Hạng D
30/7/16
2.693
62.721
113
Làm xong lấy tiền có trầy trật không bác .
Em cũng ko rõ, vì đòi nợ có người khác lo. Chắc cũng ổn, sếp em nhắc nhỡ nên take care anh này chu đáo.
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
Mềnh từng thấy có những campaign mới chạy được 1 tuần, sale drop chỉ 0.1% thôi mà nguyên team rối mù như ong vỡ tổ. Sếp vùng ngay lập tức email tra hỏi tại sao, sếp lớn local nhảy tưng tưng như khỉ bị đốt đít, còn đám mkter thì chỉ lo bị ngắt đầu. Điện thoại dồn dập, đổ thừa, chạy tội, chửi bọn phò tá như chửi thú...

Biết 0.1% của một nhãn hàng doanh thu K-tỷ nó là bi nhiêu không anh?

Ở đó mà Đông Ce :D

thấy chưa

anh thấy đụng chiện nà nó tìm cách chối bay chối biến

chứ nó có quan tâm tới nỗi lo của chủ đâu

;)
 
Hạng C
13/10/11
811
77.180
93
thấy chưa

anh thấy đụng chiện nà nó tìm cách chối bay chối biến

chứ nó có quan tâm tới nỗi lo của chủ đâu

;)

Anh bvy?
Thực ra Agency họ phải care chứ anh.
Marketing budget, campaign tính theo năm.
Nhưng một cái Strategy là từ 1-3 năm với nhiều phase.
Thằng nào cũng muốn sau đó sẽ trúng thầu tiếp campaign mới thuộc phase kế tiếp, chẳng có thằng nào làm 1 lần rồi thôi.
Agency họ theo dõi hiệu quả của campaign nhiều khi còn sát hơn chủ đầu tư, để còn ứng phó điều chỉnh, mịa, drop sale thì ko những mất mấy cái bids sau mà nhiều khi mất mịa luôn 1 account. Mà nếu cái account đó nó chiếm tới 20% doanh thu thì mất nó là cả đám đi ra đường đó. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.653
93
Nếu chỉ dựa vào tiền khủng để đốt mà trở thành phù thủy marketing thì cũng chỉ là hạng thường bậc trung junior + cái đống tiền = cái danh phù thủy, cho dù bản chất của marketing là "không có tiền thì đừng thưa chuyện với anh".
Ở thời điểm thị trường hiện tại, nếu có tiền khủng cứ đốt theo cách sang chảnh thì không phải bàn. Nhưng ở một trong công ty có ngân sách hạn chế mà anh vẫn cứ xài tiền theo kiểu "éo phải tiền của tao, xài kiểu gì thì tao vẫn lĩnh lương khủng", thì anh chính là thằng phá hoại.
Xài càng nhiều thì nguyên ekip của ảnh càng giàu. Từ bộ phận mkt, sales nhân sự đến các mối supliers thân quen.
Nếu có chết chỉ chết thằng chủ đầu tư thôi.
 
tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.653
93
Hì hì
Nhiều a ma cà tưng nc vui nhỉ
A chết vì a éo ủ tiền để đốt
Đốt chưa tới người tiêu dùng chưa biết , chưa choice :p
Anh M phải là người biết chính xác giới hạn budget và phải lèo lái trong giới hạn đó.
Thậm chí ả phải là người làm plan từ a đến á
 
  • Like
Reactions: ngr040 and tuando
Hạng B2
27/5/11
290
548
63
Mềnh từng thấy có những campaign mới chạy được 1 tuần, sale drop chỉ 0.1% thôi mà nguyên team rối mù như ong vỡ tổ. Sếp vùng ngay lập tức email tra hỏi tại sao, sếp lớn local nhảy tưng tưng như khỉ bị đốt đít, còn đám mkter thì chỉ lo bị ngắt đầu. Điện thoại dồn dập, đổ thừa, chạy tội, chửi bọn phò tá như chửi thú...

Biết 0.1% của một nhãn hàng doanh thu K-tỷ nó là bi nhiêu không anh?

Ở đó mà Đông Ce :D
Mình vẫn chưa hiểu, có cần thiết phải căng thẳng vậy không với con số 0.1%.
Dù số tuyệt đối lớn cỡ nào, 0.1% vẫn nhỏ so với tổng thể.
Mức giảm này là so với benchmark nào?
Ví dụ như sales thực tế kỳ trước là 100.
Kỳ này giao kế hoạch tăng 30%, lên 130.
Sau một tuần chạy campaign:
-sales thực tế hụt 0.1% so với kế hoạch, đạt 99.99% tức 129.987. Mình nghĩ chẳng có gì phải xoắn.
-sales thực tế hụt 0.1% so với thực tế đợt trước đạt 99.999. Đây mới là lúc phải xoắn, không phải vì mức giảm 0.1%, mà là vì mức 30% kỳ vọng không đạt được của campaign.
 
Tập Lái
18/7/05
23
25
13
Không phải dốt, là người ít tiền :)

Nói chung doanh nghiệp nhỏ phải có quản lý kiểu doanh nghiệp nhỏ, đi lên từng bước, doanh nghiệp to có kiểu doanh nghiệp to.
Khong phai it tien ma muon dung it tien de thang lon, do la truyen thong lam viec cua nguoi thue a Minh :D
 
Hạng C
13/10/11
811
77.180
93
Mình vẫn chưa hiểu, có cần thiết phải căng thẳng vậy không với con số 0.1%.
Dù số tuyệt đối lớn cỡ nào, 0.1% vẫn nhỏ so với tổng thể.
Mức giảm này là so với benchmark nào?
Ví dụ như sales thực tế kỳ trước là 100.
Kỳ này giao kế hoạch tăng 30%, lên 130.
Sau một tuần chạy campaign:
-sales thực tế hụt 0.1% so với kế hoạch, đạt 99.99% tức 129.987. Mình nghĩ chẳng có gì phải xoắn.
-sales thực tế hụt 0.1% so với thực tế đợt trước đạt 99.999. Đây mới là lúc phải xoắn, không phải vì mức giảm 0.1%, mà là vì mức 30% kỳ vọng không đạt được của campaign.

Ảnh nói sale drop, hổng phải sale ko đạt target :D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.526
113
thấy các cty FMCG chịu chi cho quảng cáo thiệt, cty em thì ngược lại, Sếp siết từng li từng tí.. kể cả toilet paper. Tiết kiệm là trên hết, dưng anh phải năm sao lợi nhuận, doanh số cao hơn năm trước.
 
  • Like
Reactions: thangtnl