Nhiều khi BD thường xuyên mà nâng lên ngó ngó thì cũng như không thôi?thangtnl nói:Em hỏi bác Hùng 1 câu: xe có bảo dưỡng thường xuyên không ?
Đúng ra trong mấy hạng mục bảo dưỡng nên có chu kỳ thay các loại ống cao su chịu áp lực chứ ta, vì cao su cũng lão hóa mà? Trong manual không thấy có việc thay các ống này?
Mình cũng từng bị khi còn chạy con Matiz 99, trước đó hình như có hiện tượng kêu két két, thợ bảo là bị bể phốt, dầu chảy lênh láng, hú vía. Cám ơn và chia sẻ với bác chủ.
Nghe xong chết khiếp; Các Bác co hình ảnh chụp lại cụ thể post lên cho những người chưa có kinh nghiệm về xe có thể tự kiểm tra.
Xe em AT, khi chạy đèo chuyển qua chế độ bán tự động thì: Xe sẽ tự động xuống số thấp-nếu tốc độ xe thấp; còn khi muốn lên số cao thì phải dùng tay. Như vậy có bình thường không các Bác?
Xe em AT, khi chạy đèo chuyển qua chế độ bán tự động thì: Xe sẽ tự động xuống số thấp-nếu tốc độ xe thấp; còn khi muốn lên số cao thì phải dùng tay. Như vậy có bình thường không các Bác?
Đúng rùi!Bangonen nói:Tách riêng nhưng vẫn xài chung một Bình dầu thắng Bác ui,mà hệ thống ống dẫn dầu chỉ chung một con heo cái( heo mẹ) phân bổ ra bốn heo con ở bốn bánh,cho nên khi một con heo thắng nào bị xì dầu thì coi như một lúc sao sẽ hết dầu trong con heo cái.....do đó hong còn đủ dầu để tạo áp lực mà thắng được bánh xe nữa.....
Do vậy nếu đang di chuyển mà gầm xe bị cạ thì nên xuống xe ngó tới ngó lui bốn bánh như thế nào,có dấu hiệu gì khác thường như chảy dầu chẳn hạn thì kịp thời xử lý,và trước khi lên hay xuống đèo chịu khó dừng lại bên đường kiểm tra kỹ thuật xe một chút để an tâm hơn ,điều này tạo điều kiện cho xe nghỉ ngơi mát máy khi lên xuống đèo cũng tốt.
PS....đặc biệt các xe off road còn kiểm tra kỹ hơn các ống dẫn dầu này,do địa hình di chuyển phức tạp hơn nên dể bị cạ gầm phải nói là thường xuyên hơn mấy xe hong off.
Trước khi mất phanh hoàn toàn thì vẫn còn thắng được do dầu trong bình xuống từ từ vào 4 ống ở 4 bánh. Dầu chảy ra hết mới có hiện tượng đạp mất phanh.
Ống dầu nào bị bể hoặc cúp pen xì thì có thể gỡ hẳn ống dầu bẻ gập hoặc lấy kìm bấm bấm chặt thì vẫn chạy tạm được. Mỗi lần đi xa nên kiểm tra 4 bánh xem có hiện tượng xì dầu thắng hay không cũng như xem dầu thắng ở bình trong khoang máy.
Mấy xe offroad hay đời cũ có xe làm thêm 1 bình dầu thắng phụ nữa phòng trường hợp xì cúp pen và bể ống dầu thắng. Cẩn thận thì dự trữ sẵn 1 bình dầu thắng, mua khoảng 50k/bình 1 lít.
P/S: nếu bị xì hết dầu thắng, có thể tạm thời pha nước xà bông đổ vào chạy đỡ cũng chữa cháy được. Đừng đổ bất cứ thứ gì khác vào có thể làm hỏng bộ phận thắng
Em bảo dưỡng thường xuyên bác ạ, vết nứt ống dầu này nằm ở vị trí khó thấy nên bọn hãng ko nhìn thấy. Tuy nhiên em xin nhận khuyết điểm, mọi lý do đều vô ích khi điều bất hạnh xảy ra. Em xin chia sẽ KN với các bác thế này, khi đạp thắng thấy chân thắng sâu hơn hình thường, lập tức đạp mạnh để chút dầu còn lại tác dụng lên phanh, kéo phanh tay và tấp vào lề ngay khi có thể, nếu các bác không để ý mà nhồi ga đi tiếp thì cú đạp thắng tiếp theo sẽ hoàn toàn mất tác dụng.thangtnl nói:Em hỏi bác Hùng 1 câu: xe có bảo dưỡng thường xuyên không ?
Em xin vote cho bác một phiếu là người lái xe liều mạng nhất 4rumgauxam nói:Em thì khác bác chủ thớt, em bị rách cái brake booster, đạp thắng chỉ nghe xì xì, thắng không ăn chút nào nữa, nhậu ở Củ Chi xong chạy về toàn phải xài thắng tay, tỉnh rượu luôn