Hạng D
18/5/09
1.415
2
38
46
Chú mừng bác chủ thớt tai qua nạn khỏi , phúc lớn mạng lớn , sửa xe lại cho ngon lành rồi cúng nguyên con heo quay đi bác . E hay đi Đà Lạt , đọc thớt này của bác thấy lành lạnh người , vài hôm nữa vào hãng tét lại con vợ 2 cho chắc ... ghê quá đi ...àh
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
ktshung nói:
Em thay luôn tất cả các ống ti zo có dấu hiệu bất ổn rồi ạ, 200k mỗi ống zin. Các bác nên kiểm tra thường xuyên cái này nhé, sống chết có số nhưng chết thế này gọi là số ngu đấy ạ.

xin chúc mừng bác: tai qua-nạn khỏi,
nhưng có điều e không hiểu là sao thắng chân bị hỏng sao kéo thắng tay lại được ?!!
chăng lẻ thắng chân và thắng tay khác nhau?!!
và e cũng có được học ở trường dạy lái xe hơn 15 năm nay là không được đạp tahwsng gấp - chắc đây là nguyên nhân giáo viên hướng dẫn giờ mới thấy tác dụng
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
ktshung nói:
Em thay luôn tất cả các ống ti zo có dấu hiệu bất ổn rồi ạ, 200k mỗi ống zin. Các bác nên kiểm tra thường xuyên cái này nhé, sống chết có số nhưng chết thế này gọi là số ngu đấy ạ.

Thay là chuyện dễ dàng nhưng vấn đề là làm sao biết nó bất ổn để mà thay.

Em chỉ biết lên xe là chạy (may mà biết chạy), còn các vấn đề kỹ thuật coi như mù tịt. Thấy tình huống của bác chủ thớt thiệt là nguy hiểm. Chúc bác tai qua nạn khỏi.
 
Hạng B2
2/9/07
122
0
0
Ghê quá......xe em cũng Ford 1.6 nè, phải đi kiểm tra gấp thui...............:confused::confused::confused::confused::confused:
 
Hạng B1
15/7/09
57
17
8
44
chúc mừng chủ thớt, và cám ơn các góp ý/chia sẻ kinh nghiệm xử lý tình huống đặc thù này
 
Hạng C
3/2/12
582
3
0
Thắng chân là xài dầu thắng tác động lên mấy con heo thắng ở mỗi bánh xe để dừng bánh xe lại.
Thắng tay nó xài riêng cọng dây cáp kết nối với đòn bẫy ở hai bố thắng ở hai bánh xe sau nên khi thắng tay chỉ có hai bánh sau ăn mà thui....nên khi bể ống đẫn thắng thì vẫn có thển dùng thắng tay để thắng xe lại,nhưng khi đó quãng đường xe thắng lại lúc nào cũng dài hơn Bình thường,bởi vậy khi xe chạy tốc độ cao thì khó lòng kiềm hãm xe lại đột ngột bằng thắng tay được,mà khi đó ta nên Bình tỉnh kết hợp với thắng bằng số của xe,học lái xe tải mấy thầy có dạy chuyện này nhất là với xe số tay.....còn số auto mình nghỉ nên về số thấp chẳn hạn như về L hoặc L1,L2.....kết hợp với thắng tay luôn càng tốt.....
 
Hạng C
31/1/12
954
388
63
52
Chúc mừng Bác, nhưng cũng công nhận Bác xử lý tình huống rất OK. Học ở Bác điều hay. Thường thì trước khi đi đèo các Bác nên kiểm tra các thứ, và đưa vào gara thì hay nhất để không thôi em không còn....
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
đối với các xe >5 năm thì các bác cần thường xuyên ngó qua các ống nước cao su của hệ thống làm mát, các ống cao su áp lực dầu, vì thường trước khi bị tình trạng như bác chủ nó sẽ có hiện tượng phù hai đầu ống hay phình trên đó. Vụ việc trên của bác chủ thì mình cũng trải qua rồi nhưng sau khi vừa đổ hết đèo Bảo lộc :(
Nhưng xe bác chủ thớt chắc bị bể ống nên mất dầu thắng nhanh quá dẫn đến mất thắng hoàn toàn chứ phần lớn xe bây giờ hệ thống heo thắng tổng thường hai tầng nên vẫn còn khả năng thắng giảm tốc ( nhưng yếu)
 
Hạng B2
10/11/11
310
4
18
Bangonen nói:
Thắng chân là xài dầu thắng tác động lên mấy con heo thắng ở mỗi bánh xe để dừng bánh xe lại.
Thắng tay nó xài riêng cọng dây cáp kết nối với đòn bẫy ở hai bố thắng ở hai bánh xe sau nên khi thắng tay chỉ có hai bánh sau ăn mà thui....nên khi bể ống đẫn thắng thì vẫn có thển dùng thắng tay để thắng xe lại,nhưng khi đó quãng đường xe thắng lại lúc nào cũng dài hơn Bình thường,bởi vậy khi xe chạy tốc độ cao thì khó lòng kiềm hãm xe lại đột ngột bằng thắng tay được,mà khi đó ta nên Bình tỉnh kết hợp với thắng bằng số của xe,học lái xe tải mấy thầy có dạy chuyện này nhất là với xe số tay.....còn số auto mình nghỉ nên về số thấp chẳn hạn như về L hoặc L1,L2.....kết hợp với thắng tay luôn càng tốt.....
Lúc trước (2003)em học bằng D có dạy thắng bằng số, tháng 11 năm rồi dẫn đứa em đi học bằng B, mấy thầy nói là không còn dạy thắng bằng số lâu rồi (D)... vì thắng tay là tốt nhất nếu thắng chính hư, thắng số sẽ làm người ta lúng túng hơn mà quãng đường thắng còn quá xa so với thắng tay.
Có người chú làm kỹ thuật ô tô ở Mỹ nói bên đó rất hiếm có chuyện ban thắng (nếu không muốn nói là không bao giờ) dù xe đã đi 50 năm... âu do dân ta còn nghèo thôi các bác à.