Hạng B1
1/8/07
83
2
0
nhatro nói:
Em dự là bác để số cao, xuống đèo bằng chớn và rà phanh nhiều nên tuy-ô ko chịu được mới vỡ ra đây. Lên xuống đèo thì điều chỉnh tốc độ bằng hộp số là chủ yếu; nguyên tắc lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy. Cả xe AT và MT đều nên để ở mức số 2 hoặc L (nếu ko có số bán tự động)
Xe vừa đến chân đèo thì bị bác ạ, chứ nếu đang đổ đèo mà thế thì bác đang nói chuyện với hương hồn của em à. :( Đùa bác tý
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
1/8/07
83
2
0
Richard_Van nói:
ktshung nói:
Em thay luôn tất cả các ống ti zo có dấu hiệu bất ổn rồi ạ, 200k mỗi ống zin. Các bác nên kiểm tra thường xuyên cái này nhé, sống chết có số nhưng chết thế này gọi là số ngu đấy ạ.

xin chúc mừng bác: tai qua-nạn khỏi,
nhưng có điều e không hiểu là sao thắng chân bị hỏng sao kéo thắng tay lại được ?!!
chăng lẻ thắng chân và thắng tay khác nhau?!!
và e cũng có được học ở trường dạy lái xe hơn 15 năm nay là không được đạp tahwsng gấp - chắc đây là nguyên nhân giáo viên hướng dẫn giờ mới thấy tác dụng
Thắng tay và thắng chân là 2 hệ hoàn toàn tách biệt bác à, một bên dùng thủy lực tác động lên má phanh còn bên kia dùng hệ truyền động bằng cáp
 
Hạng B1
1/8/07
83
2
0
hailuaotosaigon nói:
Mừng bác thoát nạn.
Sẳn dịp mấy bác cho em hỏi, trong trường hợp như vậy thì có đèn nào trên tableau báo hiệu không? em cám ơn
Đèn trên tableau chỉ đỏ khi đầu thắng bị hụt bác ạ, còn đây là bể ống tizo nên mất hết đầu gần ngay lập tức nên việc đèn đỏ không có tác dụng do sự việc đã xảy ra rồi. Kính bác
 
Hạng B1
1/8/07
83
2
0
Tamtenis nói:
Chúc mừng Bác, nhưng cũng công nhận Bác xử lý tình huống rất OK. Học ở Bác điều hay. Thường thì trước khi đi đèo các Bác nên kiểm tra các thứ, và đưa vào gara thì hay nhất để không thôi em không còn....
Do may mắn thôi bác ạ, lần sau em sẽ kiểm tra mọi thứ khi lên xe, cám ơn bác
 
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Trước hết xin chúc mừng bác chủ tai qua, nạn khỏi. Qua câu chuyện của bác mình vẫn chưa hiểu một điều, nếu có thể xin bác chủ cho biết rõ hơn : Việc bể ống dẫn dầu thắng do nguyên nhân gì? Chạm gầm nên bể; do lão hóa? Hay do một nguyên nhân nào khác... Nếu rõ được nguyên nhân thì việc rút kinh nghiệm sẽ tốt hơn. Xin cám ơn bác.
 
Hạng B1
1/8/07
83
2
0
anh.8024 nói:
Trước hết xin chúc mừng bác chủ tai qua, nạn khỏi. Qua câu chuyện của bác mình vẫn chưa hiểu một điều, nếu có thể xin bác chủ cho biết rõ hơn : Việc bể ống dẫn dầu thắng do nguyên nhân gì? Chạm gầm nên bể; do lão hóa? Hay do một nguyên nhân nào khác... Nếu rõ được nguyên nhân thì việc rút kinh nghiệm sẽ tốt hơn. Xin cám ơn bác.
Nguyên nhân nó thế này, khoảng giữa ống tizo có một đoạn bằng thép để gắn vào mấu giữ trên thân xe, trong quá trình đánh lái, bánh trước quay qua lại làm phần ống nối mềm chuyển động, kết hợp lão hóa đã sinh một vết nứt sát vào liên kết thép, cao su (chính vì khó thấy thế này nên nv bão trì không nhìn ra, em kiểm tra và thấy ống bên kia cũng bị vậy nên đã thay luôn). Bệnh này này nguy hiểm ở chổ nó sẽ bể khi các bác thắng gấp do áp lực dầu tăng cao. Ngay mai em sẽ chụp ảnh mô tả chi tiết phục vụ các bác.
 
Hạng B2
11/1/11
136
1
18
Chúc mừng bác chủ đã thoát nạn ,vậy bác chủ đi về như thế nào cho an toàn ?
 
Hạng B1
1/8/07
83
2
0
thuonghoang nói:
Chúc mừng bác chủ đã thoát nạn ,vậy bác chủ đi về như thế nào cho an toàn ?
Khi đó chỉ có 2 cách bác ạ, ở lại gọi cứu hộ nếu bác không có dầu thắng dự phòng, bẻ quặt ống tizo bể rồi khóa lại bằng dây thép sau đó đổ dầu thắng dự phòng vào và chạy bằng 3 bánh có thắng. Tuy nhiên em không phải dùng cách nào vì ngay sau lưng 50m có 1 garage mà em thì lại ăn mặc lịch sự cho một ngày valentine nên không muốn chui xuống gầm xe xả air thắng chút nào, hehehe . Cám ơn bác
 
Last edited by a moderator: