Vấn đề của Vinamilk là thương hiệu Vinamilk luôn gắn với sữa.Còn phô mai sao 2 anh? Đừng nói là quy mô thị trường còn nhỏ nhoen!
Thật ra, có 1 dạo VNM cũng đẩy mạnh MKT cho Phô mai Bò Đeo Nơ nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận buông súng.
Phô mai bột, phô mai lát và phô mai thỏi dùng trong chế biến thực phẩm, nhà hàng, khách sạn nhu cầu cũng cao lắm nhen! Vào Tổng kho của Đại Tân Việt ở Bình Dương và Trần Hưng Đạo Q1 trùm nhập khẩu các SP này thì thấy quy mô cũng khủng lắm đó!
Trong đầu người tiêu dùng, mỗi thương hiệu gắn liền với một ngành hàng/sản phẩm. Từ chuyên môn gọi là Top of Mind.
Nghĩ đến Vinamilk là nghĩ ngay đến sữa.
Nghĩ về phô mai, tôi nghĩ đến thương hiệu khác.
Nghĩ về kem, thương hiệu khác.
Nghĩ đến cafe, thương hiệu khác.
Việc thay đổi tư duy Người tiêu dùng là rất rất khó. Gần như bất khả thi.
Nếu nghiêm túc thì Vinamilk (cty) phải xây dựng một thương hiệu khác cho phô mai.