn lại thì mình cứ chạy đúng. Phía trước bồ câu cứ mặc kệ.2 thằng chạy 2 hàng mà đằng trước trống thì hốt 2 thằng luôn!còn thằng nào chạy trước mà dưới tốc đọ cho phép;nếu làn bên cạnh trống,chuyển làn -vượt!còn nó chạy chậm kmn!bồ câu chạy trước kệ mẹ bồ câu,tao chạy đúng tốc độ,vượt đúng luật trong tốc độ cho phép thì sợ ccc bồ câu!
Bác đang nói về vấn đề ý thức đúng không? Người vi phạm luật trách người đi đúng luật không có ý thức, em thấy nó có gì chưa đúng ở đây.Ở đây là ý thức nhường đường. Chứ không phải là lập luận tôi chạy tối đa tốc độ cho phép rồi thì tôi ko cần nhường.
Vì vượt trái còn liên quan đến an toàn do tầm nhìn người lái nữa.
Nếu người vượt sai thì sẽ có Luật pháp điều chỉnh hành vi của người sai.
Nó na ná câu chuyện : Hàng xóm đánh nhau, nếu không đến mức nguy hiểm đến tính mạng thì ko nên can thiệp, mà cũng khuyến khích là nên bỏ chạy, chứ không phải là nổi máu Lục Vân Tiên nhảy vào táng hàng xóm rồi lập luận là bênh vực kẻ yếu.
Làn trái luôn luôn quy định là Crossing Lane, ko phải Cruising Lane, chứ ko phải là tôi Cruising đủ tốc độ rồi thì ko ai được Cross.
Đang nói ý thức trong quan hệ giữa người đi trước và đi sau, đâu có ai nói ai vi phạm?Bác đang nói về vấn đề ý thức đúng không? Người vi phạm luật trách người đi đúng luật không có ý thức, em thấy nó có gì chưa đúng ở đây.
Người đi sau xin vượt thì người đi trước nên cho vượt nếu đủ an toàn (và có ý thức).