Hạng B1
1/8/07
83
2
0
Joseph_Nguyen nói:
ktshung nói:
Em thay luôn tất cả các ống ti zo có dấu hiệu bất ổn rồi ạ, 200k mỗi ống zin. Các bác nên kiểm tra thường xuyên cái này nhé, sống chết có số nhưng chết thế này gọi là số ngu đấy ạ.

Thay là chuyện dễ dàng nhưng vấn đề là làm sao biết nó bất ổn để mà thay.

Em chỉ biết lên xe là chạy (may mà biết chạy), còn các vấn đề kỹ thuật coi như mù tịt. Thấy tình huống của bác chủ thớt thiệt là nguy hiểm. Chúc bác tai qua nạn khỏi.
Ít nhất theo em bác phải biết 2 việc sau vì sự cố này thường xuyên xảy ra:
- Thay lốp xe
- Đấu nối ắc quy từ xe khác khi xe mình hết điện không thể khời động
 
Tập Lái
19/12/11
33
0
0
Western Ford
vietnamauto.vn
các bác ah, đó là ... rủi ro không ai mong muốn cả, nhưng mà mỗi người có số rùi, bể ống dầu thắng e thấy lỗi này cũng thường xảy ra lắm, do đó khi nào .... ông trời kêu ai người đó báo ... có thui
SMOKIN.GIF
 
Tập Lái
2/11/11
38
0
0
Chúc mừng bác và gia đình tai qua nạn khỏi. Hy vọng tất cả anh em chúng mình không ai bị tình trạng tương tự nữa.
 
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
ktshung nói:
anh.8024 nói:
Trước hết xin chúc mừng bác chủ tai qua, nạn khỏi. Qua câu chuyện của bác mình vẫn chưa hiểu một điều, nếu có thể xin bác chủ cho biết rõ hơn : Việc bể ống dẫn dầu thắng do nguyên nhân gì? Chạm gầm nên bể; do lão hóa? Hay do một nguyên nhân nào khác... Nếu rõ được nguyên nhân thì việc rút kinh nghiệm sẽ tốt hơn. Xin cám ơn bác.
Nguyên nhân nó thế này, khoảng giữa ống tizo có một đoạn bằng thép để gắn vào mấu giữ trên thân xe, trong quá trình đánh lái, bánh trước quay qua lại làm phần ống nối mềm chuyển động, kết hợp lão hóa đã sinh một vết nứt sát vào liên kết thép, cao su (chính vì khó thấy thế này nên nv bão trì không nhìn ra, em kiểm tra và thấy ống bên kia cũng bị vậy nên đã thay luôn). Bệnh này này nguy hiểm ở chổ nó sẽ bể khi các bác thắng gấp do áp lực dầu tăng cao. Ngay mai em sẽ chụp ảnh mô tả chi tiết phục vụ các bác.
Rõ rồi.Cám ơn bác chủ, mình sẽ để ý đến vấn đề này.
 
Hạng B2
19/8/11
134
10
18
phuxe nói:
Chúc mừng bác chủ tai qua nạn khỏi và là kinh nghiệm quý báu cho các tài mới như em.
euro car nói:
Chạy xe mà toàn dùng thắng như bác JBL là nguy hiểm, đây là căn bản mà bác. Vì thế nên xe AT mới có chế độ D2, D1, L hoặc +,-. Còn xe MT thì thông thường được khuyến cáo là khi lên dốc số nào thì nên xuống dốc số đó hoặc cao hơn 1 số.
Em hỏi vậy fiesta của em lên đèo cài L hay chỉ cần đề D rồi bấm nút hỗ trợ là chạy đèo vậy ta. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ đi.
mình vượt đèo cả và đèo cù mông bằng ffi 5 cửa để d rồi bấm hỗ trợ là an toàn lắm bác a
 
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Em hay có thói quen lên đến đỉnh đèo dừng lại:
Vì trên đèo thường mát nên dừng lại nghỉ ngơi, t....è, chụp hình, xe qua sơ sơ xe + chủ yếu lốp (khi đọc Thớt này em thêm một mục kiểm tra nữa là đường ống dầu thắng .... THANKS BÁC)....
 
Hạng B2
19/4/10
286
908
93
TP HCM
ktshung nói:
Richard_Van nói:
ktshung nói:
Em thay luôn tất cả các ống ti zo có dấu hiệu bất ổn rồi ạ, 200k mỗi ống zin. Các bác nên kiểm tra thường xuyên cái này nhé, sống chết có số nhưng chết thế này gọi là số ngu đấy ạ.

xin chúc mừng bác: tai qua-nạn khỏi,
nhưng có điều e không hiểu là sao thắng chân bị hỏng sao kéo thắng tay lại được ?!!
chăng lẻ thắng chân và thắng tay khác nhau?!!
và e cũng có được học ở trường dạy lái xe hơn 15 năm nay là không được đạp tahwsng gấp - chắc đây là nguyên nhân giáo viên hướng dẫn giờ mới thấy tác dụng
Thắng tay và thắng chân là 2 hệ hoàn toàn tách biệt bác à, một bên dùng thủy lực tác động lên má phanh còn bên kia dùng hệ truyền động bằng cáp

Chính xác, dùng "má" kim loại "bóp" lên trục truyền động để tạo ma sát làm giảm tốc độ quay, vì thế, đôi khi quên "thả" thắng tay, xe vẫn chạy được khi nhấn ga.
 
Hạng D
9/1/06
2.627
13.410
113
HCM
ktshung nói:
anh.8024 nói:
Trước hết xin chúc mừng bác chủ tai qua, nạn khỏi. Qua câu chuyện của bác mình vẫn chưa hiểu một điều, nếu có thể xin bác chủ cho biết rõ hơn : Việc bể ống dẫn dầu thắng do nguyên nhân gì? Chạm gầm nên bể; do lão hóa? Hay do một nguyên nhân nào khác... Nếu rõ được nguyên nhân thì việc rút kinh nghiệm sẽ tốt hơn. Xin cám ơn bác.
Nguyên nhân nó thế này, khoảng giữa ống tizo có một đoạn bằng thép để gắn vào mấu giữ trên thân xe, trong quá trình đánh lái, bánh trước quay qua lại làm phần ống nối mềm chuyển động, kết hợp lão hóa đã sinh một vết nứt sát vào liên kết thép, cao su (chính vì khó thấy thế này nên nv bão trì không nhìn ra, em kiểm tra và thấy ống bên kia cũng bị vậy nên đã thay luôn). Bệnh này này nguy hiểm ở chổ nó sẽ bể khi các bác thắng gấp do áp lực dầu tăng cao. Ngay mai em sẽ chụp ảnh mô tả chi tiết phục vụ các bác.

Mấy cái ống cao su này rất dễ bệnh nếu không thay thế định kỳ. Giá cũng rẻ nên em đề nghị các bác lưu ý nên thay. Bệnh của ống cao su này xảy ra 2 trường hợp:

1. Bể ống do lão hóa -> mất phanh
2. Nghẹt ống không làm dầu thắng hồi khi nhả phanh (do lâu ngày bị dơ bẩn) ->kẹt má phanh

còn những trường hợp khác thế nào thì em chưa biết.
 
Hạng D
15/8/10
2.435
12
38
Chúc mừng bác thoát nạn nhé, bài học kinh nghiệm kiểm tra xe trước hành trình, bình tĩnh xử lý tình huống.
 
Hạng B1
19/8/11
75
2
8
41
Chúc mừng Bác chủ thớt tai qua nạn khỏi, lại thêm một kinh nghiệm trong chạy xe nữa, lưu vào sổ tay thôi. Thanks các Bác chia sẻ!