Status
Không mở trả lời sau này.
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Động cơ DS60 trước khi xài Xado

2200vp thì đạt 5HP và áp suất nén là 22kg/cm2
2400vp thì đạt 6HP và áp suất nén là 22kg/cm2


Sau khi xài Xado

2200vp thì đạt 5.5HP và áp suất nén là 22kg/cm2
2400vp thì đạt 6HP và áp suất nén là 22kg/cm2

Thế thì chỉ có một thay đổi nhỏ về công suất khi chạy ở 2200vp thôi (mà sao áp suất nén lại không đổi ta?????), chứ tăng lên 2400vp thì cũng giống như ban đầu khi chưa xài xado.....vậy là thế nào??? tăng tiếp lên nữa thì sao nhỉ???

Mà quái lạ, thường thử động cơ thì người ta thử ở ít nhất 4 cấp độ (Min, Max và hai cấp độ trung gian) đẩ lấy được thông số khác quan nhất cơ mà
 
Last edited by a moderator:
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.701
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Tui thì chỉ biết leo lên xe và đi thôi, nên cũng không rõ lắm về những tác dụng cao siêu của XADO. Tuy nhiên, có mấy thắc mắc nho nhỏ gửi đến bác XADO, nếu bác cảm thấy vớ vẩn quá không cần trả lời cũng không sao cả.

Trích đoạn: XADO

Tôi Chỉ căn cứ vào Những Poster quảng cáo của Remet họ ghi là "Siêu Phụ da" . Đúng họ quảng cáo là ... re-metalize . Căn cứ tái liệu của họ thành phần kim loại bù đắp là: Đồng (Cu) : 92-96% / Sắt (Fe) : <0,001% / Thiếc (Sn) : 4,0-8,0% / Nhôm (Al) : <0,001% / Bạc (Ag) : <0,02% / Niken(Ni) : <0,001% <= Đây là những kim loại mềm .

Nếu bác chỉ căn cứ vào những thành phần là các kim loại mềm mà kết luận là sản phẩm không thể có độ bền cao thì có vẻ không ổn lắm. Vì đó chính là ưu điểm của những hợp kim, có những tính chất lý học vượt trội các thành phần, ví dụ hợp kim dura sử dụng trong chế tạo vỏ máy bay với thành phần 4.4% Cu, 1.5% Mn và 0.6% Mg còn lại là Al (nhôm) cũng đều là các kim loại mềm đấy chứ.

Tôi ấn tượng nhất khi nghe thông tin về những sản phẩm Remet, Halotec, Xado (có thể bác Xado không khoái khi tôi xếp Xado cùng loại với Remet, Halotec nhưng đến thời điểm này thì tôi chưa thấy có điểm gì khác biệt) ở khả năng bồi đắp những vết mài mòn. Nhưng có điều là tôi chưa thấy có một bằng chứng cụ thể nào cho vụ này mà đều là mô tả bằng hình vẽ. Vậy bác có thể đưa bằng chứng hình ảnh cụ thể được không? Tôi nghĩ là việc này không quá khó nhất là trong luận văn thạc sĩ khoa học " Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Xado nhằm nâng cao tuổi thọ máy móc thiết bị cơ khí " của KS Mai Văn Tinh đã có những ảnh chụp tế vi bề mặt rồi.
 
Tập Lái
25/5/05
6
0
0
www.xadovietnam.com
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

XADOVIETNAM NÓI VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

Có bạn nào đó nói chỉ cần copy tài liệu của Xado là làm được Thạc sĩ ngay ? Tôi cũng đọc ở đâu đó có bài báo nói bằng Tiến sĩ ở Mỹ còn mua được nữa vậy ở VN thì mua mấy hồi. Trong qúa trình ứng dụng Xado tôi cũng đã suy nghĩ nếu có điều kiện thì có thể làm vài chục cái Tiến sĩ ở VN chứ Thạc sĩ là cái đinh gì.
Tuy nhiên cái quan trọng là ai làm và có dám làm không ? Nên vừa rồi anh Tịnh làm là tôi cám ơn lòng dũng cảm của anh ấy rồi. Nói thì ai chả nói được còn làm thực tế thì mới khó. Một việc khi đã làm xong quay lại nhìn thì thấy nó dễ ẹch, nhưng trước khi làm những việc mình chưa từng làm thì thấy nó khó làm sao.
Các bạn có biết cái khó của những người làm công nghệ mới nói chung hay xado nói riêng không ? Cái khó của Xado bây giờ không phải là chứng minh tính ưu việt của công nghệ mà khó ở chỗ phải thay đổi lại nhận thức thay đổi lại thói quen của người sử dụng máy móc thiết bị nói chung và otô nói riêng - đó là cái khó thứ 2, còn cái khó thứ ba còn lâu mới vuợt qua được đó là phân chia lại lợi nhuận tức là động chạm đến nồi cơm của người khác - khó vô cùng. Khi chưa hiểu thì những người sửa chữa phản đối nhiệt tình Xado ( cái này tôi sẽ nói tiếp ở bài khác ). Quay trở lại cái khó của anh Tịnh, anh ấy phải làm lại các thực nghiệm mà các tài liệu của Xado có nói. Nhưng họ nói là họ nói còn anh Tịnh phải làm ở VN , số liệu phải đo được ở VN mà cái này tôi cũng không làm và cũng không nên làm vì tôi làm người ta lại bảo tôi không khách quan, ông làm kinh doanh thì cứ lo bán hàng đi. Việc thực nghiệm như vậy là việc của các nhà khoa học - như bài trước tôi có nói đầu tiên tôi đã giới thiệu cho các Viện mà chẳng ai thèm quan tâm, nên việc anh Tinh đứng ra làm thạc sĩ thì chúng ta nên trân trọng. Bạn nào có máu nghiên cứu cứ gặp chúng tôi sẽ được khối đề tài để làm Tiến sĩ theo kiểu VN. Còn anh Tịnh làm như thế nào thì XADOVN không có quyền can thiệp và việc đánh giá đề tài này là quyền của các giáo sư tôi không bình luận nhiều nhưng tôi có được số liệu thực tế ở VN để tham khảo là quý rồI,không thể cầu toàn như ở nước ngoài được
Nói về luận văn này phải nói có đầu có đuôi mới hiểu được chứ trích đoạn thì lại hiểu lung tung đâm ra móc nghéo nhau làm mất đi cái thú tìm hiểu cái mình chưa biết.
Khi nói xado nâng cấp,phục hồi được các chi tiết cơ khí bằng kim loại bị mài mòn do ma sát ngay trong qúa trình vận hành của máy móc thiết bị thì anh Tịnh mới dùng thép 35 thường ( Anh Tịnh là kỹ sư cơ khí chẳng lẽ khi làm bánh răng không biết phải dùng mác thép nào ?) để xem khả năng nâng cấp hay hoá bền đến đâu ?. Thực nghiệm được làm như sau :
1/ Chế một hộp có 2 ngăn, mỗi ngăn có cặp bánh răng như nhau được kéo bởi một motơ nửa ngựa trên cùng 1 trục. Một ngăn có dùng nhớt có xado còn ngăn kia dùng nhớt thường
2/ Dùng hai máy công cụ của Đài Loan mới tinh 100% - máy dùng để giảng dạy công nhân nơi anh Tịnh công tác. Trên cặp bánh răng hở một máy dùng mỡ Xado còn máy kia dùng mỡ thường ( tất cả các loại phụ gia có quảng cáo như xado không sản phẩm nào có mỡ )
Tất cả cho vận hành bình thường sau một thời gian đo lại độ cứng HV có kết qủa trước /sau : cặp 1 là 190 HV/420 HV ; cặp 2 là 260 HV/390 HV
Nhận xét cặp 1với mác thép thường mà độ cứng tế vi đạt khá cao, cao hơn cả cặp 2 là cặp đã được hóa bền trước khi bán cho khách hàng sử dụng ( 260/190 – 390/420 ). Qua 2 cặp số trên nếu nhìn lướt qua thì thấy nó khô khan nhưng suy nghĩ một chút thấy cũng thú vị. Cặp 260 là cặp đã được hoá bền nên trong cùng một thời gian chạy việc xado làm tăng độ cứng sẽ khó hơn và lâu hơn cặp chưa được hóa bền.Riêng việc này thôi dân cơ khí cũng có khối việc để làm nếu chịu khó ứng dụng và việc này cũng giải thích tại sao khi Xadovn phục hồi các máy nén khí của Đài Loan ,Hàn Quốc có thời gian nhanh hơn máy của Đức hay Thụy Điển. Cũng vì lẽ này có thể chiếc xe ở Đức chạy chưa đủ giờ chăng ?
Số liệu trên được làm tại Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật Thủ Đức và được đo tại Trung tâm nghiên cứu cơ khí chính xác tại Trường ĐH BK Hà Nội ( đo trên máy đo của Đức ).
Vậy bàn nào còn thắc mắc XADOVN sẽ cung cấp tài liệu gốc để tham khảo.



XADOVIETNAM GIẢI THÍCH RÕ VỀ CÁC BIÊN BẢN THỬ NGHIỆM

Tại công ty Chế tạo động cơ Việt Nam ( VINAPPRO) - KCN Biên Hòa 1 , chúng tôi chọn động cơ DS 60. Theo tiêu chuẩn xuất xưởng loại động cơ này phải đạt công suất max là 6 HP ở vòng tua 2400 vòng/phút ( nếu kéo qúa là công suất đi xuống ). ở chế độ làm việc cao nhất thực tế người sử dụng hay dùng là 5 HP ở vòng tua 2200.
Trong cuộc kiểm tra này chúng tôi chọn 2 máy mới tinh 100% và 01 máy đã qua sử dụng còn 70%.
Với động cơ mới có số máy : 031187 chỉ kéo được 2380 là tụt ( không thể kéo lên 2400 như thiết kế ) và chỉ đạt CS max là 5,712 HP, sau khi dùng Xado máy đạt tiêu chuẩn thiết kế 6 HP/2400
Với động cơ mới có số máy :031183 , CS max đạt tiêu chuẩn thiết kế 6 HP/2400. Sau khi sử dụng Xado cả hai máy trên công suất đều không thể vượt công suất thiết - điều này làm cho các nhà sản xuất lẫn người sử dụng yên tâm khi dùng Xado công suất cực đại nằm trong phạm vi cho phép,không ảnh hưởng đến sức bền vật liệu mà khi thiết kế các nhà chế tạo đã tính toán đủ cả về hệ số an toàn. Nếu ai cứ kéo ga nữa mà CS vượt quá 6 HP thì động cơ đó không phảI là DS60 ( 6 HP ) mà là 7 –8 –12 hay 30 HP gì đó.
Tuy nhiên khi có Xado thì làm tăng công suất sử dụng ( hay tăng hiệu suất làm việc của động cơ ) , các bạn thấy công suất sử dụng trước / sau của 2 máy trên là :
2200-5,28 / 2200 - 5,676 và 2200 - 5 / 2200 - 5,5, qua số liệu này các bạn thấy cùng một chế độ chạy ở 2200 vòng/phút mà công suất tăng 0,3 - 0,5 HP như vậy khi phát động công suất 5 HP ta cần thì không cần chạy đến 2200 nữa. Với số liệu như vậy chúng tôi không cần lấy số đo tiết kiệm nhiên liệu nữa . Cũng là công suất như vậy bây giờ máy chạy chậm hơn có nghĩa là tiết kiện nhiên liệu hơn.( Bạn nào phản bác xin cứ phán ) Thực tế có nhiều ngườI khi xem xong biên này nói sao tăng ít chi vậy, ở trình độ như nhau nếu chế tạo bình thường mà hơn nhau như vậy là thể hiện đẳng cấp khác nhau rồI đấy trong khi dùng Xado công suất sử dụng tăng từ 6-10%. Khi 2 xe đua hết tốc lực như nhau thì chỉ cần hơn một xíu ga là luợm được vàng rồI đấy.
Còn đối với máy cũ khi dùng Xado cũng đạt được công suất theo tiêu chuẩn xuất xưởng và chúng tôi dùng động cơ này cho chạy 1 giờ không nhớt để kiểm tra độ bền, điều mà động cơ của nhà máy trước đây chưa bao giờ làm được.
Trường hợp đo áp suất nén mà trước/ sau chỉ đạt 22 kg/cm2 bản thân XADOVN và nhà máy cũng không khoái lắm, nhưng biên bản là biên bản , có bạn nào siêu giảI thích giùm. Cách đo làm như sau :
Thông thường nhà máy không bao giờ dùng đồng hồ đo áp suất tĩnh ( tức là không cho nổ máy chỉ đạp hoặc đề đốI vớI xe máy, ôtô để đo áp suất, ở đây máy DS60 là máy nổ nên khởI động là quay bằng tay và việc đo áp suất tĩnh này cũng phảI quay bằng tay ) sở dĩ XADOVN yêu cầu đo như vậy là vì nếu đi làm ở các tỉnh ngườI ta không thể đo động trên băng tảI như ở nhà máy được mà chỉ có thể dùng đồng hồ đo tĩnh như ôtô xe máy mà thôi, nên khi đo tĩnh thấy áp suất chỉ đạt 22 thì tôi cho là có thể do quay tay nên vòng tua không đạt yêu cầu để tạo áp suất nén cuốI kỳ. Thực tế làm động cơ diezel tôi thấy loạI xe Mekong star chạy dầu có áp suất thấp nhất cũng nâng lên được 24 kg/cm2 ,còn các loạI xe Kia, Huynh đai, kamaz, reo … áp suất tĩnh cũng khoảng 29 –32 kg/cm2 còn khi nổ nó lên 50 –60 thậm chí máy tàu nó lên đến 90.
Chờ tiếp các ý kiến của các bạn
Nói ngoài lề một chút bạnDer Fahrer cứ thắc mắc theo kiểu Đức, nếu người VN có tác phong bằng nửa tác phong công nghiệp thì VN chắc qua mặt TQ một cái vù rồi

Trân trọng
XADOVN
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

cho em xin phép chen ngang 1 tý nhé:D:Em không phải là dân kĩ thuật,không phải nhà văn,vậy em có ý kiến thế này:các bác trình bày nhiều chắc mệt rồi.Ta làm phép thử nhé:kiếm 1cái xe cũ,đo hơi ,đổ XADO,chạy xong lại đo.Tất cả chụp ảnh và post lên cho anh em thấy rõ kết quả.Nếu khả quan thì em đoán tất cả anh em có xe oto sẽ dùng.
Nếu không sang tháng 7 em tự thử xong em cho các bác biết kết quả nhé:DEM đang định thử LAVR,1 chất phục hồi buồng đốt bằng cách đổ thẳng vào xi-lanh(nghe khó tin nhỉ,nhưng dễ tin hơn đổ vào dầu).Thú thật là em thử HALOTEC rồi,kết quả không khả quan lắm.Remet thì quá vớ vẩn.Tất cả các loại hóa chất -phụ gia em thấy mỗi ER của USA là gây ép-phê thôi(NHƯNG ĐÂY LÀ PHỤ GIA)
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

@ XADOVN :Em đánh giá cao tinh thần cầu thị của bác XADOVN. Bác đang đi đúng hướng trong cách lôi kéo khách hàng bằng cách thuyết phục khách hàng (Anh em OS) với phương cách mềm dẻo trước ý kiến phản bác, có lập trường và tự tin vào kỹ thuật, chất lượng của sản phẩm của mình.
41.gif
. Bác đã nâng lòng tin của em vào sản phẩm của bác từ 0% (ngờ vực) lên ...50% (bán tin bán nghi):D:D.

Chúc bác thành công!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: GAZ69

cho em xin phép chen ngang 1 tý nhé:D:Em không phải là dân kĩ thuật,không phải nhà văn,vậy em có ý kiến thế này:các bác trình bày nhiều chắc mệt rồi.Ta làm phép thử nhé:kiếm 1cái xe cũ,đo hơi ,đổ XADO,chạy xong lại đo.Tất cả chụp ảnh và post lên cho anh em thấy rõ kết quả.Nếu khả quan thì em đoán tất cả anh em có xe oto sẽ dùng.
Nếu không sang tháng 7 em tự thử xong em cho các bác biết kết quả nhé:DEM đang định thử LAVR,1 chất phục hồi buồng đốt bằng cách đổ thẳng vào xi-lanh(nghe khó tin nhỉ,nhưng dễ tin hơn đổ vào dầu).Thú thật là em thử HALOTEC rồi,kết quả không khả quan lắm.Remet thì quá vớ vẩn.Tất cả các loại hóa chất -phụ gia em thấy mỗi ER của USA là gây ép-phê thôi(NHƯNG ĐÂY LÀ PHỤ GIA)


Tôi chờ câu này lâu rồi :D

Hoan nghênh bác GAZ69

Bác tìm 1 chiếc 4 bánh củ ... có thể sẽ mất nhiều thời gian đấy . Tôi nghĩ rằng bác có thể thử trên 1 chiếc 2 bánh nào đó ... bác nghĩ sao ?

Theo tôi thì động cơ xe máy có phức tạp hơn động cơ xe hơi chút ... Nhưng tất cả các động cơ đốt trong có cùng nguyên lý như nhau .

Bác cứ phone cho tôi (0908188337) khi bác muốn .

Rất vui khi khi phục vụ bác :)
 
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: tuandq

Tui thì chỉ biết leo lên xe và đi thôi, nên cũng không rõ lắm về những tác dụng cao siêu của XADO. Tuy nhiên, có mấy thắc mắc nho nhỏ gửi đến bác XADO, nếu bác cảm thấy vớ vẩn quá không cần trả lời cũng không sao cả.

....

Nếu bác chỉ căn cứ vào những thành phần là các kim loại mềm mà kết luận là sản phẩm không thể có độ bền cao thì có vẻ không ổn lắm. Vì đó chính là ưu điểm của những hợp kim, có những tính chất lý học vượt trội các thành phần, ví dụ hợp kim dura sử dụng trong chế tạo vỏ máy bay với thành phần 4.4% Cu, 1.5% Mn và 0.6% Mg còn lại là Al (nhôm) cũng đều là các kim loại mềm đấy chứ.

Ok bác nói có lý chứ :)

Ở đây các bác cho tôi đi ra ngoài lề cùng bác tuandq chút nhé

Rất hoan nghênh bác đã gởi câu hỏi này . Tôi nghĩ bác nói về hợp kim ... Trong môi trường Vỏ Máy bay <= nó cần một tính chất khác phải không bác ?

Còn trong các chi tiết masát kim loại thì ... người ta cần ... độ cứng , Độ trơn ( độ bóng ) => giảm hệ số masat chứ

Phải không bác :)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

nhưng có đo được công suất tăng hay giảm (hay i nguyên) sau khi dùng đốp ping được không bác xado và xadovn. vì có ý kiến cho rằng đổ nhớt có độ đặc cao hơn SAE90 chẳng hạn thay vì đa cấp 20-50 hoặc 40 cũng làm tăng tỉ số nén.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.701
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: XADO
Ok bác nói có lý chứ :)

Ở đây các bác cho tôi đi ra ngoài lề cùng bác tuandq chút nhé

Rất hoan nghênh bác đã gởi câu hỏi này . Tôi nghĩ bác nói về hợp kim ... Trong môi trường Vỏ Máy bay <= nó cần một tính chất khác phải không bác ?

Còn trong các chi tiết masát kim loại thì ... người ta cần ... độ cứng , Độ trơn ( độ bóng ) => giảm hệ số masat chứ

Phải không bác :)

Cám ơn bác đã trả lời. Tuy tôi cũng chưa thấy ổn lắm với câu trả lời của bác vì các chi tiết kim loại trong động cơ đều được chế tạo bằng hợp kim đó chứ bác. Ví dụ về dura chỉ để minh họa cho việc hợp kim có những tính chất lý học đặc biệt chứ không phải tôi nói vác dura để chế tạo động cơ. Nhưng thôi không quan trọng!

Cái tôi quan tâm nhất là ảnh chụp bề mặt các chi tiết kim loại trước và sau khi xử lý bằng Xado, cái này tôi nghĩ đâu có khó khăn gì. Nếu có thể, phiền bác trả lời sớm.
 
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: qha_vn

nhưng có đo được công suất tăng hay giảm (hay i nguyên) sau khi dùng đốp ping được không bác xado và xadovn. vì có ý kiến cho rằng đổ nhớt có độ đặc cao hơn SAE90 chẳng hạn thay vì đa cấp 20-50 hoặc 40 cũng làm tăng tỉ số nén.

Hiện tôi không ... viết nhiều nửa .... Vì bác đọc lại mé trên chút nhé .

& sau khi làm ... Kiểm chứng so sánh các bác có thể post lên DĐ này .

Trích đoạn: tuandq

Cái tôi quan tâm nhất là ảnh chụp bề mặt các chi tiết kim loại trước và sau khi xử lý bằng Xado, cái này tôi nghĩ đâu có khó khăn gì. Nếu có thể, phiền bác trả lời sớm.

Mời bác xem

Trước khi xử lý
gears-before.jpg


Sau khi Xử lý = XADO
gears-after.jpg
 
Status
Không mở trả lời sau này.